![]() |
BYD Atto 2 ra mắt, tân binh trong phân khúc SUV hạng B. |
Về thiết kế, BYD tiếp tục duy trì phong cách Dragon Face đặc trưng ở phần đầu xe với cụm đèn pha LED mảnh trải ngang, logo nổi bật chính giữa. Đáng chú ý, cản trước được làm hầm hố, tạo cảm giác thể thao nhưng cũng gây liên tưởng tới chi tiết đặt ống xả ở các mẫu xe xăng truyền thống. Bộ mâm 16 inch hai tông màu góp phần tôn thêm vẻ hiện đại.
Đuôi xe giữ cụm đèn hậu họa tiết mắt xích, cánh gió được vát cao tăng tính khí động học. Khoang hành lý đủ chứa khoảng 2 vali cabin, phù hợp cho nhu cầu di chuyển cuối tuần hoặc du lịch ngắn ngày.
Atto 2 có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.310 x 1.830 x 1.675 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm, nhỏ gọn hơn Atto 3 nhưng lại nhỉnh hơn đôi chút so với người anh em Dolphin, hứa hẹn linh hoạt trong đô thị nhưng vẫn đủ không gian cho gia đình nhỏ.
Khoang lái nổi bật với màn hình cảm ứng 12,8 inch xoay ngang/dọc giống Atto 3, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch sau vô lăng, cần số pha lê, sạc không dây… mang đậm phong cách hiện đại tối giản. Nội thất giảm bớt sự cầu kỳ, thay vào đó tập trung vào trải nghiệm người dùng với thiết kế gọn gàng, tinh tế.
Xe sử dụng motor điện đặt trước, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 290 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây. Xe trang bị pin Blade dung lượng 45,12 kWh, cho quãng đường di chuyển khoảng 380 km mỗi lần sạc theo chuẩn NEDC, đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển thường nhật và cả những chuyến đi dài.
Đặc biệt, BYD Atto 2 sẽ cạnh tranh với VinFast VF6. So với đối thủ, Atto 2 có lợi thế giá khởi điểm thấp hơn, nhưng VF6 lại có lợi thế mạng lưới trạm sạc phủ rộng của VinFast, chính sách hậu mãi và hệ sinh thái xe điện tại Việt Nam.
Mức giá 669 triệu đồng cũng tiệm cận nhóm SUV xăng hạng B như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu), Hyundai Creta (599-715 triệu), Kia Seltos (599-764 triệu) hay các mẫu Trung Quốc như Geely Coolray (538-628 triệu), Omoda C5 (539-669 triệu), nhưng Atto 2 vượt trội về công nghệ điện và phạm vi hoạt động.
Viên Huy