home

[PVOIL VOC 2023] Giải đáp nhiều thắc mắc của vận động viên

Phương Huyền Phương Huyền 17:00 | 13/09/2023
Ban Tổ chức, Ban Điều hành PVOIL VOC 2023 đã tổ chức buổi livestream trao đổi về điều lệ giải, giải đáp các thắc mắc từ vận động viên.

Chiều 11/9, đại diện Ban Tổ chức và Ban Điều hành Giải đua Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) đã tổ chức buổi livestream trao đổi về điều lệ giải, đồng thời giải đáp thắc mắc đến từ các vận động viên, khán giả trên cả nước.

Tham dự buổi livestream có ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban tổ chức PVOIL VOC 2023, ông Ngô Việt Dũng, Trưởng Ban điều hành PVOIL VOC 2023, và ông Ngô Việt Hưng, Trưởng ban Thiết kế và Thi công đường thi.

Trước những thay đổi lớn tại PVOIL VOC 2023, rất nhiều câu hỏi đã được gửi tới Ban Tổ chức và Ban Điều hành giải. Trong số này, những thắc mắc về điều lệ thi đấu từng hạng thu hút sự quan tâm nhiều nhất.

- Có sự thay đổi gì về các phân hạng thi đấu trong PVOIL VOC 2023 so với các năm trước?

Ông Nguyễn Đại Hoàng (NĐH): Điều lệ thi đấu tại Hạng Mở rộng sẽ được điều chỉnh, cụ thể:

+ Xe thi đấu có thể sử dụng khung xe dạng thang hộp (chassis rời) hoặc dạng ống tròn hàn liền cabin chịu lực (dạng buggy).

+ Xe bắt buộc phải có vỏ ca-bin đầy đủ: nắp ca-pô, bóc, các cánh cửa hoặc thanh chắn bảo vệ người (cao ít nhất 40 cm tính từ sàn xe), kính lái, hoặc lưới thép khu vực kính lái với mắt lưới không lớn hơn 2 cm, tai xe trước và sau.

Hạng SUV nâng cao và hạng Cơ bản giữ nguyên.

Hạng Bán tải Nâng cao (BTNC) là hạng mới, thay thế hạng Bán tải Việt Nam (BTVN) trước đây. Với hạng BTNC, vận động viên được phép nâng cấp, thay thế thùng xe và bưởng cốp sau, được phép can thiệp và thay thế động cơ xe.

- Cách tính điểm trong PVOIL VOC 2023 thay đổi ra sao?

NĐH: có hai thay đổi đáng lưu ý. Một là thay đổi bảng quy đổi thời gian thi đấu sang điểm của các đội trong một bài thi. Hai là loại trừ trường hợp bằng điểm của các đội khi thời gian thi đấu bằng nhau trong cùng một bài thi.

Cụ thể, đội nào có thời gian thi đấu ngắn nhất tại mỗi bài thi sẽ được 100 điểm. Từ vị trí 2 đến 3 sẽ trừ lùi 5 điểm, từ vị trí 4 đến vị trí 6 sẽ trừ lùi 4 điểm, từ vị trí thứ 7 đến vị trí thứ 9 sẽ trừ lùi 3 điểm, từ vị trí thứ 10 trở lên sẽ trừ lùi 2 điểm. Từ vị trí 39 trở lên sẽ được 10 điểm.

Nếu hai đội có cùng thời gian thi đấu trong cùng bài thi, đội nào ít lỗi phạt hơn (tổng thời gian phạt, tổng số lỗi 30 giây, tổng số lỗi 10 giây) sẽ có điểm cao hơn. Nếu số lỗi phạt lại cũng bằng nhau, đội nào có số thứ tự thi đấu nhỏ hơn sẽ có điểm cao hơn.

Ban tổ chức, ban điều hành PVOIL VOC 2023 livestream trao đổi về điều lệ giải
Thay đổi về cách tính điểm tại PVOIL VOC 2023.

- Tại sao PVOIL VOC 2023 bỏ phân hạng BTVN thay bằng phân hạng BTNC?

Ông Ngô Việt Dũng (NVD): PVOIL VOC 2023 không phải bỏ phân hạng BTVN thay bằng BTNC, đây là nâng cấp phân hạng bán tải lên so với trước đây. Lý do là hạng BTVN dành cho xe nguyên bản. Điều này gây khó khăn cho vận động viên bởi khi đã chơi offroad, họ thường nâng cấp xe để chơi. Chính vì thế khi tham gia VOC, vận động viên hạng này phải tháo đồ đã "độ" vào xe, đây là bước kéo lùi sự phát triển chung của phong trào.

- Đường thi năm nay có gì đổi mới?

Ông Ngô Việt Hưng (NVH): Đường thi PVOIL VOC 2023 sẽ có những thay đổi cơ bản. Đường Suối cạn thiết kế lại không như mọi năm nữa, nhưng vẫn khai thác địa hình chỗ đó. Một số đường thi sẽ giữ như mọi năm.

Chúng tôi đặt mục tiêu mỗi năm đổi 30-50% số đường đua chứ không phải đổi hết. Làm sao để các tay đua không thể đoán được sự thay đổi đường đua như thế nào. Điều này tạo ra các thử thách cũng như sự mới lạ trong trải nghiệm của các vận động viên. Với sự thay đổi này, vị trí nhất mỗi đường đua sẽ có "sao đổi ngôi". Sẽ có trường hợp năm trước chạy đường này dễ nhưng năm nay chạy sẽ khó.

Ban tổ chức, ban điều hành PVOIL VOC 2023 livestream trao đổi về điều lệ giải
Sơ đồ đường thi PVOIL VOC 2022, dự kiến đường thi PVOIL VOC 2023 sẽ có những thay đổi cơ bản.

- Đường đua hạng SUV nâng cao và BTNC có khác nhau không?

NVH: Sẽ có một số đường giống, một số đường khác. SUV nâng cao và BTNC sẽ không giống nhau đường đua hoàn toàn. Chúng tôi đảm bảo đường thi không quá khó với BTNC, là hạng mới, nhưng cũng không dễ như BTVN mọi năm.

NVD: BTNC là phân hạng nâng cấp hơn so với BTVN, từ định hướng cho đến ý tưởng thiết kế đường đua. Ban Thiết kế và thi công đường thi sẽ tạo ra những bài thi thể hiện đặc tính hay nhất của xe bán tải, tạo ra sự hấp dẫn nhất cho hạng này.

Ban tổ chức, ban điều hành PVOIL VOC 2023 livestream trao đổi về điều lệ giải
PVOIL VOC 2023 nâng cấp phân hạng BTVN thành BTNC

- Có quy định loại lốp cho phân hạng BTNC không?

NĐH: phân hạng BTNC không quy định loại lốp, nếu lốp không vượt quá 35 inch là được. Theo Điều lệ giải, hạng này được phép tháo, thay thế một số hạng mục, trừ những hạng mục không cho phép.

Một vận động viên hỏi có được phép tháo thùng không. Chúng tôi xin trả lời, vận động viên được phép nâng cấp nhưng không được phép tháo, có thể dùng vật liệu khác như hợp kim nhôm, carbon nhưng không được tháo thùng.

- Phân hạng BTNC có chạy đầm lầy không, có cần lắp mỏ neo không?

NVH: Ban Thiết kế và Thi công đường thi xin phép giữ bí mật vì đang trong quá trình thiết kế đường thi. Tuy nhiên hạng này tương đương hạng nâng cao nên các vận động viên nên chuẩn bị trước mỏ neo.

- Tại sao trong lịch trình của giải năm nay không thấy có bài thi Adventure?

NVH: Năm nay không có Adventure mà thay bằng gala dinner, đây là thay đổi lớn so với nhiều năm trước.

NVD: Nhiều mùa giải qua, năm nào các đội đua, các vận động viên cũng theo Adventure cả đêm đến rạng sáng, sáng hôm sau thi tiếp. Năm nay Ban Tổ chức muốn mọi người có dịp gặp gỡ giao lưu tại tiệc gala dinner.

- Hạng SUV nâng cao, xe thi đấu thay cầu trước từ cầu mềm sang cứng, không đổi chiều dài cơ sở có được không?

NVD: Với hạng SUV nâng cao và hạng Mở rộng, điều lệ có hai hướng, những điều hạn chế được ghi rõ thì vận động viên không được phép làm, còn những điều không cấm thì vận động viên được phép làm. Theo điều lệ, hạng SUV nâng cao không có quy định cấm thay đổi hệ thống treo và gầm.

NVH: Hạng BTNC cũng vậy, không cấm thay đổi hệ thống treo và gầm.

Ban tổ chức, ban điều hành PVOIL VOC 2023 livestream trao đổi về điều lệ giải
PVOIL VOC 2023 sẽ không có bài thi Adventure.

- Hạng Mở rộng có thể bớt bài thi tốc độ, tăng bài thi về kỹ năng lái, tời không?

NVD: Mỗi xe thi đấu ở mỗi hạng có đặc tính kỹ thuật khác nhau. Ví dụ hạng Mở rộng được vận động viên làm xe kỹ nên họ muốn các bài khó để tăng thử thách. Tuy nhiên đây là cuộc đua ô tô, thời gian là yếu tố quan trọng, kỹ năng chạy nhanh là cần thiết với những xe vượt địa hình. Xe chạy tốt mà không nhanh thì không được đánh giá cao. Vì vậy hạng Mở rộng không thể bỏ bớt bài thi tốc độ.

Với hạng BTNC, thiên hướng liên quan đến kỹ năng xử lý tốc độ nhiều hơn. Hạng SUV nâng cao sẽ ưu tiên kỹ năng lái xe leo dốc hay những điểm phải dùng tời.

Hạng Cơ bản nếu làm đường thi quá khó, xe không có tời mà dính DNF (không hoàn thành bài thi) thì chỉ có dừng, không làm cách nào đưa xe ra khỏi vị trí bị lầy được, khiến bài thi rất nhàm chán. Vì vậy chúng tôi đặt ra bài thi có tỉ lệ phù hợp, đúng tính chất từng hạng đấu.

NVH: Không thể thoả mãn hết yêu cầu vận động viên, Ban tổ chức luôn muốn ít đội dính DNF. Có những đường thi dành cho nhiều hạng đấu, nên nếu thời gian của hạng này kéo dài quá sẽ ảnh hưởng đến việc thi đấu của các đội ở hạng khác.

Vì vậy chúng tôi phải phải cân nhắc để có đủ thời gian chơi, tránh việc cắt bài thi để hoàn thành việc bế mạc, trao giải từng xảy ra mấy năm trước.

- Năm nay có đường đua rally không?

NVH: Chúng tôi đang khảo sát địa hình và có cân nhắc đưa vào bài rally với đường chạy dài hơn mọi năm. Cũng cân nhắc cả việc tổ chức thi đấu đêm thay cho bài Adventure. Tuy nhiên những việc này sẽ được quyết định trong thời gian tới do tính chất phức tạp của việc làm đường, trong khi lại phải đảm bảo thời gian cũng như khối lượng công việc cho Ban Tổ chức, Ban Điều hành.

- Các mùa giải trước, nhiều vận động viên câu giờ bằng cách sử dụng điều lệ cho phép sửa xe làm ảnh hưởng đến thời gian và thứ tự thi đấu. Ban Tổ chức có phương án nào để hạn chế tình trạng này?

NĐH: Chúng tôi đã lấy ý kiến anh em vận động viên trên nhóm xem có nên giữ lại điều lệ cho phép các đội được sửa xe hay không. Cuối cùng, chúng tôi quyết định vẫn giữ lại, nhưng để hạn chế tình trạng lách luật, sẽ bổ sung quy định mỗi xe đăng ký sửa xe và qua đó lùi thời gian thi đấu sẽ bị cộng thêm 30 giây vào thành tích của bài thi đó.

NVD: Tôi cho rằng điều này là công bằng. Vì các vận động viên giữ xe tốt khi thi đấu nên có phần thưởng. Xe hỏng và đăng ký sửa để tiếp tục thi chấp nhận phạt 30 giây cũng hợp lý.

Ban tổ chức, ban điều hành PVOIL VOC 2023 livestream trao đổi về điều lệ giải
Xe buggy không đủ điều kiện thi đấu ở hạng Mở rộng PVOIL VOC 2023.

- Tại sao xe buggy không được thi đấu ở PVOIL VOC 2023?

NVD: Trên tinh thần cởi mở, chúng tôi cũng muốn xe buggy thi đấu thoải mái, nhưng xe này có điều kiện kỹ thuật khác so với các quy định ở hạng Mở rộng. Ví dụ, xe phải có lái chính, phụ nhưng xe buggy thường chỉ có một chỗ cho lái chính. Xe thi đấu phải có hệ thống cửa, thanh chắn ngang hông, kính v.v.. nhưng buggy cũng không có.

NVH: Xe hạng Mở rộng gần như "chế" từ đầu. Vậy "chế" một chiếc xe có khung rời, đặt vỏ lên, tạo ra chiếc xe ở hạng Mở rộng cũng không khác xe buggy nhiều. Nhưng xe buggy phải đạt tiêu chuẩn Ban Tổ chức đặt ra trong điều lệ như lốp không được to quá, xe phải có ca-bin đầy đủ, phải có chỗ có dán logo, decal nhà tài trợ...

- Những điều gì hấp dẫn đang chờ đợi khán giả ở PVOIL VOC 2023?

NĐH: Như mọi năm, trước khai mạc giải luôn là màn trình diễn xe drift hấp dẫn. Các khán giả đăng ký sớm có thể được trực tiếp ngồi cạnh các tay lái đến từ CLB Hanoi Drift để thưởng thức cảm giác choáng ngợp với những màn đốt lốp vòng tròn hay chạy dích dắc.

Bên cạnh đó, năm nào chúng tôi cũng có những hoạt động trải nghiệm lái thử xe do đơn vị đồng hành là các hãng ô tô tổ chức. Ở đó khán giá sẽ có dịp hiếm hoi được vượt qua những thử thách như hố bùn, dốc cao trơn trượt v.v.., sử dụng các tính năng cao cấp của những chiếc xe mà thường ngày ít sử dụng.

- Vận động viên có thể kêu gọi nhà tài trợ cho đội đua của mình không?

NĐH: Ban Tổ chức khuyến khích vận động viên có nhà tài trợ, tuy nhiên phải đáp ứng việc không gây xung đột với thương hiệu của nhà tài trợ chính của giải. Vị trí dán và nội dung phải được ban tổ chức phê duyệt. Ba nhóm nhà tài trợ mà các đội đua tránh kêu gọi là tài trợ nhiên liệu, dầu nhớt và nước uống tinh khiết.

NVD: Ngày càng có nhiều đội, nhất là các đội hạng Mở rộng và SUV nâng cao, có nhu cầu tìm tài trợ để tạo điều kiện tốt nhất về mặt phương tiện thi đấu. Chúng tôi cũng tạo điều kiện cho vận động viên và khuyến khích các đội đua, các vận động viên, trong trường hợp không gây ra các xung đột với nhà tài trợ cho giải.

Các đội có thể sử dụng tên đội đua của mình, phục vụ việc quảng cáo cho nhà tài trợ mà không vi phạm gì điều lệ. Chúng tôi mong muốn được lắng nghe và bàn bạc chi tiết với các đội, các vận động viên để đáp ứng lợi ích hài hoà các bên, qua đó giúp cho giải ngày càng hay, càng hấp dẫn.

Tính đến 15h00 chiều 12/9, đã có 3/4 phân hạng nhận đủ đăng ký, trong đó:

Hạng Cơ bản: 30/30

Hạng Bán tải nâng cao: 25/25

Hạng SUV nâng cao: 20/20

Hạng Mở rộng: 10/15

Các vận động viên xem chi tiết điều lệ PVOIL VOC 2023 được công bố chính thức trên Otofun.net, tại đây

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2023
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[PVOIL VOC 2023] Hai hạng đua nhanh chóng nhận đủ sau chỉ 1 giờ 30 phút mở đăng ký

[PVOIL VOC 2023] Hai hạng đua nhanh chóng nhận đủ sau chỉ 1 giờ 30 phút mở đăng ký

Chỉ sau chưa đến 1,5 giờ đồng hồ, có tới hai trong tổng số 4 hạng đấu tại PVOIL VOC 2023 là Cơ bản và SUV nâng cao đã nhận đủ số đội đăng ký.
[PVOIL VOC 2023] Hướng dẫn tạo hình đại diện chủ đề giải đua

[PVOIL VOC 2023] Hướng dẫn tạo hình đại diện chủ đề giải đua

Ban truyền thông Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) công bố khung hình đại diện chính thức của giải dành cho người hâm mộ.
[PVOIL VOC 2023] Công bố các mốc thời gian quan trọng

[PVOIL VOC 2023] Công bố các mốc thời gian quan trọng

Ban tổ chức Giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 chính thức công bố các mốc thời gian quan trọng của giải đua năm nay bao gồm mở đăng ký, livestream bốc thăm số thi đấu, ngày thi đấu...
VTV công chiếu phim tài liệu Đường đua, lấy đề tài đua xe địa hình và giải PVOIL VOC

VTV công chiếu phim tài liệu Đường đua, lấy đề tài đua xe địa hình và giải PVOIL VOC

Kênh VTV1 tối nay 26/3/2023 sẽ phát sóng bộ phim tài liệu Đường đua, phim đầu tiên lấy đề tài đua xe địa hình và giải đua ô tô địa hình lâu đời nhất Việt Nam PVOIL VOC.
Tay đua nữ PVOIL VOC gửi lời chúc xuân mới đến độc giả Otofun News

Tay đua nữ PVOIL VOC gửi lời chúc xuân mới đến độc giả Otofun News

Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, các tay đua nữ PVOIL VOC đã dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất tới độc giả Otofun News.
Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
Đội đua 102 PVOIL VOC 2025: NOC - 2 chị em với chiếc xe đua 'khủng' cỡ nào?

Đội đua 102 PVOIL VOC 2025: NOC - 2 chị em với chiếc xe đua 'khủng' cỡ nào?

NOC - 2 chị em lần đầu thi đấu ở PVOIL VOC 2025 nhưng thể hiện sự quyết tâm bằng màn đầu tư xe đua "khủng".
Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor trở lại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) với diện mạo uy lực, khả năng vượt địa hình đỉnh cao và khu lái thử độc quyền cho người hâm mộ.
Đội đua 127 PVOIL VOC 2025: TVC Lào Cai - Platinum3

Đội đua 127 PVOIL VOC 2025: TVC Lào Cai - Platinum3

Đội đua 127 PVOIL VOC 2025: TVC Lào Cai - Platinum3, với cặp tay đua cùng tuổi Nguyễn Tiến, Doãn Minh Đức sẽ đăng ký Hạng Cơ bản.
Chiêm ngưỡng bộ ảnh cổ động giải PVOIL VOC 2025 với Toyota Hilux

Chiêm ngưỡng bộ ảnh cổ động giải PVOIL VOC 2025 với Toyota Hilux

Ban tổ chức Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 công bố hình ảnh cổ động tại mùa giải năm nay với sự tham gia của mẫu bán tải Toyota Hilux.
Đội đua 404 PVOIL VOC 2025: Hùng Jeep - Bình Phước

Đội đua 404 PVOIL VOC 2025: Hùng Jeep - Bình Phước

Tay đua Lại Hồng Vân quay lại PVOIL VOC 2025 nhưng ở vị trí Chã (lái phụ) thay vì Giống (lái chính) như các mùa trước.

Cùng chuyên mục

GWM Thành An Việt Nam tại PVOIL VOC 2025: Hành trình chinh phục cộng đồng yêu thích xe off-road

GWM Thành An Việt Nam tại PVOIL VOC 2025: Hành trình chinh phục cộng đồng yêu thích xe off-road

GWM Thành An Việt Nam mang những mẫu xe nổi bật tới PVOIL VOC 2025 cùng nhiều chương trình hấp dẫn, để lại điểm nhấn sâu sắc với Ban Tổ chức, khách tham gia.
Con đường đăng quang Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 của đội đua 318 - Vulcan4x4-PNF

Con đường đăng quang Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 của đội đua 318 - Vulcan4x4-PNF

Tại giải PVOIL VOC 2025, đội đua 318 - Vulcan4x4-PNF đã thi đấu đầy ấn tượng khi giành điểm tuyệt đối ở toàn bộ các bài thi, khẳng định bản lĩnh và phong độ của nhà vô địch hạng SUV Nâng cao.
8 năm phát triển hệ thống chấm điểm đua xe thuần Việt mang tên VOC Smart Timekeeper

8 năm phát triển hệ thống chấm điểm đua xe thuần Việt mang tên VOC Smart Timekeeper

Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Đại Hoàng chia sẻ quá trình phát triển hệ thống chấm điểm mang tên “VOC Smart Timekeeper”.
BFGoodrich - Sáu năm gắn kết cùng tinh thần chinh phục tại PVOIL VOC 2025

BFGoodrich - Sáu năm gắn kết cùng tinh thần chinh phục tại PVOIL VOC 2025

Năm thứ sáu đồng hành cùng Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup (PVOIL VOC), BFGoodrich tiếp tục khẳng định tinh thần chinh phục mọi giới hạn của thể thao off-road. Tại mùa giải năm nay, mỗi đội vô địch sẽ nhận bộ lốp BFGoodrich All-Terrain A/T KO3, tổng giá trị giải thưởng 120 triệu đồng.
Vỡ oà cảm xúc trên hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025 của đội 407 - 116 Ngọc Trai Wolver

Vỡ oà cảm xúc trên hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025 của đội 407 - 116 Ngọc Trai Wolver

Trong mùa giải PVOIL VOC 2025 đầy thử thách, đội đua 407 đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với phong độ ổn định, kỹ năng vượt trội và tinh thần thi đấu kiên cường để bước lên ngôi Nhất Hạng Chuyên nghiệp.
Tìm lại khoảnh khắc bứt phá của bạn tại PVOIL VOC 2025 qua hệ thống ảnh trực tuyến Bibpix.net

Tìm lại khoảnh khắc bứt phá của bạn tại PVOIL VOC 2025 qua hệ thống ảnh trực tuyến Bibpix.net

Để xem và tìm lại hình ảnh của mình hoặc đội thi yêu thích, người dùng chỉ cần truy cập đường dẫn sau: https://photos.otofun.net/vi/PVOILVOC2025.
Hạng SUV Nâng cao VOC 2025: Nơi những chiếc SUV chứng minh giá trị thật

Hạng SUV Nâng cao VOC 2025: Nơi những chiếc SUV chứng minh giá trị thật

Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 là cuộc chơi cân bằng giữa sức mạnh, độ bền và kỹ năng điều khiển – nơi SUV thương mại hóa thành “chiến binh off-road” thực thụ.
Hạng Bán tải Nâng cao VOC 2025: Cuộc chơi của sức mạnh và kỹ thuật

Hạng Bán tải Nâng cao VOC 2025: Cuộc chơi của sức mạnh và kỹ thuật

Hạng Bán tải Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 là nơi những mẫu xe thương mại được “biến hình”, chứng minh sức mạnh, độ bền và kỹ năng điều khiển của tay lái Việt.
PVOIL VOC 2025: Khép lại mùa giải của những kỷ lục

PVOIL VOC 2025: Khép lại mùa giải của những kỷ lục

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khép lại sau ba ngày thi đấu kịch tính. Những tay đua xuất sắc nhất giải đã được vinh danh trong lễ bế mạc đầy cảm xúc.
Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2025 là sân chơi dành cho những người đam mê off-road thuần túy, nơi xe thương mại đối đầu thiên nhiên trong 10 bài thi khắc nghiệt.
Phiên bản di động