Nhằm đáp ứng các điều kiện về tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường từ khí thải xe hơi, chính phủ các nước đã ban hành nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn. Chính vì thế, Serkan Budur – người chuyên vẽ phác thảo concept xe hơi đã cho ra đời “tác phẩm” mới – chiếc La Finale, nhiều khả năng đây sẽ là mẫu xe chạy động cơ đốt trong cuối cùng của Bugatti. Được biết, đây cũng là một phần của dự án luận án cử nhân và được tài trợ bởi nhà sản xuất ô tô đến từ Pháp.
|
Bugatti La Finale |
La Finale mang cái tên đầy ý nghĩa, nó thể hiện niềm tự hào, sự ngưỡng mộ dành cho mẫu xe cuối cùng mang động cơ đốt trong của hãng Bugatti. Trong thiết kế mới, động cơ được thiết kế ở vị trí đầu xe, đặt ở giữa, dưới một lớp kính trong suốt để tất cả mọi người đều có thể chiêm ngưỡng. Động cơ tăng áp 8.0 lít W16 được thay thế bởi một chiếc W12 mới. Budur cho biết với kích thước động cơ nhỏ, La Finale sẽ sở hữu trọng lượng tiết kiệm và chiếm diện tích nhỏ hơn.
|
Bugatti La Finale |
|
Bugatti La Finale |
Ngoại hình xe được lấy cảm hứng từ Type 57SC Atalante nhưng mang phong cách hiện đại. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình móng ngựa thể thao. Khe thoát gió trên thân được làm rộng, để lộ hệ thống treo. Budur thiết kế mui xe khá dài, đẩy khoang cabin về phía sau. Nhờ kính bao quanh khoang hành khách mà người ngồi trong xe được tận hưởng không gian thoáng đãng hơn. Những điểm nổi bật khác nằm ở phía đuôi xe, với trang bị đèn hậu đặc biệt và hệ thống ống xả kép. Ngoài hai tông màu sơn ngoại thất rất cuốn hút, La Finale còn sử dụng bộ khuếch tán phía sau cỡ lớn và lốp Michelin bespoke.
|
Bugatti La Finale |
|
Bugatti La Finale |
Theo dự định, La Finale là chiếc Bugatti chạy bằng nhiên liệu đốt trong cuối cùng, Budur chia sẻ "Đây không phải là mẫu xe đánh dấu sự khởi đầu cho việc phát triển xe điện, nó đơn giản là sự đón chào kỷ nguyên mới và lời tạm biệt với mẫu xe cũ”.
|
Bugatti La Finale |
Phương Huyền