home

Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm sẽ dừng hoạt động vào năm 2020

14:49 | 19/07/2017
Để giải quyết tình trạng thiếu điểm đỗ xe trong khu vực nội đô, trong 2 năm tới thành phố Hà Nội lên phương án xây 75 điểm đỗ xe ngầm, nổi.

Cùng với đó, thành phố cũng quy hoạch lại hệ thống các bến xe khách, trong đó có dừng hoạt động 2 bến xe thuộc hàng lớn nhất Thủ đô vào năm 2020.

Đây là một trong những nội dung chính trong “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” vừa được Sở Quy hoạch kiến trúc (QHKT) Hà Nội hoàn thành và đưa ra lấy ý kiến các sở ban ngành, Hiệp hội nghề nghiệp để thực hiện ngay trong năm nay.

Theo bản quy hoạch này, nội dung tổ chức, xây dựng lại hệ thống bến xe và các hạng mục phụ trợ nêu rõ, trên địa bàn Hà Nội đang có 9 bến xe khách liên tỉnh với tổng diện tích 17,9 ha. Trong đó, có các bến xe tại nằm trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm.

ben xe giap bat gia lam se dung hoat dong vao nam 2020
Theo Quy hoạch mới, bến xe Giáp Bát sẽ được dừng hoạt động vào năm 2020.

Ngoài ra Hà Nội còn có 3 bến xe nội tỉnh với diện tích 0,65 ha. Đánh giá về thực trạng các bến xe này, đơn vị xây dựng quy hoạch là Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cho rằng: “Cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên chưa đáp ứng được nhu cầu trong những kỳ lễ, tết. Ngoài ra, một số bến chưa đảm bảo quy mô, tiện nghi, một số bến còn nằm sâu trong nội thành gây cản trở giao thông”.

Từ thực tế trên, quy hoạch đưa ra nguyên tắc, các bến xe khách liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ và vành đai; tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng…

Với các bến xe đang nằm sâu trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Gia Lâm, quy hoạch nhấn mạnh đến năm 2020, các bến xe này sẽ được dừng hoạt động để chuyển thành bãi đỗ xe công cộng.

Nội dung này cũng diễn ra tương tự với bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm vào năm 2030. Cùng với đó, quy hoạch đưa ra lộ trình, đến năm 2030, thành phố sẽ xây dựng 7 bến xe mới, với tổng diện tích 73 ha. Mục đích, di chuyển các bến trong khu vực nội thành ra và phục vụ nhu cầu đi lại tốt hơn của người dân.

Cụ thể gồm các bến xe được xây mới: Nội Bài (xã Phú Cường, Sóc Sơn 10 ha), Đông Anh (xã Uy Nỗ, Đông Anh 5,3 ha); Cổ Bi (xã Cổ Bi, Gia Lâm 10 ha); bến xe Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng 15 ha); Phía Tây (Hoài Đức 5 ha); Phía Nam (xã Ngọc Hồi, Thanh Trì 11 ha)…

Đọc tiếp
Tiền Phong
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Chuyển hơn 50 tuyến xe khách đi Ninh Bình về bến Giáp Bát

Hà Nội: Chuyển hơn 50 tuyến xe khách đi Ninh Bình về bến Giáp Bát

TP Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT chuyển hơn 50 tuyến xe khách đi Ninh Bình về bến Giáp Bát từ ngày 20/7.
Hà Nội: Thu hồi phù hiệu một tháng với 1.175 xe tái vi phạm giao thông

Hà Nội: Thu hồi phù hiệu một tháng với 1.175 xe tái vi phạm giao thông

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có quyết định thu hồi 1.175 phù hiệu một tháng (bắt đầu từ ngày 30/5) đối với các phương tiện vận tải tái vi phạm thông qua trích xuất kiểm tra từ dữ liệu giám sát hành trình.
Phương án nào di chuyển hơn 50 lốt xe Hà Nội – Ninh Bình?

Phương án nào di chuyển hơn 50 lốt xe Hà Nội – Ninh Bình?

UBND Tp.Hà Nội đã chỉ đạo các các đơn vị chức năng, thực hiện các giải pháp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải nhanh chóng ổn định hoạt động.
Xây dựng bến xe khách: Nhà đầu tư oằn gánh nặng

Xây dựng bến xe khách: Nhà đầu tư oằn gánh nặng

Chủ trương xã hội hóa đầu tư bến xe khách đã có từ lâu, nhưng đến nay mới chỉ có gần một nửa số bến xe trên cả nước được triển khai...
“Điều chuyển tuyến xe khách không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào”

“Điều chuyển tuyến xe khách không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào”

Theo UBND TP Hà Nội, việc điều chuyển luồng tuyến xe khách không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào và sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến xe.
Hà Nội: Xây dựng hàng loạt bãi đậu xe ngầm, công viên, bến xe

Hà Nội: Xây dựng hàng loạt bãi đậu xe ngầm, công viên, bến xe

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đề xuất danh mục dự án kêu gọi đầu tư và dự án ký Biên bản ghi nhớ hợp tác tại Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển”.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Một buổi sáng Hà Nội đầu tuần thảnh thơi thật khác biệt nhờ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Thời khắc Giao thừa năm Tân Sửu của Hà Nội bỗng lặng lẽ vì thiếu tiếng pháo hoa.
Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày 29 Tết năm nay bỗng thiếu đi vẻ tấp nập của mọi năm.
Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Tôi rất bức xúc với cách vận hành đèn xanh-đỏ tại một số nút giao trên nhiều tuyến đường của Hà Nội.
'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

Chỉ dài khoảng 1km nhưng con phố Nguyễn Công Trứ có tới bốn quy định về hướng đi, phương tiện được phép đi khác nhau trên mỗi đoạn.

Cùng chuyên mục

Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf chính thức ra mắt tại Việt Nam với 6 phiên bản nhập khẩu từ Đức, giá từ 798 triệu đến 1,898 tỷ đồng, hướng tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Honda ra mắt bộ đôi xe điện 0 α và Super-ONE, công bố triết lý “Mỏng, Nhẹ, Tinh tế” cùng tham vọng phát triển tên lửa tái sử dụng.
Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đi kèm với nhu cầu vốn lớn từ khối kinh doanh tự do và tiêu dùng cá nhân. Các kênh vay vốn linh hoạt dựa trên tài sản hiện có như Tima, đặc biệt là hình thức vay bằng đăng ký/cavet xe ô tô, đang dần trở thành giải pháp tài chính kịp thời, mở ra cơ hội cho nhiều nhóm người trong xã hội.
Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt với nâng cấp nhẹ về thiết kế, thêm ba màu mới, mẫu xe này sẽ được bán từ 9/11.
Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu Golf – mẫu hatchback biểu tượng của hãng – trong khuôn khổ sự kiện Volkswagen Experience Day 2025, diễn ra vào ngày 31/10 và 1/11/2025.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Phiên bản di động