home

Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz chỉ tốn 4,5 lít/100 km

Viên Huy Viên Huy 16:35 | 26/08/2018
Cuộc thi kéo dài hơn 400km nhằm kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 2 dòng xe Honda tại Việt Nam là CR-V và Jazz.

Người tham dự cuộc thi này đến từ đại diện các đơn vị báo chí uy tín trên cả nước sẽ phải tranh tài với nhau trên quãng đường hơn 400km để kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của 2 dòng xe Honda CR-V và Honda Jazz.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Cuộc thi Honda Fuel Challenge 2018 quy tụ 16 xe gồm 8 xe CR-V 1.5 Turbo và 8 xe Jazz.

Sau 6 năm triển khai, Honda Fuel Challenge đã trở thành hoạt động trải nghiệm uy tín và thú vị cho đại diện các đơn vị truyền thông. Nối tiếp thành công đó, trong 2 ngày 17 và 18 tháng 8 năm 2018, Honda Việt Nam tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge 2018” với sự góp mặt của đại diện các đơn vị báo chí uy tín trên cả nước.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm trước hành trình đầy thử thách.

Đồng hành cùng người tham gia thử thách Honda Fuel Challenge 2018 năm nay là CR-V thế hệ thứ 5 và Jazz hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là 2 mẫu xe đang được rất nhiều người quan tâm bởi thiết kế, nội ngoại thất nổi bật đi cùng đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Không lựa chọn những cung đường mang yếu tố “an toàn” như năm ngoái, cung đường năm nay được đánh giá là rất thử thách và đa dạng, từ địa hình gồm đường đô thị với nhiều xe cộ, đến đường xấu, cùng đường trường, cao tốc cho đường đèo dốc đầy thử thách. Bao gồm 4 chặng với tổng chiều dài quãng đường khoảng 400 km, xuất phát từ miền đất núi rừng Đắk Lắk hùng vĩ, đi qua những cung đường thơ mộng của Đà Lạt và kết thúc tại một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới - Nha Trang. Với cung đường đầy thách thức này, các tay lái sẽ phải vận dụng các kinh nghiệm, cùng kỹ năng cá nhân điều khiển 2 mẫu xe CR-V và Jazz nhằm đạt mức tiêu hao nhiêu liệu thấp nhất.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Người thắng cuộc là người có kỹ năng lái xe an toàn tốt nhất và kết quả tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong điều kiện vận hành thông thường - được đánh giá dựa trên tổng hợp trung bình mức tiêu hao nhiên liệu đo bằng đồng hồ đo nhiên liệu của xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình 2 ngày, mỗi ngày 2 chặng).

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Khác với những cuộc thi năm trước, BTC sắp xếp mỗi xe có 2 người chơi cùng 1 hoa tiêu và mỗi người chơi sẽ phải đổi lái với nhau sau từng chặng. Thì trong cuộc thi năm nay, trên một xe sẽ chỉ có một người chơi cùng một hoa tiêu suốt cả hành trình. Đây là điểm mới mà được rất nhiều người đánh giá cao, bởi như thể các tay lái mới có thể bộc lộ hết tất cả các kỹ năng đi đường của mình, giúp cuộc thi trở nên gay cấn hơn.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 16 chiếc xe tham gia chương trình (8 xe CR-V và 8 xe Jazz) chính thức xuất phát từ Đại lý Honda Ôtô Đắk Lắk và bắt đầu chinh phục chặng đầu tiên Đắk Lắk – Đam Rông - Đà Lạt với những khung cảnh đẹp tráng lệ của hành trình. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy…để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Người dân vô tư thả bò đi giữa đường, làm cuộc thi trở nên khó khăn hơn.

Chặng thi đầu tiên là cung đường từ Đắk Lắk tới Đam Rông. Theo đó cả đoàn sẽ rời trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, đi thẳng vào quốc lộ 27 và dừng chân nghỉ trưa tại Đam Rông. Chiều dài quãng đường ở chặng đầu tiên là khoảng 110 km, theo chia sẻ của BTC đây là chặng đường gian nan nhất với địa hình chủ yếu khu vực đông dân cư, đường khá xấu và rất nhiều đèo dốc cao đầy thử thách các người chơi.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Đồng hồ bấm giờ đã điểm và đoàn xe bắt đầu lăn bánh. Ở những Km đầu tiên đoàn xe di chuyển trong khu vực Thành phố Buôn Ma Thuột rất dễ dàng và thuận tiện, một phần vì cả đoàn xuất phát vào lúc 8h30 sáng, một phần vì thành phố cà phê này dân cư không phải là quá đông đúc. Các xe di chuyển với nhau thành 1 hàng nhất định và dĩ nhiên khoảng cách giữa của các xe phải luôn được đảm bảo. Đây chính là tiêu chí an toàn mà Honda đề ra, ngoài ra việc giữ khoảng cách như thế cũng để đảm bảo các xe không làm ảnh hưởng đến kết quả của nhau.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Thời gian đầu này cũng là lúc chúng tôi bắt đầu làm quen với xe, từ chân ga, chân phanh cho tới vị trí lái. Sau 30 phút di chuyển thì những điều mà ban tổ chức nói đã xuất hiện. Trước mắt của tôi là quốc lộ 27, cung đường này đã trở nên xuống cấp với sự xuất hiện của rất nhiều ổ voi, ổ gà, chưa kể đến con đường này khá hẹp và xung quanh đây lại là khu vực đông dân cư, người dân và xe cộ di chuyển rất nhiều gây không ít cản trở. Thử thách của chúng tôi đến sớm hơn tưởng tượng, khiến nhiều tay lái cũng không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên thật may mắn khi đồng hành với tôi trong ngày hôm nay là mẫu xe 7 chỗ CR-V. Với lợi thế về gầm cao hơn so với người anh em Jazz nên việc di chuyển hoặc tránh ổ gà trên đường cũng có phần dễ thở hơn.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Quốc lộ 27 nối từ Đắk Lắk tới Lâm Đồng khá xấu và hiểm trở với nhiều đèo dốc cao.

Để có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu nhất, ở đoạn đường này tôi bật chế độ ECON, đi xe với tốc độ tối đa khoảng 40 - 45 km/h, duy trì tua máy ở mức từ 1.000 đến 1.500 vòng/phút, hạn chế tối đa việc sử dụng chân phanh, điều hòa trên xe luôn mở ở mức gió 2 và nhiệt độ là 25 độ C. Sau hơn 2 giờ đầy thử thách tôi đã tới nơi điểm dừng chân đầu tiên, với thành tích mà tôi ghi nhận được trên mẫu CR-V là 5,8 lít/100km.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Ở chặng thứ 2 từ Đam Rông đi Đà Lạt dài hơn 100km, đây mới đúng là thử thách thực sự của chuyến đi lần này. Mặc dù trước đó tại điểm dừng chân, ban tổ chức có chia sẽ là chặng sắp tới đây sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Tuy nhiên chỉ sau khi bắt đầu chặng 2 được vài km thì tôi mới nhận ra đó chỉ là “lời nói dối ngọt ngào” nhằm khích lệ tinh thần của người tham gia. Chỉ ở vài km đầu, đồng hồ tính mức tiêu hao nhiên liệu nhảy lên một cách đau xót, từ 5,8 lít tăng dần lên tới 9 lít rồi dừng ở mức 11,8 lít.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Đây được xem là chặng hao nhiên liệu nhất ở cả hành trình. Nguyên nhân là do phần lớn đường ở chặng thứ 2 này là xe phải leo dốc cao cùng rất nhiều đoạn cua tay áo. Bên cạnh đó yếu tố thời tiết nắng mưa liên tục suốt chặng cũng làm mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Theo tôi đánh giá đây chính là cung đường các kỹ năng cá nhân được thể hiện và phát huy tối đa.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Sau 70km thì lúc này tôi mới thấy thật sự nhẹ người khi đã tới đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt dài gần 20 km. Tại đây, tôi sử dụng tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control và chỉnh ở mức tốc độ 70km/h lúc này tua máy chỉnh ở khoảng 1.400 vòng/phút mức tiêu hao nhiên liệu lúc này tôi ghi nhận được là khoảng 7,8 lít/100km. Tuy nhiên để có thể đến được thành phố Hoa Đà Lạt chúng tôi còn phải vượt qua thử thách đèo Prenn với độ dài hơn 10km.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Do đèo Prenn đã được nâng cấp và mở rộng mặt đường nên chúng tôi cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Sau hơn 30 phút thì cả đoàn đã tới thành phố Đà Lạt và kết thúc ngày thi đầu tiên với nhiều cung bậc cảm xúc. Kết quả ghi nhận sau gần 100km đồng hành cùng CR-V tại chặng 2 của tôi đạt 7,5L/100Km – 1 con số khá tốt với đường dốc cao đầy thách thức cho 1 mẫu SUV 7 chỗ.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Sang ngày tranh tài thứ 2, với cung đường từ thành phố Hoa Đà Lạt vượt đèo Ngoạn Mục để về với miền nắng gió Phan Rang, sau đó đi theo quốc lộ 1A để đến thành phố biển Nha Trang với tổng quảng đường hơn 400 km. Cung đường ngày thứ 2 được đánh giá là rất dễ thở với chủ yếu phần lớn là đổ đèo và đường quốc lộ. Tuy nhiên không đơn giản như tôi nghĩ, cung đường này vẫn đòi hỏi rất cao kỹ năng cá nhân, đặc biệt là chặng 3 từ Đà Lạt về Phan Rang khi phải đi qua đèo Ngoạn Mục.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Mẫu xe đồng hành với tôi trong chặng này là chiếc Hatchback hạng B Honda Jazz với động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên. Vì lợi thế nhỏ nhắn cộng với trọng tâm xe thấp nên khi bước vào các góc cua ở đèo Ngoạn Mục, mẫu hatchback này thể hiện khả năng đầm chắc và rất linh hoạt. Vì đa phần là đổ đèo nên chặng này tôi đã liên tục sử dụng chân phanh, nhằm đảm bảo an toàn, tuy nhiên không vì thế mà mức tiêu hao nhiên liệu của xe bị hao hút. Kết thúc 80km đầu tiên mức tiêu hao nhiên liệu đo được là 2.9 L/100Km và kết thúc chặng 3 với mức 3.5 L/100Km.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Đèo Ngoạn Mục hay còn gọi là đèo Sông Pha đây là cung đường chính nối giữa Đà Lạt và Phan Rang.

Sau hơn 2 giờ nghỉ ngơi, chúng tôi tiếp tục hành trình về đích với quãng đường khoảng 110km từ thành phố Phan Rang đến đại lý Honda Ô tô Nha Trang. Có thể nói đây là chặng chạy nhàn nhất trong tổng 4 chặng. Di chuyển khỏi thành phố Phan Rang, chúng tôi đi vào đường quốc lộ 1A và thẳng tiến đến Nha Trang. Sở dĩ tôi nói đây là chặng nhàn nhất vì tôi chỉ cần bật hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) ở mức 60km/h cho suốt chặng đường này, máy tính trên xe sẽ xử lý giúp chân ga và tốc độ luôn đều đặn vì thế sẽ rất tiết kiệm xăng. Trên đường quốc lộ với chế độ chân ga và tốc độ Cruise Control mức tiêu hao nhiêu liệu của xe chỉ ở mức 3.9 lít/km. Cruise Control đúng là món vũ khí lợi hại trong việc tiết kiêm xăng khi đi đường trường.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Cuối cùng tôi cũng sắp đến với thành phố biển Nha Trang, tuy nhiên để có thể vào được Nha Trang chúng tôi phải vượt qua đèo Cù Hin. Đây là một đèo rất đẹp bởi 1 bên là vách núi cao sừng sững, 1 bên là vịnh biển Nha Trang đầy thơ mộng. Vì cảnh đẹp nên tâm lý của tôi có phần thoái mái hơn mặc dù khi vào đến đây đồng đồ báo nhiên liệu đã nhảy lên mức 4.0 L/100Km. 4 giờ chiều là lúc tôi vào đến thành phố Nha Trang nhưng đây cũng là giờ cao điểm. Lúc này các phương tiện trên tuyến đường rất đông, nếu xử lý ga và phanh không khóe cũng có thể ảnh hướng đến kết quả cuộc thi.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Tuy nhiên do Honda Jazz có kiểu dáng nhỏ và gọn gàng nên khi vào các tuyến đường đông xe, Jazz xử lý rất tốt. Sau hơn 10 phút cân não trên đường đầy xe cộ, cuối cùng tôi cũng đã về đích an toàn tại đại lý Honda Ô tô Nha Trang với kết quả tốt hơn mong đợi chỉ 4,1 L/100km. Nhờ kết quả này, tôi đã may mắn đạt được giải nhì cuộc thi Honda Fuel Challenge 2018 cùng mẫu xe Jazz với mức tiêu hao nhiên liệu cho tổng quảng đường hơn 200 km là 3.8 L/100Km, tốt hơn rất nhiều so với mức tiêu thụ 5,6 L/100Km mà nhà sản xuất công bố.

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km
Lần đầu tiên tham gia cuộc thi với những kỹ năng có được tôi may mắn giành giải nhì của cuộc thi.

Kết thúc hành trình hơn 400 km qua nhiều loại địa hình từ đường đô thị, cao tốc tới đường đèo, dốc và trong điều kiện di chuyển thông thường, toàn bộ 16 xe tham gia đã về đích an toàn với mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn mong đợi .

honda fuel challenge 2018 honda jazz chi ton 45 lit100 km

Đặc biệt, thành tích tiêu hao nhiên liệu tốt nhất của Jazz là 3,6 lít/100km và 4,1 lít/100 km đối với CR-V vô cùng ấn tượng. Kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng khéo léo những tính năng vận hành của xe cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Honda CR-V và Honda Jazz cũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của Công ty Honda Việt Nam nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Ảnh hành trình Honda Fuel Challenge 2018:

Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình cũng như kinh nghiệm lái xe, một trong những điểm giúp các người chơi có được thành tích tốt trong cuộc thi này đó chính là các công nghệ hiện đại được trang bị trên 2 mẫu xe này:

• Động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO trên Honda CR-V và động cơ 1.5L i-VTEC trên Honda Jazz với những giải pháp công nghệ tiên tiến không chỉ mang đến những trải nghiệm lái thú vị cho người lái mà còn góp phần tối ưu nhiên liệu trong suốt hành trình.

• Hộp số vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY hỗ trợ tăng cường hơn nữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của cả 2 mẫu xe.

• Hệ thống hỗ trợ lái ECO Assist bao gồm: Chế độ ECON Mode điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ, van bướm ga, hộp số và cả điều hòa không khí nhằm giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu thân thiện ECO Coaching sẽ giúp người lái điều chỉnh hành vi lái để giữ hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao nhất thông qua dải màu sắc hiển thị trên đồng hồ tốc độ, cảm biến theo hành vi hãm phanh, tăng giảm tốc của người lái.

• Ngoài ra, hệ thống điều khiển Cruise Control trang bị trên CR-V và Jazz cũng được các tay lái vận dụng hiệu quả trên cung đường cao tốc, giúp giữ đều chân ga, giảm vòng tua máy.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

1.000 km từ Bangkok tới Phuket và kinh nghiệm thuê BMW tự lái ở Thái Lan

1.000 km từ Bangkok tới Phuket và kinh nghiệm thuê BMW tự lái ở Thái Lan

Một thành viên cộng đồng BMW Car Club Vietnam thực hiện chuyến đi hơn 1.000 km bằng xe BMW từ Bangkok đến Phuket, trải nghiệm giao thông Thái Lan và chia sẻ kinh nghiệm thuê xe cho du khách Việt.
Đại tiệc cảm xúc trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện Honda Biker Rally 2025 Sơn La

Đại tiệc cảm xúc trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện Honda Biker Rally 2025 Sơn La

Honda Biker Rally 2025 Sơn La mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho hơn 500 tay lái xe máy và các chủ ô tô Honda từ mọi miền đất nước, ngay ngày đầu tiên sự kiện.
Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết cao nhất 80 triệu đồng từ ngày 1/9

Từ ngày 1/9, Honda CR-V và Honda City giảm giá niêm yết lần lượt 60-80 triệu đồng và 40-60 triệu đồng, đưa múc giá niêm yết của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 1,029 tỷ đồng và 499 triệu đồng.
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Xe hybrid tại Việt Nam nửa đầu 2024: Suzuki Ertiga bán chạy nhất, Toyota áp đảo các thương hiệu

Xe hybrid tại Việt Nam nửa đầu 2024: Suzuki Ertiga bán chạy nhất, Toyota áp đảo các thương hiệu

Nửa đầu năm 2024, Suzuki Ertiga là mẫu xe hybrid tại Việt Nam bán chạy nhất, Toyota là thương hiệu có doanh số bán xe hybrid tốt nhất.
Honda Việt Nam triệu hồi 718 xe CR-V hybrid do in sai sách hướng dẫn sử dụng

Honda Việt Nam triệu hồi 718 xe CR-V hybrid do in sai sách hướng dẫn sử dụng

Việc Honda Việt Nam triệu hồi CR-V e:HEV RS nhằm thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh là trường hợp hy hữu.

Cùng chuyên mục

CFMoto 675NK, naked bike ba máy mới thách thức CB650R, giá chỉ hơn 170 triệu đồng

CFMoto 675NK, naked bike ba máy mới thách thức CB650R, giá chỉ hơn 170 triệu đồng

CFMoto 675NK ra mắt tại Việt Nam, trang bị động cơ ba xi-lanh 674cc, thiết kế thể thao, giá hơn 170 triệu, thách thức Honda CB650R trong phân khúc naked bike.
Ferrari 296 GTS Assetto Fiorano đầu tiên và độc nhất Việt Nam

Ferrari 296 GTS Assetto Fiorano đầu tiên và độc nhất Việt Nam

Ferrari 296 GTS đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện với gói Assetto Fiorano đậm chất đường đua, ngoại hình độc đáo và cá nhân hóa cao.
Sealion 07 DM-i, SUV hạng D của BYD tích hợp drone DJI và trí tuệ nhân tạo

Sealion 07 DM-i, SUV hạng D của BYD tích hợp drone DJI và trí tuệ nhân tạo

Sealion 07 DM-i 2025 hỗ trợ kết nối drone DJI, điều khiển bay trực tiếp từ màn hình trung tâm, đây là công nghệ lần đầu xuất hiện trên SUV hạng D.
Kia Carens phiên bản nâng cấp chính thức lộ diện, có thêm hệ thống ADAS

Kia Carens phiên bản nâng cấp chính thức lộ diện, có thêm hệ thống ADAS

Phiên bản nâng cấp của mẫu MPV cỡ nhỏ Kia Carens có thiết kế như SUV thuần điện, mang tên mới là Kia Clavis.
Khám phá động cơ điện Dark Matter của Koenigsegg, nặng 39 kg nhưng mạnh 800 mã lực

Khám phá động cơ điện Dark Matter của Koenigsegg, nặng 39 kg nhưng mạnh 800 mã lực

Dark Matter dù chỉ nặng 39 kg, nhưng động cơ này có khả năng sản sinh công suất lên đến 800 mã lực và mô-men xoắn 1.250 Nm, trở thành một trong những động cơ điện mạnh mẽ nhất từng được chế tạo cho ô tô.
Loạt ô tô mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Loạt ô tô mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt đang chuẩn bị chào đón một số mẫu xe, hứa hẹn màn chào sân đầy bùng nổ trong quý II năm 2025.
Ngắm Mitsubishi Xpander HEV Play sắp về Việt Nam

Ngắm Mitsubishi Xpander HEV Play sắp về Việt Nam

Phiên bản hybrid mới của Mitsubishi Xpander xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế ở Bangkok (Thái Lan).
Cận cảnh SUV hybrid Lynk & Co 08 EM-P, giá quy đổi 699 triệu đồng

Cận cảnh SUV hybrid Lynk & Co 08 EM-P, giá quy đổi 699 triệu đồng

Lynk & Co 08 EM-P nổi bật với thiết kế hiện đại, nội thất công nghệ cao, phạm vi điện 245 km, mẫu xe này hiện có giá bán từ 195.800 nhân dân tệ ( tương đương khoảng 699 triệu đồng).
SUV điện Honda vừa ra mắt, giá chỉ 570 triệu: Có gì để cạnh tranh?

SUV điện Honda vừa ra mắt, giá chỉ 570 triệu: Có gì để cạnh tranh?

Mẫu SUV điện mới của Honda được trang bị pin 68,8 kWh, cho công suất 204 mã lực, phạm vi hoạt động 500 km mỗi lần sạc, giá khởi điểm từ 570 triệu đồng.
Honda NSX gia nhập lực lượng cảnh sát Nhật Bản

Honda NSX gia nhập lực lượng cảnh sát Nhật Bản

Lực lượng cảnh sát tỉnh Mie vừa chính thức bổ sung xe thể thao Honda NSX vào biên chế để thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt, đánh dấu một bước ngoặt ấn tượng trong việc kết hợp công nghệ đỉnh cao và hoạt động tuần tra cộng đồng.

Đọc nhiều

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Võ Thị Kim Chi (36 tuổi, quê Phú Yên), nữ tài xế hiếm hoi lái xe khách 29 chỗ, đến với nghề không dễ nhưng luôn có niềm đam mê mãnh liệt.
Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip ghi lại vụ chiếc xe Lexus LX570 bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Nóng mắt clip 2 thanh niên điều khiển xe máy 'vờn' xe khách gây ức chế

Nóng mắt clip 2 thanh niên điều khiển xe máy 'vờn' xe khách gây ức chế

Hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy liên tục tạt đầu xe khách gây cản trở giao thông.
Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò quan trọng ra sao trong cơ cấu doanh thu của PJICO?

Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò quan trọng ra sao trong cơ cấu doanh thu của PJICO?

Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới là nguồn thu quan trọng nhất, đóng vai trò then chốt trong việc duy trì vị thế của PJICO.
Phiên bản di động