Hai bức ảnh của chiếc xe hiệu năng cao Honda Civic Type R vừa được hé lộ, chỉ ít ngày trước thềm ra mắt chính thực tại triển lãm xe Geneva 2017. Được sản xuất tại nhà máy Swindon (Anh), Civic Type R phiên bản thương mại sẽ không khác nhiều so với mẫu ý tưởng mà Honda từng trình diễn tại triển lãm xe Paris hồi háng 9/2016.
Về hiệu năng, biến thể Type R mới sẽ có công suất vận hành cao hơn so với thế hệ hiện nay - vốn đang ở mức 306 mã lực dựa trên động cơ xăng tăng áp 2.0L. Xe mới cũng sẽ duy trì hệ thống dẫn động cầu trước - bất chấp việc ra mắt trong bối cảnh hầu hết các đối thủ trực tiếp đều đã chuyển sang sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Thực tế, Civic Type R vẫn luôn có thành tích rất tốt trong các thử thách trên đường đua “địa ngục xanh” Nurburgring (Đức). Chắc chắn, phiên bản 2017 cũng sẽ không ngoại lệ. Đặc biệt, gương mặt mới cũng phải lấy lại ngôi vị xe cầu trước nhanh nhất, đồng nghĩa rằng cần vượt qua cả Volkswagen Golf GTI Clubsport S - chiếc xe đã giành mất vị trí của Civic Type R cũ hồi năm ngoái.
Điều ít ai biết nằm ở chỗ Civic Type R 2017 được Honda phát triển song song ngay từ đầu với thế hệ Civic mới, chứ không đơn thuần chỉ là phiên bản độ lại toàn diện từ dòng thương mại như thế hệ trước đó. Một minh chứng rõ nét nhất là Civic Type R mới có thể tận dụng hệ thống treo sau với liên kết đa điểm. Nhờ vậy, Honda không còn phải chuyển đổi từ hệ thống treo thanh xoắn sang đa điểm như với thế hệ cũ - vốn rất tốn kém và mất thời gian. Được biết, Civic Type R mới cũng sẽ cải thiện đáng kể về sức ép mặt đường nhờ thiết kế mới của thân xe và các phụ kiện khí động học.
Honda mới đây cũng xác nhận vào thời điểm ra mắt, Civic Type R 2017 sẽ có giá cao hơn chút ít so với phiên bản tiền nhiệm. Đây cũng là biến thể duy nhất trong thế hệ Civic mới được ưu đãi đặc quyền với hộp số tay - thứ sẽ được người yêu xe thực sự hào hứng.
Hoàng Linh