home

Chuyến đi bão táp và chút kinh nghiệm xử lý khi xe gặp sự cố

Dao Duc Tien Dao Duc Tien 09:48 | 06/04/2021
Xe chết máy giữa đồng không mông quạnh, không thể khắc phục tại chỗ ofer Dao Duc Tien buộc phải gọi điện cầu cứu tổng đài nhưng lại nhận được câu trả lời "Giờ chỉ còn cách cẩu xe từ Tràng An về Lê Văn lương (Hà Nội) để xử lý".
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P3): Bảo hiểm TNDS - tùy tiện và vô trách nhiệm Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P2): Sự lập lờ câu chữ Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P1): Khách hàng có cần lấy hồ sơ công an không?

Thật sự chuyến đi vừa qua là một kỉ niệm khó quên với mình và bạn bè mình. Khi xe của bọn mình đang bon bon từ resort Ninh Binh An eCo qua núi trúc ngắm cảnh thì... bỗng dưng chậm chậm, giật giật. Mình vội mắt đảo xem có xe chạy phía sau không rồi nhanh tay chuyển làn vào trong lề đường cao tốc.

Giữa đường không mông quạnh may quá mình táp đúng vào chỗ có quán nước. Lúc đó quán cũng có mấy anh xe công đang dừng nghỉ nên mình hỏi các anh ấy cho nhờ chút điện sạc để kiểm tra (vì mình nghi ắc quy xe bị chết)... Mấy anh cũng vui vẻ ngay. Nhưng dù có bình ắc quy cắm trực tiếp thì vẫn không ăn thua. Sau vài lần bật máy không thành công mình bắt đầu thấy hoảng. Mấy anh tài công thì bảo "Máy nổ vẫn chạy, chỉ có xăng là không lên, nghi bơm xăng có vấn đề lắm".

Lúc này mình tra Google số Mazda trung tâm, gọi tổng đài, miêu tả lại tình trạng xe. Bên tổng đài nghe xong thì nói với mình rằng "Khả năng đúng là bơm xăng chết. Giờ chỉ có cách cẩu xe từ Tràng An (Ninh Bình) về Lê Văn lương (Hà Nội) để xử lý".

Đang loay hoay thì mình chợt nghĩ Mazda ở đâu cũng bán mà. Một thành phố như Ninh Bình chẳng lẽ không có trung tâm bảo hành? Vậy thì làm sao họ bán cho khách được?! Nghĩ đi nghĩ lại, nhớ ra cuốn sổ bảo hành. Mở ra xem thì trang cuối ở Tp. Hồ Chí Minh, tiếp nữa là miền Bắc chưa thấy cái nào mạn gần toàn Thanh Hoá với Vinh cả. Vuốt mồ hôi mở xem trang nữa thì đây rồi... Mazda Ninh Bình. Mình gọi ngay Hotline và gặp được bạn Kiên - người đã hỗ trợ rất nhiệt tình từ việc gọi xe cứu hộ, trả phí xe cứu hộ, cho đến tác động anh em kỹ thuật xử lý từ 5 - 6h chiều dứt điểm trước khi trung tâm nghỉ với chi phí FREE. (Thật sự rất cảm kích vì khi đói quá mình chạy đi ăn quên để lại số điện thoại mà bạn ấy vẫn chờ dù lúc đó tới gần 7h30 tối).

Chuyến đi bão táp và chút kinh nghiệm xử lý sự cố
Sau khi nhận được thông tin Mazda Ninh Bình đã lập tức tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố

Vậy mong qua đây xin chia sẻ với anh em newbie :

1. Táp vào lề ngay khi có hiện tượng lạ như máy giật giật, gas mạnh mà xe chạy vẫn yếu...

2. Luôn sẵn sàng để ý các trung tâm bảo hành gần nhất của hãng xe mình đang đi để gọi trợ giúp.

3. Mua xe ở các hãng yên tâm và đảm bảo có nhiều trung tâm để xử lý khi chẳng may sự cố - Ví dụ trường hợp của mình, nếu không có sự hỗ trợ của trung tâm bảo hành tại địa phương thì mình sẽ còn phải chật vật gọi cứu hộ. Hơn nữa mình đã hỏi qua mấy trung tâm cứu hộ, để kéo xe từ Ninh Bình về Hà Nội họ đều báo giá từ 3 triệu đồng.

Và cuối cùng một lần nữa mình xin gửi lời cảm ơn đến các bác tài xế xe công, anh Kiên Mazda Ninh Bình vì đã hỗ trợ xử lý sự cố. Chúc các bác tài luôn gặp nhiều may mắn trên đường đi.

Bài viết được chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của Ofer. Mời quý độc giả tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email: otofun@otv.vn

Dao Duc Tien

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P6): Khách phải trở nên thông minh, biết phân biệt hàng tốt hàng đểu

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P6): Khách phải trở nên thông minh, biết phân biệt hàng tốt hàng đểu

Các công ty bảo hiểm không tự nguyện thay đổi dịch vụ để làm hài lòng khách hàng, họ chỉ thay đổi để thu hút nhiều khách hơn đối thủ mà thôi. Việc của khách là phải trở nên thông minh, biết cách phân biệt hàng tốt và hàng đểu.
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P5): Bảo hiểm TNDS - những trường hợp hay bị bỏ quên

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P5): Bảo hiểm TNDS - những trường hợp hay bị bỏ quên

Đa số chúng ta mua bảo hiểm trạch nhiệm nhân sự (TNDS) nhưng không hiểu quyền lợi của mình. Các công ty bảo hiểm vì thế cũng "bỏ quên" dẫn đến rất nhiều trường hợp chịu thiệt thòi khi xảy ra va chạm.
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P4): Bảo hiểm TNDS - Một vụ tai nạn chết người

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P4): Bảo hiểm TNDS - Một vụ tai nạn chết người

Nhân viên dốt? Có thể lắm. Công ty bảo hiểm muốn bùng? Rất có khả năng. Nhưng đáng giận hơn là bên bán bảo hiểm không tư vấn cho người mua rằng khi có tai nạn, người tử vong vẫn sẽ nhận được một khoản tiền nhiều triệu, ngay cả khi người gây tai nạn không mua bảo hiểm TNDS.
SUV điện Mazda CX-6e chính thức được bán ở Trung Quốc, giá chỉ từ 444 triệu đồng

SUV điện Mazda CX-6e chính thức được bán ở Trung Quốc, giá chỉ từ 444 triệu đồng

Mazda vừa chính thức chào bán mẫu SUV điện cỡ trung EZ-60 tại Trung Quốc với giá khởi điểm từ khoảng 444 triệu đồng, và dự kiến sẽ xuất khẩu toàn cầu từ năm 2026 dưới tên gọi Mazda CX-6e.
Cha đẻ của mẫu xe thể thao lừng danh Mazda MX-5 Miata qua đời ở tuổi 76

Cha đẻ của mẫu xe thể thao lừng danh Mazda MX-5 Miata qua đời ở tuổi 76

Nhà thiết kế huyền thoại Tom Matano, cha đẻ của mẫu Mazda MX-5 Miata, đã qua đời ở tuổi 76, để lại di sản lớn trong ngành công nghiệp ô tô và cộng đồng đam mê xe thể thao.
Toyota đang sử dụng pin xe điện cũ để chạy nhà máy của Mazda

Toyota đang sử dụng pin xe điện cũ để chạy nhà máy của Mazda

Tái sử dụng pin xe điện cũ là một công việc đang ngày càng được quan tâm bởi các nhà sản xuất ô tô trên thế giới.
New Mazda CX-3 lắp ráp trong nước ra mắt, giá từ 549 triệu đồng

New Mazda CX-3 lắp ráp trong nước ra mắt, giá từ 549 triệu đồng

Thaco Auto chính thức giới thiệu New Mazda CX-3 với bốn phiên bản, giá từ 549 đến 659 triệu đồng, sản xuất tại Nhà máy Thaco Mazda ở Chu Lai, Quảng Nam.
Mazda khai tử mẫu xe điện đầu tiên MX-30 tại thị trường châu Âu

Mazda khai tử mẫu xe điện đầu tiên MX-30 tại thị trường châu Âu

Sau khi rút khỏi thị trường Mỹ cách đây hai năm, mẫu xe điện Mazda MX-30 giờ đây cũng bị ngừng sản xuất và phân phối ở châu Âu và Vương quốc Anh.
Mazda CX-5 2025 giảm giá mạnh, tạo áp lực lớn lên các đối thủ

Mazda CX-5 2025 giảm giá mạnh, tạo áp lực lớn lên các đối thủ

Mazda CX-5 2025 vừa được các đại lý áp dụng chính sách giảm giá mạnh, bản Deluxe có mức ưu đãi cao nhất tới 35 triệu đồng, kéo giá xe xuống chỉ còn 714 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động