home

Hyundai Ioniq 5 đẹp nhưng khiến người dùng lo lắng về vấn đề sạc pin

Phương Huyền Phương Huyền 09:00 | 29/04/2022
Bên cạnh vận hành và trải nghiệm, một trong những vấn đề khiến người dùng quan tâm nhất chính là hệ thống pin sạc dành cho ô tô điện.
Xe điện Hyundai Ioniq 5 ra mắt, "phả hơi nóng" lên đội quân nhà VinFast Xe điện Hyundai Ioniq 5 sắp ra mắt Việt Nam Hyundai Ioniq 5 xuất hiện với kiểu dáng đẹp và nội thất sáng tạo

Xu hướng điện hoá ô tô đang ngày một phát triển trên toàn thế giới và Việt Nam không nằm ngoài phạm vi này. Từ năm ngoái đến nay, nhiều hãng xe liên tiếp giới thiệu những sản phẩm mới thu hút sự chú ý của người dùng. Mới đây, Ioniq 5 đến từ Hyundai cũng vừa chính thức diện kiến khách Việt, là cái tên "mở bát" thị trường ô tô điện Việt năm nay.

Ioniq 5 được hãng xe Hàn giới thiệu ngày 26/4 vừa qua đã khuấy động thị trường ô tô Việt. Trước đây những sản phẩm xe điện VinFast như VF e34, VF8 và VF9 thường "chiếm sóng" áp đảo trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên sau sự xuất hiện của Ioniq 5, công chúng đã dành nhiều sự quan tâm hơn cho chiếc xe điện thương hiệu Hàn.

Hyundai Ioniq 5 đẹp nhưng khiến người dùng lo lắng về vấn đề sạc pin

Ioniq 5 nhận "mưa" lời khen về thiết kế

Đúng chất xe Hàn tập trung nhiều vào mẫu mã, hình thức, chiếc Ioniq 5 nhận về không ít lời khen từ thiết kế bên ngoài cho đến không gian bên trong. Hàng loạt các bình luận ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc đến từ cư dân mạng: "Đẹp quá", "Quả mâm bắt mắt phết", "Tích hợp pin mặt trời hay quá"... Kiểu dáng SUV lai hatchback lạ mắt cùng nội thất hiện đại nên không khó hiểu khi Ioniq 5 chiếm được cảm tình lớn đến vậy.

Tuy nhiên, khách hàng Việt không hề dễ tính. Bên cạnh những lời khen về thiết kế hình thức đẹp mắt, Ioniq 5 khiến người dùng băn khoăn về hệ thống pin sạc cho xe, sau khi hãng tuyên bố sẽ bán "đứt" cả pin cho khách hàng chứ không cho thuê pin như VinFast.

Hyundai Ioniq 5 đẹp nhưng khiến người dùng lo lắng về vấn đề sạc pin
Vấn đề sạc điện cho Ioniq5 như thế nào rất được quan tâm.

Cụ thể, theo tuyên bố từ hãng, khách hàng Việt khi mua Ioniq 5 sẽ sở hữu pin luôn chứ không phụ thuộc vào hãng, khác với chính sách chỉ cho thuê pin mà VinFast đã thực hiện trước đó. Khác với đối thủ đi trước, hiện tại TC Motor chưa có bất kỳ thông tin nào về hệ thống trạm sạc điện cho Ioniq 5, vì thế tất yếu mang lại những băn khoăn cho khách hàng Việt.

Người dùng Lê Tuấn bày tỏ lo ngại: "Lo nhất khoản thay pin thôi, lúc đó giá pin bằng con xe mới thì ối dồi ôi". Anh Phạm Hùng Thắng nhận xét:" Cái không được là không có hệ thống trạm sạc để yên tâm vận hành". Bạn đọc Hai Le viết:" Khi nào trạm sạc trải khắp bắc nam thì thời xe điện mới bắt đầu"...

Cũng có quan điểm cho rằng, khách Việt sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong vấn đề sạc điện cho Ioniq 5. Lý do là chiếc VF e34 cũng được sạc ở nhà nhiều chứ không phải bắt buộc sạc tại các trạm sạc VinFast đã lắp đặt trên toàn quốc.

Hyundai Ioniq 5 đẹp nhưng khiến người dùng lo lắng về vấn đề sạc pin

Hiện chủ đề sạc pin và thay pin của xe điện Hyundai Ioniq 5 vẫn đang được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. TC Motor chưa đưa ra thông báo về mức giá cũng như thời điểm xe chính thức đến tay người dùng Việt.

Tại Việt Nam, phiên bản được công bố duy nhất là bản mô tơ đơn kết hợp ắc quy 72,6 kWh. Sự kết hợp này mang lại quãng đường di chuyển mỗi lần sạc tốt nhất cả đội hình Ioniq 5 ở mức 450 km. Công suất bản này là 214 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Ắc quy trên cũng hỗ trợ sạc nhanh 10 lên 80% chỉ sau 18 phút bằng nguồn điện 350 kW.

Hyundai Ioniq 5 đẹp nhưng khiến người dùng lo lắng về vấn đề sạc pin

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Trắc nghiệm về Hyundai Creta 2022

Trắc nghiệm về Hyundai Creta 2022

Cùng thử tài hiểu biết về chiếc xe mới ra mắt Hyundai Creta 2022 bằng cách trả lời những câu hỏi trắc nghiệm dưới đây.
Xe điện Hyundai Ioniq 5 ra mắt, "phả hơi nóng" lên đội quân nhà VinFast

Xe điện Hyundai Ioniq 5 ra mắt, "phả hơi nóng" lên đội quân nhà VinFast

Hyundai Ioniq 5 chính thức ra mắt khách hàng Việt, đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc được phân phối tại Việt Nam.
Xưởng dịch vụ 3S Hyundai Phạm Văn Đồng – Thước đo của sự hài lòng

Xưởng dịch vụ 3S Hyundai Phạm Văn Đồng – Thước đo của sự hài lòng

Xưởng dịch vụ Hyundai Phạm Văn Đồng có diện tích hơn 3500m2 được đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, bao gồm: khu vực sửa chữa thân vỏ, máy chuẩn đoán, máy kiểm tra bình điện, phòng sơn nhanh, phòng sơn sấy, hệ thống pha sơn vi tính, khu đồng sơn xe mới và kho phụ tùng chính hãng.
Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Vào dịp cuối tuần trước, Hyundai Motor Group đã hoàn thiện trung tâm R&D pin mới tại Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược tự chủ và nâng cao năng lực phát triển pin xe điện.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai đang mở rộng giới hạn công nghệ xe điện với hệ thống 2-Stage Motor System, giải pháp tối ưu bộ phận inverter để vừa cải thiện hiệu suất vừa duy trì hiệu quả trong sử dụng hằng ngày.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động