home

"Với tôi, được làm Chã là một niềm hạnh phúc"

Chung Dũng Chung Dũng 11:00 | 05/12/2021
Tay đua Phạm Văn Anh, vận động viên PVOIL VOC 2021 chia sẻ cảm xúc, đánh giá khi tham gia giải đua xe offroad lâu đời nhất Việt Nam năm nay.
[PVOIL VOC 2021] Những điểm mới đáng chú ý tại các đường thi [PVOIL VOC 2021] Các đội đua tập luyện tại đường thi sẽ bị truất quyền thi đấu [PVOIL VOC 2021] 6 đường đua sẽ cùng lúc thi đấu

Phạm Văn Anh là tay đua giành nhiều thành tích trong những mùa giải gần đây, nhất Hạng Cơ Bản trong mùa PVOIL VOC 2019 và về nhì tại mùa PVOIL VOC 2020. Chơi offroad từ lâu, Văn Anh được giới chơi offroad miền bắc đặt cho biệt danh Siêu Chã (Chã là cách gọi đối với lái phụ ở VOC, còn lái chính được gọi là Giống).

Vận động viên Phạm Văn Anh, Chã đội vô địch năm 2019, năm nay tiếp tục tham dự PVOIL VOC 2021.

- Trong giới chơi offroad miền bắc họ gọi anh là Siêu Chã vì giải nào anh làm Chã thì đội thi cũng ăn hết các giải. Vậy tính đến nay anh đã tham gia được bao nhiêu giải đấu?

- Anh em chắc ghét tôi nên gọi thế, chứ đặc thù công việc tôi cũng không có nhiều thời gian để tham gia chơi các giải cùng anh em được. Tính đến nay tôi đã tham gia được bốn giải lớn ở những năm 2016, 2019 và năm 2020 thì tham gia hai lần.

- Cụ thể ở các giải đó thành tích của anh thế nào?

Cũng không có gì nổi bật, nhưng chắc cô thương nên lần nào đi thi cũng phù hộ cho mình có tý mang về, nói chung là cũng một lần nếm mùi thất bại, lần sau cố gắng và may mắn hơn thì giành được giải nhất tại VietNam Offroad Cup (VOC) mùa 2019, đến 2020 thì may mắn hơn khi giành được một giải nhất ở HTV Cup và một giải nhì ở VOC.

- Cái khó nhất khi làm Chã là gì?

Khi nói tới từ “Chã” nhiều người thường nghĩ tới “em Chã” trong Số đỏ, một cậu bé được cưng chiều và không chịu lớn… Gọi vui thì thế, chứ Chã ở VOC phải vất vả đủ đường, sẵn sàng tắm trong bùn khi cần. Nhưng với tôi, được làm Chã là một niềm hạnh phúc. Hạnh phúc ở chỗ được sống với những cảm xúc đến ngộp thở khi thi đấu, được thử thách và đẩy sức chịu đựng của bản thân tới hạn, được cay cú và đặc biệt được quyền “hét” vào mặt giống khi cần mà “đếch” sợ bị bật (cười).

Nói vui vậy thôi, làm Chã cũng có những cái khó nhất định. Điều khó nhất là đọc được ý đồ của đồng đội trong mọi tình huống để hỗ trợ đúng lúc, kịp thời và giữ cương cho lái không bị “say máu” trong mỗi bài thi.

Mỗi đội đều có những quy tắc, những cách thức liên lạc và trao đổi riêng để hỗ trợ nhau trong suốt thời gian thi đấu. Nhưng để hiểu đồng đội sẽ quyết định thế nào trong những tình huống khẩn cấp là cả một quá trình dài không chỉ trong đường đua mà còn trong cuộc sống. Nói gọn lại là nếu hiểu được điểm yếu điểm mạnh của đồng đội thì khả năng kết hợp xử lý tình huống cấp bách sẽ tốt hơn và đội sẽ đạt được thành tích tốt hơn.

- Đam mê bộ môn được gọi là “não nhiễm bùn” ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống hàng ngày của anh?

Thật khó có thể phân biệt bộ môn này theo đuổi tôi hay chính tôi lại là người theo đuổi nó, chỉ biết là qua mỗi chuyến đi hoặc qua mỗi cuộc thi, mỗi lần vượt qua được thử thách tôi đều thu nhận được một kinh nghiệm quý báu cho chính mình. Qua đó tôi cải thiện hơn kỹ năng lái xe, tích lũy thêm kinh nghiệm ứng phó với các tình huống khẩn cấp khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, offroad là một môn có tính chất đồng đội nên khi tham gia chơi tôi được kết nối, được giao lưu với những người bạn mới trong xã hội, điều mà công việc của tôi luôn luôn hướng tới. Chính vì thế có thể nói offroad tác động tích cực đến cuộc sống cũng như công việc của tôi.

Còn khi chơi off-road nếu nói không có ảnh hưởng gì tới gia đình là nói dối. Mỗi chúng ta khi chơi bất kỳ bộ môn nào đều dễ dàng nhận thấy quỹ thời gian trong ngày sẽ bị chi phối. Tuy nhiên với tôi như đã nói, bộ môn này mang đến cho cuộc sống của tôi nhiều màu sắc tích cực.

- Khi tham gia VOC, ấn tượng của anh với giải là gì?

Mỗi giải thi đấu tôi thấy đều có cái hay khác nhau. Như ở VietNam Offroad Cup (VOC) các bài thi có quãng đường chạy dài hơn, do đó ngoài xử lý kỹ năng lái tốt các đội thi phải có sự kết hợp ăn ý giữa giống và Chã để đưa ra những quyết định tối ưu trong từng tình huống trên đường thi nhằm hoàn thành bài thi với thời gian ngắn nhất và ít lỗi nhất.

Mỗi bài thi mô tả một loại địa hình, do đó ngoài yếu tố phải hoàn thành bài thi trong thời gian tốt nhất, các đội thi cũng phải có chiến thuật để giữ cho xe thi đấu luôn vận hành tốt, đảm bảo sẵn sàng cho bài thi tiếp theo.

Ngoài những bài thi riêng, bài thi Adventure là một thử thách thú vị cho các đội về tinh thần hợp tác. Đường thi này rất đặc biệt, không có hành trình, không có mô tả mà chỉ có những điểm checkpoint (điểm xác thực cố định) các đội thi bốc thăm ngẫu nhiên để gộp thành team và cùng nhau vượt qua bài, chỉ một đội không thể về đích là cả team không hoàn thành bài thi.

Bài thi khó nhưng rất thú vị, nó giúp các đội thi nâng cao kỹ năng đoàn kết và giúp đỡ nhau trong những hoàn cảnh khó khăn. Để qua được bài thi này loay hoay cũng mất nguyên cả đêm, khi hoàn thành được nó phải nói là ai cũng mệt rã rời do cả đêm không ngủ, phải luôn căng sức phối hợp với nhau để đưa xe tiến về phía trước. Nhưng về đích là vui lắm, cảm thấy như mình vừa vượt qua điểm giới hạn của chính bản thân mình vậy.

Ở VOC, tôi cũng đánh giá đội ngũ trọng tài giàu kinh nghiệm, cộng thêm công nghệ giám sát được sử dụng trong khi thi đấu cũng giúp cho sự cạnh tranh giữa các đội trở nên công bằng hơn.

- Thế còn khi thi đấu ở các giải khác?

Với HTV Challenge Cup tôi tham gia cũng nhận thấy có khá nhiều điều hấp dẫn. Bởi ở phía nam luôn được biết đến với những đội đua mạnh như các đội Bình Phước, đội nhà Vulcan hay câu lạc bộ PNF... Các đội này có tính chuyên nghiệp cao, chịu chơi, lại có lợi thế sân nhà, nên luôn là những ứng cử viên của giải, tạo nên thách thức lớn cho những đội đua đến từ địa phương khác.

HTV Challenge Cup có không gian tổ chức trong phim trường nên không gian không được rộng rãi, do đó các đường đua được thiết kế ngắn hơn, điều đó gây khó khăn cho các đội thi đấu khi phải bứt tốc ngay từ đầu và không có cơ hội sửa sai khi mắc lỗi. Mỗi bài thi đều có phần thưởng cho đội đạt thành tích cao nhất làm tăng tính cạnh tranh cho các đội.

Do là giải mới nên công tác tổ chức, công tác trọng tài vẫn còn những khuyết điểm không đáng có, tạo tâm lý không tốt cho các đội thi. Hy vọng trong những mùa giải tiếp theo công tác chuẩn bị sẽ tốt hơn.

- Tại VOC, bài thi nào anh thấy thích nhất?

Mỗi bài thi đều mang lại sự hồi hộp nhất định. Xong để kích thích mạnh nhất với tôi đó là bài Đua bò. Theo đánh giá cá nhân, đây là bài thì được thiết kế cực kỳ ấn tượng. Độ khó và sự thử thách được tăng dần theo từng đoạn. Những góc cua “tử thần” những đoạn bứt tốc tưởng dễ “xơi” nhưng lại là hiểm địa. Độ “phê” của đường thi này đến từ mặt đường và hố sâu đầy nước, cảm giác mất kiểm soát khi vào cua, cảm giác nhấn phanh là có thể ăn cọc, ăn dây cùng với tiếng xèn xẹt của cần gạt mưa miết trên kính lái khiến người thi tăng hưng phấn.

Đặc biệt việc đổi lái giữa hai vòng thi chính là cầu nối tạo thêm sự tin tưởng giữa giống và Chã. Đồng thời mang lại sự trải nghiệm đầy đủ các cung bậc cảm xúc khi đổi vai thi đấu.

Trên thế giới có những giải đấu được tổ chức với quy mô dài ngày. Điều đó có nghĩa là các đội thi phải chuẩn bị tốt hơn về sức khỏe và thời gian để tham dự. Với VOC hiện nay, thời gian diễn ra trong hai ngày, theo quan điểm cá nhân, số ngày như vậy là phù hợp với mặt bằng của môn thể thao địa hình hiện nay.

Đối với các đường thi, sau các mùa tham dự giải tôi nhận thấy các đường thi được thiết kế đủ tạo ra những thử thách về kỹ năng của người lái, khả năng vận hàng của xe thi đấu. Tại mỗi mùa giải, các đường đua luôn được làm mới đầy sáng tạo, mang lại những bất ngờ thú vị cho các đội thi đấu. Tuy nhiên, hiện nay chất lượng xe thi đấu và trình độ của các đội thi đã được nâng lên, do đó BTC cần tính tới thiết kế từ một đến hai đường đua có độ khó cao hơn, thử thách hơn cho tất cả các hạng thi đấu để tăng tính hấp dẫn. Đây cũng là bước chuẩn bị cho việc nâng cấp giải đấu lên quy mô cao hơn, chuyên nghiệp hơn trong trong lương lai.

- Năm 2019, đội của anh vô địch hạng Cơ bản là nhờ yếu tố nào? Bài thi nào mang tính quyết định?

Nhớ lại năm 2019 khi đội vô địch. Năm đó, sau khi kết thúc đường đua số 1 và số 2 đội mới đứng ở vị trí thứ 7 hoặc thứ 8 (tôi không nhớ rõ). Nhằm cải thiện kết quả không mong đợi đó, tôi và lái chính đã ngồi lại, đưa ra những phân tích và đánh giá lại những gì đã thể hiện. Bên cạnh đó, hai anh em tự khích lệ, động viên nhau. Ở những bài thi tiếp theo, với kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh thi đấu của giống thứ hạng của đội đã được cải thiện đáng kể. Góp phần trong chiến thắng VOC 2019 không thể không nhắc tới bài số 2, bài đua đôi, khi đội dành được tổng số 200 điểm cho cả đường 2A và 2B.

- Mùa giải năm nay các anh đặt mục tiêu như thế nào?

Nay năm, đại dịch Covid-19 vẫn đang tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Điều đó cũng gây lên những khó khăn cho công tác chuẩn bị của các đội thi và chúng tôi không phải là ngoại lệ. Trong khả năng có thể, đội chúng tôi vẫn đang chuẩn bị tốt về mọi mặt nhằm đạt thành tích cao nhất trong mùa giải VOC 2021.

- Đối thủ lớn nhất của đội năm nay là đội nào?

Hiện nay, trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu của các đội đang ngày càng tiệm cận các đội hàng đầu trong những mùa giải qua, do đó khó có thể nói chính xác những đội là đối thủ của mình trong VOC 2021. Theo tôi dự đoán, mùa giải VOC 2021 sẽ diễn ra với nhiều yếu tố bất ngờ và cơ hội vô địch vẫn đang chia đều cho các đội.

Chung Dũng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[PVOIL VOC 2021] Những điểm mới đáng chú ý tại các đường thi

[PVOIL VOC 2021] Những điểm mới đáng chú ý tại các đường thi

Tại PVOIL VOC 2021, Ban thiết kế và thi công đường thi có những cải tiến lớn ở 4 bài, giúp tăng sự kịch tính cũng như sự cạnh tranh giữa các đội.
[PVOIL VOC 2021] Các đội đua tập luyện tại đường thi sẽ bị truất quyền thi đấu

[PVOIL VOC 2021] Các đội đua tập luyện tại đường thi sẽ bị truất quyền thi đấu

Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 thông báo, nếu các đội đua cố tình tập luyện, chạy thử tại khu vực đường thi sẽ bị buộc ngừng tham gia giải.
[PVOIL VOC 2021] 6 đường đua sẽ cùng lúc thi đấu

[PVOIL VOC 2021] 6 đường đua sẽ cùng lúc thi đấu

Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 cho biết, giải đấu năm nay sẽ 6 bài thi diễn ra cùng lúc trên 6 đường đua thay vì chỉ 4 bài như trước đây.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, các tay đua nổi bật của PVOIL VOC đã dành tặng những lời chúc xuân ý nghĩa tới độc giả và những người hâm mộ môn thể thao đua xe địa hình.
[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) đã ghi dấu thành công bằng việc cả 4 đội vô địch đều là những đội chưa từng lên ngôi.
[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2023 có sự góp mặt của Ekokemika Việt Nam, mang đến công nghệ rửa xe không chạm và những chương trình hấp dẫn dành tặng các Ban Tổ chức, các đội đua và khán giả theo dõi giải.
[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

"Chơi offroad cũng như nuôi cấy ngọc trai, kiên trì, dám dấn thân, thành quả sẽ rực rỡ như viên ngọc sáng", Hồ Thanh Tuấn, Á quân Hạng Mở rộng PVOIL VOC 2023.
[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

PVOIL VOC 2023 đánh dấu lần đầu Trần Văn Nghĩa thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô trong vai trò lái chính đội ST Auto - PVC Quảng Ninh.

Cùng chuyên mục

Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Hình ảnh xe máy chật kín, xếp chồng chất tại các bãi xe vi phạm khiến nhiều người không khỏi lo sợ về nguy cơ cháy nổ khi nắng nóng kéo dài.
Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Lũy kế doanh số sedan hạng B Honda City ba tháng đầu năm sắp bắt kịp Hyundai Accent nhờ liên tiếp bán chạy hơn hai tháng gần đây.
CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

Toàn bộ các sản phẩm thuộc phân khúc CUV cỡ A đều ghi nhận doanh số tăng trưởng nhưng thứ hạng không đổi, Kia Sonet vẫn hút khách nhất.
Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.
Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.
Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.
Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.
10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động