MG Việt Nam đã từng rầm rộ ra mắt CUV cỡ C MG HS hồi năm 2021 và đặt kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh sòng phẳng với Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. Tuy nhiên mẫu xe nhập khẩu Thái Lan này đã không thể làm được điều đó khi phân khúc C-CUV sở hữu những cái tên rất đáng gờm, chưa kể sự ra mắt hoành tráng của tân binh Kia Sportage.
Theo cập nhật mới nhất trên trang chủ MG Việt Nam, mẫu xe HS đã biến mất. Thương hiệu thuộc Tập đoàn Công nghiệp Ô tô Thượng Hải (SAIC – Trung Quốc) không nêu rõ lý do rút mẫu xe HS khỏi danh mục sản phẩm và cũng không cho biết có đưa trở lại thị trường Việt Nam hay không. Đây có thể là động thái đầu tiên của MG Việt Nam trong chiến lược sản phẩm mới. Theo khảo sát thì hiện tại, một số đại lý MG vẫn còn xe HS tồn kho và đang tiến hành bán nốt.
MG HS |
HS có giá bán lẻ thực tế tại hệ thống đại lý thấp hơn đáng kể so với các đối thủ nhưng điều này không giúp xe bứt phá.
Sau khi lặng lẽ rút HS ra khỏi thị trường, danh mục sản phẩm hiện tại của MG Việt Nam chỉ còn mẫu CUV đô thị ZS và mẫu MG5 mới ra mắt cách đây chưa lâu, đồng thời hãng cũng tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ của hai mẫu xe còn lại.
Thông tin trên trang chủ của MG Việt Nam cho thấy, giá bán lẻ của phiên bản MG5 1.5L STD hiện đã tăng lên mức 523 triệu đồng, giá bán của phiên bản MG5 1.5L Lux ở mức 588 triệu đồng.
Trong khi đó, giá bán lẻ của các phiên bản xe MG ZS STD+, COM+ và LUX+ cùng có mức tăng thêm 9 triệu đồng, lên lần lượt 528, 578 và 628 triệu đồng.
Lý do dẫn đến việc điều chỉnh tăng giá bán, theo đại diện MG Việt Nam, là do các chi phí đầu vào tăng lên. Cụ thể là tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng linh kiện toàn cầu hồi nửa đầu năm đã khiến các nhà máy lắp ráp xe MG rơi vào đình trệ, nguồn cung xe ra thị trường khan hiếm.
Phương Huyền