Dựa trên thế hệ Vespa GTS hiện tại nhưng từng chi tiết trên Vespa Sei Giorni mang ảnh hưởng rất lớn từ đội đua đã làm nên những chiến thắng lịch sử trên đường đua International Six Days of Varese năm 1951.
Điểm khác biệt nổi bật giữa Vespa Sei Giorni với các mẫu xe còn lại nằm ở vè lốp trước và phần tay lái lấy cảm hứng từ chiếc xe huyền thoại đã 9 lần giành chiến thắng vào năm 1951. Không chỉ có vậy, mẫu xe còn sở hữu bảng đồng hồ thiết kế theo phong cách cổ điển và thanh lịch trên nền trắng chủ đạo. Đồng hồ báo nhiên liệu nằm tách biệt ở phía trên trong khi một số đèn báo tình trạng động cơ phân bố ở hai bên.
Vespa Sei Giorni là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại và kiểu dáng cổ điển xen lẫn các chi tiết đã tạo nên dấu ấn một thời. |
Vespa Sei Giorni được trang bị yên xe đơn với đường chỉ khâu tương phản, gợi nhớ đến màu đồng phục của đội đua Vespa từ những năm 1950. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong đời sống hiện đại đồng thời đảm bảo an toàn trên những chuyến đi, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), dải LED ban ngày và một cổng sạc USB tiện lợi bên trong cốp.
Xe được chế tạo trên một bộ khung thép không rỉ, phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong thành phố cũng như những chuyến đi ngắn ngày ra vùng ngoại ô. Vespa Sei Giorni được trang bị động cơ 4 thì 300 phân khối đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4 cho công suất cực đại 22 mã lực và mô-men xoắn 22 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số CVT. Dung tích bình xăng của chiếc xe khá lớn, lên đến 8,5 lít.
Như mọi phiên bản khác của GTS, Vespa Sei Giorni cũng có một loạt các phụ kiện đi kèm như kính chắn gió, túi chứa đồ 42 lít, hộp chứa đồ ở trước và sau, lớp cách nhiệt, thiết bị chống trộm và hệ thiết bị định vị Tom Tom Vio GPS.
Giá bán và số lượng sản xuất hiện chưa được công bố nhưng nhiều nguồn tin cho rằng, khả năng cao Vespa Sei Giorni sẽ chỉ được bán ở Ý.
Mạnh Quân