Sau 4 tháng ra mắt, bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 đang đứng ở đâu? Bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 giảm nhẹ 10 triệu tại đại lý Giá lăn bánh Mazda CX-3 và CX-30 mới ra mắt Mazda ra mắt bộ đôi CX-3 và CX-30 |
Không đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước được chính phủ phê duyệt, ngay trong tháng 11, Mazda Việt Nam đã triển khai ưu đãi 100% lệ phí trước bạ dành cho nhiều mẫu xe, trong đó có bộ đôi CX-3 và CX-30. Trước lợi thế dành cho các đối thủ, Thaco quyết định tung khuyến mại gấp đôi, nhằm cải thiện doanh số cuối năm cho các mẫu xe của mình.
Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, kết thúc tháng 10, bộ đôi CX-3 và CX-30 giao đến tay khách hàng lần lượt 136 và 65 chiếc. Dù kết quả đã cải thiện so với tháng trước nhưng so với mức tăng của toàn phân khúc, bộ đôi crossover đô thị nhà Mazda chỉ "nhỉnh" hơn một chút. Cộng dồn từ đầu năm, CX-3 bán ra 966 xe, con số này là 443 với CX-30. Như vậy, sau 6 tháng ra mắt, hai "tân binh" được kỳ vọng vẫn chưa chạm mốc 1.000 xe bán ra, trong khi chỉ còn 2 tháng nữa là năm 2021 kết thúc.
Mazda CX-3 và CX-30 được hãng cho ra mắt vào ngày 20/4 năm nay. Trong khi CX-3 được định vị trong phân khúc B-SUV gồm những cái tên quen thuộc như Kia Seltos, Hyundai Kona, Honda HR-V... thì CX-30 được đem ra so sánh với đối thủ khá mạnh là Toyota Corolla Cross. Nhìn chung, sau nửa năm ra mắt, CX-3 vẫn đang đứng giữa phân khúc, chưa vươn lên được những vị trí top đầu. CX-30 tỏ ra "lép vế" hoàn toàn trước Corolla Cross. Tháng 10 vừa qua, mẫu xe nhà Toyota bán được những 2.402 chiếc, tăng trưởng 162% so với tháng trước.
Sau khi lệnh giãn cách được nới lỏng dần vào cuối tháng 9, thị trường ô tô đã khởi sắc dần khi doanh số các mẫu xe được cải thiện rõ rệt. Bộ đôi CX-3 và CX-30 đã có sự tăng trưởng về lượng bán, nhưng tốc độ vẫn chậm so với các đối thủ. Trước thời điểm vàng mua sắm cuối năm, hãng xe Nhật tung ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho nhiều mẫu xe nhằm kích cầu doanh số. Việc được giảm 100% lệ phí trước bạ cũng đồng nghĩa với việc khách hàng khi mua xe nếu muốn lăn bánh chỉ cần chi thêm một số khoản chi phí như lệ phí đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí bảo trì đường bộ khoảng từ vài triệu đồng tới khoảng 25 triệu đồng.
Sau giảm giá, khách hàng mua Mazda CX-3 chỉ cần bỏ ra từ 586 - 658 triệu đồng và CX-30 là từ 765 - 819 triệu đồng. Với giá bán thực tế kể trên, giá các mẫu xe Mazda nhập khẩu hiện rất tốt khi so sánh với các đối thủ.
Phiên bản | Giá niêm yết (triệu đồng) | Giá sau ưu đãi (triệu đồng) | |
Mazda CX-3 | Deluxe | 649 | 586 |
Luxury | 689 | 622 | |
Premium | 729 | 658 | |
Mazda CX-30 | Luxury | 849 | 765 |
Premium | 909 | 819 |
Phương Huyền