home

Review chi tiết FelizS sau một tháng nhận xe

Ofer: Nguyen Hoang Long Ofer: Nguyen Hoang Long 14:00 | 23/06/2022
"Muốn đi êm hơn, xa hơn, nhiều tính năng hơn thì tìm xe khác, đừng cố đi rồi mang bực và chê bai cái này, cái kia trong khi người khác đang đi tốt!".
Lộ thông số kỹ thuật, xe máy điện VinFast Vento sắp ra mắt? Xe máy điện VinFast Feliz có "ngon" hay không? VinFast chính thức công bố giá bán cho xe điện Theon và Feliz

Hôm nay em sẽ review chi tiết về FelizS sau gần một tháng nhận xe. Với lợi thế nhận xe sớm và đi cũng nhiều nên bài đánh giá này có thể sẽ khách quan hơn những người khác mới nhận xe một, hai ngày hoặc đi ít.

Sơ lược cho các cụ nắm được, em đi tổng quãng đường là hơn 1.800 km với 18 chu kỳ sạc. Pin vẫn đủ 100%, chưa bị chai. Thậm chí dạo này đi em thấy pin ổn định hẳn, ở 100% có thể đi 12 km eco mới tụt xuống 99%.

Review chi tiết FelizS sau một tháng nhận xe
Ảnh từ facebook tác giả

Cảm quan đầu tiên là xe FelizS dáng cao, dài, phù hợp đi chở hàng, chở thêm hai người. Xe nhẹ, dắt ra dắt vào không mất sức. Bộ đèn LED sáng, còi to, màn hình hiện rõ ràng (chụp hình thì lại bị mờ). Đèn hậu thiết kế đẹp, xi nhan đặt hai bên nên người đi chéo mình sẽ thấy tốt hơn là đi ngay dưới. Bánh xe to bám đường tốt và hạn chế ngã khi bóp phanh đĩa. Xe có Esim, còi chống trộm, nút bấm khóa ổ điện, có cả khóa pin (trong cốp) nên hoàn toàn yên tâm khi để em nó ngoài đường.

Xe này phù hợp cho nam hơn nữ, nữ phải cao tầm 1m60 mới chống chân được. Yên ngồi trước hơi cứng, phải lùi một tý gần chỗ nhô mới đỡ hơn. Xe đi ngõ nhỏ khó quay xe vì dáng dài, nhiều chỗ phải lùi xe. Móc treo thì nhỏ, bằng nhựa, em phải thay loại hai cạnh và bằng sắt. Phuộc xe tương đối êm nếu đi chậm hoặc chỗ nhô không cao, tuy nhiên phuộc trước hơi cứng tay, đi vào gờ giảm tốc hoặc ổ gà bật sẽ bị đau tay. Cách xử lý là bỏ hẳn tay ga ra hoặc đi thật chậm thì hết tê. Phanh (thắng) xe tạm ổn, bóp phanh có đợ rơ nhưng bóp mạnh vẫn dừng lại ngay. Má phanh thì nhanh mòn.

Xe này có độ trễ ga để không bị vọt lúc dừng nhưng độ trễ lại cao nên lúc quay xe hoặc bị dừng đột ngột thì mất 1 giây mới đi lại. Chế độ eco thì chậm, lên khoảng 35 km/h thì tốt hơn.

Chế độ Sport bị giật là do mọi người chưa quen, mình đi nhiều thì thấy bình thường, các cụ mợ vặn ga từ từ, hạn chế thúc ga ngay vì công xuất đầu xe điện cao, không bị ì như xe xăng.

Review chi tiết FelizS sau một tháng nhận xe

Tiếp theo, cái cụ mợ quan tâm là đi được bao nhiêu trong một lần sạc. Mình 65 kg, đi hỗn hợp, chỉ lúc đường đông, tắc đường, chờ đèn đỏ mới đi eco, cảm nhận xe đi được 120 km/lần sạc. Khoảng 20% pin cuối sẽ đi được 25 ~ 30 km ở chế độ eco, bởi vì từ 10% pin cuối cụ mợ không thể vặn ga quá 31 km/h dù ở sport, lúc đó leo dốc cao thì tốc độ còn 15 ~ 17 km/h thôi. Em cũng sẽ không đi sport quá cao, thường chỉ chạy 45 ~ 50 km/h vì càng lên cao càng tốn pin. Cách đi tiết kiệm là lúc lên 55 km/h thì thả trôi một đoạn, xuống 40 km/h lại vít lên.

Xe này sạc từ 0 -100% chỉ hơn ba tiếng là đầy, hạn chế để pin còn xuống dưới 20%. Khi pin xuống dưới 50% thì sẽ xuống nhanh, có khi đi được 30 km thì báo còn 20% rồi. Còn trước đó từ 100 - 50% thì cụ mợ có thể đi đc 60 ~ 70km. Vì thế cứ tính 1% là 1 km, nó cũng đúng với 18 chu kỳ sạc của mình (tương đương 1800 km). Xe này vẫn ăn điện khi không hoạt động trừ phi mình khóa pin. Tầm 6 tiếng 1%. Có lẽ là để hoạt động esim và không để pin quá lạnh (pin không chạy cả ngày vẫn thấy 30*c).

Lời cuối, em thấy xe này đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của em, các cụ mợ muốn đi êm hơn, xa hơn, nhiều tính năng hơn thì độ xe hoặc tìm dòng khác, hãng khác. Đừng cố đi rồi mang bực, rồi lên mạng chê cái này, cái kia trong khi người khác đang đi tốt!

Review chi tiết FelizS sau một tháng nhận xe
Review chi tiết FelizS sau một tháng nhận xe
Review chi tiết FelizS sau một tháng nhận xe

Ofer: Nguyen Hoang Long

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh vừa công bố hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 111 xe buýt hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Chuyển từ xăng sang điện, chủ xe VF 5 ngỡ ngàng: Chất lượng hơn, tiết kiệm gần đủ mua thêm VF 3 cho vợ

Chuyển từ xăng sang điện, chủ xe VF 5 ngỡ ngàng: Chất lượng hơn, tiết kiệm gần đủ mua thêm VF 3 cho vợ

Với giá lăn bánh “cực thơm" nhờ loạt ưu đãi bom tấn tháng 11, VinFast VF 5 đang trở thành lựa chọn “hời” nhất phân khúc A-SUV trong khi chất lượng, tiện nghi lại tốt hơn hẳn các đối thủ.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt mốc hơn 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong suốt 11 tháng liên tiếp.
Xe máy điện chở hàng đầu tiên thế giới hoàn tất thử nghiệm thực tế, của Israel chứ không phải Trung Quốc

Xe máy điện chở hàng đầu tiên thế giới hoàn tất thử nghiệm thực tế, của Israel chứ không phải Trung Quốc

Xe máy điện chở hàng PNY Ponie P2 từ Israel vừa hoàn tất chương trình thử nghiệm thực tế, ghi nhận nhiều phản hồi tích cực và chuẩn bị bước vào giai đoạn nâng cấp để sớm ra mắt rộng rãi.
200 xe ô tô VinFast khởi hành xuyên Việt trong hành trình Wonder Trip 2025

200 xe ô tô VinFast khởi hành xuyên Việt trong hành trình Wonder Trip 2025

Sáng 25/9, 200 chủ xe ô tô VinFast từ 34 tỉnh, thành đã chính thức lên đường về Hội An, bắt đầu hành trình đặc biệt do VinClub tổ chức mang tên Wonder Trip 2025 “Hào khí nong sông”.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động