home

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P6): Khách phải trở nên thông minh, biết phân biệt hàng tốt hàng đểu

Le Thanh Le Thanh 10:37 | 26/03/2021
Các công ty bảo hiểm không tự nguyện thay đổi dịch vụ để làm hài lòng khách hàng, họ chỉ thay đổi để thu hút nhiều khách hơn đối thủ mà thôi. Việc của khách là phải trở nên thông minh, biết cách phân biệt hàng tốt và hàng đểu.
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P5): Bảo hiểm TNDS - những trường hợp hay bị bỏ quên Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P4): Bảo hiểm TNDS - Một vụ tai nạn chết người Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P3): Bảo hiểm TNDS - tùy tiện và vô trách nhiệm Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P2): Sự lập lờ câu chữ Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P1): Khách hàng có cần lấy hồ sơ công an không?

Bản chất của bảo hiểm là hoạt động kinh doanh tiền nên đừng mong các thủ tục thanh toán của doanh nghiệp sẽ trơn như bôi mỡ. Xét về lý thuyết, chẳng có gì sướng như bán bảo hiểm, nhất là bảo hiểm vật chất. Chẳng có mặt hàng nào mà khách phải tự lo lắng bảo quản và không hy vọng được lấy hàng như thế cả.

Chính vì kinh doanh tiền, mối quan tâm lớn nhất của doanh nghiệp bảo hiểm là các nguy cơ liên quan đến việc chi tiền ra. Họ phải kiểm soát gắt gao phần này, đầu tiên là nhằm chống lại các hoạt động trục lợi. Thêm nữa, găm tiền càng lâu càng tốt trước khi phải trả cho khách hàng. Rồi nếu khách nào chán nản vì thủ tục lằng nhằng càng hay.

Đó là lý do không thể tìm thấy công ty bảo hiểm tự nguyện thay đổi dịch vụ để làm khách hài lòng, họ chỉ thay đổi làm sao để mình có thể thu hút nhiều khách hơn đối thủ mà thôi. Chính sự cạnh tranh làm nên điều đó. Nhưng chỉ có nhiều công ty cùng bán một loại sản phẩm chưa đủ. Muốn tạo ra sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cung cấp, khách hàng cũng phải trở nên thông minh, biết cách phân biệt hàng tốt và hàng đểu.

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P6): Khách phải trở nên thông minh, biết phân biệt hàng tốt và hàng đểu.
Có quá nhiều trường hợp không đọc kỹ hoặc không hiểu hết các điều khoản trong hợp đồng, quy tắc của công ty bảo hiểm nên đã chịu thiệt thòi mà bỏ qua quyền lợi.

Có quá nhiều trường hợp không đọc kỹ hoặc không hiểu hết các điều khoản trong hợp đồng, quy tắc của công ty bảo hiểm nên đã chịu thiệt thòi mà bỏ qua quyền lợi. Ai đã đọc qua các bản quy tắc ấy sẽ biết, có những quy định cực kỳ phi lý.

Chẳng hạn như BIC. Trong quy tắc bồi thường bảo hiểm vật chất xe của công ty này, mục Hồ sơ bồi thường, có phần nói về bản sao hồ sơ công an được ghi rất lập lờ như sau: Tài liệu do BIC phối hợp với chủ xe để thu thập (hoặc hướng dẫn chủ xe thu thập).

Hay BL. Trong các trường hợp loại trừ bảo hiểm, có quy định việc không bồi thường khi xe cháy mà còn đang trong giai đoạn bảo hành của hãng. Một quy định đá trách nhiệm rất khốn nạn. Nhưng nó không sai luật mới đau. Nên khách hàng chỉ có nước tự đi mà đòi hãng sửa chữa nếu chẳng may xe cháy.

Cũng công ty này, trong quy tắc bảo hiểm, mục Hồ sơ bồi thường, chốt luôn việc chủ xe phải cung cấp hồ sơ tai nạn của công an, bản án hoặc quyết định của toà, biên bản giám định thiệt hại. Những quy định này không chỉ khốn nạn mà còn sai hoàn toàn theo luật.

Đến đây lại phải đặt câu hỏi, tại sao những bộ quy tắc như thế lại có thể được phép ban hành, trong khi đó theo luật, Bộ TC chịu trách nhiệm “Ban hành, phê chuẩn, hướng dẫn thực hiện quy tắc, điều khoản, biểu phí, hoa hồng bảo hiểm”. Các bộ quy tắc phi lý được phê duyệt do tuỳ tiện, do dốt hay do cái gì khác?

Le Thanh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P5): Bảo hiểm TNDS - những trường hợp hay bị bỏ quên

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P5): Bảo hiểm TNDS - những trường hợp hay bị bỏ quên

Đa số chúng ta mua bảo hiểm trạch nhiệm nhân sự (TNDS) nhưng không hiểu quyền lợi của mình. Các công ty bảo hiểm vì thế cũng "bỏ quên" dẫn đến rất nhiều trường hợp chịu thiệt thòi khi xảy ra va chạm.
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P4): Bảo hiểm TNDS - Một vụ tai nạn chết người

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P4): Bảo hiểm TNDS - Một vụ tai nạn chết người

Nhân viên dốt? Có thể lắm. Công ty bảo hiểm muốn bùng? Rất có khả năng. Nhưng đáng giận hơn là bên bán bảo hiểm không tư vấn cho người mua rằng khi có tai nạn, người tử vong vẫn sẽ nhận được một khoản tiền nhiều triệu, ngay cả khi người gây tai nạn không mua bảo hiểm TNDS.
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P2): Sự lập lờ câu chữ

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P2): Sự lập lờ câu chữ

Các hợp đồng bảo hiểm đa phần không phức tạp. Tuy nhiên, trong đó luôn kèm theo điều khoản căn cứ trên bộ quy tắc. Đây là thứ mọi khách hàng cần đọc kỹ trước khi đặt bút ký.
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P1): Khách hàng có cần lấy hồ sơ công an không?

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P1): Khách hàng có cần lấy hồ sơ công an không?

Nhân viên bảo hiểm nào đòi khách hàng phải lấy hồ sơ công an là đang đẩy trách nhiệm cho khách, giở chiêu trò khiến khách phát nản mà chấp nhận chế tài hoặc bỏ luôn việc đòi bồi thường.
Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới: Làm đúng quy trình, hưởng trọn quyền lợi

Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới: Làm đúng quy trình, hưởng trọn quyền lợi

Hiểu và tuân thủ thủ tục bồi thường bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới theo Nghị định 67/2023/NĐ-CP giúp người tham gia giao thông được đảm bảo tối đa quyền lợi khi gặp rủi ro.
Chính sách hỗ trợ nhân đạo theo Nghị định 67/2023: Mở thêm cánh cửa nhân văn cho cộng đồng

Chính sách hỗ trợ nhân đạo theo Nghị định 67/2023: Mở thêm cánh cửa nhân văn cho cộng đồng

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến người dân mất người thân, nhờ chính sách nhân đạo theo Nghị định 67/2023/NĐ-CP, gia đình nạn nhân được hỗ trợ 45 triệu đồng nhưng có thể tăng gấp ba nếu có bảo hiểm.
Các công ty bảo hiểm xe ô tô ở Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2024

Các công ty bảo hiểm xe ô tô ở Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2024

Dưới đây là thông tin về các công ty bảo hiểm vật chất xe cơ giới ở Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2024.
Các loại bảo hiểm xe ở Mỹ, có giống với Việt Nam?

Các loại bảo hiểm xe ở Mỹ, có giống với Việt Nam?

Bảo hiểm xe ở Mỹ khác gì so với ở Việt Nam, mời bạn đọc tìm hiểu trong phần dưới đây.
Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Bạn mua một chiếc xe cũ, bạn đặt ra thắc mắc liệu mình có được hưởng quyền lợi đối với hợp đồng bảo hiểm gắn với chiếc xe đó từ chủ cũ hay không?
Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Trong tháng 8/2024, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) đã hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Cùng chuyên mục

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 ra mắt Đông Nam Á quý III 2026 với động cơ 2.5L mild hybrid 24V, thiết kế Wearable Gear và nội thất số hóa. Nhiều khả năng sớm về Việt Nam.
24 chiếc xe điện Tesla bị lửa thiêu rụi tại một đại lý, nghi ngờ do hành động cố ý phá hoại

24 chiếc xe điện Tesla bị lửa thiêu rụi tại một đại lý, nghi ngờ do hành động cố ý phá hoại

Một đám cháy bùng phát lúc rạng sáng ngày 13/11 tại đại lý xe điện Tesla ở Pennes-Mirabeau, Pháp, đã phá hủy hàng chục xe và tạo nên một cuộc điều tra nguyên nhân nghiêm túc.
Hybrid - Lựa chọn thông minh trong hành trình giao thông xanh

Hybrid - Lựa chọn thông minh trong hành trình giao thông xanh

Đáp ứng xu hướng chuyển dịch sang dòng xe hybrid ngày càng phát triển, Motul NGEN HYBRID ra mắt tại Việt Nam với công nghệ cải tiến mới nhất được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế API SQ và ILSAC GF-7 cấp chất lượng cao nhất hiện hành.
Hợp tác bền vững - đồng hành an tâm - trải nghiệm vượt trội

Hợp tác bền vững - đồng hành an tâm - trải nghiệm vượt trội

Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC Group) và TC Services Việt Nam (TCSV) tiếp tục khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam thông qua chuỗi hoạt động hợp tác chiến lược với các cơ quan, đối tác và tổ chức tài chính hàng đầu, mở rộng mạng lưới phát triển và mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn xe cao cấp, hiện đại và thân thiện với môi trường.
Chiêm ngưỡng dàn siêu xe hàng trăm tỉ của bà chủ Mailisa

Chiêm ngưỡng dàn siêu xe hàng trăm tỉ của bà chủ Mailisa

Không chỉ sở hữu biệt phủ rộng 4.000 m2, hệ thống làm đẹp với nhiều chi nhánh trên toàn quốc, bà chủ Mailisa còn có dàn siêu xe hàng trăm tỉ khiến bao người ao ước.
Đây là loại pin bán thể rắn đầu tiên sẽ được đưa vào xe đạp điện sản xuất thương mại

Đây là loại pin bán thể rắn đầu tiên sẽ được đưa vào xe đạp điện sản xuất thương mại

Công nghệ pin bán thể rắn đang nổi lên như một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực di chuyển điện, hứa hẹn mức độ an toàn cao hơn, mật độ năng lượng lớn hơn và khả năng sạc nhanh hơn.
10 năm đồng hành cùng Mobil™: PAN và hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho ngành vận tải Việt Nam

10 năm đồng hành cùng Mobil™: PAN và hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho ngành vận tải Việt Nam

PAN triển khai chiến dịch “Hành Trình Của Người Bạn Đồng Hành Đáng Tin Cậy” - lời tri ân chân thành gửi đến hàng nghìn doanh nghiệp, bác tài và kỹ sư đã cùng PAN đồng hành trong suốt thập kỷ qua.
Phiên bản di động