Doanh số Hyundai tháng 2/2024 thể hiện qua các con số. |
Không mẫu xe Hyundai nào bán trên 400 chiếc
Doanh số bán hàng hãng xe Hyundai tháng 2/2024 chỉ đạt 2.033 xe, sụt giảm tới 43% so với tháng trước. Trong đó, Hyundai Accent, mẫu xe bán chạy nhất hãng, cũng chỉ bán 365 xe và có mức sụt giảm mạnh nhất hãng tháng 2 vừa qua.
Với 2.033 xe Hyundai bán ra, hãng xe Hàn đánh dấu mức giảm doanh số xuống mức thấp nhất của các mẫu xe Hyundai trong vòng một năm trở lại đây.
Doanh số Hyundai giảm thấp nhất trong vòng một năm qua. |
Từ lượng bán lập đỉnh vào tháng 12/2023 với 10.844 chiếc, doanh số xe Hyundai giảm một mạch xuống 3.569 xe vào tháng 1/2024 và giảm còn 2.033 xe vào tháng 2/2024. Như vậy, hai tháng đầu năm 2024 chứng kiến doanh số Hyundai lao dốc trước tình hình ảm đạm chung của thị trường.
Không có mẫu xe Hyundai nào bán trên 400 chiếc trong tháng 2/2024. Sụt giảm doanh số mạnh nhất là Hyundai Accent, với doanh số bán khiếm tốn 365 chiếc, sụt 60% so với tháng trước.
Hyundai Accent bán chạy nhất hãng cũng không quá 400 xe. |
Có 7 trên 10 mẫu xe giảm doanh số từ 40% trở lên gồm Grand i10, Accent, Elantra, Venue, Tucson, Creta, Palisade, Custin, Stargazer. Trong khi đó, Santa Fe là điểm sáng duy nhất với lượng bán tăng trưởng dương, nhưng tăng nhẹ 1,5%, tương đương tăng 2 chiếc so với tháng trước.
Những mẫu xe ăn khách của Hyundai chưa lấy lại phong độ
Tháng 2/2024, có hai mẫu xe Hyundai lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường, gồm Hyundai Accent (vị trí thứ 6) và Hyundai Grand i10 (vị trí cuối cùng). Cái tên quen thuộc là Creta lần này vắng mặt.
Tháng 1/2024, mức sụt giảm so với tháng 12/2023 của bộ ba CUV/SUV ăn khách nhà Hyundai, gồm Tucson, Santa Fe và Creta lần lượt là 81%, 85% và 78%. Sang tháng 2/2024, so với tháng trước liền kề, Tucson giảm 44%, Creta giảm 42%, còn Santa Fe tăng nhẹ 1,5%. Dù tỉ lệ giảm doanh số đã cải thiện nhưng nhìn chung các mẫu xe ăn khách nhà Hyundai chưa lấy lại phong độ.
Chi tiết lượng tiêu thụ các xe Hyundai tháng 2/2024. |
Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết nguyên đán, dẫn đến doanh số của Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường đều không ở mức cao. Hãng kỳ vọng thời gian tới sẽ cải thiện kết quả kinh doanh khi người tiêu dùng có thêm niềm tin vào sự khởi sắc của nền kinh tế.
Phương Huyền