home

Giám đốc Mercedes-Benz thừa nhận G-Class chạy điện là "sản phẩm thất bại"

Duy Thành Duy Thành 16:00 | 05/06/2025
Những thông tin rò rỉ từ nội bộ Mercedes-Benz cho biết phiên bản G-Class chạy điện đã không đạt lượng tiêu thụ như hãng mong đợi ban đầu.
G-Class chạy điện là sản phẩm thất bại
Mercedes-Benz G580 là mẫu xe điện đầu tiên của dòng G-Class nổi tiếng. Tuy vậy, hãng đã phải thừa nhận G-Class chạy điện là một thất bại.

Tương tự như mẫu AMG C63 với động cơ 4 xi-lanh, mẫu xe điện Mercedes-Benz G-Class có tên gọi G580 với EQ Technology đã được kỳ vọng rất cao khi ra mắt. Nhà sản xuất xe Đức tin rằng sức mạnh thương hiệu của dòng G-Class sẽ giúp khách hàng dễ dàng chuyển sang phiên bản chạy điện. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho thấy phản ứng từ thị trường lại có phần lạnh nhạt.

Theo tờ báo kinh doanh Handelsblatt của Đức, các nguồn tin nội bộ tại Mercedes-Benz đã thừa nhận rằng G580 không đạt được mục tiêu bán hàng. Một lãnh đạo giấu tên cho biết mẫu xe này đang "nằm im như chì tại các đại lý" và gọi đây là một thất bại hoàn toàn. Một quản lý khác được trích dẫn đã mô tả G580 là “một mẫu xe đặc thù với số lượng bán ra rất thấp”.

Handelsblatt đã xem xét dữ liệu bán hàng và phát hiện rằng chỉ có 1.450 chiếc G-Class chạy điện được bán ra tính đến cuối tháng 4, gần một năm sau khi ra mắt. Trái lại, các mẫu G-Class sử dụng động cơ xăng hoặc diesel truyền thống đã bán được khoảng 9.700 chiếc trong cùng kỳ, cho thấy phiên bản động cơ đốt trong vẫn vượt trội về lượng tiêu thụ.

Mặc dù các con số đáng thất vọng, người phát ngôn của Mercedes-Benz vẫn khẳng định công ty đang đạt mục tiêu bán hàng nhưng từ chối cung cấp chi tiết cụ thể. Một lãnh đạo khác lại tỏ ra thẳng thắn hơn, cho biết khách hàng muốn một chiếc G-Class thực thụ với động cơ 6 hoặc 8 xi-lanh.

Khi được hỏi về vấn đề trên, ông Markus Nast, Quản lý Truyền thông Toàn cầu các dòng xe cỡ C, cỡ D và G-Class, đã chia sẻ lạc quan với Motor1 rằng: "G-Class tiếp tục là một lựa chọn phổ biến. G-Class đã đạt quý bán hàng tốt nhất từ trước đến nay trong quý IV năm 2024 và tiếp tục đà tăng trưởng mạnh trong quý đầu năm 2025 với lượng tiêu thụ tăng 18% so với năm trước. Mercedes-Benz sẵn sàng cho mọi kịch bản thị trường. Bước vào những năm 2030, chúng tôi có thể linh hoạt cung cấp cả phiên bản hệ truyền động thuần điện lẫn động cơ đốt trong công nghệ cao được điện hóa. Khách hàng sẽ quyết định điều gì phù hợp nhất với họ. Điều này cũng áp dụng cho G-Class”.

G-Class chạy điện là sản phẩm thất bại
Không gian khoang lái của Mercedes-Benz G580

Số liệu yếu kém của G-Class chạy điện có thể được giải thích bằng nhiều yếu tố. Điểm đầu tiên là G580 có giá bán cao hơn đáng kể so với các phiên bản sử dụng động cơ 6 xi-lanh chạy xăng hoặc diesel. Mẫu xe tại châu Âu chỉ có tải trọng tối đa 415 kg và không có tùy chọn bộ móc kéo, khiến tính thực dụng kém hơn hẳn so với phiên bản động cơ đốt trong vốn đã có danh tiếng lâu đời là xe địa hình “đi khắp nơi, làm mọi thứ”.

Hơn nữa, phiên bản chạy điện cũng có trọng lượng tới 3.085 kg tại châu Âu, và phần nào khiến phạm vi di chuyển trở thành một điểm yếu khác. Nó được đánh giá có thể chạy 473 km theo chu trình WLTP nhưng chỉ đạt khoảng 385 km theo tiêu chuẩn EPA, những con số thiếu tính thuyết phục với khách hàng muốn mua một chiếc xe bền bỉ, đáng tin cậy.

Trước nhu cầu thấp, Mercedes-Benz được cho là đang xem xét lại chiến lược dành cho mẫu “Little G” sắp tới. Ban đầu được lên kế hoạch là mẫu xe thuần điện, phiên bản G-Class thu nhỏ này có thể sẽ bao gồm cả lựa chọn động cơ đốt trong để mở rộng sức hút thị trường. Theo Handelsblatt, một phiên bản sử dụng động cơ truyền thống đang được cân nhắc và các nguồn tin nội bộ cho biết chi phí nghiên cứu và phát triển bổ sung là ở mức có thể kiểm soát được.

Mercedes-Benz vẫn dự tính sẽ giới thiệu Little G vào năm 2027 dưới dạng xe điện, tuy nhiên ngày càng có khả năng hãng sẽ còn ra mắt thêm các phiên bản khác bao gồm động cơ đốt trong hoặc hybrid trong những năm sau đó..

Đây là Mercedes-Benz ELF - Phương tiện thí nghiệm mọi công nghệ sạc xe điện, bao gồm sạc siêu nhanh Đây là Mercedes-Benz ELF - Phương tiện thí nghiệm mọi công nghệ sạc xe điện, bao gồm sạc siêu nhanh
Mercedes-Benz E-Class 2025 ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 2,39 tỷ đồng Mercedes-Benz E-Class 2025 ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 2,39 tỷ đồng
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla
Hai tuần sau lũ, chủ xe vẫn đi tìm chiếc Mercedes-Benz GLC bị nước cuốn trôi ở Thái Nguyên Hai tuần sau lũ, chủ xe vẫn đi tìm chiếc Mercedes-Benz GLC bị nước cuốn trôi ở Thái Nguyên

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Hai tuần sau lũ, chủ xe vẫn đi tìm chiếc Mercedes-Benz GLC bị nước cuốn trôi ở Thái Nguyên

Hai tuần sau lũ, chủ xe vẫn đi tìm chiếc Mercedes-Benz GLC bị nước cuốn trôi ở Thái Nguyên

Đã gần hai tuần trôi qua kể từ sau trận lũ lịch sử tại Thái Nguyên, một chủ xe vẫn đang miệt mài tìm kiếm chiếc Mercedes-Benz GLC bị dòng nước lũ cuốn mất tích
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đây là Mercedes-Benz ELF - Phương tiện thí nghiệm mọi công nghệ sạc xe điện, bao gồm sạc siêu nhanh

Đây là Mercedes-Benz ELF - Phương tiện thí nghiệm mọi công nghệ sạc xe điện, bao gồm sạc siêu nhanh

Mercedes-Benz ELF là một mẫu xe van điện phục vụ mục đích nghiên cứu và thử nghiệm, được tích hợp công nghệ sạc siêu nhanh, sạc hai chiều và cả sạc bằng năng lượng mặt trời.
Mercedes-Benz mở cửa trung tâm kiểm định đèn chiếu sáng hiện đại bậc nhất Châu Âu

Mercedes-Benz mở cửa trung tâm kiểm định đèn chiếu sáng hiện đại bậc nhất Châu Âu

Mercedes-Benz đã khai trương Trung tâm Kiểm định Hệ thống Chiếu sáng tại Immendingen, Đức, trở thành một trong những cơ sở thử nghiệm hiện đại nhất châu Âu dành cho công nghệ chiếu sáng và an toàn ô tô.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động