Honda giành chiến thắng tại giải Dakar 2020 sau 31 năm Honda công bố hoạt động đua xe thể thao trong năm 2020 Đánh giá nhanh Pega eSH, xe máy điện bánh lớn tự tin so sánh với Honda SH |
Accord 2019 là mẫu xe cuối cùng và cũng cao cấp nhất, hoàn thiện dải sản phẩm ô tô của Honda tại thị trường Việt Nam. Với Accord, Honda đã sở hữu đủ "đội hình" trải dài từ hạng A tới hạng D, từ xe đô thị cỡ nhỏ đến xe gia đình cỡ lớn, đủ sự đa dạng và cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào.
"Đắt xắt ra miếng"
Honda Accord 2019 sở hữu rất nhiều cái nhất trong phân khúc, đầu tiên là về giá bán. Honda định giá Accord nhỉnh hơn 1 chút so với kỳ phùng địch thủ Toyota Camry và số tiền chênh lệch nhỏ này đem lại nhiều lợi thế cạnh tranh vượt trội. Đầu tiên phải kể đến kích thước lớn nhất phân khúc (DxRxC) lần lượt là 4901 x 1862 x 1450mm, trục cơ sở đạt 2830mm cho không gian phía trong cực kỳ rộng rãi. Hàng ghế sau cho không gian rộng hơn thế hệ trước đến 48mm trong khi vẫn có thể tích cốp xe "khủng" đạt 573L. Sẽ rất khó để có thể tìm được ai đó có thân hình đủ "hộ pháp" để có thể kêu chật khi ngồi trên chiếc Accord thế hệ thứ 10 này.
Cái nhất thứ hai của Accord chính là động cơ 4 xi lanh, tăng áp công suất 188 mã lực, cao hơn đối thủ Camry gần 10 mã lực, kết hợp cùng hộp số CVT đặc trưng và hệ thống Cruise Control, mẫu sedan hạng D của Honda chỉ tiêu tốn 6,2L cho 100km đường hỗn hợp.
Tiếp theo, không thể không dành lời khen cho Accord khi đây là một trong những mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được trang bị cụm đèn phía trước Full LED. Việc sử dụng hoàn toàn công nghệ LED hiện đại không chỉ đem lại vẻ thẩm mỹ mà còn cho độ sáng cũng như độ bền cao hơn. Cuối cùng, 1 chi tiết nhỏ nhưng cũng lại chỉ 1 mình Accord có đó là khả năng đề nổ từ xa.
Gần như rất khó để có thể tìm ra chi tiết nào thua thiệt so với các đối thủ trên Honda Accord 2019. Có chăng chỉ là thiết kế tổng thể phụ thuộc vào thẩm mỹ của mỗi người.
Thiết kế hiện đại, đúng xu thế
Thể thao hóa sedan hiện đang là xu thế chung của ngành công nghiệp ô tô trên toàn cầu. Càng ngày khách hàng càng ưa chuộng vẻ thể thao, hiện đại, minh chứng là những mẫu coupe 4 cửa có doanh số tăng đều theo từng năm, Accord 2019 cũng không phải ngoại lệ.
Nếu như ở thế hệ trước, Accord vẫn sở hữu phom dáng của 1 chiếc sedan hạng D thông thường thì phiên bản 2019 đã lột xác hoàn toàn. Mẫu sedan hạng D của Honda vay mượn nhiều đường nét thiết kế của người đàn em Civic và sở hữu dáng vẻ của một chiếc fastback với phần mui dốc kéo dài, cốp xe làm ngắn lại.
Đi sâu vào chi tiết, có rất nhiều đường nét mang hơi thở hiện đại xuất hiện trên Accord. Đầu tiên là cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược chiếm phần lớn mặt trước kết hợp cùng thanh ngang mạ crom sáng bóng nối liền cụm đèn pha. Nắp capo với 1 loạt đường gân nổi đem lại vẻ rắn rỏi, nam tính. Sườn xe cũng được vát rất mạnh, mô phỏng khe hút gió thường thấy trên các mẫu xe thể thao. Nắp cốp được vuốt cao đóng vai trò 1 cánh gió nhỏ, cải thiện đôi chút khả năng vận hành ở dải tốc độ cao.
Bước vào phía bên trong khoang nội thất, Honda Accord đem lại cảm giác thân thuộc nhưng cũng không thiếu những tính năng hiện đại. Ở giữa bảng tablo là 1 màn hình 8 inch cảm ứng dạng pop-up cho khả năng hiển thị sắc nét, cảm ứng nhạy, hỗ trợ đầy đủ Apple Car Play, Android Auto. Những tiện ích như ghế chỉnh điện đa hướng và vô số nút bấm điều khiển nhanh trên vô lăng đều xuất hiện đầy đủ.
Nhắc đến vô lăng thì đây cũng là một trong những chi tiết xuất sắc của Accord. Thiết kế 3 chấu với các đường viền crom đẹp mắt, chất liệu da bọc cao cấp đem lại cảm giác cầm nắm không hề thua kém ngay cả các mẫu sedan hạng sang giá nhiều tỷ đồng.
Vận hành "êm" như Honda
Cùng động cơ, cùng hộp số nhưng bộ ba Civic RS, CR-V và Accord đem lại khả năng vận hành khác nhau hoàn toàn. Nếu như trên Civic RS, động cơ Turbo 1.5L cho cảm giác lái "bốc" ngay ở vòng tua thấp thì trên Accord lại khá "hiền". Đặt xe ở chế độ ECO, chiếc sedan hạng D mới nhất của Honda đem lại cảm giác lái mượt mà, nhẹ nhàng cực kỳ phù hợp khi di chuyển trong phố.
Chuyển qua chế độ Sport, với 188 mã lực và momen xoắn rất cao (260Nm), Accord không ngán bất kỳ cung đường cao tốc nào tại Việt Nam. Sau khi đạp thốc ga, sau khoảng trễ Turbo rất nhỏ, chiếc sedan hạng D dễ dàng giúp người cầm lái có những pha vượt xe an toàn.
Chất lượng khung vỏ cũng như khả năng cách âm của Accord 2019 cũng được tôi đánh giá rất cao. Trong hầu hết mọi điều kiện đường xá, mẫu xe này cho cảm giác đầm chắc, tiếng ồn từ bên ngoài được triệt tiêu ở mức vừa phải, đem lại sự dễ chịu cho người ngồi trong xe. Nếu như trên Civic có hơi ồn từ tiếng lốp thì trên Accord, khuyết điểm này đã được khắc phục hoàn toàn. Kết hợp cùng không gian rộng rãi, Accord chắc chắn sẽ đem lại sự thoải mái cho những hành trình dài.
Trang bị an toàn đầy đủ
Trên Accord 2019, Honda trang bị đầy đủ cả 3 công nghệ hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát lực kéo. Ngoài ra còn có camera lùi, 6 túi khí, cảnh báo chống buồn ngủ và hệ thống kiểm soát áp suất lốp.
Tuy nhiên ấn tượng nhất vẫn là hệ thống Lanewatch với 1 camera tích hợp ở gương chiếu hậu phải, cho khả năng cảnh báo điểm mù. Tính năng này đặc biệt hữu dụng với điều kiện đường xá ở Việt Nam với đặc thù giao thông hỗn loạn, nhiều xe máy lấn làn vượt phải gây nguy hiểm nếu lái xe không tập trung.
Kết luận
Với nhiều cải tiến, từ thiết kế, động cơ đến công nghệ Honda Accord sẽ là đối trọng hoàn hảo với Toyota Camry trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam.
Bộ ảnh chi tiết Honda Accord 2019
Khánh Đoàn