Ford cho biết đang xúc tiến các bước điều tra liên quan đến sự cố nói trên. Vấn đề này không ảnh hưởng đến những chiếc F-150 Lightning đã được giao thành công trước đây và cũng sẽ không ban hành lệnh ngừng bán đối với mẫu bán tải này.
Trả lời với tờ Reuter, bà Emma Bergg – người phát ngôn của Ford cho biết “Chúng tôi chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn nào ngoài thực địa liên quan đến sự cố lần này”. Vị này cũng cho biết Blue Oval hiện chưa thể xác nhận thời điểm khôi phục việc sản xuất F-150 Lightning.
Các mẫu ô tô điện của Ford hiện sử dụng nguồn pin được cung cấp bởi SK On, công ty con của SK Innovation đến từ Hàn Quốc. Không chỉ riêng Ford, SK On còn là nhà cung cấp lớn về pin đối với các tập đoàn lớn trên thế giới như VW hay Hyundai.
Sự cố về pin đối với F-150 Lightning chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh số và kế hoạch chuyển đổi điện hóa của Ford. Mẫu bán tải điện này là một trụ cột chính trong mảng xe điện của Ford trong thời gian qua. F-150 Lightning đã giúp thương hiệu có trụ sở tại Michigan vượt qua các đối thủ như Tesla, General Motors và RAM trong phân khúc xe bán tải điện.
Linh Lê