![]() |
Dịch vụ hậu mãi Hyundai ở phân khúc xe phổ thông bị khách hàng Mỹ đánh giá thấp, có điểm số gần cuối bảng xếp hạng. |
Trong nghiên cứu chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng (CSI) năm 2025 tại Mỹ do J.D. Power công bố, Hyundai, Volkswagen nằm trong nhóm các thương hiệu có điểm số thấp nhất về mức độ hài lòng dịch vụ. Cụ thể, trong bảng xếp hạng 19 thương hiệu phổ thông, Hyundai đứng ở vị trí thứ 17, đạt 830 điểm từ khách hàng. Volkswagen đạt vị trí thứ 18, kém Hyundai một điểm.
Hyundai cùng với Kia, Volkswagen và Ram là bốn thương hiệu đều đạt điểm dưới 840, thấp hơn rất nhiều mức trung bình của phân khúc xe phổ thông là 862 điểm. Đáng chú ý, vào năm 2019 và 2021, cũng trong báo cáo của J.D. Power, Hyundai đều đã đạt được vị trí số một.
![]() |
Nghiên cứu chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng (CSI) năm 2025 của tổ chức J.D. Power về các mẫu xe SUV thuộc những thương hiệu phổ thông. |
Trong Nghiên cứu chỉ số hài lòng dịch vụ khách hàng (CSI) năm 2025 của tổ chức J.D. Power về các mẫu xe SUV thuộc những thương hiệu phổ thông, Hyundai tiếp tục xếp ở cuối bảng cùng Volkswagen, Kia và Mitsubishi. Trong khi đó, Subaru lập cú đúp với hai lần xếp ở vị trí đầu tiên.
![]() |
Thương hiệu xe sang của Hyundai là Genesis ở cả dòng sedan và SUV cũng khiến khách hàng Mỹ không hài lòng về dịch vụ hậu mãi. |
Thương hiệu xe sang của Hyundai là Genesis cũng nhận về điểm số cực thấp từ khách hàng Mỹ. Thậm chí, dòng xe SUV của thương hiệu này còn nằm ở vị trí cuối bảng xếp hạng, khi chỉ nhận được 836 điểm từ người tiêu dùng.
Nghiên cứu này đánh giá mức độ hài lòng của chủ sở hữu đối với dịch vụ của các đại lý và trung tâm dịch vụ hậu mãi cho các xe từ một đến ba năm tuổi. Các yếu tố như sự sẵn có của phụ tùng, khả năng sửa chữa hư hỏng và chi phí bảo dưỡng định kỳ là những thước đo để khách hàng đánh giá.
Dữ liệu cũng cho thấy chủ sở hữu xe SUV có mức độ hài lòng về dịch vụ hơn so với những người sở hữu các dòng xe khác của cùng một thương hiệu. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người sở hữu xe động cơ đốt trong hài lòng hơn so với những chủ sở hữu xe điện hoặc hybrid.
J.D. Power là một công ty phân tích dữ liệu, nghiên cứu thị trường và dịch vụ tư vấn nổi tiếng của Mỹ, chuyên đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành công nghiệp ô tô. Thành lập năm 1968, J.D. Power được biết đến rộng rãi nhờ các khảo sát chất lượng và độ tin cậy của xe hơi, như Initial Quality Study (IQS) – nghiên cứu về chất lượng xe trong 90 ngày đầu tiên sử dụng, và Vehicle Dependability Study (VDS) – đánh giá độ bền của xe sau vài năm vận hành. Họ thu thập ý kiến từ hàng trăm nghìn khách hàng, sau đó phân tích dữ liệu để xếp hạng các thương hiệu và mẫu xe dựa trên nhiều tiêu chí như chất lượng sản phẩm, độ tin cậy, trải nghiệm dịch vụ hậu mãi, giá trị sử dụng, v.v. Kết quả của J.D. Power thường được các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng tham khảo khi đưa ra quyết định mua xe hoặc cải thiện dịch vụ. |
Vĩnh Khang