home

Vespa GTS Super 300: Những trải nghiệm thực tế

Phạm Minh Phạm Minh 16:32 | 25/09/2017
"Đối với những người đam mê tốc độ, GTS 300 liệu có phải là một chiếc xe tuyệt vời?". Đó quả thực là câu hỏi không dễ trả lời nếu thiếu đi những đánh giá thực tế. Bởi vậy, tôi đã quyết định trải nghiệm chiếc Vespa GTS Super 300 trên cung đường dài 500 km để đi tìm câu trả lời.

Với chiều cao và kích thước thân xe khá đồ sộ, GTS 300 lập tức thể hiện nét nam tính khá rõ rệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ kiểu dáng thiết kế và cách vận hành, không khó để nhận ra chiếc xe này được thương hiệu nước Ý hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là nam giới. Sự quan tâm và trải nghiệm của cánh mày râu đối với chiếc xe này cũng chính bởi vậy mà trở nên hoàn toàn khác biệt so với những dòng xe còn lại của Vespa.

10 ngày trải nghiệm với tổng quãng đường di chuyển 500 km qua một loạt các dạng địa hình phức tạp từ đường từ nội thị, ngoại ô, quốc lộ tới đường đất nông thôn đã cho tôi những đánh giá thực tế và sát nhất với đặc tính của chiếc xe Vespa GTS Super 300.

Từ quan điểm của tôi, vốn không có chiếc xe nào được coi là hoàn hảo tuyệt đối, sự "hoàn hảo" chỉ đến từ cảm nhận riêng của từng người cầm lái. Chính bởi vậy, mỗi người sẽ có tiêu chí về sự hoàn hảo rất khác nhau, tựu chung lại, định nghĩa về một chiếc xe "hoàn hảo" là khi người chủ xe cảm thấy bị hấp dẫn bởi những ưu điểm của nó đồng thời chấp nhận được những nhược điểm. Do đó, bài viết này của tôi sẽ không nằm ngoài mục đích chia sẻ với bạn đọc những trải nghiệm thực tế trên chiếc xe đầy cá tính này.

vespa gts super 300 nhung trai nghiem thuc te

Ưu việt trên đường trường

Khác với khối động cơ I-Get 125 có công suất chỉ ở mức 12 mã lực gắn trên cùng phiên bản GTS Super 2017, GTS 300 là một chiếc xe phân khối lớn đích thực với động cơ Quasar 278,3cc ấn tượng, cho công suất lên tới 21 mã lực và mô men xoắn đạt 22Nm - để những chàng trai đam mê tốc độ cảm thấy tò mò và phấn khích. Ngay khi cầm lái, bất cứ ai cũng không khỏi bất ngờ với gia tốc của chiếc xe.

Khả năng tăng tốc từ 0 tới 80km/h của GTS 300 dường như không hề thua kém bất cứ chiếc xe côn tay thể thao nào có cùng dung tích động cơ. Điều này có được là do kiểu bộ truyền động vô cấp trên xe ga cộng với lực xoắn lớn nhờ đường kính bánh nhỏ hơn xe thể thao (12/17 inch) đã giúp cho chiếc xe có được sơ tốc ban đầu rất tốt.

Tuy nhiên, do chỉ là một chiếc xe tay ga bánh nhỏ (12 inch) nên nhà sản suất đã giới hạn tốc độ tối đa ở mức an toàn chứ không thể "thả ga" như các xe thể thao côn tay khác. Thử nghiệm thực tế trên đường thẳng, GTS 300 đạt tốc độ tối đa 130km/h - một con số không phải quá ấn tượng nếu biết rằng những chiếc xe thể thao côn tay kiểu underbone như Honda Winner, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider với động cơ 150cc đều có tốc độ tối đa trên 135km/h.

Nếu tốc độ tối đa của GTS 300 chưa phải là điểm đột phá thì khả năng ổn định thân xe ở tốc độ cao lại là điều khiến người lái không thể không hài lòng. Với trọng lượng khô lên tới 160kg, không hề thua kém các xe thể thao côn tay cùng dung tích (Kawasaki Ninja 300 nặng 168kg), GTS 300 dễ dàng tạo được sự ổn định tốt hơn rất nhiều so với các xe underbone ở cùng tốc độ vận hành. Đây có lẽ cũng là ý định của nhà sản xuất đặt cho mẫu xe này cái tên GTS vốn là viết tắt của cụm từ Gran Turismo Sport (xe du lịch thể thao cỡ lớn) - nhấn mạnh khả năng di chuyển ưu việt trên đường trường.

vespa gts super 300 nhung trai nghiem thuc te

Thực tế đã cho thấy GTS 300 cho cảm giác lái khá "nhàn" khi đi trên đường quốc lộ. Thân xe kiểu scooter có bề ngang khá rộng khiến cho việc để chân khá thoải mái, không bị gò cứng khi ngồi lâu trên xe. Ngoài ra, phần yếm rộng cũng giúp cản gió tốt cho người lái, yên xe rộng và rất êm cho tư thế ngồi ổn định và cân bằng.

Nếu xe được trang bị thêm bộ phụ kiện touring chính hãng bao gồm kính chắn gió lớn, giá để đồ và thùng tựa lưng, chắc chắn bạn sẽ có 1 chuyến đi xa rất "nhẹ nhàng", thoải mái ngắm cảnh và tận hưởng hương vị từ thiên nhiên - điều bạn không bao giờ có thể cảm nhận khi ngồi trong xe hơi.

Điểm yếu bộc lộ khi di chuyển trong nội thành

Bên cạnh những ưu thế tuyệt vời khi đi đường trường thì GTS 300 cũng bộc lộ những nhược điểm không phải lúc nào cũng dễ chịu mà điển hình là... nóng. Động cơ Quasar là phiên bản động cơ được thiết kế tại Ý, phát triển cho thị trường châu Âu vốn có khí hậu ôn đới nên hệ thống làm mát dường như không mấy thích hợp với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, đặc biệt khi vận hành trong khu vực đô thị.

Nếu như khi đi trên đường trường với tốc độ ổn định, hệ thống làm mát bằng dung dịch của xe hoạt động tương đối ổn định và hầu như không gặp trở ngại nào thì ngược lại, khi di chuyển trong nội thị, động cơ xe bị tăng nhiệt nhanh chóng. Chỉ cần dừng 2 đèn đỏ hoặc đi chậm dưới 20 km/h trong khoảng 15 phút là hệ thống làm mát tự động của két tản nhiệt hầu như không đủ đáp ứng, dẫn tới hệ thống quạt cưỡng bức gắn trên két dung dịch sẽ phải liên tục làm việc, gây ra tiếng ồn rất lớn.

Đây được đánh giá là sự bất tiện rõ rệt nhất của chiếc GTS 300 khi vận hành trong khu vực nội thị. Hy vọng rằng, nhà sản xuất sẽ có sự điều chỉnh hoặc thay thế phù hợp hơn trong các phiên bản sản xuất kế tiếp.

Ngoài tiếng ồn gây khó chịu của quạt gió làm mát cưỡng bức thì sức nóng của động cơ còn tác động đáng kể tới toàn bộ thân xe, cụ thể là phần vỏ kim loại. Chỉ cần đi khoảng 15 phút trên đường giờ tan tầm, bạn sẽ mau chóng cảm nhận rõ rệt sức nóng từ động cơ lan tỏa tới toàn bộ xe. Sườn xe nóng ran tới mức người ngồi sau chạm chân vào cũng cảm thấy giật mình. Nhiệt độ trong cốp dưới yên còn kinh khủng hơn do là khoang kín và nằm ngay trên động cơ, rất lưu ý người sử dụng khi để đồ cá nhân và di chuyển trên đường đông đúc.

Vậy chạy xe GTS 300 có tuyệt không? Từ quan điểm cá nhân tôi - một người đam mê xe, tốc độ và những con đường - thì câu trả lời vẫn là có. Về bản chất, những vẫn đề bất tiện đã nêu trên cũng là những đặc trưng cơ bản của một chiếc xe phân khối lớn (PKL): Nóng và Nặng. Thế nên, đối với những người chơi xe PKL thì đó không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Bởi những chiếc xe lớn được sinh ra là dành cho những con đường lớn, nơi ta có nhiều giờ vặn ga và trải nghiệm cảm giác lái tuyệt vời trong cảnh đẹp nên thơ.

GTS 300 liệu có tốn xăng?

Câu hỏi này chính là lí do mà tôi thực hiện bài viết này bởi nếu chỉ phỏng đoán hay dựa theo thông số được công bố từ nhà sản xuất, bạn sẽ rất bất ngờ với những trải nghiệm thực tế. Để có được những thông số trung thực và sát với thực tế nhất, tôi đã thử nghiệm chạy xe lần lượt 3 lần, mỗi lần 100 km trên 3 kiểu lái và đường xá khác nhau với mong muốn tìm ra mức tiêu thụ cao nhất và thấp nhất có thể.

vespa gts super 300 nhung trai nghiem thuc te

Phép thử đầu tiên là việc chạy trên đường hỗn hợp đô thị giờ cao điểm, đường đèo dốc, đường quốc lộ, đường thử tốc độ... với kiểu đi "tăng động" nhất có thể. Tức là bao gồm cả nhích chậm trên phố đông, đề pa từ đèn đỏ và chạy max speed trên khoảng 20km đường thẳng. Kết quả là GTS 300 đã tiêu thụ tối đa 4,8 lít xăng cho 100km di chuyển.

Sau đó là thử nghiệm lái xe cho nhu cầu hàng ngày trong nội thị với tốc độ và cách chạy như đa số xe cộ trên đường. Kết quả là sau 100km, xe tiêu thụ hết 4,2 lít xăng.

Sau cùng là thử nghiệm trên đường trường với 100km liên tục ở tốc độ 60km/h. Kết quả thu được khá bất ngờ khi GTS 300 chỉ tiêu thụ tròn 3 lít xăng mà thôi.

vespa gts super 300 nhung trai nghiem thuc te

Điều gây bất ngờ lớn nhất cho người trải nghiệm chính là mức độ tiêu thụ chênh lệch khá lớn giữa tối đa và tối thiểu: 4,8/3 (tương đương với độ chênh lệch 35%). Rõ ràng, khi xe phải hoạt động ở hiệu suất cao, nhiên liêu tiêu thụ cũng cao đáng kể. Đây được coi là mức chênh khá lớn nếu so với các xe máy có cùng dung tích xi lanh.

Bất ngờ thứ 2 là mức độ chệnh lệch khá nhỏ trong tiêu thụ nhiên liệu giữa việc chạy xe với công suất cao và di chuyển bình thường trong đô thị (tốc độ trung bình 20km/h): 4,8/4,2 (tương đương 7% chênh lệch). Điều đó có nghĩa rằng đối với một lái xe chạy kiểu "tay thỏ" trong thành phố và một lái xe chạy kiểu "hổ báo" thì mức tiêu hao nhiên liệu đối với GTS 300 là không đáng kể.

Lí giải cho những kết quả mang tính bất ngờ này, người trải nghiệm đã đưa ra 2 giả thiết như sau: Nguyên nhân thứ nhất là hệ thống làm mát động cơ. Chính việc luôn phải hoạt động trong giới hạn quá nhiệt đã khiến cho động cơ xe bị hao tổn công suất đáng kể, và để bù cho sự hao tổn đó chính là việc động cơ sẽ đốt thêm nhiên liệu để đảm bảo công suất. Điều đó có thể thấy rõ khi xe chạy trên đường trường với tốc độ ổn định, hệ thống làm mát cũng ổn định hơn và lượng xăng tiêu thụ đã trở về gần hơn với thông số lí tưởng của nhà sản suất (2,4lít/100km). Nguyên nhân thứ 2 chính là trọng lượng xe, một chiếc xe nặng tới 160kg (trọng lượng khô) cộng với tải trọng của người lái rõ ràng sẽ tạo nên sức ì đáng kể nếu phải liên tục dừng đèn đỏ và tăng giảm ga. Độ vọt lí tưởng của chiếc xe đã phải "trả giá" bằng chính lượng tiêu thụ xăng chênh lệch nếu so với lúc chạy đều tốc trên đường trường.

Từ những kết quả thử nghiệm trên, có thể chủ quan kết luận rằng, GTS 300 không phải là chiếc xe dành cho việc di chuyển liên tục trong đô thị. Sức nóng của chiếc xe cộng với lượng tiêu thụ nhiên liệu khá cao sẽ khiến cho nhưng ai có ý định sử dụng xe cho nhu cầu di chuyển thông thường trong đô thị phải e ngại.

Vespa GTS Super 300 liệu có phải là chiếc xe tuyệt vời?

Như tôi đã đề cập ở phần đầu bài viết, định nghĩa về độ hoàn hảo của một chiếc xe một phần phụ thuộc vào bản chất chiếc xe, những quan trọng hơn cả là ở nhu cầu cũng như độ hài lòng của người sử dụng. Đối với những người yêu tốc độ và đam mê du lịch, GTS 300 quả thực là chiếc xe tuyệt vời khi đem đến cho người lái những chuyến đi đầy thú vị và hấp dẫn.

Cảm giác vận hành nhàn nhã như một xe tay ga cộng với sức mạnh và độ ổn định như xe PKL là điều mà nhiều đấng mày râu mong muốn. Và khi đó, những nhược điểm không mấy dễ chịu kia sẽ bị khỏa lấp bởi những cảm xúc mà chủ xe có được sau những chuyến hành trình dài.

vespa gts super 300 nhung trai nghiem thuc te

"Not for every one" - slogan này của Vespa dường như khá đúng với chiếc xe GTS 300. Hiểu rõ ưu - nhược điểm của chiếc xe mình cầm lái và tận hưởng những điều tuyệt vời mà chiếc xe mang lại, đó mới là cách chơi đích thực của những quý ông lịch lãm và cá tính.

Phạm Minh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Vespa GTS Super 2017: Quyến rũ, cảm xúc và tự do!

Vespa GTS Super 2017: Quyến rũ, cảm xúc và tự do!

Chỉ khi ta đứng giữa 2 thế giới Quá khứ và Thực tại, Mặt đất và Thiên đường, ta mới hiểu được ý nghĩa thực sự của 2 chữ Tự do. Chuyến đi Côn Đảo cùng chiếc xe Vespa GTS đã đem đến cho tôi rất nhiều cảm xúc về một chiếc xe và cả về những phong cách sống mà tôi luôn ngưỡng mộ...
Vespa GTS Super sẽ là "sát thủ Honda SH"?

Vespa GTS Super sẽ là "sát thủ Honda SH"?

Cùng ra mắt với phiên bản Vespa GTS Super 300 hoàn toàn mới là phiên bản GTS Super 125 với giá bán 89 triệu đồng.
Tay chơi xe cổ Sài Thành đánh giá về các đời xe Vespa

Tay chơi xe cổ Sài Thành đánh giá về các đời xe Vespa

Anh Phạm Diên, tay chơi xế cổ lâu năm ở TP HCM từng sở hữu bộ sưu tập các dòng xe Vespa nổi tiếng như Sprint, Acma, GS 150, Standar, Super... dưới đây là cảm nhận của anh về mỗi chiếc xe.
Hình ảnh thực tế Vespa 946 Dragon, dự kiến về Việt Nam vào tháng 4

Hình ảnh thực tế Vespa 946 Dragon, dự kiến về Việt Nam vào tháng 4

Vespa 946 Dragon được sản xuất giới hạn 1.888 chiếc trên toàn cầu, dự kiến về Việt Nam tháng 4 năm nay với giá bán được dự đoán không dưới 1 tỷ.
Ra mắt Vespa 946 phiên bản mừng Tết Giáp Thìn, sản xuất giới hạn chỉ 1.888 xe

Ra mắt Vespa 946 phiên bản mừng Tết Giáp Thìn, sản xuất giới hạn chỉ 1.888 xe

Lấy cảm hứng từ hình tượng Rồng - linh vật thần thoại biểu tượng cho uy phong mạnh mẽ và thịnh vượng, Piaggio Group chính thức ra mắt phiên bản giới hạn Vespa 946 Dragon cùng thiết kế áo khoác Dragon Varsity độc quyền chào đón năm Giáp Thìn 2024.
Cận cảnh Vespa Primavera và Sprint S 2024 vừa được ra mắt

Cận cảnh Vespa Primavera và Sprint S 2024 vừa được ra mắt

Vespa Primavera và Sprint S phiên bản mới 2024 có một số thay đổi ở phần ngoại hình và bổ sung thêm công nghệ mới.
Piaggio giới thiệu ba mẫu xe mô tô hoàn toàn mới tại Việt Nam

Piaggio giới thiệu ba mẫu xe mô tô hoàn toàn mới tại Việt Nam

Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu 03 mẫu xe mới Aprilia SR GT Replica 200, Aprilia Tuareg 660 và Moto Guzzi V100 Mandello S.
Xe điện Vespa Elettrica 2023 có giá 280 triệu đồng tại Việt Nam

Xe điện Vespa Elettrica 2023 có giá 280 triệu đồng tại Việt Nam

Với giá bán gần 300 triệu đồng và số lượng giới hạn, mẫu xe ga điện Vespa Elettrica 2023 có lẽ sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn sưu tầm.

Cùng chuyên mục

Nissan Navara - người bạn đường đáng tin cậy với gần 10 năm vận hành

Nissan Navara - người bạn đường đáng tin cậy với gần 10 năm vận hành

Gắn bó với Nissan Navara với tổng số km đi được lên tới 30 vạn, anh Bùi Văn Tĩnh (sinh năm 1979) vẫn không có ý định đổi xe khác, bởi sự bền bỉ mà chiếc xe này mang lại.
“Toyota Corolla Cross 1.8V là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn”

“Toyota Corolla Cross 1.8V là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn”

Chốt mua ngay lần đầu xem xe dù không chủ đích lựa chọn, sau gần hai tháng sử dụng, vợ chồng anh Nguyễn Văn Duy (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết Toyota Corolla Cross 1.8V là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.
Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Ngay từ khi Ford Territory ra mắt, tôi đã thấy rất ưng nội ngoại thất của chiếc xe này trên ảnh nhưng tới tận dịp gần đây, mới có dịp cầm lái và trải nghiệm đủ lâu.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

Nhiều thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03 là mẫu xe khác biệt nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, đem tới cảm xúc lái phấn khích.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

Trong buổi lái thử xe, nhiều giám khảo đánh giá Everest Wildtrak thu hút ở thiết kế ngoại thất, khả năng vận hành và trang bị, tuy nhiên chất liệu nội thất cần cải thiện.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Với những ưu điểm về tiện ích trang bị, cùng mức chi phí hợp lý, Hyundai Custin đã vượt qua những đối thủ mạnh để giành lấy danh hiệu Xe thoải mái Tiện ích nhất 2024.
[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

Các thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback dù có nhiều ưu điểm nhưng khó tiếp cận được tới nhiều khách hàng Việt Nam do mức giá quá cao.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Haval H6 đã tỏ ra ấn tượng với thiết kế bên ngoài cũng như công nghệ trang bị cho xe, nhưng chưa thấy thuyết phục ở khả năng vận hành.
Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Thường xuyên về quê nội, ngoại chơi với quãng đường mỗi lần di chuyển vài trăm kilomet, đi xe máy thì quá bất tiện và vất vả, vợ chồng anh Linh đã quyết định lựa chọn cho mình một chiếc “xế hộp” riêng. Chiếc xe thuyết phục được vợ chồng anh ngay lần đầu gặp mặt là Toyota Yaris Cross - một chiếc xe mà vợ chồng anh Linh cho rằng chọn mua là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Kẻ trộm ô tô tiến hành đúng ngày 20/11, trong khuôn viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, sau đó tiếp tục gây án lần thứ hai.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Chị Nguyễn Thị Hằng, thành viên Otofun Thanh Hóa, có những chia sẻ rất tự tin trong lần đầu đến với chảo lửa Đồng Mô, thi đấu ở Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

MG G50 Plus là dòng MPV 7 chỗ mang thương hiệu Trung Quốc giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024. Khi được bán chính thức MG G50 Plus được xem là đối thủ mới của Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.
Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Mẫu MPV cỡ lớn Denza D9 2025 xuất hiện tại triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sử dụng động cơ hybrid, mẫu xe này gây ấn tượng bởi phạm vi hoạt động lên tới 1.040 km chỉ với một bình xăng.
Phiên bản di động