home

Hà Nội: Quy hoạch điểm dừng đỗ taxi nhằm hạn chế tình trạng đón trả khách tùy tiện

11:52 | 30/11/2017
Tình trạng taxi dừng, đỗ, đón trả khách tùy tiện tại Hà Nội hiện nay, nhất là trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn, không chỉ gây mất an toàn giao thông, mà đang cho thấy hoạt động “bát nháo”, lộn xộn của loại hình vận tải này.
Cuộc chiến taxi: Định danh rõ ràng Uber, Grab và “quản” như taxi Các hãng taxi đua nhau mở ứng dụng gọi xe Hà Nội: Đường đê Nghi Tàm có nguy cơ trở thành điểm nóng giao thông mới Hà Nội: Loạn taxi trước cổng bệnh viện

Một giải pháp tình thế để giải quyết thực tế này là Sở GTVT thành phố đang thí điểm triển khai 6 điểm dừng, đón trả khách cho xe taxi tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo.

Tại các điểm dừng đỗ này, xe taxi dừng, đỗ, đón trả khách không quá 2 phút. Các điểm này đều có phần kẻ vạch dừng đỗ cho xe taxi, diện tích mỗi điểm đủ cho khoảng 2 xe cùng dừng, đỗ, đón trả khách.

Bác Trần Đức Hóa, hành khách đón taxi tại điểm chờ trước số nhà 56 Lý Thường Kiệt cho biết: Việc triển khai các điểm dừng đỗ này của ngành Giao thông cần sớm được nhân rộng, vì ngoài sự văn minh, tiện lợi cho hành khách, còn hạn chế được tình trạng hoạt động lộn xộn của taxi và tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, ngành Giao thông thành phố cũng cần có quy định hợp lý về việc ra vào điểm dừng đỗ, tránh hiện tượng tranh giành chỗ của taxi và xe cá nhân.

ha noi quy hoach diem dung do taxi nham han che tinh trang don tra khach tuy tien
Tình trạng taxi hoạt động lộn xộn cho thấy cần phải quy hoạch các điểm dừng đỗ tại Hà Nội. (Ảnh: Anh Tuấn)

Còn lái xe taxi Nguyễn Văn Hùng cho hay: Hiện nay, nhiều tuyến phố tại các quận nội đô có biển cấm taxi dừng đỗ, hoạt động hoặc cấm taxi theo giờ. Việc thí điểm điểm dừng, đỗ, đốn trả khách lái xe taxi rất đồng tình. Tuy nhiên, việc có nhiều xe taxi hoạt động trên các tuyến phố này, cùng có nhu cầu dừng, đô, đón trả khách cũng rất khó. Sở GTVT cần mở rộng các điểm dừng đỗ bằng vạch kẻ đường, đảm bảo cùng lúc có thể có vài xe vào dừng, đỗ, đón trả khách mới hiệu quả.

Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, việc thí điểm các điểm đón taxi trên hai tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt là cần thiết. Những vị trí được chọn cho phép đón taxi là những nơi đông người như khách sạn, nhà hàng, trường học, trước cổng các bệnh viện... Những điểm này trước đây taxi dừng đỗ rất lộn xộn, chưa được thành phố chấp thuận, vừa mất mỹ quan, vừa ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Do đó, cần nhân rộng mô hình này.

Còn theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, thời gian thí điểm, Hiệp hội Taxi Hà Nội sẽ yêu cầu các doanh nghiệp vận tải taxi bố trí người hướng dẫn các lái xe còn chưa biết hoặc chưa tuân thủ. Thanh tra quận Hoàn Kiếm cũng được yêu cầu thường xuyên có mặt để hướng dẫn, nhắc nhở các xe taxi chấp hành. Trong thời gian thực hiện thí điểm, Sở GTVT sẽ yêu cầu Hiệp hội Taxi Hà Nội báo cáo kết quả hàng tháng về hoạt động của 6 điểm dừng, đỗ, đón trả khách.

Đọc tiếp
Báo Tin tức
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Một buổi sáng Hà Nội đầu tuần thảnh thơi thật khác biệt nhờ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Thời khắc Giao thừa năm Tân Sửu của Hà Nội bỗng lặng lẽ vì thiếu tiếng pháo hoa.
Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày 29 Tết năm nay bỗng thiếu đi vẻ tấp nập của mọi năm.
Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Tôi rất bức xúc với cách vận hành đèn xanh-đỏ tại một số nút giao trên nhiều tuyến đường của Hà Nội.
'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

Chỉ dài khoảng 1km nhưng con phố Nguyễn Công Trứ có tới bốn quy định về hướng đi, phương tiện được phép đi khác nhau trên mỗi đoạn.

Cùng chuyên mục

Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf chính thức ra mắt tại Việt Nam với 6 phiên bản nhập khẩu từ Đức, giá từ 798 triệu đến 1,898 tỷ đồng, hướng tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Honda ra mắt bộ đôi xe điện 0 α và Super-ONE, công bố triết lý “Mỏng, Nhẹ, Tinh tế” cùng tham vọng phát triển tên lửa tái sử dụng.
Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đi kèm với nhu cầu vốn lớn từ khối kinh doanh tự do và tiêu dùng cá nhân. Các kênh vay vốn linh hoạt dựa trên tài sản hiện có như Tima, đặc biệt là hình thức vay bằng đăng ký/cavet xe ô tô, đang dần trở thành giải pháp tài chính kịp thời, mở ra cơ hội cho nhiều nhóm người trong xã hội.
Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt với nâng cấp nhẹ về thiết kế, thêm ba màu mới, mẫu xe này sẽ được bán từ 9/11.
Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu Golf – mẫu hatchback biểu tượng của hãng – trong khuôn khổ sự kiện Volkswagen Experience Day 2025, diễn ra vào ngày 31/10 và 1/11/2025.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Phiên bản di động