home

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Duy Thành Duy Thành 08:40 | 04/11/2025
Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Phía trước của Lexus LS Concept
Phía trước của Lexus LS Concept

Lexus đã đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ cho dòng xe đầu bảng LS khi ra mắt ba mẫu concept hoàn toàn khác biệt tại Japan Mobility Show 2025 ở Tokyo gồm LS Concept, LS Coupe Concept và LS Micro Concept. Thay vì chỉ đơn thuần nâng cấp mẫu sedan hạng sang truyền thống, Lexus đã định nghĩa lại ký hiệu LS, từ “Luxury Sedan” (sedan hạng sang) thành “Luxury Space” (không gian hạng sang), thể hiện triết lý thiết kế mới hướng đến tự do, đa dụng và trải nghiệm cao cấp trong kỷ nguyên xe điện.

LS Concept

Phía bên của Lexus LS Concept
Phía bên của Lexus LS Concept

Tâm điểm của màn ra mắt là LS Concept, một mẫu xe sáu bánh với thiết kế cực kỳ khác biệt, hướng đến trải nghiệm di chuyển đẳng cấp như trong một khoang hành khách hạng thương gia. Mẫu xe sở hữu hai bánh lớn phía trước và bốn bánh nhỏ hơn ở cụm trục sau, bố trí ba hàng ghế rộng rãi cùng cabin tinh tế và sang trọng.

Lexus trình làng mẫu Sport Concept với thiết kế ấn tượng, hé lộ dòng xe thể thao sắp sản xuất RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus
Phía sau của Lexus LS Concept
Phía sau của Lexus LS Concept

Phần thân xe được thiết kế kéo dài, cao ráo và có nhiều đường nét góc cạnh, tạo nên dáng vẻ bề thế và độc đáo chưa từng thấy trên bất kỳ mẫu Lexus nào trước đây. Bốn bánh sau nhỏ hơn đáng kể so với bánh trước, làm nổi bật cấu hình khác lạ và phong cách tương lai. Dải đèn LED sắc sảo bao trùm cả đầu và đuôi xe, trong khi các cửa sổ bên dạng nan nhỏ giúp khuếch tán ánh sáng tự nhiên, mang lại không gian nội thất yên bình và tinh tế.

Nội thất của Lexus LS Concept
Nội thất của Lexus LS Concept

Bên trong, khoang lái được ví như một “ốc đảo thư giãn” với hai ghế trước mang thiết kế tương lai, cụm đồng hồ kỹ thuật số đôi và vô lăng dạng yoke hiện đại. Hai hàng ghế tiếp theo được bố trí phía sau, trong đó hàng cuối cùng mô phỏng ghế hạng thương gia trên máy bay với chỗ để chân rộng rãi và khả năng ngả sâu. Các chi tiết ốp tre, sàn phẳng cùng cửa sổ trời toàn cảnh kép giúp không gian thêm thoáng đãng và ấm cúng.

Ghế ngồi của Lexus LS Concept
Ghế ngồi của Lexus LS Concept

Lexus cho biết cấu trúc sáu bánh này nhằm “tái định nghĩa cách bố trí không gian”, cho dù chưa tiết lộ cụ thể về mặt kỹ thuật. Mẫu xe được cho là vận hành hoàn toàn bằng điện, đảm bảo độ êm ái tuyệt đối và tối ưu hóa diện tích sử dụng. Giám đốc thương hiệu của Toyota, ông Simon Humphries, nhấn mạnh rằng Lexus sẽ “tiên phong và tự do hơn trong tư duy thiết kế”, trong khi Chủ tịch Akio Toyoda tiết lộ khả năng mẫu LS Concept này có thể bước lên dây chuyền sản xuất. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là mẫu xe đầu bảng táo bạo nhất trong lịch sử Lexus, kết hợp giữa công nghệ tương lai và sự sang trọng tuyệt đối.

LS Coupe Concept

Phía trước của Lexus LS Coupe Concept
Phía trước của Lexus LS Coupe Concept

Bổ sung cho mẫu LS sáu bánh là LS Coupe Concept, một mẫu crossover sang trọng mang đường nét coupe mềm mại. Dù mang tên “Coupe” nhưng thực tế đây là một chiếc SUV lai coupe, thiên về phong cách du lịch xa xỉ hơn là thể thao. LS Coupe Concept thừa hưởng thiết kế chiếu sáng góc cạnh từ LS Concept nhưng được gói gọn trong hình khối thanh thoát và gần gũi hơn.

Phía bên của Lexus LS Coupe Concept
Phía bên của Lexus LS Coupe Concept

Ngoại thất nổi bật với cửa sau mở ngược tạo điểm nhấn ấn tượng khi mở, trong khi phần đuôi xe có nắp khoang hành lý trượt xuống để lộ sàn chứa đồ ốp gỗ tinh xảo có thể tự động trượt ra ngoài. Thiết kế này thể hiện triết lý kết hợp giữa công năng, thẩm mỹ và tính nghi lễ, một nét đặc trưng của Lexus.

Phía sau của Lexus LS Coupe Concept
Phía sau của Lexus LS Coupe Concept

Khoang nội thất tiếp tục mang phong cách tương lai. Bảng táp lô là cụm hiển thị kỹ thuật số hai tầng, kết hợp với màn hình lớn phía trước ghế hành khách. Vô lăng truyền thống được thay thế bằng vô lăng yoke, gần như không còn nút cơ học, thay vào đó là các bảng cảm ứng và màn hình điều khiển. Hàng ghế sau là hai ghế độc lập, mỗi ghế đều có màn hình cảm ứng dọc cỡ lớn ở lưng ghế trước, cho phép hành khách tùy chỉnh môi trường riêng.

Nội thất của Lexus LS Coupe Concept
Nội thất của Lexus LS Coupe Concept

Các vật liệu sử dụng trong nội thất đều được chăm chút tỉ mỉ với những chi tiết tre sáng màu và vải mềm cao cấp, gợi nên tinh thần thủ công Nhật Bản. Kết cấu sàn phẳng và thiết kế tối giản cho thấy đây gần như chắc chắn là một mẫu xe điện hoàn toàn, với cửa sổ trời toàn cảnh và khe gió điêu khắc tinh tế tạo cảm giác rộng mở. Lexus mô tả mẫu xe này như “câu trả lời cho mong muốn có được tất cả, chiếc xe mang lại niềm vui cả cho người lái lẫn hành khách”.

Ghế ngồi của Lexus LS Coupe Concept
Ghế ngồi của Lexus LS Coupe Concept

Trong khi Lexus chưa xác nhận kế hoạch thương mại hóa, LS Coupe Concept cho thấy tiềm năng mở rộng dòng LS sang phân khúc SUV điện hạng sang, cạnh tranh với những tên tuổi như Porsche Cayenne EV hay Range Rover Electric.

LS Micro Concept

Phía bên của Lexus LS Micro Concept
Phía bên của Lexus LS Micro Concept

Hoàn thiện bộ ba là LS Micro Concept, mẫu xe nhỏ nhất và mang tính thử nghiệm cao nhất của Lexus. Đây là phương tiện tự hành một chỗ ngồi hướng đến nhu cầu di chuyển cá nhân trong đô thị đông đúc, nơi không gian là yếu tố quý giá nhất.

Lexus LS Micro Concept khi đỗ và mở cửa
Lexus LS Micro Concept khi đỗ và mở cửa

Khoang xe mở ra như một hộp trang sức, bên trong là một ghế duy nhất nằm ở trung tâm, bao quanh bởi nội thất ốp gỗ và vật liệu cao cấp. Xe được thiết kế hoàn toàn cho chế độ tự hành, loại bỏ vô lăng và bàn đạp truyền thống, tập trung vào giao diện kỹ thuật số, sự thoải mái và tĩnh lặng. Lexus hình dung đây là giải pháp di chuyển ngắn gọn nhưng đẳng cấp, phù hợp cho môi trường đô thị hiện đại, như một “chiếc kén di động” mang đậm phong cách sang trọng cá nhân.

Nội thất của Lexus LS Micro Concept
Nội thất của Lexus LS Micro Concept

Cho dù chưa có thông tin chi tiết về hệ truyền động hay hiệu suất, LS Micro Concept là bước thử nghiệm thú vị trong hướng phát triển di chuyển nhỏ gọn nhưng cao cấp. Nó cho thấy Lexus sẵn sàng khám phá những hình thái di chuyển mới, nơi sự tinh tế và cá nhân hóa quan trọng hơn kích thước hay sức mạnh.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.

Cùng chuyên mục

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Racco tại Japan Mobility Show 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng tới chinh phục thị trường kei car sôi động tại Nhật Bản.
Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Phiên bản di động