home

[P3] Đằng sau cánh cửa trung tâm công nghệ an toàn xe của Toyota

Nguyễn Thúc Hoàng Linh Nguyễn Thúc Hoàng Linh 22:48 | 05/09/2016
Tác giả bài viết đã có may mắn ghé thăm trung tâm nghiên cứu rất đặc biệt của Toyota ngay dưới chân núi Phú Sĩ.

Trong số hàng vạn chiếc xe rời khỏi dây chuyền sản xuất mỗi ngày, phần lớn đều đi qua các chuỗi phân phối trước khi tới tay những chủ nhân sử dụng “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi việc cũng may mắn đến vậy.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Nằm im lìm dưới bóng núi Phú Sĩ, trung tâm Higashi-Fuji mỗi ngày góp thêm phần đảm bảo đảm an toàn cho mỗi con người ngồi trong khoang lái những chiếc xe.

Tại trung tâm nghiên cứu và phát triển các công nghệ an toàn của Toyota tại Susono, tỉnh Shizuoka (Nhật Bản), mỗi năm có hàng trăm chiếc xe mới tinh được đưa tới đây chỉ để…"ngỏm củ tỏi". Tuy nhiên, sự hi sinh chẳng ai biết đến của chúng lại không hề vô ích. Mỗi chiếc xe bị phá nát tại đây sẽ giúp con người - chính bạn - có cơ hội sống sót cao hơn trong mỗi vụ va chạm đầy tai ương.

Dĩ nhiên, không phải ai cũng có cơ hội chứng kiến những phép thử đầy ấn tượng pha lẫn chút rùng rợn ấy phía dưới chân ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng xứ hoa anh đào. OTOFUN News - thật may mắn - lại nằm trong số ít còn lại.

Được thành lập từ năm 1966, Trung tâm kĩ thuật Higashi-Fuji của Toyota có hơn 4.500 nhân sự tập trung chủ yếu vào các công nghệ xe của tương lai, trí tuệ nhân tạo - những công nghệ mà phần lớn người tiêu dùng đều chưa được biết đến. Dĩ nhiên, các công nghệ an toàn cũng nằm trong số này.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Đằng sau cánh cửa khép kín của Higashi-Fuji là những nghiên cứu chuyên sâu cực kỳ phức tạp nhằm đảm bảo an toàn cho những chiếc xe.

Thực tế, mỗi năm Toyota chi hàng tỷ USD (trong năm ngoái là 9,7 tỷ USD) cho việc nghiên cứu và phát triển - điều cho thấy những gì diễn ra trong khuôn viên của Higashi-Fuji thực sự nghiêm túc và có tầm quan trọng to lớn.

Để được tiếp cận khu vực cực kì bí mật này, toàn bộ phóng viên tham gia chương trình đều phải nộp hết điện thoại di động, máy ảnh. Dĩ nhiên, những nhân viên an ninh không hề muốn lộ các bí mật - dù rất hấp dẫn và tuyệt vời - ra bên ngoài. Đó là chưa kể tới những hình ảnh gây sốc như một chiếc Prius, Altis hay Camry…bay thẳng vào tường và vỡ tan tành.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota
Một góc đường thử chuyên dụng đánh giá trơn trượt tại Higashi-Fuji.

Một sự tình cờ đến...bất ngờ là trong nhóm chuyên gia hướng dẫn đoàn của Toyota có sự góp mặt của một người con đất Việt: Tiến sĩ Nguyên Văn Quý Hưng. Nở nụ cười dễ mến, anh chia sẻ với OTOFUN News nhiều điều thú vị. Sau khi hoàn tất chương trình học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, anh đã tới đất nước Nhật Bản để hoàn tất luận án tiến sĩ trước khi làm việc tại Toyota Nhật Bản. Đáng trân trọng hơn nữa, dù sống tại một đất nước phát triển với cuộc sống đầy đủ bậc nhất thế giới, Tiến sĩ Hưng cũng chia sẻ không có dự định nhập quốc tịch Nhật Bản vì "quá yêu màu xanh của quê hương Việt Nam". Tinh thần ấy, cùng với sự hiểu biết rất rõ về tình hình giao thông và những bức xúc đặc thù của người tiêu dùng tại quê nhà, không có gì lạ khi vị kĩ sư trẻ tuổi đầy tài năng này đã có những cống hiến không nhỏ trong các dự án phát triển tính năng an toàn - thậm chí là hiện đại bậc nhất - của Toyota toàn cầu.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Tiến sĩ Nguyễn Văn Quý Hưng (thứ hai từ trái sang), một người Việt Nam đã đóng góp không nhỏ vào các phát kiến an toàn trên những chiếc xe Toyota.

Bên cạnh những khoá đào tạo ngắn về kĩ thuật dành cho báo chí, Toyota Nhật Bản cũng tạo điều kiện cho OTOFUN News quan sát buổi thử nghiệm va chạm đối với một chiếc Prius Hybrid thế hệ mới nhất. Dù với bất kì ai - đặc biệt là những người yêu cỗ máy bốn bánh - việc phải chứng kiến chiếc xe còn thơm mùi nhựa mới bị phá huỷ trong chớp mắt luôn là khoảnh khắc khiến trái tim tan nát, nhưng mỗi thành viên đoàn báo chí tham gia đều không khỏi háo hức trước trải nghiệm "có một không hai" này.

Được biết, ngoài khoảng 600 xe “hi sinh” mỗi năm tại Higashi-Fuji, Toyota cũng phá hỏng hàng ngàn xe khác tại các trung tâm thử nghiệm tương tự trên khắp thế giới hàng năm. Trong đó bao gồm từ những chiếc xe nhỏ bé như i-Road cho tới “hàng khủng” Tundra hay Sequoia.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Hệ thống giả lập thực tại ảo "hàng khủng" đem tới cảm giác lái như thật cho phép đánh giá các tình huống giao thông nguy hiểm trên dường và thử nghiệm công nghệ an toàn chủ động

Dĩ nhiên, tất cả các hãng xe đều tiến hành thử đâm sản phẩm của mình. Tuy nhiên điểm thú vị nhất ở trung tâm của Toyota nằm ở chỗ các kĩ sư đã sử dụng quy trình thử nghiệm hoàn toàn mới với những chuẩn mực cao hơn nhiều các yêu cầu an toàn đường bộ hiện nay. Một điển hình là trong khi hầu hết quy chuẩn thử nghiệm tiêu chuẩn chỉ yêu cầu đâm trực diện vào vật thể cho phép biến dạng,chắn 40% chiều ngang phía trước của xe ở 64 km/giờ, thử nghiệm của Toyota nâng mức độ “tồi tệ” lên 1,35 lần - với vật thể nặng tới 2,5 tấn được phóng thẳng vào chiếc xe theo góc 15 độ ở tốc độ 90km/giờ. Nói một cách nôm na, nó không khác gì bạn đấu đầu trực diện với một chiếc xe tải trên quốc lộ cả.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Khoảnh khắc đứng tim khi va chạm xảy ra.

Ngay sau một tiếng nổ lớn của túi khí và mùi cháy khét lẹt của hoá chất, bạn sẽ nhìn thấy chiếc xe bẹp dúm văng vào một góc. Điều đầu tiên nảy ra trong đầu bất kì ai có lẽ là: “thật may mắn khi mình không ngồi trong đó”. Tuy nhiên, những phân tích nhanh chóng chỉ ra rằng mô hình bên trong xe cho thấy nếu có người ngồi trong, va chạm chỉ gây thương tích chứ không dẫn tới tử vong - một kết quả khá ấn tượng so với những gì xảy ra với ngoại hình chiếc xe.

Ấn tượng hơn nữa, là một chiếc Hybrid nhưng khối pin bên trong Prius không hề bị rò điện ra khung kim loại của xe sau va chạm. Theo Toyota, trong hơn 9 triệu chiếc đã bán ra thị trường, người dùng cũng chưa từng bị giật điện - thành tích hết sức đáng nể. Tuy nhiên, trong trường hợp thử này, vì lý do an toàn, nhóm phóng viên vẫn phải chờ cho tới khi các kĩ sư của hãng kiểm tra cẩn thận trước khi được phép tiếp cận chiếc xe.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Ngoài những thành phần được chủ ý thiết kế biến dạng nhằm triệt tiêu xung lực, toàn bộ khoang lái đều được an toàn.

Ngoài đánh giá độ an toàn điện, mỗi cú đâm cũng tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ các chất lỏng. Không hiếm trường hợp dầu phun ra từ động cơ bị vỡ hay các đường ống dẫn. Tuy nhiên dung dịch này không cháy nên hoàn toàn vô hại. Trong phép thử, được biết Toyota chỉ sử dụng chất lỏng chỉ định màu với trọng lượng riêng ngang bằng nhằm thay cho xăng - chủ yếu phát hiện rò rỉ nguy hiểm. Với tất cả các đánh giá này, chiếc Prius thử nghiệm cũng vượt qua dễ dàng.

Trong số hàng loạt những trình bày của các chuyên gia an toàn tại trung tâm Higashi-Fuji bên chiếc Prius bị đâm, đáng chú ý hơn cả - và cũng là điều ít người để ý - chính là việc một chiếc xe gặp tai nạn dù có móp méo đến đâu cũng cần phải duy trì được khả năng mở cửa dễ dàng nhằm cho phép người bên trong khoang thoát ra dễ dàng đồng thời phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn thuận lợi hơn.

Với Prius nói riêng và các mẫu xe sử dụng kiến trúc TNGA (Toyota New Global Architecture), đặc điểm này thể hiện khá rõ. Mặt khác, khi các điểm hấp thu lực đã “hoàn thành nhiệm vụ” khiến đầu và đuôi chiếc xe “đỡ đòn” thay cho con người, điểm mấu chốt nằm ở khoang cabin hầu như được giữ nguyên hình dạng. Có thể nói rằng nếu chiếc xe đầu tiên dựa trên TNGA đã có thể giữ an toàn cho khoang lái ở va chạm 90km/giờ như thế này, hẳn rằng những chiếc Toyota trong tương lai cũng sẽ cứng cáp không kém.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Mỗi hình nộm (THUMS) như thế này có giá lên tới cả triệu USD được sử dụng để đánh giá tác động va chạm, tiến tới những thay đổi cần thiết đảm bảo an toàn trong tình huống thực tế.

Là một quốc gia có giao thông cực kì phức tạp trong khi ý thức người điều khiển phương tiện còn rất nhiều hạn chế, những rủi ro trên các cung đường Việt Nam là điều xảy ra hàng ngày - và phần lớn đều hiển hiện trên diễn đàn OTOFUN. Trong bối cảnh ấy, cơ hội sống sót của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều - chính nhờ những đóng góp thầm lặng những kĩ sư xe đằng sau cánh cửa luôn khép kín tại những trung tâm như thế này. Cùng với những gì diễn ra hàng ngày tại Higashi-Fuji, có thể thấy Toyota vẫn luôn lắng nghe những phàn nàn từ thực tế sử dụng của khách hàng trên khắp thế giới, từ đó tái hiện lại bằng thử nghiệm thực tế trước khi đưa ra những giải pháp khắc phục tương ứng, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa những mong muốn, yêu cầu hết sức chính đáng và cấp thiết ấy. Dĩ nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu cố gắng đó có giúp giải quyết những "xì căng đan" đầy tiêu cực mà đôi khi hãng vấp phải? Chưa rõ! Nhưng chắc chắn câu trả lời luôn hiển hiện ngay ở doanh số bán hàng của Toyota - thứ thể hiện chính xác lựa chọn cuối cùng của người tiêu dùng trong những năm tới.

p3 dang sau canh cua trung tam cong nghe an toan xe cua toyota Mỗi cú đâm như thế này hiển nhiên đồng nghĩa với việc độ an toàn của những chiếc xe Toyota lại tăng thêm một chút.

Ngay vào lúc này, chỉ cần chứng kiến những gì diễn ra hàng ngày tại tại Higashi-Fuji đã đủ thấy quyết tâm nỗ lực không ngừng của Toyota trong việc đem tới những sản phẩm an toàn hơn - điều cho phép hãng xe của đảo quốc mặt trời mọc hoàn toàn có đủ sự mạnh mẽ để vững bước vượt qua những chỉ trích đôi khi đầy cảm tính và mang màu sắc cạnh tranh thiếu lành mạnh, tự tin rằng rằng "cây ngay không sợ chết đứng". Về phần mình, những người ngồi sau chiếc vô lăng với biểu tượng ba hình oval hẳn cũng ấm lòng hơn khi nhận ra rằng mình luôn được quan tâm trên mọi nẻo đường

Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[P2] Ngày càng có nhiều người ngộ nhận về chức năng túi khí ô tô

[P2] Ngày càng có nhiều người ngộ nhận về chức năng túi khí ô tô

Nhiều người cho rằng túi khí là bảo bối tối thượng giúp họ tránh chấn thương khi ô tô gặp tai nạn, điều này hoàn toàn sai lầm.
[P1] Lãnh đạo Toyota: không đeo dây bảo hiểm, túi khí sẽ vẫn nổ!

[P1] Lãnh đạo Toyota: không đeo dây bảo hiểm, túi khí sẽ vẫn nổ!

Túi khí có nổ hay không và nổ sẽ để lại hậu quả như thế nào là điều hết sức khó đoán định trước.
MG sẽ tung ra 13 mẫu xe điện mới trong vòng hai năm với tổng đầu tư hơn 36,8 nghìn tỷ đồng

MG sẽ tung ra 13 mẫu xe điện mới trong vòng hai năm với tổng đầu tư hơn 36,8 nghìn tỷ đồng

Trong tổng số 13 mẫu xe điện mới mà MG sẽ lần lượt tung ra trong vòng hai năm tới, chắc hẳn một vài mẫu sẽ có cơ hội xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Toyota Yaris ATIV hybrid 2025 ra mắt tại Thái Lan, tiêu hao chỉ 3,4L/100km

Toyota Yaris ATIV hybrid 2025 ra mắt tại Thái Lan, tiêu hao chỉ 3,4L/100km

Toyota Thái Lan vừa giới thiệu Yaris ATIV hybrid 2025 (hay còn gọi là Vios) với động cơ hybrid 1.5L, mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng và nhiều công nghệ an toàn hiện đại.
Minivan Toyota có thêm biến thể giúp khách hàng có trải nghiệm đi cắm trại ngay trong sân nhà mình

Minivan Toyota có thêm biến thể giúp khách hàng có trải nghiệm đi cắm trại ngay trong sân nhà mình

Toyota Sienta Juno, biến thể có khả năng biến khoang sau thành phòng khách, văn phòng hoặc giường ngủ, giá chênh lên gần 4.000 USD so với phiên bản tiêu chuẩn.
Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

5 năm sử dụng Toyota Hilux, anh Nguyễn Nhật Duy Bình đã cùng chiếc bán tải bền bỉ này vượt qua hơn 150.000 km, từ hành trình rally khắc nghiệt đến công việc hậu cần, vận chuyển, cứu hộ hàng ngày.
Sốc với bài đánh giá ADAS của 36 mẫu xe Mỹ, Nhật, Đức và Trung: Đa số không vượt quá 50% tình huống thử nghiệm

Sốc với bài đánh giá ADAS của 36 mẫu xe Mỹ, Nhật, Đức và Trung: Đa số không vượt quá 50% tình huống thử nghiệm

Dữ liệu kết quả từ cuộc kiểm tra toàn diện của Dongchedi cho thấy nhiều mẫu xe Trung Quốc vẫn chưa có hệ thống ADAS hoạt động hiệu quả trong các tình huống thực tế.
Tháng 7 bùng nổ ưu đãi khi mua bộ đôi SUV của Toyota, viết tiếp hành trình triệu xe tại Việt Nam

Tháng 7 bùng nổ ưu đãi khi mua bộ đôi SUV của Toyota, viết tiếp hành trình triệu xe tại Việt Nam

Mừng Toyota Việt Nam chạm mốc 1 triệu xe lăn bánh trước dịp kỷ niệm 30 năm, hãng Nhật tiếp tục duy trì ưu đãi lên tới 50% lệ phí trước bạ nhằm tri ân khách hàng, cho tất cả các phiên bản của bộ đôi SUV Yaris Cross và Corolla Cross.

Cùng chuyên mục

Thanh niên suýt bị cán qua người vì vượt ẩu

Thanh niên suýt bị cán qua người vì vượt ẩu

Clip quay cảnh thanh niên vượt ẩu khi đi gần chiếc xe tải, suýt nữa bị bánh xe cán qua người.
Bản đồ đường Vành đai 1 Hà Nội dài bao nhiêu km? Bắt đầu từ đâu, đi qua những quận nào?

Bản đồ đường Vành đai 1 Hà Nội dài bao nhiêu km? Bắt đầu từ đâu, đi qua những quận nào?

Nhìn trên hệ thống bản đồ, đường Vành đai 1 Hà Nội cho thấy tuyến này tạo thành một vòng khép kín quanh lõi trung tâm thủ đô.
Siêu xe điện Mercedes-AMG GT XX chạy "một vòng quanh thế giới" trong chưa đầy 8 ngày

Siêu xe điện Mercedes-AMG GT XX chạy "một vòng quanh thế giới" trong chưa đầy 8 ngày

Trong quá trình thực hiện quãng đường di chuyển dài hơn 40.000 km, Mercedes-AMG GT XX đã phá vỡ 25 kỷ lục đối với xe điện, và cho thấy sức bền bỉ của xe điện cao cấp.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 27/8/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 27/8/2025

Thời tiết mưa lớn và gió to do ảnh hưởng của bão số 5 Kajiki khiến việc di chuyển của nhiều phương tiện gặp khó khăn, xảy ra nhiều vụ tai nạn là tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.
Honda Biker Rally 2025 sẽ diễn ra vào giữa tháng sau

Honda Biker Rally 2025 sẽ diễn ra vào giữa tháng sau

Honda Biker Rally 2025 tại TP Đà Lạt diễn ra trong hai ngày 13-14/9 với chủ đề “All Ride in One Ride – Đa cung đường, Đồng đam mê”.
Clip cẩu ô tô ra khỏi khu dân cư ngập nước tại Hà Nội

Clip cẩu ô tô ra khỏi khu dân cư ngập nước tại Hà Nội

Vì tình trạng mưa lớn gây ngập lụt sâu trong hai ngày qua, một số người dân tại Hà Nội đã cần nhờ đến xe tải và cần cẩu để đưa xe ô tô ra khỏi khu vực "ngập như sông".
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 25/8/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 25/8/2025

Hai vụ va chạm giữa xe máy và xe tải tại Ninh Bình gây ra hậu quả đau lòng là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý trong ngày qua.
Rolls-Royce thả một chiếc Phantom trong bể bơi nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời mẫu xe này

Rolls-Royce thả một chiếc Phantom trong bể bơi nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời mẫu xe này

Nhằm đánh dấu cột mốc 100 năm sản xuất của mẫu xe sang đẳng cấp Phantom, hãng Rolls-Royce đã thực hiện một màn kỷ niệm vừa độc đáo vừa mang ý nghĩa.
Clip vụ xe tải mất phanh khi đổ đèo, vò nát Toyota Corolla Cross

Clip vụ xe tải mất phanh khi đổ đèo, vò nát Toyota Corolla Cross

Vụ việc xảy ra trên đèo Mimosa, khi chiếc xe tải mất phanh húc vào đuôi chiếc Toyota Cross, dồn chiếc xe va chạm với một xe khác ngược chiều sau đó lao qua dải phân cách xuống đèo.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 23/8/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 23/8/2025

Xe con 5 chỗ bị hư hỏng nặng sau cú va chạm với một ô tô tải đi cùng chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, là tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý trong ngày qua.

Đọc nhiều

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Nguyễn Ngọc Ánh, thành viên nữ thuộc Đội Cứu Hộ Cứu Nạn 116, đã tham gia hàng chục chiến dịch tìm kiếm người mất tích trên sông nước. Trong vụ lật tàu ở Vịnh Hạ Long giữa tháng 7 vừa qua, cô cùng đội bám ...
Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Clip thanh niên đi xe máy, đèo theo gia đình, thiếu quan sát va chạm với ô tô tại ngã tư gây phẫn nộ.
Peugeot 3008 bị xe tải tông nát, tài xế kẹt cứng trong ca-bin nằm bấm điện thoại

Peugeot 3008 bị xe tải tông nát, tài xế kẹt cứng trong ca-bin nằm bấm điện thoại

Cú va chạm với một ô tô tải đi cùng chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến chiếc Peugeot 3008 bị hư hỏng nghiêm trọng, 4 người bị thương.
Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh sáng 23/7 thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Cho dù chủ nhân của chiếc BMW Alpina B6 này có là ai đi nữa thì cũng có thể khẳng định rằng người đó không còn cần đến chiếc xe quý hiếm, từng trị giá nhiều tỷ đồng nữa.
Thêm hãng vận tải biển nói không với xe điện vì nguy cơ hỏa hoạn

Thêm hãng vận tải biển nói không với xe điện vì nguy cơ hỏa hoạn

Matson, hãng tàu vận chuyển lớn tại Mỹ sẽ tạm dừng chở xe điện và hybrid do lo ngại cháy nổ từ pin lithium-ion.
Tình trạng các nạn nhân sống sót sau vụ nổ lốp tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tình trạng các nạn nhân sống sót sau vụ nổ lốp tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Một chiếc ô tô biển xanh chở 5 người đang di chuyển trên cao tốc thì bị nổ lốp. Vụ tai nạn khiến 1 người chết, 4 người khác bị thương.
Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Clip hai thanh niên lái xe máy đánh võng, phóng qua hàng rào chốt chặn của CSGT, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
Phiên bản di động