Cảm giác đi đường đèo núi cùng xe động cơ 1.0L Turbo tăng áp sẽ như thế nào, mời các cụ mợ cùng đọc trải nghiệm của em.
Chào các cụ, hành trình vừa rồi em có đi qua hai đèo dài đó là đèo Khánh Lê trên đường lên Đà Lạt dài 29km và đèo Hải Vân. Xe chở hai người lớn và chất đầy đồ ở cốp sau.
Khi leo đèo, em bật chế độ Sport lên chạy. Cảm giác vẫn rất dư sức kéo với con xe này, nhiều khi em phải hãm, nếu không sẽ quá tốc độ. Khi xuống đèo, em hơi lo lắng vì xe chỉ có số L (số thấp) nhưng thực tế trải nghiệm thấy rất yên tâm, không phải đạp phanh nhiều.
Ảnh chủ xe và chiếc Nissan Almera. |
Khi xuống, nếu em chủ động phanh và vào số L ở tốc độ 40 km/h, vòng tua ngay lập tức đẩy lên khoảng 3.000 vòng/phút, máy gào nhẹ. Còn nếu để tốc độ từ tầm 45 km/h trở lên, vòng tua đẩy ngay lên 4.000-5.000 vòng/phút, máy gào to và cảm giác hãm rất mạnh (em không thích máy gào to nên em chủ động vào số L ở vận tốc thấp).
Ngoài ra, khi đổ đèo em thường xuyên chuyển giữa số L và D, vì vào số L xe lại hãm tốt thành ra bị chậm.
Khi qua đèo Hải Vân, đoạn “đường cua mạo hiểm” em thấy khả năng cân bằng của con này cũng khá, không bị chòng chành quá. Xe lấy lại độ ổn định cũng nhanh. Sau khi lên đến đỉnh đèo Hải Vân, em hỏi vợ có thấy say xe không, nhưng vợ em vẫn cười tươi là được rồi các cụ mợ ạ.
Có thể sẽ có các thắc mắc sao em lại đi dép lái xe? Câu trả lời là em lái xe chân đất, do đi đường dài em muốn chân được thoải mái nhất và cảm nhận rõ nhất phản hồi từ máy.
OFer: Linh Nguyen