Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) , doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3/2023 đã có nhiều khởi sắc khi đa số các mẫu xe phổ thông đều tăng trưởng ở mức hai con số. Đặc biệt, mẫu xe đứng cuối trong top10 cũng sở hữu doanh số trên 900 xe.
Với tổng doanh số 2.288 xe bán ra trong tháng 3, Mitsubishi Xpander đã lần đầu tiên trong năm nay vươn lên dẫn đầu toàn thị trường. Con số này thậm chí cao gấp rưỡi so với mẫu xe đứng ngay phía sau là Ford Ranger.
Nhờ doanh số bức phá vượt bậc trong tháng 3, Xpander cũng trở thành mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường xe du lịch sau Quý I với tổng cộng 4.444 xe giao đến tay khách hàng, gần gấp đôi đối thủ Veloz của Toyota.
Cả hai mẫu xe dẫn đầu doanh số của phân khúc MPV là Xpander và Veloz Cross đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh số. Tuy nhiên, mẫu MPV nhà Mitsubishi bỏ rất xa Veloz trên bảng xếp hạng.
Đúng với truyền thống, Xpander vẫn sở hữu doanh số cao nhất trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng. Cụ thể, doanh số của Mitsubishi Xpander cao hơn gần gấp 3 lần (2.288 xe so với 914 xe) mẫu xe đứng thứ 2 là Toyota Veloz. Nhờ đó, mẫu MPV Nhật Bản giữ vững danh hiệu “ông vua phân khúc”.
Từ đây, phân khúc MPV đã xác lập rõ vị thế: Xpander với vai trò “ông hoàng” và phần còn lại. Một mình Xpander gồng gánh toàn phân khúc MPV trong suốt 5 năm qua. Trên thực tế, chính nhờ doanh số vượt trội mà Xpander còn đóng vai trò là mẫu xe “lèo lái”, thiết lập dung lượng và xu hướng chung của toàn bộ phân khúc MPV. Phân khúc MPV tăng trưởng khi doanh số Xpander tăng trưởng và ngược lại.
Trong tháng này, Hyundai Stargazer bất ngờ vươn lên với doanh số 641 xe, hoàn toàn vượt trội so với Avanza, XL7 và Carens. Tuy nhiên, doanh số này vẫn thấp hơn gần gấp 4 lần so với Xpander. Cách biệt về doanh số của mẫu MPV Nhật Bản so với top cuối của phân khúc còn lớn hơn, lên đến hơn 7 lần.
Doanh số dẫn đầu thị trường cũng chứng minh sức hút rất lớn của mẫu MPV nhà Mitsubishi sau khi ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp. Theo thông tin từ nhiều đại lý Mitsubishi, các đơn hàng ký chờ của Xpander luôn được duy trì ở mức cao.
Tháng 3, tháng 4 là giai đoạn chuẩn bị nghỉ hè nên nhu cầu du lịch của các gia đình thường tăng cao. Với việc kết hợp tối ưu những giá trị thực dụng truyền thống với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều tính năng và công nghệ hữu ích, Xpander và biến thể Xpander Cross 2023 chắc chắn là lựa chọn lý tưởng đồng hành cùng mỗi gia đình trong những chuyến đi.
Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Kể từ khi ra mắt, doanh số Xpander lên tới hơn 72.000 xe, luôn nằm trong top xe bán chạy hàng tháng. Thực tế này là minh chứng cho sự yêu thích của khách hàng với Xpander.
Mitsubishi Xpander Cross 2023 |
Trải qua 5 năm trên thị trường, cộng đồng người sử dụng Xpander cũng lớn mạnh hơn nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm vượt trội và phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số gia đình Việt: thương hiệu Nhật Bản, giá bán hợp lý, thiết kế hiện đại và mạnh mẽ, khoảng sáng gầm và khả năng lội nước tốt, tính thực dụng và độ rộng rãi của nội thất.
Trong tháng 4 này, Xpander và Xpander Cross nhận được ưu đãi từ cả chính hãng và đại lý. Với Xpander, ưu đãi đợt này từ Mitsubishi Việt Nam gồm các quà tặng như phiếu nhiên liệu, camera lùi tổng trị giá 12.5 triệu đồng cho bản MT, gói hỗ trợ tài chính trị giá 15 triệu đồng với bản AT hay camera 360 độ trị giá 20 triệu đồng với bản AT Premium. Cộng thêm chương trình từ đại lý, giá trị khuyến mãi lên tới 36.5 triệu đồng. Mẫu Xpander Cross cũng được tặng kèm camera 360 độ trị giá 20 triệu đồng.
Đức Thiện