home

Hà Nội có đủ thẩm quyền tổ chức xe buýt du lịch 2 tầng City Tour

10:01 | 19/09/2017
Xe 2 tầng City Tour không phải là loại hình xe buýt mà là phương tiện chở khách du lịch theo tuyến cố định. Hà Nội có đủ thẩm quyền để tổ chức thực hiện. Đó là quan điểm của ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội khi đề cập đến chủ trương triển khai xe 2 tầng City Tour.

Trước đó, ngày 30/6/2017, Sở GTVT Hà Nội và Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã đưa vào thử nghiệm kỹ thuật tuyến City Tour 2 tầng. Tuy nhiên, ít ngày sau, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu tạm dừng thí điểm với lý do chưa có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

ha noi co du tham quyen to chuc xe buyt du lich 2 tang city tour
Xe 2 tầng City Tour không phải là loại hình xe buýt mà là phương tiện chở khách du lịch theo tuyến cố định.

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp giữa UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT ngày 12/9 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định, không có chuyện Bộ GTVT chỉ định một đơn vị duy nhất tham gia thí điểm. Thẩm quyền quyết định cho các doanh nghiệp triển khai là của các địa phương.

Hiện nay, ngoài Công ty liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân (đơn vị đề xuất đề án), Bộ GTVT đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ảnh Việt Hopon - Hopoff Việt Nam (tại TP Hồ Chí Minh) và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội (tại Hà Nội) và đang hướng dẫn 2 đơn vị này hoàn thiện dự án để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Ngay sau khi có kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT sẽ sớm ban hành khung pháp lý cho loại hình vận tải này.

Đọc tiếp
HàNộiMới
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bắc Ninh: Sắp thêm 2 tuyến xe buýt không trợ giá

Bắc Ninh: Sắp thêm 2 tuyến xe buýt không trợ giá

Bắc Ninh sắp có thêm 2 tuyến xe buýt Bắc Ninh - Minh Tân và tuyến Đền Đô - Chi Lăng.
Hà Nội hạn chế xe cá nhân là mục tiêu táo bạo

Hà Nội hạn chế xe cá nhân là mục tiêu táo bạo

Trong giai đoạn 2017 - 2030, Hà Nội sẽ từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển xe buýt để giảm ùn tắc giao thông

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển xe buýt để giảm ùn tắc giao thông

Bùng nổ xe cá nhân, hạ tầng đô thị quá tải, kẹt xe liên miên là những vấn đề đòi hỏi Thành phố Hồ Chí Minh phải tập trung triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn đô thị. Phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt là một trong những giải pháp căn cơ để kiểm soát, hạn chế phương tiện cá nhân, tiến tới kéo giảm ùn tắc giao thông. 
Hà Nội: Mở lối giao thông tĩnh bằng không gian ngầm

Hà Nội: Mở lối giao thông tĩnh bằng không gian ngầm

Nhằm giải quyết nhu cầu giao thông tĩnh đang rất cấp bách của người dân Thủ đô, TP Hà Nội đang tập trung hoàn thiện đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ, đặc biệt là tập trung nghiên cứu phát triển các không gian ngầm...
Hà Nội thay toàn bộ xe mới trên tuyến buýt Bách Khoa - Chèm

Hà Nội thay toàn bộ xe mới trên tuyến buýt Bách Khoa - Chèm

Với thiết kế tiện nghi, hiện đại và được trang bị wifi miễn phí, bảng LED, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa thực hiện thay toàn bộ xe mới trên tuyến buýt số 31, lộ trình: Đại học Bách Khoa –Chèm (Bắc Từ Liêm).
Xe buýt hai tầng mui trần tại Việt Nam có giá bao nhiêu?

Xe buýt hai tầng mui trần tại Việt Nam có giá bao nhiêu?

Hà Nội không phải là địa phương đầu tiên có xe buýt hai tầng mui trần phục vụ du lịch; 12 chiếc xe loại này đã được chuyển giao cho một tập đoàn kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố Đã Nẵng.
Chở tới 82 người, xe khách bị phạt bao nhiêu vì lỗi chở quá số người quy định?

Chở tới 82 người, xe khách bị phạt bao nhiêu vì lỗi chở quá số người quy định?

Chiếc xe khách chở tới 82 người trong khi tối đa của xe là 46 người, lái xe không có bằng, tổng mức phạt lên tới 170 triệu đồng.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Tài xế lái xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai bị phạt gần 30 triệu đồng

Tài xế lái xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai bị phạt gần 30 triệu đồng

Sau khi xác nhận hình ảnh chiếc xe buýt đi ngược chiều vào sáng 31/3, Cảnh sát Giao thông tỉnh Đồng Nai đã triệu tập tài xế lên làm việc.
Xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai, tình huống nguy hiểm khôn lường

Xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai, tình huống nguy hiểm khôn lường

Hành vi đi ngược chiều của chiếc xe buýt tại Biên Hòa, Đồng Nai có thể gây ra nhiều nguy hiểm khó lường cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Một buổi sáng Hà Nội đầu tuần thảnh thơi thật khác biệt nhờ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xe buýt bất ngờ bị "lửa nuốt" tại hầm chui An Sương

Xe buýt bất ngờ bị "lửa nuốt" tại hầm chui An Sương

Cháy xe buýt khi đang chạy trong hầm, cột khói của đám cháy bốc cao tới 5m gây hoảng sợ cho người dân lưu thông trên đường.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động