home

Doanh số xe Hyundai tháng 1/2024 giảm tới hai phần ba so với tháng trước

Phương Huyền Phương Huyền 09:39 | 17/02/2024
Doanh số xe Hyundai tháng 1/2024 chỉ đạt 3.569 xe, giảm đến 67% so với tháng trước liền kề, duy nhất Hyundai Venue là mẫu xe tăng trưởng lượng bán.
Doanh số xe Hyundai giảm 67% trong tháng 1/2024
Doanh số xe Hyundai tháng 1/2024 sụt giảm mạnh.

Doanh số xe Hyundai giảm 67% so với tháng trước, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái

Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố kết quả bán hàng xe Hyundai tháng đầu tiên năm 2024. Theo đó hãng xe Hàn bán ra tổng cộng 3.569 xe, giảm đến 67% so với tháng 12/2023.

Ngoại trừ Hyundai Venue, mẫu CUV cỡ A vừa ra mắt tháng 12 năm ngoái, tất cả các mẫu xe Hyundai đều giảm doanh số mạnh, mức sụt giảm từ 48% đến 78%.

Doanh số xe Hyundai giảm 67% trong tháng 1/2024
Doanh số Hyundai tháng 1/2024.

Kết quả này phản ánh sức mua giảm trong tháng cận Tết Nguyên đán tại Việt Nam. Tháng 1/2024 rơi vào thời điểm cuối năm, giai đoạn người dân hạn chế mua sắm, tiết kiệm chi phí cho dịp Tết. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế khủng hoảng cũng ảnh hưởng chung đến túi tiền của người dân năm ngoái.

Bên cạnh đó, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước cũng chính thức hết hiệu lực từ 1/1/2024, khiến nhu cầu mua xe nhìn chung đều giảm.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái (1/2023), doanh số Hyundai tăng trưởng nhẹ ở mức 2%. So với tháng 1/2023, tất cả các mẫu xe Hyundai đều giảm lượng bán. Tuy nhiên, do doanh số xe thương mại tăng 114%, cộng thêm doanh số của ba mẫu xe mới góp mặt (Custin, Palisade và Venue) nên tổng lượng bán tháng 1/2024 các xe Hyundai vẫn cao hơn cùng kỳ năm 2023.

Bộ ba CUV/SUV ăn khách hàng đầu hãng giảm mạnh doanh số

Điểm sáng tháng 1/2024 thuộc về Hyundai Accent. Mẫu xe này vẫn tiếp tục dẫn đầu hãng với 916 xe được bán ra. Tuy nhiên, so với những tháng trước, con số này vẫn thấp hơn đáng kể.

Hyundai Venue là mẫu xe duy nhất tăng trưởng dương so với tháng trước liền kề, nhưng mức tăng thấp (tăng 16%).

Đáng chú ý, ba mẫu xe từng rất ăn khách của Hyundai là Tucson, Santa Fe và Creta đều có lượng tiêu thụ giảm rất mạnh. Trong đó, Tucson giảm đến 81%, Santa Fe 85% và Creta 78%. Cả ba mẫu xe này đều là xe lắp ráp trong nước và không còn được hưởng ưu đãi trước bạ từ tháng 1/2024..

Doanh số xe Hyundai giảm 67% trong tháng 1/2024
Tucson giảm mạnh doanh số tháng đầu năm mới 2024.

Bên cạnh đó, có hai mẫu xe bán dưới 100 chiếc là Palisade (85 xe) và Stargazer (75 xe), tương ứng giảm 67% và 81,5 % so với tháng trước liền kề.

Bảng xếp hạng xe bán chạy nhất hãng Hyundai cho thấy những mẫu xe gầm cao giảm mạnh hơn các xe còn lại. Đây cũng là một dấu hiệu đáng lưu ý.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.
Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three mang tới cái nhìn trước cho mẫu Ioniq chạy điện bé nhỏ nhất của nhà sản xuất xe Hàn Quốc trong tương lai gần.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Nghiên cứu “Chất lượng Ban đầu tại Mỹ” mới nhất của J.D. Power cho thấy không phải màn hình cảm ứng càng lớn là càng thu hút được sự quan tâm của người mua.
Hyundai Palisade hybrid lần đầu cập bến Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Palisade hybrid lần đầu cập bến Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Palisade thế hệ mới vừa chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á, với điểm đến đầu tiên là Indonesia.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động