Buổi offline các chủ xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio do OTOFUN tổ chức, đã diễn ra đầy cảm xúc và ý nghĩa vào ngày 21/12 vừa qua. |
Tham gia buổi offline Veloz Cross và Avanza Premio miền Bắc được tổ chức vào ngày 21/12 vừa qua, hai chủ xe Toyota là Hoàng Quân và Phạm Đình Hải đều đồng ý rằng chính bởi sự tiết kiệm nhiên liệu, đem lại hiệu quả kinh tế tốt và khả năng vận hành mạnh mẽ, chắc chắn đã khiến hai anh quyết định lựa chọn mua những mẫu xe này.
Mỗi tháng Avanza Premio giúp tôi tiết kiệm 2-3 triệu đồng so với Xpander
Anh Phạm Đình Hải (30 tuổi, Hải Phòng) hiện đang là một tài xế chạy xe dịch vụ. Anh hiện sở hữu một chiếc Mazda CX-5 và một chiếc Avanza Premio. Anh cho biết thời điểm ban đầu anh có cân nhắc giữa Stargazer và Xpander. Tuy nhiên, Stargazer có thiết kế không hợp gu anh. Xpander cũng có thiết kế cũ, đã từ rất lâu rồi chưa thay đổi hơn nữa đã có quá nhiều chủ xe lựa chọn nên anh không muốn “đụng hàng”.
Anh Phạm Đình Hải sửa dụng chiếc xe Avanza Premio để chạy dịch vụ và phục vụ gia đình. |
Vì vậy, anh đã lựa chọn Avanza Premio, một mẫu xe có thiết kế vuông vức, khỏe khoắn, hiện đại, mới mẻ đối với cá nhân anh cảm nhận. “Thiết kế của mẫu xe này không quá bắt mắt, nhưng vừa đủ để chinh phục tôi. Tôi rất ấn tượng với thiết kế mặt ca lăng hình thang lớn ở đầu xe và được nhắc lại ở đuôi xe. Phần đuôi xe vuông vức, đèn thiết kế hai bên không quá lớn, tạo cảm giác sắc nét và nam tính”, anh Hải chia sẻ.
Theo anh Hải, mặc dù kích thước Avanza Premio có nhỏ hơn Xpander, nhưng khoang nội thất của mẫu xe Toyota lại được tối ưu tốt hơn. Chỗ ngồi người lái, ghế phụ hay hàng ghế thứ hai đều rất rộng rãi và thoải mái. Đáng chú ý nhất chính là chế độ sofa dài Long Sofa Mod cho phép hàng ghế thứ nhất và thứ hai ngả về sau kết hợp với hàng ghế thứ ba mang đến một không gian phẳng cho hành khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn hoặc chở đồ cồng kềnh. “Sau mỗi chuyến chở khách dài, tôi thường sử dụng tính năng này để tranh thủ chợp mắt, cực kỳ thích và hữu ích”, anh Hải nhận xét.
Về khả năng vận hành, anh Hải cảm thấy chiếc xe của mình rất đầm chắc và ổn định. “Tôi thường chở full tải, tuy nhiên chiếc xe vẫn tỏ ra vô cùng lanh lẹ, chắc chắn và an toàn. Ngay cả khi tôi phải di chuyển trên những cung đường đèo dốc như Tuyên Quang, Toyota Avanza Premio đều hoàn thành tốt nhiệm vụ”, anh Hải nói.
Tuy nhiên, điểm khiến anh Hải cảm thấy đúng đắn nhất sau gần 2 năm đồng hành cùng chiếc Toyota Avanza Premio chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Anh cho biết so với chiếc Xpander của đồng nghiệp, mỗi tháng anh tiết kiệm được khoảng 2-3 triệu tiền xăng so với chủ xe khác. Đồng thời, chi phí bảo dưỡng xe Toyota rẻ, xe ít hỏng vặt, rất bền bỉ nên tiết kiệm được thêm chi phí bảo dưỡng sửa chữa.
Anh Hải nhận thấy Toyota Avanza Premio tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ cùng phân khúc MPV tại Việt Nam. |
Trong buổi offline hôm nay cũng có rất nhiều chủ xe chạy dịch vụ khác. Có những anh mới mua xe hai năm nhưng đã chạy tới 12 vạn km, mà mới chỉ cần thay nhớt, nước làm mát và 4 chiếc bugi. Đối với những chủ xe chạy dịch vụ như vậy thì đó là một món hời lớn”, anh Hải chia sẻ.
Toyota Veloz Cross là một lựa chọn tốt trong phân khúc MPV
Anh Hoàng Quân (28 tuổi, Hải Phòng) mới mua chiếc Veloz Cross vào đầu năm nay, hiện đang kinh doanh tự do và làm trong lĩnh vực truyền thông. Anh đồng thời cũng là một tay đua gymkhana thi đấu nhiều giải tại Việt Nam. Vì vậy, chiếc Toyota Veloz Cross của anh sở hữu ngoại hình vô cùng đặc biệt.
Chiếc Veloz Cross của anh Quân sở hữu ngoại hình vô cùng ấn tượng và khác biệt. |
“Nhiều người nhận xét rằng thiết kế Toyota Veloz Cross không có gì ấn tượng, nhưng tôi nghĩ rằng đó là do họ chưa biết cách để làm nó trở nên đặc biệt mà thôi”, anh Hoàng Quân nói.
Chiếc Veloz Cross của anh Quân được phủ lên mình một màu sơn đen nhám cực kỳ bắt mắt, tạo cảm giác vừa ngầu vừa thể thao. Anh còn độ thêm đèn, giá nóc, khiến ngoại hình chiếc xe vô cùng khác biệt. “Tôi cảm thấy thiết kế ngoại thất của chiếc Veloz Cross vốn dĩ đã khá sắc nét, trẻ trung và khỏe khoắn, nhưng tôi vẫn muốn thêm vào một chút cá tính của mình. Vậy nên tôi đã độ thêm nhằm giúp chiếc xe của mình thành một phiên bản độc nhất vô nhị. Nếu bạn để ý kỹ sẽ còn thấy ở đầu xe có chữ ký của tôi nữa”, anh Quân hào hứng chia sẻ.
Cũng giống như ngoại thất, nội thất của chiếc Veloz Cross cũng được anh Quân thay đổi, trang bị và trang trí thêm nhiều chi tiết như đàm thớt, gấu bông,... “Tôi thấy chiếc xe này sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi, rất phù hợp cho những gia đình đông người hoặc để chạy dịch vụ. Một trong những điểm tôi ưng ý là điều hòa lạnh sâu, khoảng để chân giữa các hàng ghế rộng rãi, thoải mái”, anh Hoàng Quân nhận xét.
Về khả năng vận hành, anh Hoàng Quân chia sẻ rằng:“ Ở tầm giá 600 – 700 triệu đồng, các dòng xe đều có khả năng vận hành khá tương đương nhau. Toyota Veloz Cross vượt trội hơn các đối thủ ở khoảng tốc độ từ 100-120 km/h, động cơ ở dải vận tốc này khỏe giúp xe di chuyển mượt mà và ổn định. Động cơ 1.5L của Toyota Veloz Cross cũng khá mạnh, không hề yếu như lời đồn. Hai chế độ lái Eco Mode và Power Mode cho tôi cảm giác vận hành êm ái và dễ kiểm soát chân ga nhất.”
Anh Quân và nhiều anh em trong buổi offline đều có chung nhận xét Veloz Cross là một chiếc xe không chỉ bền bỉ, mà còn khá tiết kiệm nhiên liệu. Trung bình chiếc xe này sẽ tiêu hao 7L/100km. Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Vì vậy, Toyota Veloz là một sự lựa chọn cực kỳ tốt và đáng cân nhắc khi bạn đang tìm kiếm mua một chiếc MPV.
Một số hình ảnh ấn tượng trong buổi offline chủ xe Veloz Cross và Avanza Premio:
Tùng Thiện