home

'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

14:22 | 08/07/2020
Chỉ dài khoảng 1km nhưng con phố Nguyễn Công Trứ có tới bốn quy định về hướng đi, phương tiện được phép đi khác nhau trên mỗi đoạn.
pho nguyen cong tru con pho luu thong kho hieu nhat ha noi

Phố Nguyễn Công Trứ bắt đầu từ phố Trần Thánh Tông đến phố Huế, cắt ngang các phố Tăng Bạt Hổ, phố Lò Đúc. Ngoài ra còn đi qua một số ngã ba như Hàng Chuối, Đồng Nhân, Ngô Thì Nhậm... Chỉ với hơn 1km và cắt ngang hai con phố và 3-4 ngã ba nhưng từ Trần Thánh Tông tới phố Huế có bốn lần thay đổi hướng đi.

Thứ nhất, đoạn từ phố Trần Thánh Tông tới phố Tăng Bạt Hổ là đường một chiều đi từ hướng phố Trần Thánh Tông, hướng ngược lại bị cấm. Phương tiện qua đây phải vòng qua vườn hoa Pasteur.

Đoạn thứ hai, từ phố Tăng Bạt Hổ tới phố Lò Đúc, các phương tiện được lưu thông hai chiều, cả ô tô và xe máy.

Đoạn thứ ba, từ phố Lò Đúc tới ngã ba giao với phố Ngô Thì Nhậm. Đoạn này xe máy được lưu thông hai chiều nhưng xe ô tô thì bị cấm chiều từ phố Trần Thánh Tông, chỉ được lưu thông hướng từ Phố Huế.

Đoạn cuối, từ ngã ba giao với phố Ngô Thì Nhậm ra phố Huế. Ở đoạn đường này, tất cả các phương tiện lại được lưu thông cả hai chiều, gồm cả ô tô và xe máy.

Chưa hết, phố Nguyễn Công Trứ nối với phố Tô Hiến Thành ở ngã tư phố Huế. Phố Tô Hiến Thành là đường một chiều đối với xe ô tô, nên các tài xế không thể đi thẳng từ phố Nguyễn Công Trứ.

Một con phố chỉ dài hơn 1km mà quy định về chiều xe lưu thông phức tạp như vậy thực sự "hack não" lái xe, nhất là lái xe từ nơi khác đến. Tôi đưa ý kiến của mình lên đây để Sở Giao thông nghiên cứu để quy định cho phù hợp, tránh bất tiện như thế này.

Các bạn có gặp rắc rối với con đường nào không?

Độc giả Thanh Nhan

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Một buổi sáng Hà Nội đầu tuần thảnh thơi thật khác biệt nhờ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Thời khắc Giao thừa năm Tân Sửu của Hà Nội bỗng lặng lẽ vì thiếu tiếng pháo hoa.
Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày 29 Tết năm nay bỗng thiếu đi vẻ tấp nập của mọi năm.
Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Tôi rất bức xúc với cách vận hành đèn xanh-đỏ tại một số nút giao trên nhiều tuyến đường của Hà Nội.
Hà Nội ngày "đi làm" đầu tiên của tuần lễ tạm dừng kinh doanh chống dịch COVID-19

Hà Nội ngày "đi làm" đầu tiên của tuần lễ tạm dừng kinh doanh chống dịch COVID-19

Hà Nội vắng vẻ của ngày đi làm đầu tiên trong tuần lễ tạm ngừng các hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch COVID-19.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động