home

[P3] Đằng sau cánh cửa trung tâm công nghệ an toàn xe của Toyota

Nguyễn Thúc Hoàng Linh Nguyễn Thúc Hoàng Linh 22:48 | 05/09/2016
Tác giả bài viết đã có may mắn ghé thăm trung tâm nghiên cứu rất đặc biệt của Toyota ngay dưới chân núi Phú Sĩ.

Trong số hàng vạn chiếc xe rời khỏi dây chuyền sản xuất mỗi ngày, phần lớn đều đi qua các chuỗi phân phối trước khi tới tay những chủ nhân sử dụng “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi việc cũng may mắn đến vậy.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Nằm im lìm dưới bóng núi Phú Sĩ, trung tâm Higashi-Fuji mỗi ngày góp thêm phần đảm bảo đảm an toàn cho mỗi con người ngồi trong khoang lái những chiếc xe.

Tại trung tâm nghiên cứu và phát triển các công nghệ an toàn của Toyota tại Susono, tỉnh Shizuoka (Nhật Bản), mỗi năm có hàng trăm chiếc xe mới tinh được đưa tới đây chỉ để…"ngỏm củ tỏi". Tuy nhiên, sự hi sinh chẳng ai biết đến của chúng lại không hề vô ích. Mỗi chiếc xe bị phá nát tại đây sẽ giúp con người - chính bạn - có cơ hội sống sót cao hơn trong mỗi vụ va chạm đầy tai ương.

Dĩ nhiên, không phải ai cũng có cơ hội chứng kiến những phép thử đầy ấn tượng pha lẫn chút rùng rợn ấy phía dưới chân ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng xứ hoa anh đào. OTOFUN News - thật may mắn - lại nằm trong số ít còn lại.

Được thành lập từ năm 1966, Trung tâm kĩ thuật Higashi-Fuji của Toyota có hơn 4.500 nhân sự tập trung chủ yếu vào các công nghệ xe của tương lai, trí tuệ nhân tạo - những công nghệ mà phần lớn người tiêu dùng đều chưa được biết đến. Dĩ nhiên, các công nghệ an toàn cũng nằm trong số này.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Đằng sau cánh cửa khép kín của Higashi-Fuji là những nghiên cứu chuyên sâu cực kỳ phức tạp nhằm đảm bảo an toàn cho những chiếc xe.

Thực tế, mỗi năm Toyota chi hàng tỷ USD (trong năm ngoái là 9,7 tỷ USD) cho việc nghiên cứu và phát triển - điều cho thấy những gì diễn ra trong khuôn viên của Higashi-Fuji thực sự nghiêm túc và có tầm quan trọng to lớn.

Để được tiếp cận khu vực cực kì bí mật này, toàn bộ phóng viên tham gia chương trình đều phải nộp hết điện thoại di động, máy ảnh. Dĩ nhiên, những nhân viên an ninh không hề muốn lộ các bí mật - dù rất hấp dẫn và tuyệt vời - ra bên ngoài. Đó là chưa kể tới những hình ảnh gây sốc như một chiếc Prius, Altis hay Camry…bay thẳng vào tường và vỡ tan tành.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota
Một góc đường thử chuyên dụng đánh giá trơn trượt tại Higashi-Fuji.

Một sự tình cờ đến...bất ngờ là trong nhóm chuyên gia hướng dẫn đoàn của Toyota có sự góp mặt của một người con đất Việt: Tiến sĩ Nguyên Văn Quý Hưng. Nở nụ cười dễ mến, anh chia sẻ với OTOFUN News nhiều điều thú vị. Sau khi hoàn tất chương trình học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, anh đã tới đất nước Nhật Bản để hoàn tất luận án tiến sĩ trước khi làm việc tại Toyota Nhật Bản. Đáng trân trọng hơn nữa, dù sống tại một đất nước phát triển với cuộc sống đầy đủ bậc nhất thế giới, Tiến sĩ Hưng cũng chia sẻ không có dự định nhập quốc tịch Nhật Bản vì "quá yêu màu xanh của quê hương Việt Nam". Tinh thần ấy, cùng với sự hiểu biết rất rõ về tình hình giao thông và những bức xúc đặc thù của người tiêu dùng tại quê nhà, không có gì lạ khi vị kĩ sư trẻ tuổi đầy tài năng này đã có những cống hiến không nhỏ trong các dự án phát triển tính năng an toàn - thậm chí là hiện đại bậc nhất - của Toyota toàn cầu.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Tiến sĩ Nguyễn Văn Quý Hưng (thứ hai từ trái sang), một người Việt Nam đã đóng góp không nhỏ vào các phát kiến an toàn trên những chiếc xe Toyota.

Bên cạnh những khoá đào tạo ngắn về kĩ thuật dành cho báo chí, Toyota Nhật Bản cũng tạo điều kiện cho OTOFUN News quan sát buổi thử nghiệm va chạm đối với một chiếc Prius Hybrid thế hệ mới nhất. Dù với bất kì ai - đặc biệt là những người yêu cỗ máy bốn bánh - việc phải chứng kiến chiếc xe còn thơm mùi nhựa mới bị phá huỷ trong chớp mắt luôn là khoảnh khắc khiến trái tim tan nát, nhưng mỗi thành viên đoàn báo chí tham gia đều không khỏi háo hức trước trải nghiệm "có một không hai" này.

Được biết, ngoài khoảng 600 xe “hi sinh” mỗi năm tại Higashi-Fuji, Toyota cũng phá hỏng hàng ngàn xe khác tại các trung tâm thử nghiệm tương tự trên khắp thế giới hàng năm. Trong đó bao gồm từ những chiếc xe nhỏ bé như i-Road cho tới “hàng khủng” Tundra hay Sequoia.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Hệ thống giả lập thực tại ảo "hàng khủng" đem tới cảm giác lái như thật cho phép đánh giá các tình huống giao thông nguy hiểm trên dường và thử nghiệm công nghệ an toàn chủ động

Dĩ nhiên, tất cả các hãng xe đều tiến hành thử đâm sản phẩm của mình. Tuy nhiên điểm thú vị nhất ở trung tâm của Toyota nằm ở chỗ các kĩ sư đã sử dụng quy trình thử nghiệm hoàn toàn mới với những chuẩn mực cao hơn nhiều các yêu cầu an toàn đường bộ hiện nay. Một điển hình là trong khi hầu hết quy chuẩn thử nghiệm tiêu chuẩn chỉ yêu cầu đâm trực diện vào vật thể cho phép biến dạng,chắn 40% chiều ngang phía trước của xe ở 64 km/giờ, thử nghiệm của Toyota nâng mức độ “tồi tệ” lên 1,35 lần - với vật thể nặng tới 2,5 tấn được phóng thẳng vào chiếc xe theo góc 15 độ ở tốc độ 90km/giờ. Nói một cách nôm na, nó không khác gì bạn đấu đầu trực diện với một chiếc xe tải trên quốc lộ cả.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Khoảnh khắc đứng tim khi va chạm xảy ra.

Ngay sau một tiếng nổ lớn của túi khí và mùi cháy khét lẹt của hoá chất, bạn sẽ nhìn thấy chiếc xe bẹp dúm văng vào một góc. Điều đầu tiên nảy ra trong đầu bất kì ai có lẽ là: “thật may mắn khi mình không ngồi trong đó”. Tuy nhiên, những phân tích nhanh chóng chỉ ra rằng mô hình bên trong xe cho thấy nếu có người ngồi trong, va chạm chỉ gây thương tích chứ không dẫn tới tử vong - một kết quả khá ấn tượng so với những gì xảy ra với ngoại hình chiếc xe.

Ấn tượng hơn nữa, là một chiếc Hybrid nhưng khối pin bên trong Prius không hề bị rò điện ra khung kim loại của xe sau va chạm. Theo Toyota, trong hơn 9 triệu chiếc đã bán ra thị trường, người dùng cũng chưa từng bị giật điện - thành tích hết sức đáng nể. Tuy nhiên, trong trường hợp thử này, vì lý do an toàn, nhóm phóng viên vẫn phải chờ cho tới khi các kĩ sư của hãng kiểm tra cẩn thận trước khi được phép tiếp cận chiếc xe.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Ngoài những thành phần được chủ ý thiết kế biến dạng nhằm triệt tiêu xung lực, toàn bộ khoang lái đều được an toàn.

Ngoài đánh giá độ an toàn điện, mỗi cú đâm cũng tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ các chất lỏng. Không hiếm trường hợp dầu phun ra từ động cơ bị vỡ hay các đường ống dẫn. Tuy nhiên dung dịch này không cháy nên hoàn toàn vô hại. Trong phép thử, được biết Toyota chỉ sử dụng chất lỏng chỉ định màu với trọng lượng riêng ngang bằng nhằm thay cho xăng - chủ yếu phát hiện rò rỉ nguy hiểm. Với tất cả các đánh giá này, chiếc Prius thử nghiệm cũng vượt qua dễ dàng.

Trong số hàng loạt những trình bày của các chuyên gia an toàn tại trung tâm Higashi-Fuji bên chiếc Prius bị đâm, đáng chú ý hơn cả - và cũng là điều ít người để ý - chính là việc một chiếc xe gặp tai nạn dù có móp méo đến đâu cũng cần phải duy trì được khả năng mở cửa dễ dàng nhằm cho phép người bên trong khoang thoát ra dễ dàng đồng thời phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn thuận lợi hơn.

Với Prius nói riêng và các mẫu xe sử dụng kiến trúc TNGA (Toyota New Global Architecture), đặc điểm này thể hiện khá rõ. Mặt khác, khi các điểm hấp thu lực đã “hoàn thành nhiệm vụ” khiến đầu và đuôi chiếc xe “đỡ đòn” thay cho con người, điểm mấu chốt nằm ở khoang cabin hầu như được giữ nguyên hình dạng. Có thể nói rằng nếu chiếc xe đầu tiên dựa trên TNGA đã có thể giữ an toàn cho khoang lái ở va chạm 90km/giờ như thế này, hẳn rằng những chiếc Toyota trong tương lai cũng sẽ cứng cáp không kém.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Mỗi hình nộm (THUMS) như thế này có giá lên tới cả triệu USD được sử dụng để đánh giá tác động va chạm, tiến tới những thay đổi cần thiết đảm bảo an toàn trong tình huống thực tế.

Là một quốc gia có giao thông cực kì phức tạp trong khi ý thức người điều khiển phương tiện còn rất nhiều hạn chế, những rủi ro trên các cung đường Việt Nam là điều xảy ra hàng ngày - và phần lớn đều hiển hiện trên diễn đàn OTOFUN. Trong bối cảnh ấy, cơ hội sống sót của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều - chính nhờ những đóng góp thầm lặng những kĩ sư xe đằng sau cánh cửa luôn khép kín tại những trung tâm như thế này. Cùng với những gì diễn ra hàng ngày tại Higashi-Fuji, có thể thấy Toyota vẫn luôn lắng nghe những phàn nàn từ thực tế sử dụng của khách hàng trên khắp thế giới, từ đó tái hiện lại bằng thử nghiệm thực tế trước khi đưa ra những giải pháp khắc phục tương ứng, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa những mong muốn, yêu cầu hết sức chính đáng và cấp thiết ấy. Dĩ nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu cố gắng đó có giúp giải quyết những "xì căng đan" đầy tiêu cực mà đôi khi hãng vấp phải? Chưa rõ! Nhưng chắc chắn câu trả lời luôn hiển hiện ngay ở doanh số bán hàng của Toyota - thứ thể hiện chính xác lựa chọn cuối cùng của người tiêu dùng trong những năm tới.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Mỗi cú đâm như thế này hiển nhiên đồng nghĩa với việc độ an toàn của những chiếc xe Toyota lại tăng thêm một chút.

Ngay vào lúc này, chỉ cần chứng kiến những gì diễn ra hàng ngày tại tại Higashi-Fuji đã đủ thấy quyết tâm nỗ lực không ngừng của Toyota trong việc đem tới những sản phẩm an toàn hơn - điều cho phép hãng xe của đảo quốc mặt trời mọc hoàn toàn có đủ sự mạnh mẽ để vững bước vượt qua những chỉ trích đôi khi đầy cảm tính và mang màu sắc cạnh tranh thiếu lành mạnh, tự tin rằng rằng "cây ngay không sợ chết đứng". Về phần mình, những người ngồi sau chiếc vô lăng với biểu tượng ba hình oval hẳn cũng ấm lòng hơn khi nhận ra rằng mình luôn được quan tâm trên mọi nẻo đường

Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[P2] Ngày càng có nhiều người ngộ nhận về chức năng túi khí ô tô

[P2] Ngày càng có nhiều người ngộ nhận về chức năng túi khí ô tô

Nhiều người cho rằng túi khí là bảo bối tối thượng giúp họ tránh chấn thương khi ô tô gặp tai nạn, điều này hoàn toàn sai lầm.
[P1] Lãnh đạo Toyota: không đeo dây bảo hiểm, túi khí sẽ vẫn nổ!

[P1] Lãnh đạo Toyota: không đeo dây bảo hiểm, túi khí sẽ vẫn nổ!

Túi khí có nổ hay không và nổ sẽ để lại hậu quả như thế nào là điều hết sức khó đoán định trước.
Cơ hội cuối cùng để sở hữu xe Toyota với ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Cơ hội cuối cùng để sở hữu xe Toyota với ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Cơ hội nhận ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ từ hãng và Chính phủ khi mua Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross và 50% phí trước bạ với Corolla Cross trong tháng 11 này.
Tham gia chụp ảnh xe Ford tại PVOIL VOC 2024, trúng tiền mặt tổng giá trị 30 triệu đồng

Tham gia chụp ảnh xe Ford tại PVOIL VOC 2024, trúng tiền mặt tổng giá trị 30 triệu đồng

Để góp phần tăng sức nóng giải đua offroad PVOIL VOC 2024, Ford Việt Nam đã tổ chức một game với giải thưởng hấp dẫn.
Toyota tăng 150% doanh số trong tháng 9/2024

Toyota tăng 150% doanh số trong tháng 9/2024

Tháng 9/2024, Toyota bán ra 7.143 xe (gồm cả Lexus), tăng trưởng 150% doanh số so với tháng trước, trong đó, riêng xe hybrid đạt 563 xe.
Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Toyota Việt Nam vẫn thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của một thương hiệu hàng đầu khi tiếp tục bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu thị trường xe du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024.
Chung kết Hội thi tay nghề Toyota 2024

Chung kết Hội thi tay nghề Toyota 2024

Vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota 2024 có sự tham gia đầy đủ của tất cả 7 chuyên mục trong cả hai lĩnh vực bán hàng và dịch vụ.
Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Toyota Vios tiếp tục duy trì sức hút ổn định với 769 xe trong tháng 6, đóng góp phần lớn vào tích dẫn đầu thị trường ô tô du lịch của Toyota Việt Nam nửa đầu năm 2024.

Cùng chuyên mục

Xe cỡ A đuối sức, giá rẻ không còn là lợi thế, i10, Wigo và Morning có thể trụ đến bao giờ?

Xe cỡ A đuối sức, giá rẻ không còn là lợi thế, i10, Wigo và Morning có thể trụ đến bao giờ?

Xe hạng A ngày càng đuối sức trên thị trường ô tô Việt Nam, doanh số sụt giảm liên tục qua các năm, có xe chỉ còn bán được vài chụ chiếc mỗi tháng.
Tay chơi xe cổ Sài Thành đánh giá về các đời xe Vespa

Tay chơi xe cổ Sài Thành đánh giá về các đời xe Vespa

Anh Phạm Diên, tay chơi xế cổ lâu năm ở TP HCM từng sở hữu bộ sưu tập các dòng xe Vespa nổi tiếng như Sprint, Acma, GS 150, Standar, Super... dưới đây là cảm nhận của anh về mỗi chiếc xe.
Người dùng ô tô Việt Nam gian nan tìm dầu diesel 0,001S cho xe đạt chuẩn khí thải mới

Người dùng ô tô Việt Nam gian nan tìm dầu diesel 0,001S cho xe đạt chuẩn khí thải mới

Nguồn cung dầu diesel 0,001S hiện nay còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng dầu đạt chuẩn, đặc biệt ở các vùng xa trung tâm.
Vụ tàu hỏa đâm Hyundai Creta: Mỗi chuyên gia một ý kiến

Vụ tàu hỏa đâm Hyundai Creta: Mỗi chuyên gia một ý kiến

Trong tình huống xe Hyundai Creta bị tàu hoả đâm do đỗ gần đường ray, phía chuyên gia cho biết, chiếc xe có thể được công ty bảo hiểm bồi thường nhưng phải tuỳ điều kiện cụ thể.
Ly kỳ chuyện Qua Vũ mua Porsche 918 Spyder 60 tỷ dù không thích xe hybrid

Ly kỳ chuyện Qua Vũ mua Porsche 918 Spyder 60 tỷ dù không thích xe hybrid

918 Spyder được xem là một mảnh ghép hoàn chỉnh trong bộ sưu tập Porsche đồ sộ của Đặng Lê Nguyên Vũ, dù ông không ưa chuộng xe điện hoặc xe hybrid.
Thợ cơ khí Hải Phòng tự sản xuất ô tô điện, giá chỉ vài chục triệu đồng

Thợ cơ khí Hải Phòng tự sản xuất ô tô điện, giá chỉ vài chục triệu đồng

Rẽ ngang từ một công nhân cơ khí, cũng chưa từng học qua trường lớp đào tạo về ô tô, anh Lưu Văn Đoàn (Hải Phòng) đam mê sản xuất ô tô điện cỡ nhỏ.
Người Trung Quốc đang đến! Không ai ngăn cản được gã khổng lồ

Người Trung Quốc đang đến! Không ai ngăn cản được gã khổng lồ

Trong lĩnh vực xe điện và xe hybrid, người Trung Quốc ngày nay không có đối thủ ngang bằng trên thế giới. Bắc Kinh có kế hoạch chiếm lĩnh 30% thị trường châu Âu trong những năm tới.
[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

"Chơi offroad cũng như nuôi cấy ngọc trai, kiên trì, dám dấn thân, thành quả sẽ rực rỡ như viên ngọc sáng", Hồ Thanh Tuấn, Á quân Hạng Mở rộng PVOIL VOC 2023.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'

Sản xuất 2001, đến nay chiếc Honda Super Dream này đã tròn 22 năm tuổi, gắn với nhiều kỷ niệm nên chủ nhân không muốn bán dù từng được hỏi mua.
Công nghệ nắp ca-pô trong suốt trên Mercedes-Benz GLC 2023 có gì đặc biệt?

Công nghệ nắp ca-pô trong suốt trên Mercedes-Benz GLC 2023 có gì đặc biệt?

Tính năng Transparent Bonnet hay công nghệ nắp ca-pô trong suốt trên Mercedes-Benz GLC 2023 là một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Đọc nhiều

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Kẻ trộm ô tô tiến hành đúng ngày 20/11, trong khuôn viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, sau đó tiếp tục gây án lần thứ hai.
Vụ xe 16 chỗ vượt ẩu: Tài xế xe tải đã tỉnh táo, VTV đã làm việc với cơ quan chức năng

Vụ xe 16 chỗ vượt ẩu: Tài xế xe tải đã tỉnh táo, VTV đã làm việc với cơ quan chức năng

Tài xế xe tải bị chấn thương khi tránh chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu ở Hoà Bình đã tỉnh táo và được các bác sỹ nhận định là đang tiến triển tốt.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Mới đây, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tạo nên một làn sóng mới trong thị trường ô tô Việt Nam khi chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B Omoda C5. Lô xe đầu tiên đã cập cảng và sẵn sàng được bàn giao ...
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn ...
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Phiên bản di động