Chuyến đi bão táp và chút kinh nghiệm xử lý khi xe gặp sự cố Kẹt xe ở Việt Nam là do... mật độ ảo Đường thông đường tắc, đầu tắc đầu thông |
Nhân vụ xe bus gây tai nạn đâm chết người ở Ciputra. Em xin phép mạn bàn 1 chút về cái dịch vụ xe này.
Về lợi ích mà xe bus đem lại cho cộng đồng thì em không phủ nhận. Nhưng các bác có thấy càng ngày xe bus càng phá nát giao thông nội đô không?
Xe bus hoạt động trên tuyến đường Nguyễn Trãi - lối lên Ngã Tư Sở |
Hình ảnh trên em chụp trên tuyến đường Nguyễn Trãi - lối lên Ngã Tư Sở.
- Xe bus từ làn trái tạt tấp ngang vô lề bên phải để vào điểm đón khách
- Xe bus từ làn bên phải, đón khách xong, rẽ ngang 90 độ sang làn bên trái để lên cầu vượt Ngã Tư Sở
Lộ trình zigzag quá nguy hiểm cho giao thông!
Hệ quả là sáng nào đường này cũng tắc nghẹt vì phải dừng lại nhường đường cho "hung thần", trong khi không phải chỉ có 1 xe, mà hàng 3-5 xe nối đuôi nhau, trên mỗi xe lại chỉ có vài ba người lác đác. Hiệu quả không cao mà hệ quả thì lại đáng phải nhắc tới.
Thiết nghĩ bên xí nghiệp Bus nên giảm giãn chuyến đi, vừa đỡ thua lỗ vừa góp phần lưu thông tuyến đường này. Cũng nên cân nhắc nối cột xuống quá điểm đón khách hoặc cho điểm đón khách ở quá đoạn lên cầu để ngăn tình trạng các bác tài đi hình zigzag, vừa nguy hiểm mà vừa ùn tắc cả tuyến đường.
Bài viết được chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của Ofer. Mời quý độc giả tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email: otofun@otv.vn
Lương Sơn Lâm