home

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P6): Khách phải trở nên thông minh, biết phân biệt hàng tốt hàng đểu

Le Thanh Le Thanh 10:37 | 26/03/2021
Các công ty bảo hiểm không tự nguyện thay đổi dịch vụ để làm hài lòng khách hàng, họ chỉ thay đổi để thu hút nhiều khách hơn đối thủ mà thôi. Việc của khách là phải trở nên thông minh, biết cách phân biệt hàng tốt và hàng đểu.
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P5): Bảo hiểm TNDS - những trường hợp hay bị bỏ quên Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P4): Bảo hiểm TNDS - Một vụ tai nạn chết người Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P3): Bảo hiểm TNDS - tùy tiện và vô trách nhiệm Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P2): Sự lập lờ câu chữ Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P1): Khách hàng có cần lấy hồ sơ công an không?

Bản chất của bảo hiểm là hoạt động kinh doanh tiền nên đừng mong các thủ tục thanh toán của doanh nghiệp sẽ trơn như bôi mỡ. Xét về lý thuyết, chẳng có gì sướng như bán bảo hiểm, nhất là bảo hiểm vật chất. Chẳng có mặt hàng nào mà khách phải tự lo lắng bảo quản và không hy vọng được lấy hàng như thế cả.

Chính vì kinh doanh tiền, mối quan tâm lớn nhất của doanh nghiệp bảo hiểm là các nguy cơ liên quan đến việc chi tiền ra. Họ phải kiểm soát gắt gao phần này, đầu tiên là nhằm chống lại các hoạt động trục lợi. Thêm nữa, găm tiền càng lâu càng tốt trước khi phải trả cho khách hàng. Rồi nếu khách nào chán nản vì thủ tục lằng nhằng càng hay.

Đó là lý do không thể tìm thấy công ty bảo hiểm tự nguyện thay đổi dịch vụ để làm khách hài lòng, họ chỉ thay đổi làm sao để mình có thể thu hút nhiều khách hơn đối thủ mà thôi. Chính sự cạnh tranh làm nên điều đó. Nhưng chỉ có nhiều công ty cùng bán một loại sản phẩm chưa đủ. Muốn tạo ra sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cung cấp, khách hàng cũng phải trở nên thông minh, biết cách phân biệt hàng tốt và hàng đểu.

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P6): Khách phải trở nên thông minh, biết phân biệt hàng tốt và hàng đểu.
Có quá nhiều trường hợp không đọc kỹ hoặc không hiểu hết các điều khoản trong hợp đồng, quy tắc của công ty bảo hiểm nên đã chịu thiệt thòi mà bỏ qua quyền lợi.

Có quá nhiều trường hợp không đọc kỹ hoặc không hiểu hết các điều khoản trong hợp đồng, quy tắc của công ty bảo hiểm nên đã chịu thiệt thòi mà bỏ qua quyền lợi. Ai đã đọc qua các bản quy tắc ấy sẽ biết, có những quy định cực kỳ phi lý.

Chẳng hạn như BIC. Trong quy tắc bồi thường bảo hiểm vật chất xe của công ty này, mục Hồ sơ bồi thường, có phần nói về bản sao hồ sơ công an được ghi rất lập lờ như sau: Tài liệu do BIC phối hợp với chủ xe để thu thập (hoặc hướng dẫn chủ xe thu thập).

Hay BL. Trong các trường hợp loại trừ bảo hiểm, có quy định việc không bồi thường khi xe cháy mà còn đang trong giai đoạn bảo hành của hãng. Một quy định đá trách nhiệm rất khốn nạn. Nhưng nó không sai luật mới đau. Nên khách hàng chỉ có nước tự đi mà đòi hãng sửa chữa nếu chẳng may xe cháy.

Cũng công ty này, trong quy tắc bảo hiểm, mục Hồ sơ bồi thường, chốt luôn việc chủ xe phải cung cấp hồ sơ tai nạn của công an, bản án hoặc quyết định của toà, biên bản giám định thiệt hại. Những quy định này không chỉ khốn nạn mà còn sai hoàn toàn theo luật.

Đến đây lại phải đặt câu hỏi, tại sao những bộ quy tắc như thế lại có thể được phép ban hành, trong khi đó theo luật, Bộ TC chịu trách nhiệm “Ban hành, phê chuẩn, hướng dẫn thực hiện quy tắc, điều khoản, biểu phí, hoa hồng bảo hiểm”. Các bộ quy tắc phi lý được phê duyệt do tuỳ tiện, do dốt hay do cái gì khác?

Le Thanh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P5): Bảo hiểm TNDS - những trường hợp hay bị bỏ quên

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P5): Bảo hiểm TNDS - những trường hợp hay bị bỏ quên

Đa số chúng ta mua bảo hiểm trạch nhiệm nhân sự (TNDS) nhưng không hiểu quyền lợi của mình. Các công ty bảo hiểm vì thế cũng "bỏ quên" dẫn đến rất nhiều trường hợp chịu thiệt thòi khi xảy ra va chạm.
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P4): Bảo hiểm TNDS - Một vụ tai nạn chết người

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P4): Bảo hiểm TNDS - Một vụ tai nạn chết người

Nhân viên dốt? Có thể lắm. Công ty bảo hiểm muốn bùng? Rất có khả năng. Nhưng đáng giận hơn là bên bán bảo hiểm không tư vấn cho người mua rằng khi có tai nạn, người tử vong vẫn sẽ nhận được một khoản tiền nhiều triệu, ngay cả khi người gây tai nạn không mua bảo hiểm TNDS.
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P2): Sự lập lờ câu chữ

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P2): Sự lập lờ câu chữ

Các hợp đồng bảo hiểm đa phần không phức tạp. Tuy nhiên, trong đó luôn kèm theo điều khoản căn cứ trên bộ quy tắc. Đây là thứ mọi khách hàng cần đọc kỹ trước khi đặt bút ký.
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P1): Khách hàng có cần lấy hồ sơ công an không?

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P1): Khách hàng có cần lấy hồ sơ công an không?

Nhân viên bảo hiểm nào đòi khách hàng phải lấy hồ sơ công an là đang đẩy trách nhiệm cho khách, giở chiêu trò khiến khách phát nản mà chấp nhận chế tài hoặc bỏ luôn việc đòi bồi thường.
Các công ty bảo hiểm xe ô tô ở Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2024

Các công ty bảo hiểm xe ô tô ở Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2024

Dưới đây là thông tin về các công ty bảo hiểm vật chất xe cơ giới ở Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2024.
Các loại bảo hiểm xe ở Mỹ, có giống với Việt Nam?

Các loại bảo hiểm xe ở Mỹ, có giống với Việt Nam?

Bảo hiểm xe ở Mỹ khác gì so với ở Việt Nam, mời bạn đọc tìm hiểu trong phần dưới đây.
Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Bạn mua một chiếc xe cũ, bạn đặt ra thắc mắc liệu mình có được hưởng quyền lợi đối với hợp đồng bảo hiểm gắn với chiếc xe đó từ chủ cũ hay không?
Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Trong tháng 8/2024, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) đã hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
Có bao nhiêu loại hình bảo hiểm xe ô tô hiện nay?

Có bao nhiêu loại hình bảo hiểm xe ô tô hiện nay?

Có 5 loại hình bảo hiểm giao thông phổ biến tại Việt Nam hiện nay, trải rộng trên các lĩnh vực bảo hiểm khác nhau, bao quát toàn bộ lợi ích liên quan đến người và phương tiện mà họ đang sử dụng.
Ô tô hư hỏng do thiên tai được bảo hiểm đền bù như thế nào?

Ô tô hư hỏng do thiên tai được bảo hiểm đền bù như thế nào?

Trường hợp ô tô bị hư hỏng do thiên tai bão lũ, bảo hiểm tự nguyện sẽ đền bù với tỷ lệ như thế nào? Chủ xe cần lưu ý những gì sau khi xe gặp sự cố?

Cùng chuyên mục

Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới: “Tấm khiên” pháp lý được củng cố từ Nghị định 67/2023/NĐ-CP

Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới: “Tấm khiên” pháp lý được củng cố từ Nghị định 67/2023/NĐ-CP

Không chỉ “mua cho xong nghĩa vụ”, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe cơ giới ngày càng được siết chặt. Đáng chú ý, tại Nghị định 67/2023/NĐ-CP, hàng loạt quy định mới liên quan đến cấp giấy chứng nhận điện tử, quy trình thông báo tai nạn và mở rộng thêm đối tượng chi hỗ trợ nhân đạo. Nhờ đó, người dân được bảo vệ tốt hơn khi chủ động tiếp cận thông tin và hiểu rõ quyền lợi của mình.
Lái thử ô tô tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025, cơ hội trúng xe máy Piaggio

Lái thử ô tô tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025, cơ hội trúng xe máy Piaggio

Khi tham gia hoạt động lái thử xe tại các gian hàng của GAC, Geely và Lynk & Co trong khuôn khổ Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025, khách quan sẽ có cơ hội nhận nhiều phần thưởng giá trị.
Xe điện Nissan sản xuất tại Trung Quốc sẽ ồ ạt sang Đông Nam Á từ năm 2026

Xe điện Nissan sản xuất tại Trung Quốc sẽ ồ ạt sang Đông Nam Á từ năm 2026

Những mẫu xe điện giá mềm sản xuất tại Trung Quốc của Nissan sẽ bắt đầu được xuất khẩu đến những thị trường quốc tế từ năm 2026, trong đó có khu vực Đông Nam Á.
Xe dịch chuyển dải phân cách di động tại Trung Quốc hoạt động như thế nào

Xe dịch chuyển dải phân cách di động tại Trung Quốc hoạt động như thế nào

Clip quay lại cảnh một chiếc xe chuyên dụng làm nhiệm vụ dịch chuyển dải phân cách tại đường Tĩnh Thạch (thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Giới hạn trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới: Cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Giới hạn trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới: Cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Việc nắm rõ mức chi trả tối đa theo Nghị định số 67/2023/NĐ-CP không chỉ giúp người dân chủ động bảo vệ quyền lợi, mà còn có thể phòng tránh rủi ro tài chính nếu vụ tai nạn vượt quá khả năng bồi thường của bảo hiểm bắt buộc.
Lên full set Army cho Yamaha PG-1 đẹp như mơ, chủ xe vẫn bị cộng đồng mạng la ó

Lên full set Army cho Yamaha PG-1 đẹp như mơ, chủ xe vẫn bị cộng đồng mạng la ó

Chàng trai Thái Lan khoe bộ ảnh đi phượt cùng chiếc xe máy Yamaha PG-1 trên mạng xã hội, nhận về cả lời khen lẫn chê.
Trải nghiệm công nghệ tiên tiến và lái thử các mẫu xe BYD tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival 2025

Trải nghiệm công nghệ tiên tiến và lái thử các mẫu xe BYD tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival 2025

BYD Việt Nam sẽ mang 6 mẫu xe điện nổi bật đến Lễ hội xe Fun Wheel Hạ Long 2025 cùng hoạt động lái thử, trải nghiệm công nghệ vô cùng hấp dẫn.
Clip robot tự động đánh xe vào showroom tại Trung Quốc gây sốt

Clip robot tự động đánh xe vào showroom tại Trung Quốc gây sốt

Clip nhân viên đại lý ô tô điều khiển robot tự động đánh xe vào showroom gây sốt.
Kết quả hoạt động nửa đầu năm 2025 của nhóm 6 nhà sản xuất xe lớn Trung Quốc

Kết quả hoạt động nửa đầu năm 2025 của nhóm 6 nhà sản xuất xe lớn Trung Quốc

BYD và SAIC Group là hai nhà sản xuất ô tô dẫn đầu thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm 2025 khi mỗi hãng bán được hơn 2 triệu xe.
Hình ảnh buổi đầu tổ chức trở lại kỳ thi sát hạch và cấp bằng lái xe hạng B tại Sài Đồng, Long Biên

Hình ảnh buổi đầu tổ chức trở lại kỳ thi sát hạch và cấp bằng lái xe hạng B tại Sài Đồng, Long Biên

Hôm nay (7/7), Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP Hà Nội tổ chức sát hạch lái xe cho hàng trăm học viên thi bằng lái hạng B.

Đọc nhiều

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra tại cầu dài Cúc Phương sau khi hai xe tải và một xe con va chạm, tài xế xe con tử vong tại chỗ.
Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tài xế ô tô có hành động tăng tốc từ 43 km/h lên tới 146 km/h chỉ trong 35 giây trước khi xảy ra va chạm, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.
Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Sáng nay 6/6, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ý tưởng DST Concept tại sự kiện Mitsubishi Motors Festival 2025.
Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Vụ việc xảy ra vào 15h chiều qua (16/6) tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tài xế lùi xe ẩu, cán qua người phụ nữ đang đi phía sau.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga Yamaha Tricity 155 chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế bánh kép độc đáo.
Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Không sạc lại pin, không đổ thêm xăng, chúng tôi đã cùng chiếc Jaecoo J7 PHEV này chinh phục 1.300 km qua đủ loại địa hình và thời tiết.
Phiên bản di động