home

Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Phương Huyền Phương Huyền 11:36 | 19/03/2024
Hyundai tháng 2/2024 tiếp tục lao dốc, Hyundai Accent giảm mạnh nhất, trong tổng số 10 mẫu xe chỉ riêng Hyundai Santa Fe tăng nhưng ở mức rất thấp.
Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc
Doanh số Hyundai tháng 2/2024 thể hiện qua các con số.

Không mẫu xe Hyundai nào bán trên 400 chiếc

Doanh số bán hàng hãng xe Hyundai tháng 2/2024 chỉ đạt 2.033 xe, sụt giảm tới 43% so với tháng trước. Trong đó, Hyundai Accent, mẫu xe bán chạy nhất hãng, cũng chỉ bán 365 xe và có mức sụt giảm mạnh nhất hãng tháng 2 vừa qua.

Với 2.033 xe Hyundai bán ra, hãng xe Hàn đánh dấu mức giảm doanh số xuống mức thấp nhất của các mẫu xe Hyundai trong vòng một năm trở lại đây.

Doanh số Hyundai tiếp tục lao dốc đầu năm 2024
Doanh số Hyundai giảm thấp nhất trong vòng một năm qua.

Từ lượng bán lập đỉnh vào tháng 12/2023 với 10.844 chiếc, doanh số xe Hyundai giảm một mạch xuống 3.569 xe vào tháng 1/2024 và giảm còn 2.033 xe vào tháng 2/2024. Như vậy, hai tháng đầu năm 2024 chứng kiến doanh số Hyundai lao dốc trước tình hình ảm đạm chung của thị trường.

Không có mẫu xe Hyundai nào bán trên 400 chiếc trong tháng 2/2024. Sụt giảm doanh số mạnh nhất là Hyundai Accent, với doanh số bán khiếm tốn 365 chiếc, sụt 60% so với tháng trước.

Doanh số Hyundai tiếp tục lao dốc đầu năm 2024
Hyundai Accent bán chạy nhất hãng cũng không quá 400 xe.

Có 7 trên 10 mẫu xe giảm doanh số từ 40% trở lên gồm Grand i10, Accent, Elantra, Venue, Tucson, Creta, Palisade, Custin, Stargazer. Trong khi đó, Santa Fe là điểm sáng duy nhất với lượng bán tăng trưởng dương, nhưng tăng nhẹ 1,5%, tương đương tăng 2 chiếc so với tháng trước.

Những mẫu xe ăn khách của Hyundai chưa lấy lại phong độ

Tháng 2/2024, có hai mẫu xe Hyundai lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường, gồm Hyundai Accent (vị trí thứ 6) và Hyundai Grand i10 (vị trí cuối cùng). Cái tên quen thuộc là Creta lần này vắng mặt.

Tháng 1/2024, mức sụt giảm so với tháng 12/2023 của bộ ba CUV/SUV ăn khách nhà Hyundai, gồm Tucson, Santa Fe và Creta lần lượt là 81%, 85% và 78%. Sang tháng 2/2024, so với tháng trước liền kề, Tucson giảm 44%, Creta giảm 42%, còn Santa Fe tăng nhẹ 1,5%. Dù tỉ lệ giảm doanh số đã cải thiện nhưng nhìn chung các mẫu xe ăn khách nhà Hyundai chưa lấy lại phong độ.

Doanh số Hyundai tiếp tục lao dốc đầu năm 2024
Chi tiết lượng tiêu thụ các xe Hyundai tháng 2/2024.

Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết nguyên đán, dẫn đến doanh số của Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường đều không ở mức cao. Hãng kỳ vọng thời gian tới sẽ cải thiện kết quả kinh doanh khi người tiêu dùng có thêm niềm tin vào sự khởi sắc của nền kinh tế.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.
Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three mang tới cái nhìn trước cho mẫu Ioniq chạy điện bé nhỏ nhất của nhà sản xuất xe Hàn Quốc trong tương lai gần.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Hyundai Accent giảm giá gần 80 triệu đồng với phiên bản Cao cấp nhưng là số VIN 2024

Hyundai Accent giảm giá gần 80 triệu đồng với phiên bản Cao cấp nhưng là số VIN 2024

Một số đại lý Hyundai giảm 79 triệu đồng cho Accent 2024 bản cao cấp, đưa giá bán thực tế (trước khi ra biển) xuống dưới 500 triệu đồng.
Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Nghiên cứu “Chất lượng Ban đầu tại Mỹ” mới nhất của J.D. Power cho thấy không phải màn hình cảm ứng càng lớn là càng thu hút được sự quan tâm của người mua.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động