home

Phương án nào di chuyển hơn 50 lốt xe Hà Nội – Ninh Bình?

07:58 | 25/05/2017
UBND Tp.Hà Nội đã chỉ đạo các các đơn vị chức năng, thực hiện các giải pháp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải nhanh chóng ổn định hoạt động.
phuong an nao di chuyen hon 50 lot xe ha noi ninh binh
Hà Nội tiếp tục xem xét điều chỉnh 53 nốt xe trên tuyến Hà Nội - Ninh Bình

Trước đó, từ ngày 2/1/2017, Hà Nội đã thực hiện sắp xếp, điều chuyển lại các tuyến vận tải xe khách liên tỉnh ở các bến xe nhằm giảm ùn tắc giao thông và quá tải ở bến xe Mỹ Đình. Đến thời điểm này, có thể khẳng định, chủ trương điều chuyển phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định theo đúng hướng tuyến đã đạt được thành công bước đầu với hơn 99% lượt xe chấp hành quy định. Tuy nhiên, đợt điều chuyển vừa qua chưa thực hiện với hơn 50 lốt xe chạy tuyến Hà Nội – Ninh Bình đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình.

Từ thực tế này, có ý kiến cho rằng, Bộ GTVT, UBND Thành phố Hà Nội có sự ưu ái nhất định đối với các doanh nghiệp hoạt động trên tuyến Hà Nội – Ninh Bình. Giải thích về điều này, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng hoàn toàn không có sự phân biệt giữa các doanh nghiệp của các tỉnh khác với doanh nghiệp khai thác tuyến Hà Nội – Mỹ Đình, mà chỉ thực hiện sau.

Ông Viện nói: Trong phương án điều chuyển luồng tuyến có 53 lốt của các doanh nghiệp Ninh Bình, chúng tôi đã cùng với Bộ GTVT thống nhất sẽ điều chuyển sau để giãn thời gian điều chuyển.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội đều thống nhất cho rằng, việc phân luồng, phân tuyến là một trong những biện pháp để Tp.Hà Nội giảm ùn tắc giao thông, hạn chế các tuyến xuyên tâm, các tuyến có nguy cơ ùn tắc giao thông, vì lợi ích chung của Thủ đô và phục vụ nhân dân đi lại tốt hơn.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm: Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến một bộ phận doanh nghiệp, một bộ phận người dân, nhưng chúng ta thực hiện việc này là đảm bảo được cái chung cho Tp.Hà Nội, phục vụ cái chung cho người dân Thủ đô và người dân các tỉnh khi tham gia giao thông tại Hà Nội được thuận lợi, an toàn hơn.

Để việc điều chuyển diễn ra thuận lợi, UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các bến xe nâng cao chất lượng phục vụ, giám sát các loại lệ phí và giá dịch vụ tại các bến xe theo hướng giảm chi phí cho các đơn vị kinh doanh vận tải, đồng thời chỉ đạo các Sở, ngành liên quan xây dựng khung giá dịch vụ cho xe ra vào bến cho phù hợp với điều kiện hiện nay.

Mặc dù đồng thuận với việc điều chuyển của UBND Thành phố hà Nội, song một số doanh nghiệp cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng xe dù, bến cóc đang tồn tại một cách ngang nhiên. Trao đổi với phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, từ đợt điều chuyển diễn ra đầu năm nay, Thành phố Hà Nội cũng huy động một lực lượng lớn CSGT, Thanh tra giao thông liên tục tuần tra, kiểm soát và xử lý nạn xe dù, bến cóc, các phương tiện vi phạm về dừng đỗ trước cổng bến xe Mỹ Đình và khu vực đường Vành đai 3, nhưng đến nay xe dù, bến cóc vẫn hoành hành, khiến các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định rơi vào tình trạng khốn khó.

Ông Liên nói: Tình trạng xe dù bến cóc giả danh xe hợp đồng làm rối loạn quản lý vận tải, làm cho kinh doanh của các đơn vị bất hợp lý. Họ không thực hiện một cách đầy đủ và nghiêm chỉnh quy định nộp thuế. Đấy là cái nhức nhối nhất của các doanh nghiệp vận tải.

Để thực hiện việc điều chuyển một số phương tiện khai thác tuyến Hà Nội – Ninh Bình diễn ra thuận lợi, UBND Thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông và Công an các quận, huyện tăng cường kiểm tra xử lý dứt điểm hiện tượng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình, xe chạy sai luồng tuyến và các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt tại các khu vực bến xe Mỹ Đình, dọc đường vành đai 3 đến bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát.

Đọc tiếp
VOV Giao thông
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng bến xe khách: Nhà đầu tư oằn gánh nặng

Xây dựng bến xe khách: Nhà đầu tư oằn gánh nặng

Chủ trương xã hội hóa đầu tư bến xe khách đã có từ lâu, nhưng đến nay mới chỉ có gần một nửa số bến xe trên cả nước được triển khai...
“Điều chuyển tuyến xe khách không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào”

“Điều chuyển tuyến xe khách không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào”

Theo UBND TP Hà Nội, việc điều chuyển luồng tuyến xe khách không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào và sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến xe.
Hà Nội: Xây dựng hàng loạt bãi đậu xe ngầm, công viên, bến xe

Hà Nội: Xây dựng hàng loạt bãi đậu xe ngầm, công viên, bến xe

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đề xuất danh mục dự án kêu gọi đầu tư và dự án ký Biên bản ghi nhớ hợp tác tại Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển”.
Hà Nội: Xem xét ngừng hoạt động nhà xe "nhồi nhét" khách

Hà Nội: Xem xét ngừng hoạt động nhà xe "nhồi nhét" khách

Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, hành khách bị nhồi nhét trên những chuyến xe dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này có thể gọi tới đường dây nóng của Sở để phản ánh. Những nhà xe cố tình vi phạm, tái phạm sẽ bị xem xét đình chỉ hoạt động kinh doanh tại Hà Nội.
Chở tới 82 người, xe khách bị phạt bao nhiêu vì lỗi chở quá số người quy định?

Chở tới 82 người, xe khách bị phạt bao nhiêu vì lỗi chở quá số người quy định?

Chiếc xe khách chở tới 82 người trong khi tối đa của xe là 46 người, lái xe không có bằng, tổng mức phạt lên tới 170 triệu đồng.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Tài xế xe tải phản ứng cực nhanh cứu người đi bộ có ý định tự sát

Tài xế xe tải phản ứng cực nhanh cứu người đi bộ có ý định tự sát

Clip cho thấy việc phán đoán và xử lý tình huống khi tham gia giao thông vô cùng quan trọng đối với các tài xế lái xe.
Phú Thọ: Lật xe khách ở dốc Cun “tử thần”, một người tử vong

Phú Thọ: Lật xe khách ở dốc Cun “tử thần”, một người tử vong

Chiếc xe khách 45 chỗ khi di chuyển qua dốc Cun (tỉnh Hòa Bình cũ) bất ngờ lật nghiêng vào lề đường làm một người chết, một người bị thương.
Bức xúc vì không được nhường đường, tài xế xe con rút chìa khóa xe khách rồi bỏ đi mất tích

Bức xúc vì không được nhường đường, tài xế xe con rút chìa khóa xe khách rồi bỏ đi mất tích

Người đàn ông lên xe khách, rút chìa khóa rồi bỏ đi sau mâu thuẫn giao thông, khiến phương tiện này đứng im giữa đường, gây ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Cháy xe giường nằm trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, 24 hành khách may mắn thoát nạn

Cháy xe giường nằm trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, 24 hành khách may mắn thoát nạn

Một xe khách giường nằm bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, toàn bộ phương tiện bị thiêu rụi nhưng không có thiệt hại về người.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động