Suzuki Jimny biến hình đầy ấn tượng dưới tay Liberty Walk Mercedes-Benz G55 biển số đỏ giả ở Cần Thơ có bị tịch thu? Tài xế Mercedes đi ngược chiều trong hầm Kim Liên bị phạt một triệu đồng |
Trong những ngày qua, thông tin về cụm vi sai cầu trước trên xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào đã gây xôn xao cộng đồng người sử dụng xe GLC ở Việt Nam. Rất nhiều người khi mang xe đi kiểm tra đã ngỡ ngàng khi thấy nước lọt vào cụm vi sai cầu trước.
Trước thông tin đó, ngày 13/8, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra khuyến cáo trên fanpage của hãng về biện pháp xử lý. Theo đó, khách hàng cần mang xe đến các xưởng dịch vụ để kiểm tra.
"Chúng tôi đã lắng nghe nghiêm túc phản hồi của khách hàng, từ đó đưa ra một giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, dù đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm. Do đó, để an tâm hơn, MBV kính mời Quý khách hàng đang sử dụng xe GLC đến các xưởng dịch vụ ủy quyền gần nhất của MBV để kiểm tra chất lượng dầu vi sai và được tư vấn phù hợp bởi các chuyên viên có kinh nghiệm của Mercedes-Benz. Chúng tôi rất hân hạnh hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018", thông báo cho biết.
Mercedes-Benz GLC đang là mẫu xe ăn khách ở Việt Nam. |
Nước lọt vào hệ thống cầu trước sẽ khiến dầu vi sai không còn chức năng bôi trơn, khi đó có thể dẫn đến hỏng chi tiết này. Thông báo cũng cho biết việc thay dầu vi sai không chính hãng cũng có thể gây ra hỏng vi sai. Ngoài ra, MBV cho biết để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, khách hàng sẽ được các xưởng dịch vụ chính hãng hỗ trợ bằng cách đề nghị sử dụng van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.
Mercedes-Benz Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng tuân thủ sách hướng dẫn về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua. Theo thiết kế, van thông hơi của cầu trước xe GLC nằm ở vị trí cao nhất, tương ứng với nửa trên của lốp bánh xe (42 cm), với cầu sau là 46 cm.
"Một lần nữa, MBV khuyến cáo khách hàng về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất (thông tin hướng dẫn tại trang số 367, Sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt). Dù vị trí van thông hơi trên cụm vi sai xe GLC nằm cách mặt đất trên 40 cm và van thông hơi có nắp đậy kín đáo, việc tuân thủ độ sâu mực nước tối đa sẽ bảo đảm an toàn cho nhiều bộ phận khác của xe và tránh được rủi ro lớn nhất là thủy kích", trích thông báo.
Theo khuyến cáo, nếu bắt buộc phải đi qua những nơi ngập nước, ngay sau đó, người dùng cần đưa xe vào các xưởng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng nhằm giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra.
Tình trạng xe Mercedes-Benz GLC bị nước vào vi sai cầu trước xuất hiện từ tháng 5. Vài ngày qua, sự việc được chú ý khi đồng loạt nhiều chủ xe cùng đứng tên kiến nghị lỗi này đến hãng và Cục đăng kiểm, mong muốn được giải quyết thoả đáng sự việc. Theo một số ghi nhận, không chỉ khi lội nước, việc xịt rửa gầm bằng vòi nước cao áp cũng có thể dẫn tới hiện tượng này. Cá biệt, có chủ xe phát hiện cầu sau cũng bị vào nước chưa rõ nguyên nhân. Giá thay vi sai cầu trước trong xưởng dịch vụ chính hãng được báo là 162 triệu đồng.
GLC được MBV cho biết là xe SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Theo thống kê của hãng, tổng số xe GLC lăn bánh tại Việt Nam lên gần 5.000 xe sau 2 năm ra mắt. Xe hiện có các phiên bản: GLC 250 4Matic, GLC 300 AMG, GLC 300 4Matic Coupe, GLC 43 4Matic, giá dao động từ 1,9 tỷ đồng đến 3,6 tỷ đồng. Mới nhất là GLC200 ra mắt đầu năm 2018 giá gần 1,7 tỷ đồng. Các xe bị phát hiện nước vào cầu mới có GLC 250 và GLC 300.
Mạnh Quân