home

Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Phương Huyền Phương Huyền 11:36 | 19/03/2024
Hyundai tháng 2/2024 tiếp tục lao dốc, Hyundai Accent giảm mạnh nhất, trong tổng số 10 mẫu xe chỉ riêng Hyundai Santa Fe tăng nhưng ở mức rất thấp.
Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc
Doanh số Hyundai tháng 2/2024 thể hiện qua các con số.

Không mẫu xe Hyundai nào bán trên 400 chiếc

Doanh số bán hàng hãng xe Hyundai tháng 2/2024 chỉ đạt 2.033 xe, sụt giảm tới 43% so với tháng trước. Trong đó, Hyundai Accent, mẫu xe bán chạy nhất hãng, cũng chỉ bán 365 xe và có mức sụt giảm mạnh nhất hãng tháng 2 vừa qua.

Với 2.033 xe Hyundai bán ra, hãng xe Hàn đánh dấu mức giảm doanh số xuống mức thấp nhất của các mẫu xe Hyundai trong vòng một năm trở lại đây.

Doanh số Hyundai tiếp tục lao dốc đầu năm 2024
Doanh số Hyundai giảm thấp nhất trong vòng một năm qua.

Từ lượng bán lập đỉnh vào tháng 12/2023 với 10.844 chiếc, doanh số xe Hyundai giảm một mạch xuống 3.569 xe vào tháng 1/2024 và giảm còn 2.033 xe vào tháng 2/2024. Như vậy, hai tháng đầu năm 2024 chứng kiến doanh số Hyundai lao dốc trước tình hình ảm đạm chung của thị trường.

Không có mẫu xe Hyundai nào bán trên 400 chiếc trong tháng 2/2024. Sụt giảm doanh số mạnh nhất là Hyundai Accent, với doanh số bán khiếm tốn 365 chiếc, sụt 60% so với tháng trước.

Doanh số Hyundai tiếp tục lao dốc đầu năm 2024
Hyundai Accent bán chạy nhất hãng cũng không quá 400 xe.

Có 7 trên 10 mẫu xe giảm doanh số từ 40% trở lên gồm Grand i10, Accent, Elantra, Venue, Tucson, Creta, Palisade, Custin, Stargazer. Trong khi đó, Santa Fe là điểm sáng duy nhất với lượng bán tăng trưởng dương, nhưng tăng nhẹ 1,5%, tương đương tăng 2 chiếc so với tháng trước.

Những mẫu xe ăn khách của Hyundai chưa lấy lại phong độ

Tháng 2/2024, có hai mẫu xe Hyundai lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường, gồm Hyundai Accent (vị trí thứ 6) và Hyundai Grand i10 (vị trí cuối cùng). Cái tên quen thuộc là Creta lần này vắng mặt.

Tháng 1/2024, mức sụt giảm so với tháng 12/2023 của bộ ba CUV/SUV ăn khách nhà Hyundai, gồm Tucson, Santa Fe và Creta lần lượt là 81%, 85% và 78%. Sang tháng 2/2024, so với tháng trước liền kề, Tucson giảm 44%, Creta giảm 42%, còn Santa Fe tăng nhẹ 1,5%. Dù tỉ lệ giảm doanh số đã cải thiện nhưng nhìn chung các mẫu xe ăn khách nhà Hyundai chưa lấy lại phong độ.

Doanh số Hyundai tiếp tục lao dốc đầu năm 2024
Chi tiết lượng tiêu thụ các xe Hyundai tháng 2/2024.

Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết nguyên đán, dẫn đến doanh số của Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường đều không ở mức cao. Hãng kỳ vọng thời gian tới sẽ cải thiện kết quả kinh doanh khi người tiêu dùng có thêm niềm tin vào sự khởi sắc của nền kinh tế.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Vào dịp cuối tuần trước, Hyundai Motor Group đã hoàn thiện trung tâm R&D pin mới tại Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược tự chủ và nâng cao năng lực phát triển pin xe điện.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai đang mở rộng giới hạn công nghệ xe điện với hệ thống 2-Stage Motor System, giải pháp tối ưu bộ phận inverter để vừa cải thiện hiệu suất vừa duy trì hiệu quả trong sử dụng hằng ngày.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động