home

Hà Nội sẽ thí điểm cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRT

16:15 | 28/04/2017
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu, trước mắt, nên cho phép xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRT. Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, làm việc với Tổng Công ty vận tải để trước mắt thí điểm 6 tháng, sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác.

Ngày 28-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp tập thể UBND TP tháng 4-2017 để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền UBND TP.

ha noi se thi diem cho xe buyt thuong di vao lan buyt nhanh brt
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp

Sở GTVT đã trình bày dự thảo quyết định thay thế Quyết định 06/2013/QĐ – UBND ngày 25-1-2013 của UBND TP về hoạt động các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố có nhiều điểm mới như mở rộng thêm một số phương tiện như xe cứu thương, các loại xe ưu tiên được đi vào làn BRT; mở rộng các đường giao thông; quản lý xe ba bánh; thời gian hoạt động của các phương tiện...

Các ý kiến thảo luận cũng đề nghị bổ sung việc quản lý xích lô du lịch, không để tình trạng đón trả, mời chào khách tràn lan, gây mất mỹ quan.

ha noi se thi diem cho xe buyt thuong di vao lan buyt nhanh brt
Xe buýt nhanh lưu thông trên làn đường dành riêng.

Liên quan đến xe buýt nhanh BRT, Chủ tịch UBND TP cho biết, đến nay, trung bình mỗi xe chỉ có 34 khách (thấp nhất) và cao nhất chưa đạt 48 khách trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý. “Trước mắt, nên cho phép xe buýt thường đi vào đây. Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, làm việc với Tổng Công ty vận tải để trước mắt thí điểm 6 tháng, sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác”, Chủ tịch UBND TP giao nhiệm vụ.

Đồng tình với kiến nghị cần quản lý chặt xích lô du lịch, Chủ tịch UBND TP giao Sở Du lịch chủ trì làm việc với 5 doanh nghiệp đang kinh doanh loại phương tiện này theo tiêu chí sẽ giảm giần số xe xuống còn 50 xe. Sở Du lịch cần làm đầu mối kết nối để các doanh nghiệp này liên kết với các khách sạn; có điểm đỗ, gắn với tuyến du lịch rõ ràng. “Giữ lại nét đặc trưng nhưng phải siết chặt quản lý, đưa vào quản lý, thay thế dần theo lộ trình”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Đọc tiếp
An ninh thủ đô
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Buýt nhanh BRT sắp chạy dọc Đại lộ Thăng Long

Buýt nhanh BRT sắp chạy dọc Đại lộ Thăng Long

Đây là thông tin được ông Ngô Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều qua (21/2).
Hà Nội ra quân xử phạt ô tô, xe máy lấn làn buýt nhanh

Hà Nội ra quân xử phạt ô tô, xe máy lấn làn buýt nhanh

Ngày 15/2, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội chính thức tiến hành xử phạt người điều khiển ô tô, xe máy đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Ghi nhận thực tế của phóng viên Dân trí, hàng loạt phương tiện lấn làn đã bị lực lượng chức năng xử lý...
Yêu cầu xác minh xe ô tô biển xanh chạy vào làn đường xe buýt nhanh BRT

Yêu cầu xác minh xe ô tô biển xanh chạy vào làn đường xe buýt nhanh BRT

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có công văn gửi Công an thành phố Hà Nội đề nghị làm xác minh xe ô tô biển xanh đi vào đường ưu tiên dành cho xe buýt nhanh BRT.
Từ 6-2, xe buýt nhanh Hà Nội hết miễn phí

Từ 6-2, xe buýt nhanh Hà Nội hết miễn phí

TTO - Sau hơn 1 tháng phục vụ miễn phí, theo quyết định của UBND TP Hà Nội, từ ngày 6-2, tuyến xe buýt nhanh BRT 01 của Hà Nội sẽ bắt đầu bán vé.
Hà Nội làm dải phân cách cứng phục vụ xe buýt nhanh

Hà Nội làm dải phân cách cứng phục vụ xe buýt nhanh

Dải phân cách cứng sẽ cao khoảng 60 cm là loại hàng rào nhẹ, di động và dự kiến được đặt từ bến chờ xe buýt đếm các điểm giao cắt.
Chở tới 82 người, xe khách bị phạt bao nhiêu vì lỗi chở quá số người quy định?

Chở tới 82 người, xe khách bị phạt bao nhiêu vì lỗi chở quá số người quy định?

Chiếc xe khách chở tới 82 người trong khi tối đa của xe là 46 người, lái xe không có bằng, tổng mức phạt lên tới 170 triệu đồng.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Tài xế lái xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai bị phạt gần 30 triệu đồng

Tài xế lái xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai bị phạt gần 30 triệu đồng

Sau khi xác nhận hình ảnh chiếc xe buýt đi ngược chiều vào sáng 31/3, Cảnh sát Giao thông tỉnh Đồng Nai đã triệu tập tài xế lên làm việc.
Xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai, tình huống nguy hiểm khôn lường

Xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai, tình huống nguy hiểm khôn lường

Hành vi đi ngược chiều của chiếc xe buýt tại Biên Hòa, Đồng Nai có thể gây ra nhiều nguy hiểm khó lường cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Một buổi sáng Hà Nội đầu tuần thảnh thơi thật khác biệt nhờ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xe buýt bất ngờ bị "lửa nuốt" tại hầm chui An Sương

Xe buýt bất ngờ bị "lửa nuốt" tại hầm chui An Sương

Cháy xe buýt khi đang chạy trong hầm, cột khói của đám cháy bốc cao tới 5m gây hoảng sợ cho người dân lưu thông trên đường.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động