Nissan giới thiệu X-Trail phiên bản "Việt hoá" giá từ 991 triệu đồng Hyundai Kona chạy điện có thể di chuyển 415 km sau khi sạc đầy Nissan X-Trail tiếp tục là mẫu SUV bán chạy nhất thế giới |
Trong năm ngoái, chỉ trong 2 tháng 6 và 7, Nissan liên tiếp tung ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản khác nhau của mẫu crossover X-Trail. Sự khác biệt về ngoại hình với mẫu xe tiêu chuẩn là không nhiều tuy nhiên, đến phiên bản V-Series, X-Trail đã bắt đầu có những thay đổi đáng kể ở ngoại hình, hệ thống giải trí cũng như độ an toàn.
Nếu nhìn ở phương ngang, X-Trail V-Series không có sự chênh lệch với các phiên bản đã giới thiệu trước đó. |
Về ngoại thất, dễ thấy nhất là phần đầu xe đã có thay đổi. Nhà sản xuất đã thiết kế thêm 2 thanh mạ chrome nối liền lưới tản nhiệt V-Motion nổi tiếng với khe hút gió bên dưới. Chi tiết này giúp đầu xe tạo nên khối liền mạch. Bên cạnh đó, hốc đèn sương mù xuất hiện thêm chi tiết ốp màu bạc khá nổi bật cùng một dải đèn định vị kiêm chức năng signal, nâng tổng số đèn signal ở đầu xe lên con số 4.
Như thế, cùng với dải đèn signal tích hợp sẵn trên gương hậu, khi bạn gạt lẫy X-Trail V-Series trở nên nổi bật cả ban ngày lẫn đêm tối với một hệ thống đèn signal bắt mắt.
Rõ ràng, các thay đổi ở phần đầu X-Trail phiên bản V-Series hoàn thiện hơn xe cũ về tính thẩm mỹ. Kết hợp với đèn signal ở đuôi, X-Trail V-Series có tổng cộng 8 đèn signal, một sự hiếm có trong phân khúc! |
Ở phần đuôi xe, người dùng dễ dàng nhận ra một cánh gió nhỏ nằm dưới kính sau cùng một miếng ốp bên dưới đồng màu với miếng ốp sườn xe. Trên phiên bản dành riêng cho thị trường Việt, ngoài camera lùi đã có mặt từ trước X-Trail V-Series có thêm 2 cảm biến lùi phía sau.
Một điểm đáng chú ý nữa là hệ thống cảnh báo điểm mù được tích hợp trên trụ A lần đầu tiên xuất hiện trên X-Trail. Khi phát hiện có phương tiện ở điểm mù, hệ thống sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh và đèn báo bật sáng. X-Trail V-Series là mẫu xe thứ 2 sở hữu hệ thống an toàn này, trước đó là Chevrolet Captiva Revv.
Thông thường, hệ thống cảnh báo điểm mù được gắn phía sau mặt gương cho khoảng cách cảnh báo rộng hơn. |
Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc đều sở hữu màn hình kích thước từ 5 đến 8 inch nhưng X-Trail V-Series lại sở hữu màn hình trung tâm kích thước lên tới 10 inch - một sự đầu tư đáng tiền đến từ Nissan. Màn hình cảm ứng 10 inch sử dụng hệ điều hành Android 7.1 được đặt vừa vặn vào bảng taplo, cho cảm giác sang trọng như thao tác trên một máy tính bảng vậy!
Sự hiện diện của màn hình cảm ứng 10 inch mang đến cái nhìn mới lạ so với màn hình 7 ich trên xe cũ. |
Nhìn chung, khác với 2 phiên bản được công bố hồi năm ngoái, X-Trail V-Series đã có những thay đổi đầy mới mẻ. Với những gì Nissan đã trang bị cho X-Trail V-Series, không quá khó hiểu khi mẫu crossover phiên bản Việt có mức giá cao hơn hẳn phiên bản cũ (991 triệu cho bản SL và 1 tỷ 083 triệu cho bản cao cấp 2.5). Hơn nữa, mức giá này còn tương đương với đối thủ Honda CR-V 1.5L nhưng Nissan X-Trail V-Series lại tỏ rõ ưu thế về những trang bị tiện nghi cũng như hệ thống an toàn.
Mạnh Quân