Cùng với xu thế phát triển chung rất mạnh mẽ của cuộc chơi xe “lai”, Toyota đang đẩy mạnh hết mức năng suất đối với các sản phẩm nhóm này của mình. Trong số đó, mẫu sedan cỡ trung Avalon của hãng sẽ lấy 2014 làm mốc phát triển quan trọng khi đây là năm thứ hai hiện diện của chiếc xe với thiết kế hoàn toàn mới này. Avalon với động cơ Hybrid cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở ngưỡng 7,1 lít / 100 km (chỉ số của EPA chứng nhận) - vượt trội hơn đáng kể so với thế hệ cũ với động cơ xăng V6.

Theo Toyota, phiên bản Avalon Hybrid 2014 sẽ có công suất tổng ở mức 200 mã lực gồm động cơ bốn xi lanh Atkinson 2,5L kết hợp với động cơ điện với mô men xoắn cao và hộp số điện vô cấp eCVT. Hệ thống pin sạc NiMH nằm trong cốp sau sẽ cấp điện cho mô tơ này và được sạc thông qua hệ thống phanh hồi năng lượng. Như thế, mỗi lần đổ đầy nhiên liệu, xe sẽ đi được tới hơn 965 km – một khoảng cách đáng kể ngay cả với các dòng xe chạy xăng thông thường. Chiếc xe này cũng có thể tăng tốc từ 0-96km/giờ trong vòng 8 giây. Nếu chỉ sử dụng năng lượng từ động cơ điện, tốc độ di chuyển tối đa đạt được là ở ngưỡng hơn 32km/giờ.

Khi được bán ra thị trường, Avalon Hybrid có ba lựa chọn về phiên bản gồm XLE Premium, XLE Touring và Limited (khởi điểm từ mức giá 35.555 USD). Tất cả chúng đều được trang bị những tính năng mới khá cao cấp bao gồm hệ thống hiển thị thông minh qua màn hình LCD 3,5 inch. hệ thống Hybrid sẽ cung cấp cho người lái những thông số như lượng điện tiêu thụ, lượng điện thu hồi được cũng như tư vấn lái tối ưu cho việc tiết kiệm nhiên liệu.

Đáng chú ý, cơ chế “eBin” (khoang chứa đồ điện tử) cũng được tích hợp ngay phía dưới bảng điều khiển điều hòa nhiệt độ với đủ khoảng trống cho hai thiết bị số như điện thoại thông minh. Bề mặt này có độ bám rất cao để hạn chế việc xê dịch. Toyota cũng bố trí đầy đủ các cáp sạc (có thể rút gọn) tại đây.

Dòng Avalon Hybrid cũng khác biệt với Avalon thường khi được trang bị mặc định bộ vành 17 inch với chấu đơn tinh tế hơn.