home

Hoa hậu, tiktoker tham gia chiến dịch chống tin giả trên mạng Internet của Bộ TTTT

Phương Huyền Phương Huyền 14:15 | 11/10/2023
“Chiến dịch Tin” với các hoạt động truyền thông nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến tháng 11/2023.

Hôm nay (11/10), Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin - Truyền thông, phối hợp cùng Báo VnExpress, Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT và TikTok Việt Nam tổ chức Chương trình phát động các hoạt động của chiến dịch truyền thông nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam mang tên “Chiến dịch Tin”. Chiến dịch được bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến tháng 11/2023.

Chiến dịch chống tin giả chính thức phát động
Chương trình phát động các hoạt động của chiến dịch truyền thông nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam mang tên “Chiến dịch Tin” tổ chức sáng 11/10.

Mang thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”, “Chiến dịch Tin” hướng tới mục tiêu cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng. Đồng thời, nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng trên mạng. Cũng tại sự kiện diễn ra một buổi toạ đàm, với các khách mời gồm ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục PT-TT-TTĐT, ông Nguyễn Lâm Thanh, CEO Tiktok Việt Nam và tiktoker Lê Bống, gương mặt nổi tiếng trong giới trẻ.

Chiến dịch chống tin giả trên mạng Internet chính thức phát động
Tiktoker Lê Bống, gương mặt nổi tiếng trong giới trẻ có mặt tại sự kiện

Lương Thuỳ Linh, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sẽ đảm nhiệm vai trò Đại sứ xuyên suốt chiến dịch này. Đại diện ban tổ chức cho biết lựa chọn hợp tác với Lương Thùy Linh bởi cô có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ, có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội cả trong và sau nhiệm kỳ của mình.

Chiến dịch chống tin giả chính thức phát động
Lương Thuỳ Linh, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, đảm nhiệm vai trò Đại sứ chiến dịch này.

"Chúng tôi tin tưởng Lương Thùy Linh có thể tiếp tục tạo nên nhiều tác động tích cực đến người dân, đặc biệt là giới trẻ", đại diện ban tổ chức nói.

“Chiến dịch Tin” kỳ vọng tạo nên một sân chơi lành mạnh, khuyến khích người sử dụng Internet tại Việt Nam có thể sáng tạo, sản xuất nội dung tích cực, đem lại giá trị cho cộng đồng; tôn vinh những người làm trong lĩnh vực truyền thông và các nhà sáng tạo nội dung và tạo không gian gặp gỡ cho những người tham gia vào quá trình xuất bản thông tin trên không gian mạng có thể chia sẻ kinh nghiệm, trách nhiệm và đạo đức làm nghề.

Các hoạt động chính của "Chiến dịch Tin"

1. Cuộc thi sáng tạo nội dung “Anti Fake News”:

Cuộc thi được Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Báo VnExpress và TikTok Việt Nam phối hợp tổ chức từ 2/10 đến 28/10/2023, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng.

Để tham gia, người dự thi cần đăng video tối thiểu 15 giây ở chế độ công khai kèm hashtag #AntiFakeNews #tin trên nền tảng TikTok với nội dung theo ba chủ đề:

  • Chủ đề 1: Thực hiện điệu nhảy “Anti Fake News” dựa trên điệu nhảy do Ban tổ chức công bố;
  • Chủ đề 2: Hát bài hát chủ đề của chương trình hoặc sáng tác/viết lời bài hát theo chủ đề của cuộc thi “Anti Fake News”;
  • Chủ đề 3: Kể câu chuyện hoặc diễn hoạt cảnh về tình huống và cách xử lý khi bản thân hoặc người thân gặp phải dựa trên những thông tin sau:

+ Thông tin chưa đúng sự thật, chưa được kiểm chứng hoặc diễn giải chưa đúng bối cảnh gây ra hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác;

+ Thông tin lừa đảo, chưa đúng sự thật khiến cộng đồng hiểu sai và tin vào điều đó dẫn đến những tác động tiêu cực;

+ Đạo đức của người làm truyền thông khi sản xuất thông tin trên không gian mạng; (4) Vô tình chia sẻ thông tin sai hoặc thiếu kiểm chứng vì tin tưởng người đưa tin.

Chiến dịch chống tin giả chính thức phát động
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát biểu tại họp báo.

2. Chương trình Tinternet - Nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam

Chương trình dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 11/2023 với các hoạt động chính bao gồm: Khu gian hàng với các mini game liên quan đến chủ đề của chương trình; Hội thảo “Tin nên tin” có sự góp mặt và chia sẻ đến từ các chuyên gia truyền thông, các nền tảng trực tuyến và những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng và Lễ trao giải cuộc thi “Anti Fake News” cùng những phần trình diễn, giao lưu của các nghệ sĩ khách mời.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình triển khai Chiến dịch, hoạt động truyền thông bao gồm các tin bài, video cũng được thực hiện và chia sẻ rộng rãi trên mọi nền tảng trực tuyến như Báo VnExpress, Fanpage VnExpress.net, Fanpage chính thức của chương trình Anti Fake News, TikTok,... nhằm góp phần đưa thông tin và thông điệp của chương trình tới đông đảo công chúng tại Việt Nam.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

VAMA đưa kịch bản lộ trình cho xe điện hoá tại Việt Nam

VAMA đưa kịch bản lộ trình cho xe điện hoá tại Việt Nam

Đại diện VAMA đã đề xuất kịch bản lộ trình cho xe điện hóa tại Việt Nam, chia thành ba giai đoạn, kéo dài từ năm nay đến năm 2050.
Vì sao Honda Việt Nam chưa bán xe máy điện ra thị trường?

Vì sao Honda Việt Nam chưa bán xe máy điện ra thị trường?

Theo đại diện Honda Việt Nam, thị trường trong nước thời điểm hiện tại chưa đủ điều kiện để hãng triển khai kế hoạch giới thiệu sản phẩm xe máy điện.
90% thủ phạm gây ra TNGT là người đi xe máy sau khi uống rượu bia

90% thủ phạm gây ra TNGT là người đi xe máy sau khi uống rượu bia

Sáng ngày 4/10 vừa qua, nhóm nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ cồn tới mức độ an toàn của người đi xe máy tại Việt Nam đã công bố kết quả của họ về vấn đề này.
Nissan Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện tri ân khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Nissan Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện tri ân khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Trong tháng 7 năm 2019, Nissan Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi Hội thảo Tri ân khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh dành cho các khách hàng mua xe ô tô Nissan trong nửa đầu 2019.

Hitachi tổ chức hội thảo giới thiệu máy bơm nước đẩy cao

Công ty Gia Việt Dũng và nhãn hàng Hitachi hôm qua 16/3 tổ chức hội thảo giới thiệu dòng sản phẩm máy bơm nước cao cấp với ưu điểm về hoạt động an toàn và chống lãng phí.

Cùng chuyên mục

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 ra mắt Đông Nam Á quý III 2026 với động cơ 2.5L mild hybrid 24V, thiết kế Wearable Gear và nội thất số hóa. Nhiều khả năng sớm về Việt Nam.
24 chiếc xe điện Tesla bị lửa thiêu rụi tại một đại lý, nghi ngờ do hành động cố ý phá hoại

24 chiếc xe điện Tesla bị lửa thiêu rụi tại một đại lý, nghi ngờ do hành động cố ý phá hoại

Một đám cháy bùng phát lúc rạng sáng ngày 13/11 tại đại lý xe điện Tesla ở Pennes-Mirabeau, Pháp, đã phá hủy hàng chục xe và tạo nên một cuộc điều tra nguyên nhân nghiêm túc.
Hybrid - Lựa chọn thông minh trong hành trình giao thông xanh

Hybrid - Lựa chọn thông minh trong hành trình giao thông xanh

Đáp ứng xu hướng chuyển dịch sang dòng xe hybrid ngày càng phát triển, Motul NGEN HYBRID ra mắt tại Việt Nam với công nghệ cải tiến mới nhất được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế API SQ và ILSAC GF-7 cấp chất lượng cao nhất hiện hành.
Phiên bản di động