home

Vespa GTS Super 300: Những trải nghiệm thực tế

Phạm Minh Phạm Minh 16:32 | 25/09/2017
"Đối với những người đam mê tốc độ, GTS 300 liệu có phải là một chiếc xe tuyệt vời?". Đó quả thực là câu hỏi không dễ trả lời nếu thiếu đi những đánh giá thực tế. Bởi vậy, tôi đã quyết định trải nghiệm chiếc Vespa GTS Super 300 trên cung đường dài 500 km để đi tìm câu trả lời.

Với chiều cao và kích thước thân xe khá đồ sộ, GTS 300 lập tức thể hiện nét nam tính khá rõ rệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ kiểu dáng thiết kế và cách vận hành, không khó để nhận ra chiếc xe này được thương hiệu nước Ý hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là nam giới. Sự quan tâm và trải nghiệm của cánh mày râu đối với chiếc xe này cũng chính bởi vậy mà trở nên hoàn toàn khác biệt so với những dòng xe còn lại của Vespa.

10 ngày trải nghiệm với tổng quãng đường di chuyển 500 km qua một loạt các dạng địa hình phức tạp từ đường từ nội thị, ngoại ô, quốc lộ tới đường đất nông thôn đã cho tôi những đánh giá thực tế và sát nhất với đặc tính của chiếc xe Vespa GTS Super 300.

Từ quan điểm của tôi, vốn không có chiếc xe nào được coi là hoàn hảo tuyệt đối, sự "hoàn hảo" chỉ đến từ cảm nhận riêng của từng người cầm lái. Chính bởi vậy, mỗi người sẽ có tiêu chí về sự hoàn hảo rất khác nhau, tựu chung lại, định nghĩa về một chiếc xe "hoàn hảo" là khi người chủ xe cảm thấy bị hấp dẫn bởi những ưu điểm của nó đồng thời chấp nhận được những nhược điểm. Do đó, bài viết này của tôi sẽ không nằm ngoài mục đích chia sẻ với bạn đọc những trải nghiệm thực tế trên chiếc xe đầy cá tính này.

vespa gts super 300 nhung trai nghiem thuc te

Ưu việt trên đường trường

Khác với khối động cơ I-Get 125 có công suất chỉ ở mức 12 mã lực gắn trên cùng phiên bản GTS Super 2017, GTS 300 là một chiếc xe phân khối lớn đích thực với động cơ Quasar 278,3cc ấn tượng, cho công suất lên tới 21 mã lực và mô men xoắn đạt 22Nm - để những chàng trai đam mê tốc độ cảm thấy tò mò và phấn khích. Ngay khi cầm lái, bất cứ ai cũng không khỏi bất ngờ với gia tốc của chiếc xe.

Khả năng tăng tốc từ 0 tới 80km/h của GTS 300 dường như không hề thua kém bất cứ chiếc xe côn tay thể thao nào có cùng dung tích động cơ. Điều này có được là do kiểu bộ truyền động vô cấp trên xe ga cộng với lực xoắn lớn nhờ đường kính bánh nhỏ hơn xe thể thao (12/17 inch) đã giúp cho chiếc xe có được sơ tốc ban đầu rất tốt.

Tuy nhiên, do chỉ là một chiếc xe tay ga bánh nhỏ (12 inch) nên nhà sản suất đã giới hạn tốc độ tối đa ở mức an toàn chứ không thể "thả ga" như các xe thể thao côn tay khác. Thử nghiệm thực tế trên đường thẳng, GTS 300 đạt tốc độ tối đa 130km/h - một con số không phải quá ấn tượng nếu biết rằng những chiếc xe thể thao côn tay kiểu underbone như Honda Winner, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider với động cơ 150cc đều có tốc độ tối đa trên 135km/h.

Nếu tốc độ tối đa của GTS 300 chưa phải là điểm đột phá thì khả năng ổn định thân xe ở tốc độ cao lại là điều khiến người lái không thể không hài lòng. Với trọng lượng khô lên tới 160kg, không hề thua kém các xe thể thao côn tay cùng dung tích (Kawasaki Ninja 300 nặng 168kg), GTS 300 dễ dàng tạo được sự ổn định tốt hơn rất nhiều so với các xe underbone ở cùng tốc độ vận hành. Đây có lẽ cũng là ý định của nhà sản xuất đặt cho mẫu xe này cái tên GTS vốn là viết tắt của cụm từ Gran Turismo Sport (xe du lịch thể thao cỡ lớn) - nhấn mạnh khả năng di chuyển ưu việt trên đường trường.

vespa gts super 300 nhung trai nghiem thuc te

Thực tế đã cho thấy GTS 300 cho cảm giác lái khá "nhàn" khi đi trên đường quốc lộ. Thân xe kiểu scooter có bề ngang khá rộng khiến cho việc để chân khá thoải mái, không bị gò cứng khi ngồi lâu trên xe. Ngoài ra, phần yếm rộng cũng giúp cản gió tốt cho người lái, yên xe rộng và rất êm cho tư thế ngồi ổn định và cân bằng.

Nếu xe được trang bị thêm bộ phụ kiện touring chính hãng bao gồm kính chắn gió lớn, giá để đồ và thùng tựa lưng, chắc chắn bạn sẽ có 1 chuyến đi xa rất "nhẹ nhàng", thoải mái ngắm cảnh và tận hưởng hương vị từ thiên nhiên - điều bạn không bao giờ có thể cảm nhận khi ngồi trong xe hơi.

Điểm yếu bộc lộ khi di chuyển trong nội thành

Bên cạnh những ưu thế tuyệt vời khi đi đường trường thì GTS 300 cũng bộc lộ những nhược điểm không phải lúc nào cũng dễ chịu mà điển hình là... nóng. Động cơ Quasar là phiên bản động cơ được thiết kế tại Ý, phát triển cho thị trường châu Âu vốn có khí hậu ôn đới nên hệ thống làm mát dường như không mấy thích hợp với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, đặc biệt khi vận hành trong khu vực đô thị.

Nếu như khi đi trên đường trường với tốc độ ổn định, hệ thống làm mát bằng dung dịch của xe hoạt động tương đối ổn định và hầu như không gặp trở ngại nào thì ngược lại, khi di chuyển trong nội thị, động cơ xe bị tăng nhiệt nhanh chóng. Chỉ cần dừng 2 đèn đỏ hoặc đi chậm dưới 20 km/h trong khoảng 15 phút là hệ thống làm mát tự động của két tản nhiệt hầu như không đủ đáp ứng, dẫn tới hệ thống quạt cưỡng bức gắn trên két dung dịch sẽ phải liên tục làm việc, gây ra tiếng ồn rất lớn.

Đây được đánh giá là sự bất tiện rõ rệt nhất của chiếc GTS 300 khi vận hành trong khu vực nội thị. Hy vọng rằng, nhà sản xuất sẽ có sự điều chỉnh hoặc thay thế phù hợp hơn trong các phiên bản sản xuất kế tiếp.

Ngoài tiếng ồn gây khó chịu của quạt gió làm mát cưỡng bức thì sức nóng của động cơ còn tác động đáng kể tới toàn bộ thân xe, cụ thể là phần vỏ kim loại. Chỉ cần đi khoảng 15 phút trên đường giờ tan tầm, bạn sẽ mau chóng cảm nhận rõ rệt sức nóng từ động cơ lan tỏa tới toàn bộ xe. Sườn xe nóng ran tới mức người ngồi sau chạm chân vào cũng cảm thấy giật mình. Nhiệt độ trong cốp dưới yên còn kinh khủng hơn do là khoang kín và nằm ngay trên động cơ, rất lưu ý người sử dụng khi để đồ cá nhân và di chuyển trên đường đông đúc.

Vậy chạy xe GTS 300 có tuyệt không? Từ quan điểm cá nhân tôi - một người đam mê xe, tốc độ và những con đường - thì câu trả lời vẫn là có. Về bản chất, những vẫn đề bất tiện đã nêu trên cũng là những đặc trưng cơ bản của một chiếc xe phân khối lớn (PKL): Nóng và Nặng. Thế nên, đối với những người chơi xe PKL thì đó không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Bởi những chiếc xe lớn được sinh ra là dành cho những con đường lớn, nơi ta có nhiều giờ vặn ga và trải nghiệm cảm giác lái tuyệt vời trong cảnh đẹp nên thơ.

GTS 300 liệu có tốn xăng?

Câu hỏi này chính là lí do mà tôi thực hiện bài viết này bởi nếu chỉ phỏng đoán hay dựa theo thông số được công bố từ nhà sản xuất, bạn sẽ rất bất ngờ với những trải nghiệm thực tế. Để có được những thông số trung thực và sát với thực tế nhất, tôi đã thử nghiệm chạy xe lần lượt 3 lần, mỗi lần 100 km trên 3 kiểu lái và đường xá khác nhau với mong muốn tìm ra mức tiêu thụ cao nhất và thấp nhất có thể.

vespa gts super 300 nhung trai nghiem thuc te

Phép thử đầu tiên là việc chạy trên đường hỗn hợp đô thị giờ cao điểm, đường đèo dốc, đường quốc lộ, đường thử tốc độ... với kiểu đi "tăng động" nhất có thể. Tức là bao gồm cả nhích chậm trên phố đông, đề pa từ đèn đỏ và chạy max speed trên khoảng 20km đường thẳng. Kết quả là GTS 300 đã tiêu thụ tối đa 4,8 lít xăng cho 100km di chuyển.

Sau đó là thử nghiệm lái xe cho nhu cầu hàng ngày trong nội thị với tốc độ và cách chạy như đa số xe cộ trên đường. Kết quả là sau 100km, xe tiêu thụ hết 4,2 lít xăng.

Sau cùng là thử nghiệm trên đường trường với 100km liên tục ở tốc độ 60km/h. Kết quả thu được khá bất ngờ khi GTS 300 chỉ tiêu thụ tròn 3 lít xăng mà thôi.

vespa gts super 300 nhung trai nghiem thuc te

Điều gây bất ngờ lớn nhất cho người trải nghiệm chính là mức độ tiêu thụ chênh lệch khá lớn giữa tối đa và tối thiểu: 4,8/3 (tương đương với độ chênh lệch 35%). Rõ ràng, khi xe phải hoạt động ở hiệu suất cao, nhiên liêu tiêu thụ cũng cao đáng kể. Đây được coi là mức chênh khá lớn nếu so với các xe máy có cùng dung tích xi lanh.

Bất ngờ thứ 2 là mức độ chệnh lệch khá nhỏ trong tiêu thụ nhiên liệu giữa việc chạy xe với công suất cao và di chuyển bình thường trong đô thị (tốc độ trung bình 20km/h): 4,8/4,2 (tương đương 7% chênh lệch). Điều đó có nghĩa rằng đối với một lái xe chạy kiểu "tay thỏ" trong thành phố và một lái xe chạy kiểu "hổ báo" thì mức tiêu hao nhiên liệu đối với GTS 300 là không đáng kể.

Lí giải cho những kết quả mang tính bất ngờ này, người trải nghiệm đã đưa ra 2 giả thiết như sau: Nguyên nhân thứ nhất là hệ thống làm mát động cơ. Chính việc luôn phải hoạt động trong giới hạn quá nhiệt đã khiến cho động cơ xe bị hao tổn công suất đáng kể, và để bù cho sự hao tổn đó chính là việc động cơ sẽ đốt thêm nhiên liệu để đảm bảo công suất. Điều đó có thể thấy rõ khi xe chạy trên đường trường với tốc độ ổn định, hệ thống làm mát cũng ổn định hơn và lượng xăng tiêu thụ đã trở về gần hơn với thông số lí tưởng của nhà sản suất (2,4lít/100km). Nguyên nhân thứ 2 chính là trọng lượng xe, một chiếc xe nặng tới 160kg (trọng lượng khô) cộng với tải trọng của người lái rõ ràng sẽ tạo nên sức ì đáng kể nếu phải liên tục dừng đèn đỏ và tăng giảm ga. Độ vọt lí tưởng của chiếc xe đã phải "trả giá" bằng chính lượng tiêu thụ xăng chênh lệch nếu so với lúc chạy đều tốc trên đường trường.

Từ những kết quả thử nghiệm trên, có thể chủ quan kết luận rằng, GTS 300 không phải là chiếc xe dành cho việc di chuyển liên tục trong đô thị. Sức nóng của chiếc xe cộng với lượng tiêu thụ nhiên liệu khá cao sẽ khiến cho nhưng ai có ý định sử dụng xe cho nhu cầu di chuyển thông thường trong đô thị phải e ngại.

Vespa GTS Super 300 liệu có phải là chiếc xe tuyệt vời?

Như tôi đã đề cập ở phần đầu bài viết, định nghĩa về độ hoàn hảo của một chiếc xe một phần phụ thuộc vào bản chất chiếc xe, những quan trọng hơn cả là ở nhu cầu cũng như độ hài lòng của người sử dụng. Đối với những người yêu tốc độ và đam mê du lịch, GTS 300 quả thực là chiếc xe tuyệt vời khi đem đến cho người lái những chuyến đi đầy thú vị và hấp dẫn.

Cảm giác vận hành nhàn nhã như một xe tay ga cộng với sức mạnh và độ ổn định như xe PKL là điều mà nhiều đấng mày râu mong muốn. Và khi đó, những nhược điểm không mấy dễ chịu kia sẽ bị khỏa lấp bởi những cảm xúc mà chủ xe có được sau những chuyến hành trình dài.

vespa gts super 300 nhung trai nghiem thuc te

"Not for every one" - slogan này của Vespa dường như khá đúng với chiếc xe GTS 300. Hiểu rõ ưu - nhược điểm của chiếc xe mình cầm lái và tận hưởng những điều tuyệt vời mà chiếc xe mang lại, đó mới là cách chơi đích thực của những quý ông lịch lãm và cá tính.

Phạm Minh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Vespa GTS Super 2017: Quyến rũ, cảm xúc và tự do!

Vespa GTS Super 2017: Quyến rũ, cảm xúc và tự do!

Chỉ khi ta đứng giữa 2 thế giới Quá khứ và Thực tại, Mặt đất và Thiên đường, ta mới hiểu được ý nghĩa thực sự của 2 chữ Tự do. Chuyến đi Côn Đảo cùng chiếc xe Vespa GTS đã đem đến cho tôi rất nhiều cảm xúc về một chiếc xe và cả về những phong cách sống mà tôi luôn ngưỡng mộ...
Vespa GTS Super sẽ là "sát thủ Honda SH"?

Vespa GTS Super sẽ là "sát thủ Honda SH"?

Cùng ra mắt với phiên bản Vespa GTS Super 300 hoàn toàn mới là phiên bản GTS Super 125 với giá bán 89 triệu đồng.
Vespa Sprint Tech ra mắt, giá từ 104 đến 120 triệu đồng

Vespa Sprint Tech ra mắt, giá từ 104 đến 120 triệu đồng

Phiên bản Tech là dòng Vespa Sprint giá cao nhất, có thêm màn hình lái 5 inch, chìa thông minh, động cơ và thiết kế giữ nguyên.
Tay chơi xe cổ Sài Thành đánh giá về các đời xe Vespa

Tay chơi xe cổ Sài Thành đánh giá về các đời xe Vespa

Anh Phạm Diên, tay chơi xế cổ lâu năm ở TP HCM từng sở hữu bộ sưu tập các dòng xe Vespa nổi tiếng như Sprint, Acma, GS 150, Standar, Super... dưới đây là cảm nhận của anh về mỗi chiếc xe.
Hình ảnh thực tế Vespa 946 Dragon, dự kiến về Việt Nam vào tháng 4

Hình ảnh thực tế Vespa 946 Dragon, dự kiến về Việt Nam vào tháng 4

Vespa 946 Dragon được sản xuất giới hạn 1.888 chiếc trên toàn cầu, dự kiến về Việt Nam tháng 4 năm nay với giá bán được dự đoán không dưới 1 tỷ.
Ra mắt Vespa 946 phiên bản mừng Tết Giáp Thìn, sản xuất giới hạn chỉ 1.888 xe

Ra mắt Vespa 946 phiên bản mừng Tết Giáp Thìn, sản xuất giới hạn chỉ 1.888 xe

Lấy cảm hứng từ hình tượng Rồng - linh vật thần thoại biểu tượng cho uy phong mạnh mẽ và thịnh vượng, Piaggio Group chính thức ra mắt phiên bản giới hạn Vespa 946 Dragon cùng thiết kế áo khoác Dragon Varsity độc quyền chào đón năm Giáp Thìn 2024.
Cận cảnh Vespa Primavera và Sprint S 2024 vừa được ra mắt

Cận cảnh Vespa Primavera và Sprint S 2024 vừa được ra mắt

Vespa Primavera và Sprint S phiên bản mới 2024 có một số thay đổi ở phần ngoại hình và bổ sung thêm công nghệ mới.
Piaggio giới thiệu ba mẫu xe mô tô hoàn toàn mới tại Việt Nam

Piaggio giới thiệu ba mẫu xe mô tô hoàn toàn mới tại Việt Nam

Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu 03 mẫu xe mới Aprilia SR GT Replica 200, Aprilia Tuareg 660 và Moto Guzzi V100 Mandello S.

Cùng chuyên mục

Đây là Aemotion - Mẫu xe điện tí hon vừa nghiêng được như xe máy vừa an toàn như ô tô

Đây là Aemotion - Mẫu xe điện tí hon vừa nghiêng được như xe máy vừa an toàn như ô tô

Aemotion có thể sẽ trở thành một giải pháp giao thông tiện ích tại những đô thị đông đúc trong tương lai khi nó chạy điện, nhỏ gọn và an toàn.
SUV Xiaomi YU7 có giá khởi điểm 922 triệu đồng, nhận 200.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 phút mở bán

SUV Xiaomi YU7 có giá khởi điểm 922 triệu đồng, nhận 200.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 phút mở bán

Xiaomi YU7 đã được công bố mức giá chính thức tại thị trường nội địa Trung Quốc, và lập tức nhận được 200.000 đơn đặt hàng sau 3 phút mở bán.
205 xe máy điện Honda gia nhập đội ngũ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam tại Hà Nội

205 xe máy điện Honda gia nhập đội ngũ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam tại Hà Nội

Honda Việt Nam bàn giao 205 xe máy điện Benly e: cho Bưu điện Việt Nam, tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi xanh, giảm phát thải CO₂, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.
Honda Super Cub bản giới hạn được đưa về Việt Nam

Honda Super Cub bản giới hạn được đưa về Việt Nam

Honda Super Cub Hello Kitty là phiên bản giới hạn của dòng xe số Nhật Bản, vừa được đưa về Việt Nam với số lượng khoảng 40 chiếc.
Skoda wagon biến hoá thành bán tải chở xe đạp để kỷ niệm 130 năm thành lập công ty

Skoda wagon biến hoá thành bán tải chở xe đạp để kỷ niệm 130 năm thành lập công ty

Trước khi bước sang lĩnh vực sản xuất ô tô, Skoda từng là một nhà sản xuất xe đạp với tên gọi Laurin & Klement dựa theo hai nhà sáng lập ban đầu.
Toyota Land Cruiser ra mắt bản hai chỗ: Xe van thương mại đậm chất SUV off-road

Toyota Land Cruiser ra mắt bản hai chỗ: Xe van thương mại đậm chất SUV off-road

Land Cruiser Commercial, phiên bản van chở hàng của dòng SUV Prado sẽ chính thức gia nhập thị trường Anh từ tháng 8/2025 với giá quy đổi 1,87 tỷ đồng.
SUV điện cỡ lớn Onvo L90 giá dưới một tỷ đồng hé lộ hình ảnh phiên bản sản xuất

SUV điện cỡ lớn Onvo L90 giá dưới một tỷ đồng hé lộ hình ảnh phiên bản sản xuất

Phiên bản sản xuất của SUV điện Onvo L90 đã được bắt gặp chạy thử ngoài đường trước khi bán chính thức tại thị trường Trung Quốc vào quý III năm nay.
SUV điện Xpeng G7 chứng minh độ an toàn khi có thể phanh tự động ở tốc độ 130 km/h

SUV điện Xpeng G7 chứng minh độ an toàn khi có thể phanh tự động ở tốc độ 130 km/h

Được giới thiệu chính thức vào ngày 11/6, Xpeng G7 thu hút nhiều sự chú ý nhờ trang bị những công nghệ tân tiến, bao gồm chip AI cho hệ thống an toàn.
"Xe chủ tịch" Toyota Century SUV 2026 trang bị kính đặc biệt, không cần dán phim vẫn chống nóng và tùy ý điều chỉnh độ sáng

"Xe chủ tịch" Toyota Century SUV 2026 trang bị kính đặc biệt, không cần dán phim vẫn chống nóng và tùy ý điều chỉnh độ sáng

Công nghệ cửa kính điện sắc trên Toyota Century SUV cho phép ánh sáng vẫn có thể chiếu vào trong ca-bin, nhưng người ngoài lại không thể nhìn qua được.
Xe máy điện E3 Mobility Deux7 sắp mở bán tại Việt Nam, giá dự kiến 100 triệu đồng

Xe máy điện E3 Mobility Deux7 sắp mở bán tại Việt Nam, giá dự kiến 100 triệu đồng

Mẫu xe máy điện E3 Mobility Deux7 sắp được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến 100 triệu đồng, hứa hẹn sẽ là lựa chọn mới đáng chú ý trong thời gian tới.

Đọc nhiều

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra tại cầu dài Cúc Phương sau khi hai xe tải và một xe con va chạm, tài xế xe con tử vong tại chỗ.
Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tài xế ô tô có hành động tăng tốc từ 43 km/h lên tới 146 km/h chỉ trong 35 giây trước khi xảy ra va chạm, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.
Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Sáng nay 6/6, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ý tưởng DST Concept tại sự kiện Mitsubishi Motors Festival 2025.
Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Vụ việc xảy ra vào 15h chiều qua (16/6) tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tài xế lùi xe ẩu, cán qua người phụ nữ đang đi phía sau.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga Yamaha Tricity 155 chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế bánh kép độc đáo.
Phiên bản di động