home

Bắc Ninh: Ô tô thản nhiên vượt đèn đỏ giữa ngã tư đường

Mạnh Quân Mạnh Quân 15:02 | 11/08/2017
Nếu như tài xế xe ô tô có gắn máy quay hành trình không chủ động đạp phanh thì rất có thể một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra, gây thiệt hại nặng cho đôi bên.
TP Hồ Chí Minh: Còn 49/82 điểm đón trả khách không đảm bảo ATGT Bất bình ô tô lách phải, tạt đầu xe cùng chiều "Đứng tim" với những pha lấn làn liều lĩnh trên đường đèo

Vượt đèn đỏ là một trong những lỗi nguy hiểm đồng thời cũng là hành vi phạm luật phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân người vi phạm mà hành động này còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người tham gia giao thông xung quanh. Điều đáng buồn là hiện nay một bộ phận tài xế vẫn giữ tâm lý coi nhẹ thậm chí sẵn sàng vượt đèn đỏ bất chấp hậu quả.

Mới đây, một tình huống ngang nhiên vượt đèn đỏ ngay giữa ngã tư được thành viên Đào Hoàng Anh ghi lại đã khiến nhiều người phải bất ngờ.

Trong đoạn video có thể thấy khu vực ngã tư rất thoáng, vắng người và phương tiện qua lại. Đây có thể là nguyên nhân nảy sinh tâm lý chủ quan của tài xế xe Toyota Camry. Điều đáng nói là cho dù đã nhìn thấy phía trước có xe nhưng người lái không hề có dấu hiệu giảm ga. Để cảnh báo, tài xế trên xe có gắn máy quay hành trình đã phải bấm còi liên tục nhưng dường như biện pháp này không hiệu quả, chiếc Camry vẫn hồn nhiên vượt đèn đỏ.

"Không hiểu là vội đến mức nào mà đi qua đèn đỏ cứ hồn nhiên phóng như bay thế này. Pha này mà tôi đi nhanh một chút thôi hoặc không chủ động phanh lại kịp thì giờ này đã ở trong bệnh viện rồi", thành viên Đào Hoàng Anh bức xúc.

bac ninh o to than nhien vuot den do giua nga tu duong
Khu vực ngã tư tầm nhìn rất thoáng, có thể thấy rõ đèn tín hiệu giao thông đã chuyển xanh.
bac ninh o to than nhien vuot den do giua nga tu duong
Nếu không chủ động rà phanh thì ở khoảng cách này, tai nạn là điều khó tránh khỏi.

Hành vi phạm luật của tài xế xe Camry đã gây ra nhiều bất bình trong cộng đồng OTOFUN. Nhiều thành viên đề nghị, nếu thấy rõ biển số xe cần gửi đến cho lực lượng cảnh sát giao thông để có hình phạt thích đáng cho tài xế này. Thời gian vừa qua, Bắc Ninh cũng là địa phương xảy ra nhiều tình huống giao thông nguy hiểm khiến nhiều thành viên OTOFUN ái ngại khi lưu thông qua đây.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ngỡ ngàng xe sang Range Rover quay đầu trên cầu Chương Dương

Ngỡ ngàng xe sang Range Rover quay đầu trên cầu Chương Dương

Cộng đồng OTOFUN bày tỏ bất bình trước hành động liều lĩnh và nguy hiểm này.  
Lấn làn không quan sát, tài xế nhận bài học thích đáng

Lấn làn không quan sát, tài xế nhận bài học thích đáng

Đôi khi những va chạm, xích mích không đáng có khi lưu thông trên đường lại xuất phát từ giây phút bất cẩn của người tài xế.
Hà Nội: Xử lý được 6/41 điểm ùn tắc giao thông trong 7 tháng đầu năm 2017

Hà Nội: Xử lý được 6/41 điểm ùn tắc giao thông trong 7 tháng đầu năm 2017

Đó là một trong những kết quả quan trọng được nêu lên tại Hội nghị Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) 7 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2017 trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP Hà Nội tổ chức sáng 8/8. 
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Thông tin về các nạn nhân điều khiển xe máy, ô tô có va chạm vào đuôi xe tải và tử vong tại chỗ là những tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động