Ford GT phiên bản carbon có công suất 660 mã lực, tăng 13 mã lực so với thế hệ cũ. Động cơ tăng áp kép EcoBoost 3.5 lít của GT cũng có dải mô-men xoắn rộng hơn nhờ vào những tinh chỉnh ở động cơ. Những cải tiến này được hãng xe Mỹ đúc kết trong quá trình việc phát triển GT Mk II phiên bản giới hạn.
Hệ thống làm mát của Ford GT 2020 được thiết kế mới tăng lưu lượng khí lên 50%, kết hợp cùng các bộ lọc khí lớn hơn tăng khả năng làm mát, đặc biệt là ở tốc độ cao. Điểm mới đáng chú ý khác trên GT là ống xả titan Akrapovic nay là trang bị tiêu chuẩn.
"GT tiếp tục mẫu xe đỉnh cao hiệu suất của Ford. GT là sản phẩm kế thừa những kinh nghiệm trong phát triển xe đua của Ford tại Le Mans từ năm 1966 cho đến nay", Ed Krenz, kỹ sư trưởng Ford Performance cho biết.
Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, siêu xe động cơ đặt giữa này còn có 2 biến thể khác là Ford GT Liquid Carbon và GT Heritage Edition. Trong đó, GT Liquid Carbon có thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Khách hàng có thể tùy chọn mâm xe titan thay cho mâm carbon tiêu chuẩn.
Khách hàng có thể tùy chọn các phối họa tiết sọc tương tự như trên Ford GT tiêu chuẩn, có sẵn 7 màu sơn hoặc lựa chọn bất cứ màu sắc nào mong muốn.
Đối với phiên bản Ford GT Heritage Edition chiếc xe sẽ có một đường sọc màu cam trên thân xe màu xanh được lấy cảm từ chiếc GT40 đã giành chiến thắng tại Le Mans năm 1968 và 1969. Số 6 nổi bật trên thân xe phù hợp với khung gầm số 1075 GT40 giành giải Le Mans. Biến thể này cũng được trang bị mâm bằng sợi carbon thay vì hợp kim nhôm.
Linh Lê