Việc giảm giá đang được áp dụng với BMW 5-Series phiên bản 520i và BMW 5-Series phiên bản 530i. Cụ thể, các tư vấn viên bán hàng đại lý của BMW đang chào bán 2 phiên bản 520i (giá niêm yết 2,389 tỷ đồng) và 530i (giá niêm yết 3,069 tỷ) với mức giảm lần lượt là 230 triệu và 150 triệu. Như vậy, sau khi đã được giảm giá, khách hàng sẽ chỉ phải chi 2,159 tỷ cho một chiếc BMW 520i và 2,919 tỷ đồng cho một chiếc BMW 5-Series phiên bản 530i.
BMW 5-Series thế hệ mới sẽ có 2 phiên bản là 520i và 530i. |
Động thái giảm giá của THACO giúp BMW 5-Series kéo gần hơn (về khoảng cách giá) với đối thủ trực tiếp là Mercedes-Benz E-Class (2,13 – 2,833 tỷ đồng). Sự chênh lệch này đến từ việc BMW 5-Series được nhập khẩu nguyên chiếc Châu Âu trong khi Mercedes-Benz E-Class là xe lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, với giá bán hiện tại BMW 5-Series dường như vô tình đã "làm khó" người anh em 3-Series.
Trên thực tế thì mẫu BMW 3-Series (sản xuất vào năm 2018) cũng từng được giảm giá tới 275 triệu đồng hồi cuối tháng 8. Tuy nhiên chương trình ưu đãi đã kết thúc khi bước sang tháng 9, hiện tại một chiếc BMW 3-Series phiên bản 330i M Sport 2019 đang có giá 2,379 tỷ đồng (ngang với một chiếc BMW 5-Series phiên bản 520i).
BMW 5-Series thế hệ mới đã được ra mắt từ tháng 1/2019 tuy nhiên phải đợi đến sau Tết Nguyên đán Hãng mới có xe giao cho khách hàng. Một số trang bị nổi bật trên BMW 5-Series thế hệ mới so với thế hệ trước gồm có: Đèn chiếu sáng Adaptive LED, màn hình trung tâm 10,25 inch, HUD, âm thanh Harman Kardon và khối lượng giảm 100 kg. Xe được bán ra với 2 phiên bản 520i và 530i, với 2 loại động cơ 1,6 lít và 2 lít, công suất 170 mã lực và 252 mã lực.
Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của BMW 5-Series tại Việt Nam hiện có Mercedes-Benz E-Class và Lexus ES. Trong đó, mẫu E-Class lắp ráp trong nước là đáng gờm nhất. Theo thống kê của Mercedes-Benz Việt Nam tính đến thời điểm ra mắt E-Class bản nâng cấp (tháng 7/2019), mẫu xe này đang chiếm 80% thị phần phân khúc.
Thu Hằng