home

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Duy Thành Duy Thành 07:30 | 05/11/2025
Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phía trước của Daihatsu K-Open 2025
Phía trước của Daihatsu K-Open 2025

Sau khi thông báo rằng mẫu xe thể thao mini Copen sẽ kết thúc vòng đời vào năm 2026, Daihatsu đã khiến người hâm mộ phấn khích trở lại bằng màn ra mắt bất ngờ của mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, một thiết kế có vẻ như được sinh ra để tiếp nối tinh thần lái thú vị đặc trưng của dòng Copen.

Daihatsu K-Open vẫn trung thành với kiểu dáng nhỏ gọn vốn là đặc trưng của Copen, khác biệt hoàn toàn so với mẫu concept Vision Copen kích thước tương đương Mazda MX5 Miata từng được giới thiệu năm 2023. Được phát triển trong giới hạn của quy định xe kei, K-Open có chiều dài 3.395 mm, rộng 1.475 mm, cao 1.230 mm và trục cơ sở 2.265 mm, những thông số giúp duy trì tính linh hoạt và cảm giác lái nhẹ nhàng đặc trưng. Daihatsu cũng xác nhận mẫu xe concept mới sử dụng cấu hình động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau, một bố trí hiếm gặp trong phân khúc xe kei và hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái sinh động hơn hẳn.

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025 Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025 Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt
Phía bên của Daihatsu K-Open 2025

Về thiết kế, K-Open lấy cảm hứng từ thế hệ Copen đầu tiên (2002–2012), kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại với dáng vẻ gọn gàng, thể thao hơn. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha tròn, cản trước mạnh mẽ cùng các khe gió trên nắp capo và vòm bánh trước. Hông xe được vuốt cong mềm mại, trong khi cụm ống xả đặt giữa nhấn mạnh phong cách thể thao. Mặc dù Daihatsu chưa công bố hình ảnh phần mui, nhưng nhiều khả năng mẫu concept này vẫn sử dụng kiểu mui xếp cứng tương tự các thế hệ trước.

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt
Phía sau của Daihatsu K-Open 2025

Khoang nội thất của K-Open được thiết kế theo triết lý tối giản và tập trung vào người lái. Cabin hai chỗ ngồi không có màn hình trung tâm, chỉ trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số cong phía sau vô lăng ba chấu. Bảng táp lô và bệ trung tâm được tạo hình theo các đường ngang tinh gọn, tô điểm bằng chi tiết kim loại và một vài nút cảm ứng tinh tế. Ghế ngồi ôm sát cơ thể, bọc vật liệu giả Alcantara, trong khi tay nắm cửa bằng dây vải và phanh tay cơ học góp phần nhấn mạnh tinh thần analog truyền thống và trọng lượng nhẹ. Đáng chú ý, cần số mang phong cách xe số sàn, và Toyota xác nhận Daihatsu K-Open thực sự được trang bị ba bàn đạp, thể hiện định hướng thuần khiết dành cho người đam mê cầm lái.

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt
Nội thất của Daihatsu K-Open 2025

Daihatsu chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, nhưng hãng xác nhận K-Open thuộc nhóm “mini ICE” (xe động cơ đốt trong mini). Theo quy định kei car, nhiều khả năng xe sẽ sử dụng động cơ tăng áp 0.66 lít 3 xy lanh tương tự Copen hiện tại, công suất khoảng 63 mã lực, có thể được tinh chỉnh để tăng phản ứng ga và hiệu suất. Với trọng lượng ước tính khoảng 850 kg cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn, K-Open hứa hẹn mang lại cảm giác lái cân bằng, linh hoạt và đầy hứng khởi.

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt
Hai ghế ngồi của Daihatsu K-Open 2025

Chủ tịch kiêm CEO của Toyota, ông Koji Sato, bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nỗ lực kỹ thuật phía sau dự án này: “Thật khó để diễn tả hết sự tuyệt vời, nhưng việc tạo ra một chiếc xe dẫn động cầu sau với động cơ đặt trước trong thân vỏ nhỏ gọn như vậy là điều đáng kinh ngạc. Bạn phải đặt động cơ thật thấp, sắp xếp hợp lý hộp số và trục truyền động, đồng thời thiết kế bố cục bàn đạp sao cho mọi thứ vừa vặn hoàn hảo trong không gian hạn chế đó”.

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt
Phía trên của Daihatsu K-Open 2025

Ông cũng tiết lộ rằng Chủ tịch Toyota Akio Toyoda, người nổi tiếng với vai trò trực tiếp thử nghiệm xe hiệu suất cao, sẽ tham gia lái thử và “phá” chiếc Copen mới trong quá trình phát triển, như một phần của công việc kiểm chứng và tinh chỉnh.

Trong khi Daihatsu chưa công bố lịch trình sản xuất cụ thể, thế hệ Copen tiếp theo gần như chắc chắn sẽ xuất hiện ở một thời điểm nào đó. Khi mẫu hiện tại kết thúc sản xuất vào tháng 8 năm 2026, một phiên bản Copen dẫn động cầu sau hoàn toàn mới có thể sẽ ra mắt vào khoảng năm 2027, đánh dấu sự trở lại của một trong những mẫu kei car được yêu mến nhất Nhật Bản, nay được tái sinh cho một kỷ nguyên mới.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.

Cùng chuyên mục

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Racco tại Japan Mobility Show 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng tới chinh phục thị trường kei car sôi động tại Nhật Bản.
Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
Phiên bản di động