Thông tin trên vừa được hãng xe sang Đức phát đi, Mercedes-Benz cho biết sẽ triệu hồi khoảng 2.500 chiếc GLC tại Mỹ để thực hiện khắc phục lỗi thước lái. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi đều thuộc đời sản xuất 2020, gồm các phiên bản GLC 300, GLC 350e, GLC 43 AMG và GLC 63 AMG.
Sự việc này đã được Mercedes-Benz phát hiện và mở một cuộc điều tra nội bộ từ hồi tháng 1/2020. Hiện tại nhà cung cấp (hệ thống dây dẫn điều khiển trực lái) đã phát hiện ra nguyên nhân của sự việc này xảy ra trong quá trình cắt dây.
Nguyên nhân lỗi được xác định do một phần dây dẫn trong bộ điều khiển trợ lực lái có thể bị hỏng trong quá trình sản xuất, khiến hơi ẩm xâm nhập vào bên trong, làm ảnh hưởng đến đến trình điều khiển hệ thống trợ lực lái. Lỗi thước lái có thể sẽ gây ra hiện tượng mất trợ lực lái trong một vài trường hợp gây nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng.
Hiện Mercedes-Benz mới chỉ công bố chiến dịch triệu hồi GLC tại Mỹ, trong khi đó, các thị trường khác bao gồm Việt Nam không có bất kỳ thông tin gì, dù GLC đang là dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Đức tại đây.
Cách đây không lâu, trên trang web của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đăng tải nội dung liên quan đến việc triệu hồi xe Mercedes-Benz. Theo đó, đợt triệu hồi này có tổng cộng 12.799 chiếc Mercedes-Benz GLE và GLS dính lỗi sản xuất trong thời gian từ 8/12/2018 đến 2/2/2020.
Theo báo cáo này, nguyên nhân chính của đợt triệu hồi là do phát hiện lỗi điện của tùy chọn logo sao ba cánh phát sáng trên các mẫu xe Mercedes. Các tài liệu cho biết, kết nối điện của hệ thống này có thể không được lắp đặt đúng cách. Điều này có thể ảnh hưởng đến một số chức năng như bộ điều khiển trợ lực lái, mô-tơ gạt mưa và đèn chiếu sáng bên trái. Số lượng xe bị ảnh hưởng là 9.642 chiếc GLE và 3.157 chiếc GLS. Chính sự cố này đang khiến hãng xe phải triệu hồi gần 13.000 chiếc GLE và GLS tại thị trường Mỹ.
Phương Huyền