home

Nhớ lại cái "thuở ban đầu" đi mua xe bán tải

Tieu Kim Tinh Tieu Kim Tinh 06:00 | 27/04/2021
Đi qua nhiều showroom, thử rất nhiều mẫu xe cuối cùng nam Ofer đã "nâng cấp" ý định mua xe của mình: Từ một chiếc bản tải cũ 1 cầu số sàn lên một chiếc MT 2 cầu mới coong.
So sánh tổng chi phí sở hữu giữa ô tô điện và xăng Công ty bảo hiểm PTI trốn tránh bồi thường thiệt hại? Xe Bus: Lộ trình zigzag quá nguy hiểm cho giao thông!

Hôm rồi nghe mọi người bàn tán mua xe nào? 1 hay 2 cầu? làm mình cũng nhớ lại cái "thuở ban đầu" đi mua xe bán tải. Bữa nay rảnh xin kể lại, hi vọng là chia sẻ của mình sẽ cung cấp thêm kinh nghiệm giúp những "người sau" tham khảo hoặc các bạn sale sẽ biết nhiều hơn về suy nghĩ của khách hàng.

Nhớ lại cái "thuở ban đầu" đi mua xe ấy
Nam Ofer chia sẻ về hành trình "lần đầu tiên mua xe bán tải"

Trước khi mua Triton mình có 1 con xe Spark nhỏ mua được hơn 1 năm, mình tính mua bán tải để chở nhiều đồ hơn (chủ yếu trái cây, lâu lâu chở máy móc vật tư xây dựng công trình). Chiếc đầu tiên mình xem là con Colorado. Lý dó là khi mua con Spark bạn sale làm việc khá chuyên nghiệp, dù con xe cùi mía nhưng hỗ trợ lúc bán và sau bán hàng rất tốt. Khi lên xem xe thì mình bị dội bởi hàng ghế sau quá đứng, ngồi thử rất mệt. Trước giờ mình chưa đi bán tải (toàn đi sedan) nên khá shock trước độ ngả lưng ghế. Thế nên mình đã quyết định chia tay em Colorado trong buổi đầu tiên hẹn hò.

Sau Colorado mình mới bắt đầu tìm kiếm vụ ngả lưng ghế sau và đưa em Triton vào tầm ngắm. Dù nói thế nhưng mình cũng đã ráng đi gần hết các showroom để thử những loại xe khác, có Triton, Ranger, Dmax, Navara. Hilux không đi vì xa quá. Cuối cùng mình chốt 2 con là Triton và Dmax và dẫn bà xã đi xem. Vợ mình chọn Triton với màu xanh rêu vì bả chê con Dmax xấu.

Sau khi chốt con Triton mình bắt đầu cân nhắc đến tài chính và tìm mua xe cũ đời gần chút thì hỡi ôi, canh me 2 tuần chả kiếm được con nào. Các bố đi xe Triton như thần giữ của í, chẳng thấy ai bán con nào mới mới tí cả nên đành phải ngậm ngùi đi mua xe mới.

Nhớ lại cái "thuở ban đầu" đi mua xe ấy
Tieu Kim Tinh chọn mua bán tải để chở được nhiều đồ hơn (chủ yếu trái cây, lâu lâu chở máy móc vật tư xây dựng công trình)

Đích nhắm đầu tiên của mình là 1 cầu số sàn vì vấn đề chi phí, vừa đi các showroom vừa cân nhắc các điều kiện. Mình đã đi 3 showroom của Mít là Phương Nguyên, Isamco Bình Triệu và Satco Hồng Hà. Trong đó Phương Nguyên là đáng nhớ nhất vì bảo vệ hướng dẫn mình đỗ xe trên lề trước showroom, sau đó mấy tháng có giấy phạt nguội đỗ xe trái phép trên lề. Showroom Phương Nguyên và Isamco các bạn sale tiếp mình là nữ, Satco Hồng Hà là sale nam. Ưu điểm của các bạn nữ là rất dễ thương, nhiệt tình nhưng nhược điểm là chỉ biết các vấn đề ghi trong quảng cáo/tờ rơi nên khi mình hỏi nhiều hơn thì không trả lời được. Vì thế cuối cùng mình chọn Satco Hồng Hà, anh sale tuổi trung niên, không nói nhiều nhưng kiến thức về xe tốt, trả lời được các thắc mắc của mình.

Trong thời gian này, mọi người trong nhà lại xúi mình mua AT vì mọi người đều đang chạy AT cả (Aveo, Fiesta, Escape), nếu mua số sàn sau này bán tải chỉ có mình mình chạy thôi, mọi người khó mà làm quen được. Mình cũng xuôi xuôi, sau khi xem giá cả và các tính năng khác thì quyết định lên AT 1 cầu.

Trong thời gian gom tiền thì mình chạy con spark về quê, đi qua 1 cái rãnh rộng tầm 20cm người ta đang đào để chôn ống băng qua đường thì 2 bánh trước lọt vào rãnh. Thế là con spark chết cứng ở đó luôn, thử các kiểu không lên nổi. Sau mình phải dỡ hết đồ xuống, nhờ thêm 2 người đẩy nữa mới lên được. Lên xong nhìn cái rãnh bé tẹo, ngửi con xe bốc mùi khét vì ép côn dữ quá đến mức hiện cá vàng luôn thì mình lẩm bẩm "Mai ông đi 2 cầu cho chúng mày biết". Và quyết định nâng cấp lên MT 2 cầu vì AT 2 cầu thì quá tầm với mà mình không muốn vay ngân hàng. Cơ duyên của mình là từ đấy.

Nhớ lại cái "thuở ban đầu" đi mua xe ấy
Dù 2 cầu ít sử dụng nhưng nó là sự bảo đảm, sự an tâm khi mình lái xe đặc biệt khi đi qua những cung đường trơn trợt, lầy lội, đèo dốc

Sau 4.5 năm vượt qua quãng đường 162.000 km mình vẫn thấy hài lòng với sự lựa chọn của mình. Dù 2 cầu ít sử dụng nhưng nó là sự bảo đảm, sự an tâm khi mình lái xe. Có những cung đường trơn trợt, lầy lội, đèo dốc nhiều (vd Tây Bắc) thì lái xe 2 cầu sẽ yên tâm và thoải mái hơn nhiều. Ví dụ đường lầy lội, xe 1 cầu đi qua 50-50 thì chắc chắn bạn không dám liều, còn xe 2 cầu thì lại khác. Đó là sự đảm bảo cho hành trình, cũng như cái lốp sơ cua dù ít xài nhưng vẫn rất quan trọng là vậy.

Hiện tại mình vẫn rất hài lòng với con xe của mình, dù bán tải MT nhưng vẫn có đèn bi, chỉnh pha cao thấp trong cabin, của kính 1 chạm chống kẹt, gạt mưa tự động, đèn tự động, xi nhan gương, gập gương khóa xe, đèn khi mở khóa, tắt máy, vô lăng chỉnh 4 hướng ... Nói chung gần như đầy đủ, chỉ thiếu cái cruise control thôi. Nghe đồn bản sau nó cắt tơi tả mà thấy buồn.

Hậu quả của mấy năm đi bán tải là sau này nếu có phải mua thêm thì mình vẫn phải chọn gầm cao và 2 cầu, dù là mua xe gì di chăng nữa.

Nam Ofer tự đánh giá về chiếc Mitsubishi Triton đang sử dụng

Một năm xe của mình tải hàng (tính khối lượng bốc lên xe bất kể đi xa gần): tầm 100 tấn

Di chuyển quãng đường (trung bình): 36.000 km

Cái chán nhất trên Triton là cái chỗ bỏ chân ga hẹp quá. Mình cao 1m7, chân hay bị đụng đầu gối khi chạy xe. Nếu kéo lùi ghế để khỏi đụng chân thì tay lại xa vô lăng, lái mau mỏi tay. Một số dòng xe khác mình đi thử không bị cái này nên lâu lâu cũng ức chế lắm.

Sau vài năm đi Triton thì hiện mình vẫn chưa có ý định bán xe.

Tieu Kim Tinh

Đọc tiếp
Theo Lao động Đoàn thể
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe Bus: Lộ trình zigzag quá nguy hiểm cho giao thông!

Xe Bus: Lộ trình zigzag quá nguy hiểm cho giao thông!

Lợi ích mà xe bus đem lại cho cộng đồng thì em không phủ nhận. Nhưng các bác có thấy càng ngày xe bus càng phá nát giao thông nội đô không?
Vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà, tại sao không?

Vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà, tại sao không?

Không có kinh nghiệm tốt nhất là đưa ôtô đến gara nhưng nếu tự tin vào trình độ và thao tác của mình, chúng ta có thể vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà vừa thuận tiện vừa tiết kiệm.
Chuyến đi bão táp và chút kinh nghiệm xử lý khi xe gặp sự cố

Chuyến đi bão táp và chút kinh nghiệm xử lý khi xe gặp sự cố

Xe chết máy giữa đồng không mông quạnh, không thể khắc phục tại chỗ ofer Dao Duc Tien buộc phải gọi điện cầu cứu tổng đài nhưng lại nhận được câu trả lời "Giờ chỉ còn cách cẩu xe từ Tràng An về Lê Văn lương (Hà Nội) để xử lý".
Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor trở lại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) với diện mạo uy lực, khả năng vượt địa hình đỉnh cao và khu lái thử độc quyền cho người hâm mộ.
Chọn xe bán tải vì ngầu - sai lầm phổ biến của người Việt

Chọn xe bán tải vì ngầu - sai lầm phổ biến của người Việt

Bài viết của người dùng facebook có tên Nguyễn Anh Tuấn, chia sẻ quan điểm cá nhân về dòng xe bán tải tại Việt Nam.
Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

5 năm sử dụng Toyota Hilux, anh Nguyễn Nhật Duy Bình đã cùng chiếc bán tải bền bỉ này vượt qua hơn 150.000 km, từ hành trình rally khắc nghiệt đến công việc hậu cần, vận chuyển, cứu hộ hàng ngày.
BYD Shark 6 bán tải hybrid nhanh như xe thể thao, 'đe dọa' Ranger Raptor

BYD Shark 6 bán tải hybrid nhanh như xe thể thao, 'đe dọa' Ranger Raptor

BYD Shark 6 trình làng tại Bangkok Motor Show 2025 (BIMS 2025), nổi bật với công nghệ hybrid mạnh 436 mã lực, giới hạn 500 xe, giá từ 1,7 triệu baht.
Chọn bán tải thực dụng, chọn Toyota Hilux

Chọn bán tải thực dụng, chọn Toyota Hilux

Không phô trương, hào nhoáng, Toyota Hilux âm thầm “ghi điểm” với bất cứ ai sở hữu bởi sự thực dụng, bền bỉ qua thời gian. Chưa một lần ngồi lái Hilux, anh Nguyễn Xuân Lợi (Thanh Oai, Hà Nội) vẫn đánh cược với bản thân khi quyết định chọn mua mẫu bán tải nhà Toyota. Đến nay, sau 5.000 km di chuyển, anh vô cùng hài lòng với lựa chọn của mình.
Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 so sánh Mitsubishi Triton với Toyota Hilux

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 so sánh Mitsubishi Triton với Toyota Hilux

Các giám khảo có mặt tại buổi lái thử xe khu vực miền Bắc, thuộc khuôn khổ sự kiện XE CỦA NĂM 2025 hôm 25/12/2024, cho rằng Mitsubishi Triton vượt trội hơn Toyota Hilux.

Cùng chuyên mục

Bình chọn Xe Của Năm 2026 nhận iPhone 17 trị giá gần 25 triệu đồng

Bình chọn Xe Của Năm 2026 nhận iPhone 17 trị giá gần 25 triệu đồng

Người tiêu dùng khi bình chọn cho chương trình Xe Của Năm 2026 sẽ có cơ hội nhận được một chiếc Iphone 17 trị giá gần 25 triệu đồng.
Phó Chủ tịch Geely chỉ trích ngành ô tô Trung Quốc "mù quáng bắt trend"

Phó Chủ tịch Geely chỉ trích ngành ô tô Trung Quốc "mù quáng bắt trend"

Trong cuộc đua bùng nổ của xe năng lượng mới tại Trung Quốc, việc các hãng xe mù quáng chạy theo xu hướng và sao chép lẫn nhau đang khiến ranh giới giữa đổi mới và bắt chước ngày càng trở nên mờ nhạt.
Vượt mặt Mercedes, BMW và Porsche, mẫu xe điện hạng sang này đang "làm trùm" thị trường Trung Quốc

Vượt mặt Mercedes, BMW và Porsche, mẫu xe điện hạng sang này đang "làm trùm" thị trường Trung Quốc

Maextro S800, kết quả hợp tác giữa Huawei và JAC, đang trở thành minh chứng rõ ràng cho sự trỗi dậy của các thương hiệu xe sang Trung Quốc trong phân khúc vốn do Châu Âu thống trị, ít nhất là tại thị trường bản địa.
Lynk & Co và chặng đường 2 năm tại Việt Nam: Lấy trải nghiệm làm trọng tâm

Lynk & Co và chặng đường 2 năm tại Việt Nam: Lấy trải nghiệm làm trọng tâm

Sau hai năm hiện diện tại Việt Nam, Lynk & Co dần định hình dấu ấn bằng cách tiếp cận lấy trải nghiệm làm trung tâm. Từ dịch vụ hậu mãi đến cộng đồng người dùng, thương hiệu chọn đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc đời sống.
TPBank thắp sáng Giáng sinh bằng trải nghiệm số và những khoảnh khắc gần gũi

TPBank thắp sáng Giáng sinh bằng trải nghiệm số và những khoảnh khắc gần gũi

Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
Chiếc xe điện độc đáo này vừa lập thành tích chạy hơn 1.000 km chỉ bằng một lần sạc

Chiếc xe điện độc đáo này vừa lập thành tích chạy hơn 1.000 km chỉ bằng một lần sạc

Trong một màn trình diễn ấn tượng về hiệu quả tiêu thụ năng lượng, Renault đã đưa một nguyên mẫu xe điện vượt mốc 1.000 km chỉ với một lần sạc, mở ra góc nhìn mới về giới hạn thực sự của xe điện.
Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx vừa gây chú ý khi bị ANCAP hạ xuống mức 1 sao về mặt an toàn, trong khi mẫu xe này vẫn đang giữ xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Phiên bản di động