home

Ducati SuperSport: Không dành cho kẻ "yếu tim"

Viên Huy - Thành Phát Viên Huy - Thành Phát 00:44 | 07/02/2018
Ducati SuperSport hội tụ đủ các yếu tố tốc độ, phong cách thời trang, nhu cầu sử dụng hằng ngày và khả năng di chuyển ở khu vực đông đúc xe cộ.

Ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam vào dịp cuối năm 2017, Ducati SuperSport cho thấy sự thay đổi đầy thú vị và bất ngờ trong phân khúc Sport City đang rất sôi động thời điểm hiện nay.

Luôn được biết đến với ưu thế cạnh tranh nghiêng về tốc độ nhưng cái tên SuperSport lại khiến người hâm mộ phân khối lớn (PKL) đứng ngồi không yên khi thương hiệu motor danh tiếng đến từ Ý lần đầu tiên mang đến một mẫu xe hội tụ đủ các yếu tố tốc độ, phong cách thời trang, nhu cầu sử dụng hằng ngày và khả năng di chuyển ở khu vực đông đúc xe cộ.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim
Ducati SuperSport là mẫu xe lai giữa dòng dòng xe naked bike và dòng Superbike.

Có thể nói, SuperSport chính là sự pha trộn hoàn hảo giữa hai dòng xe thành công của hãng là nakedbike Monster và Superbike Panigale. Xe có chiều dài cơ sở 1.478 mm và trọng lượng ướt 210 kg. Bên cạnh đó, chiều cao yên xe tiêu chuẩn 810 mm, nhưng có thể nâng thêm 25 mm, hoặc giảm xuống 20 mm nhờ giảm xóc có thể điều chỉnh.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim

Thiết kế mạnh mẽ đầy cá tính

Phần đầu xe với cụm đèn trước lấy cảm hứng từ người đàn anh Panigale với dải đèn LED ban ngày khá sắc sảo. Tuy nhiên, cụm đèn chính chỉ là loại halogen nên cho khả năng chiếu sáng chưa thật sự ấn tượng. Sử dụng chung khung sườn với Monster dễ thấy ngoại hình SuperSport toát nên vẻ cứng cáp và liền mạch.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim
Thiết kế của SuperSport được lấy cảm hứng từ người đàn anh Panigale.

Bên cạnh đó, bình xăng 16 lít được thiết kế rộng liền mạch với khung sườn tạo hình chữ V vừa tinh tế vừa mang đến hiệu quả khí động học cao hơn nhờ đó, làm giảm tối đa hệ số cản gió khi mẫu sport bike vận hành ở tốc độ cao. So với các thế hệ trước, cụm đồng hồ của SuperSport được nâng cấp khá nhiều với điểm cộng đáng chú ý chính là mức báo xăng và hiển thị cấp số. Trong đó, tính năng hiển thị cấp số sẽ đặc biệt hữu dụng khi người lái dừng đèn đỏ. Phần bánh trước sử dụng bộ phanh dĩa đôi với 4 piston từ thương hiệu Brembo kết hợp với bộ phuộc dạng Up Side Down của Marzocchi.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim

Bên cạnh đó, phần bánh sau cũng cho thấy sự đầu tư kĩ càng với thiết kế gắp đơn sử dụng phuộc monoshock hiệu Sachs và lốp Pirelli Diablo Rosso III cùng mâm hợp kim chữ Y tinh tế. Ngoài ra, ABS là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai bánh cũng là điểm cộng cho tân binh của đại gia đình Ducati. Dù mang trong mình ngôn ngữ thiết kế của người đàn anh đình đám Panigale nhưng Ducati SuperSport phần nào mang đến cảm giác lái thoải mái hơn với tay lái clip-on đặt cao, phần yên xe rộng rãi bọc da lộn khác biệt. Bên cạnh đó, phần kính chắn gió khá lớn, đặc biệt có thể nâng cao thêm 50 mm giúp gia tăng khả năng chắn gió khi đang đi ở tốc độ cao.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim

Về thiết kế ngoại hình, có thể nói, gương mặt tân binh của gia đình Ducati mang đến một làn gió mới trẻ trung, mạnh mẽ và phong cách thời trang. Bên dưới phần khung nhựa được thiết kế tinh tế và đậm chất khí động học chính là khối động cơ Testastretta L-Twin kế thừa từ người đàn anh Hypermotard 939 có dung tích 937 phân khối, sản sinh công suất tối đa khoảng 113 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7.500 vòng/phút. Những thông số hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích,

Trải nghiệm lái

Ducati tự tin tuyên bố SuperSport là một mẫu xe mạnh mẽ nhưng vô cùng linh hoạt trong đường phố. Điều này hoàn toàn hợp lý, với tư thế ngồi thoải mái, không quá ôm sát tay lái cùng phần yên rộng rãi có thể điều chỉnh độ cao, người lái sẽ không quá khó khăn khi phải “bò” qua những đoạn đường đông đúc, chật hẹp. Bên cạnh đó, khi di chuyển ở tốc độ chậm tầm 30-40 km/h trong phố, khối động cơ cũng không quá nóng. Có thể nói, Ducati đã phần nào khắc phục được những điểm yếu cố hữu trên những người đàn anh đi trước.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim
SuperSport có dung tích 937 phân khối, sản sinh công suất tối đa khoảng 113 mã lực.

Một điểm cộng vốn đã phân tích ở trên nhưng khi vận hành xe, chúng ta mới thật sự nhận ra sự hữu dụng của nó. Đó chính là cụm đồng hồ hiển thị cấp số. Đối với nhiều người tính năng này trông có vẻ thừa vì chúng ta đã có thói quen vào số và trả số theo cảm nhận vòng tua và tốc độ. Tuy nhiên tính năng này sẽ cực kì hữu dụng khi chúng ta đổ xe hoặc dừng đậu đèn đỏ.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim

Cũng giống như những mẫu xe sport của nhà Ducati, SuperSport sở hữu ba chế độ lái phù hợp với ba loại địa hình với điều kiện lái khác nhau bao gồm: Urban, Touring và Sport. Ở mỗi chế độ lái, tôi thật sự cảm nhận rõ được khác biệt trong các vận hành và phân bổ lực kéo của khối động cơ Testastretta L-Twin gần 1000 phân khối.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim

Đầu tiên, ở chế độ Urban, SuperSport phản ứng tương đối mượt mà và nhẹ nhàng, động cơ không hề nóng hay gầm gừ khó chịu, dễ điều khiển, đúng chất đi phố. Thậm chỉ, theo tôi đánh giá, những người từng chạy qua xe 150 và 300 phân khối cũng không quá khó khăn để điều khiển mẫu xe này. Chế độ này theo tôi thấy khá phù hợp với điều kiện đường phố Việt Nam tuy vậy lại không mang đến cảm giác phấn khích như hai chế độ còn lại.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim

Nếu như ở chế độ Urban, SuperSport cho thấy sự linh hoạt và thoải mái thì chế độ Sport thật sự mang đến một cảm giác hoàn toàn mới - thể thao và phấn khích. Chắc chắn chế độ này sẽ không dành cho những biker còn non kinh nghiệm.

Động cơ phản ứng cực nhạy với những cú thốc ga dù là nhỏ nhất kế hợp với âm thanh đanh thép từ cụm pô hai họng xả quả thật mang đến một cảm giác phấn khích đến choáng ngợp. Ở trên đường thoáng, chỉ cần thốc 30% đến 50% ga thì chiếc xe đã ngay lập tức chồm tới, độ trễ tay ga gần như bằng "zero".

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim
Vì là mẫu Sport City nên Ducati SuperSport hoạt động khá linh hoạt ở khu vực đường xá đông đúc.

Còn ở Touring, chế độ lái này chính là sự trung hòa giữa Urban và Sport, nó mang đến sự mạnh mẽ hơn Urban ở những cú thúc ga nhưng chắc chắn sẽ không phấn khích bằng chế độ Sport. Có thể nói, SuperSport với ba chế độ lái cho những cung bậc cảm xúc khác nhau ở những điều kiện địa hình khác nhau thật sự đã khiến cho tôi cảm thấy vô cùng hài lòng và phấn khích. Với đường đông, chạy phố thì chúng ta sẽ chạy Urban, đường thoáng hơn chúng ta có thể chạy chế độ Touring và khi đến xa lộ hoặc cao tốc thì chắc chắn phải là chế độ Sport.

Cuối cùng sự khác biệt giữa ba chế độ lái này chính là sự can thiệp của hệ thống an toàn. Cụ thể ở chế độ Sport thì DTC (Hệ thống kiểm soát độ bám đường) là 3 và hệ thống ABS (chống bó cứng phanh) 2. Tương tự ở chế độ Touring DTC là 4 và ABS là 3. Chế độ Urban là an toàn nhất với DTC là 6 và ABS là 3.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim

Bên cạnh phong cách thiết kế tinh tế và khả năng vận hạnh mạnh mẽ, Ducati SuperSport cũng còn một số nhược điểm. Đầu tiên là tầm quan sát của gương chiếu hậu tương đối nhỏ, khi chạy ở tốc độ cao sẽ có hiện tượng run nhẹ làm ảnh hưởng đển khả năng quan sát phía sau của người lái. Điểm thứ hai chính là góc đánh lái hẹp, chỉ dừng lại ở 24 độ như trên Panigale khiến khả năng đánh lái hay quay đầu ở những nơi đường hẹp hay đông đúc cũng gặp nhiều khó khăn.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim

Khá đáng tiệc, phiên bản mà tôi trải nghiệm chỉ là phiên bản tiêu chuẩn chứ không phải phiên bản S. So với bản tiêu chuẩn, phiên bản S sẽ có thêm phuộc Ohlin phía trước cùng công nghệ QuickShift giúp chúng ta sang số không cần dùng côn. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng sẽ cung cấp thêm tùy chọn ốp yên sau nếu chúng ta chỉ đi một mình.

ducati supersport khong danh cho ke yeu tim

Với thiết kế tinh tế đậm phong cách thời trang cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt, thương hiệu Ducati đang thật sự kì vọng cái tên SuperSport sẽ mang đến một cú áp-phe ngoạn mục trong phân khúc sportbike lai nakedbike vốn còn rất mới tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới. Giá bán của SuperSport phiên bản thường và phiên bản S cũng đã được công bố với mức giá lần lượt 513,9 triệu đồng và 570,9 triệu đồng.

Ảnh chi tiết Ducati SuperSport.

Viên Huy - Thành Phát

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên về Việt Nam có giá 1,364 tỷ đồng

Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên về Việt Nam có giá 1,364 tỷ đồng

Mẫu Panigale V4 SP2 đầu tiên vừa được Ducati Việt Nam bàn giao cho khách hàng tại Tp HCM với giá bán từ 1,364 tỷ đồng.
Scrambler Ducati Urban Motard 2022 ra mắt với 410 triệu đồng

Scrambler Ducati Urban Motard 2022 ra mắt với 410 triệu đồng

Ducati Hà Nội đã chính thức giới thiệu đến Quý khách hàng và các Ducatista mẫu xe Scrambler Ducati Urban Motard 2022 với phong cách đường phố đậm chất thể thao và kiểu dáng hiện đại.
Ducati Việt Nam nhận đặt cọc DesertX và Streertfighter V2

Ducati Việt Nam nhận đặt cọc DesertX và Streertfighter V2

Với việc đưa vào trải nghiệm các mẫu xe DesertX và Streetfighter V2 thông qua sự kiện World Ducati Week 2022, Ducati Việt Nam chính thức mở bán và nhận đặt cọc 02 mẫu xe DesertX, Streertfighter V2 với mức lần lượt là 598 triệu đồng và giá 612 triệu đồng.
Ducati Monster 937 mới về Việt Nam, giá 439 triệu đồng

Ducati Monster 937 mới về Việt Nam, giá 439 triệu đồng

Ducati Monster là dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Italy, thế hệ mới nhất của mẫu naked-bike này đã được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với ba phiên bản đi cùng đó là mức giá từ 439 triệu đồng.
Ducati giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới trong chương trình Ducati World Première 2022

Ducati giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới trong chương trình Ducati World Première 2022

Tập đầu tiên trong chuỗi chương trình của Ducati World Première 2022 sẽ được tổ chức vào Thứ Năm ngày 30 tháng 9 lúc 09:00 PM (GMT +7), một hành trình nhiều tập mà nhà sản xuất mô tô có trụ sở tại Bologna sẽ giới thiệu những mẫu xe mới 2022 của Ducati đến người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới.
Ducati khai trương phòng trưng bày và xưởng dịch vụ mới tại Hà Nội

Ducati khai trương phòng trưng bày và xưởng dịch vụ mới tại Hà Nội

Ducati Việt Nam chính thức đưa vào hoạt động phòng trưng bày và xưởng dịch vụ Ducati Hà Nội tại địa chỉ số 03 – 05 Nguyễn Văn Linh, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Sedan điện Toyota bZ7 được vén màn, sử dụng hệ sinh thái Xiaomi và hệ điều hành Huawei

Sedan điện Toyota bZ7 được vén màn, sử dụng hệ sinh thái Xiaomi và hệ điều hành Huawei

GAC Toyota vừa công bố hình ảnh chính thức của sedan điện bZ7, mẫu xe cỡ trung–lớn phát triển tại Trung Quốc với công nghệ thông minh từ Huawei và Xiaomi, dự kiến ra mắt cuối năm nay.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Honda N-One e - Mẫu xe kei chạy điện bé nhỏ mà tiện lợi ra mắt Nhật Bản với giá khoảng 483 triệu đồng

Honda N-One e - Mẫu xe kei chạy điện bé nhỏ mà tiện lợi ra mắt Nhật Bản với giá khoảng 483 triệu đồng

Honda N-One e hứa hẹn trở thành một lựa chọn nặng ký trong phân khúc xe kei đặc thù của Nhật Bản nhờ phạm vi di chuyển xa và thiết kế tiện dụng, đồng thời tạo đà cho chiến lược điện hóa rộng hơn của hãng.
Cận cảnh Honda Winner R, xe underbone mang phong cách sportbike

Cận cảnh Honda Winner R, xe underbone mang phong cách sportbike

Honda Winner R ra mắt tại Việt Nam, thay thế Winner X. Hậu tố “R” viết tắt Racing, khẳng định phong cách sportbike thể thao mạnh mẽ.
Yamaha PG-1 ABS ra mắt Việt Nam, giá từ 30,9 triệu đồng

Yamaha PG-1 ABS ra mắt Việt Nam, giá từ 30,9 triệu đồng

Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu PG-1 ABS 2025 mới hướng đến người dùng trẻ có nhu cầu di chuyển linh hoạt trong phố và off road nhẹ.
Skoda Vision O - Mẫu concept xe điện wagon sang trọng được trình làng tại IAA Mobility 2025

Skoda Vision O - Mẫu concept xe điện wagon sang trọng được trình làng tại IAA Mobility 2025

Skoda Vision O hé lộ tương lai điện hóa của mẫu wagon Octavia, kết hợp thiết kế Modern Solid táo bạo với tính thực dụng đặc trưng vốn làm nên thành công của mẫu xe bán chạy hàng đầu ở Châu Âu.
Khách hàng mua Skoda Slavia trong tháng 9 nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Khách hàng mua Skoda Slavia trong tháng 9 nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Khách hàng mua Skoda Slavia trong tháng 9 sẽ nhận ưu đãi tương đương 100% lệ phí trước bạ kèm miễn phí bảo dưỡng lần đầu (7.500 km), áp dụng cho cả ba phiên bản.
Kia sắp ra mắt hai mẫu xe mới tại Việt Nam

Kia sắp ra mắt hai mẫu xe mới tại Việt Nam

Kia Việt Nam hé lộ hình ảnh hai mẫu ô tô mới sắp ra mắt, nhiều khả năng là mẫu xe Sorento và Morning bản nâng cấp.
Gặp lỗi an toàn nghiêm trọng, mẫu xe Trung Quốc MG3 vẫn đạt bốn sao từ Euro NCAP một cách khó hiểu

Gặp lỗi an toàn nghiêm trọng, mẫu xe Trung Quốc MG3 vẫn đạt bốn sao từ Euro NCAP một cách khó hiểu

Mẫu xe hybrid MG3 vừa gây tranh cãi trong các bài thử nghiệm Euro NCAP khi gặp sự cố nghiêm trọng với chốt ghế nhưng vẫn đạt xếp hạng an toàn bốn sao.
Sống chất cùng lựa chọn xanh: Khi chủ xe tại TP.HCM chuyển từ xe xăng sang xe điện

Sống chất cùng lựa chọn xanh: Khi chủ xe tại TP.HCM chuyển từ xe xăng sang xe điện

Chuyển từ xe xăng sang VinFast VF 7, một người dùng TP.HCM chia sẻ tiết kiệm hàng chục triệu đồng mỗi năm nhờ chính sách miễn phí sạc 0 đồng đến 2027.

Đọc nhiều

[Clip] Tử vong vì đi xe đạp ngược chiều trên cầu Nhật Tân đâm trực diện ô tô

[Clip] Tử vong vì đi xe đạp ngược chiều trên cầu Nhật Tân đâm trực diện ô tô

Vụ tai nạn xảy ra lúc 0h18' sáng nay (17/9) trên cầu Nhật Tân khiến người đi xe đạp tử vong.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 13/9/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 13/9/2025

Vụ tai nạn giao thông khiến một nữ sinh lớp 10 tử vong dưới bánh xe bồn là tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.
Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Nguyễn Ngọc Ánh, thành viên nữ thuộc Đội Cứu Hộ Cứu Nạn 116, đã tham gia hàng chục chiến dịch tìm kiếm người mất tích trên sông nước. Trong vụ lật tàu ở Vịnh Hạ Long giữa tháng 7 vừa qua, cô cùng đội bám ...
Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn khiến Reviewer Giao Heo tử vong

Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn khiến Reviewer Giao Heo tử vong

Theo nguồn tin, Reviewer Giao Heo tử vong sau va chạm với một chiếc bán tải bị trượt làn sau khi nổ lốp bánh trước.
Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Clip thanh niên đi xe máy, đèo theo gia đình, thiếu quan sát va chạm với ô tô tại ngã tư gây phẫn nộ.
Tai nạn liên hoàn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Xe 16 chỗ bẹp rúm, xe khách lao xuống đường gom

Tai nạn liên hoàn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Xe 16 chỗ bẹp rúm, xe khách lao xuống đường gom

Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng vừa xảy ra tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Peugeot 3008 bị xe tải tông nát, tài xế kẹt cứng trong ca-bin nằm bấm điện thoại

Peugeot 3008 bị xe tải tông nát, tài xế kẹt cứng trong ca-bin nằm bấm điện thoại

Cú va chạm với một ô tô tải đi cùng chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến chiếc Peugeot 3008 bị hư hỏng nghiêm trọng, 4 người bị thương.
Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh sáng 23/7 thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Phiên bản di động