Triệu hồi xe Audi Q5 sản xuất từ năm 2009 đến 2012 để sửa lỗi túi khí. |
Audi Việt Nam vừa phát thông báo triệu hồi các xe e-tron GT, RS e-tron GT và Q5 do phát hiện một số nguy cơ tiềm ẩn sau chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm của tập đoàn Audi AG. Số lượng xe bị ảnh hưởng tổng cộng là 324 chiếc, trong đó, có 316 chiếc Audi Q5 sản xuất trong các năm 2009-2012 và 8 chiếc xe điện Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT sản xuất từ ngày 9/1/2020 đến 12/6/2024.
Cụ thể, Audi AG phát hiện bộ phận bơm khí của túi khí Takata trên vô-lăng có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong một số điều kiện khí hậu.
Trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ, qua đó các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị văng ra có thể gây thương tích cho người ngồi trên xe.
Audi e-tron GT và RS e-tron GT tại Việt Nam cũng thuộc diện triệu hồi. |
Với 8 chiếc xe điện Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT thuộc diện triệu hồi, lý do là các ống dẫn dầu phanh ở trục trước có thể bị nứt theo thời gian, dẫn đến rò rỉ dầu phanh, gây ra hiệu suất phanh giảm, xe vẫn có thể giảm tốc với lực phanh phía sau nhưng không đảm bảo an toàn và cần xử lý.
Audi Việt Nam thông báo thời gian khắc phục đối với lỗi túi khi trên mẫu Audi Q5 là 1 giờ/xe, còn với các mẫu xe điện Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT là 2 giờ/xe. Đợt triệu hồi này nằm trong chương trình triệu hồi của tập đoàn Audi AG và sẽ diễn ra từ nay đến 1/12/2027.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Audi Việt Nam vẫn hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG (áp dụng với xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Phương Huyền