home

Hướng dẫn quy trình, thủ tục chi hỗ trợ nhân đạo

09:49 | 20/12/2023
Từ năm 2009 đến nay, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới đã chi hỗ trợ nhiều nạn nhân tai nạn giao thông thuộc đối tượng chi hỗ trợ nhân đạo của Quỹ trên khắp các địa phương.

Quỹ bảo hiểm xe cơ giới đã chi hỗ trợ các nạn nhân bị tử vong trong tai nạn giao thông hoặc bị tổn thương được điều trị cấp cứu trên khắp cả nước. Đây là hoạt động thường xuyên của Quỹ bảo hiểm xe cơ giới giúp nạn nhân khắc phục hậu quả đáng tiếc do tai nan giao thông gây ra.

Các chương trình trao hỗ trợ nhân đạo

Cụ thể, trong tháng 11/2023, tại tỉnh Đồng Tháp, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã trao tiền hỗ trợ nhân đạo cho đại diện gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Giao (địa chỉ tại Ấp Tân An, Tân Bình, Châu Thành, Đồng Tháp) và đại diện gia đình nạn nhân Lưu Thị Xe (địa chỉ tại Đất Mới, Thạnh Mỹ, Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) với số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng. Gia đình nạn nhân Trương Tấn Tài (địa chỉ tại Tân An, Tân Hội, Vĩnh Long) được hỗ trợ nhân đạo với số tiền 45 triệu đồng.

Hướng dẫn quy trình, thủ tục chi hỗ trợ nhân đạo
Đại diện Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới trao hỗ trợ nhân đạo cho nạn nhân tại huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Hay trong tháng 4/2023, đại diện Quỹ cũng đã đến Khoa hồi sức cấp cứu, chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện E và Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra tại đường Võ Chí Công chiều 5/4 đang điều trị tại đây.

Tại Phú Thọ, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã thực hiện chi hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân Nguyễn Xuân Huy, địa chỉ tại khu 9, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ tử vong do tai nạn giao thông. Tai nạn xảy ra vào buổi sáng, sau khi va chạm xe gây tai nạn đã bỏ trốn đến nay vẫn chưa xác định được xe gây tai nạn.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã thực hiện chi hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân Ngô Tấn Công và Đào Anh Tấn tử vong do tai nạn giao thông, xe gây tai nạn bỏ chạy không tìm được.

Quỹ cũng đã trao hỗ trợ nhân đạo cho gia đình các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Phú Yên, Lạng Sơn, Bắc Giang…, số tiền hỗ trợ tuy nhỏ nhưng phần nào là sự động viên, chia sẻ những mất mát to lớn với người thân của các nạn nhân.

Quy trình, thủ tục chi hỗ trợ nhân đạo

Để thực hiện được những hành động ý nghĩa thiết thực đó, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới có một quy trình, thủ tục để chi hỗ trợ nhân đạo cho các nạn nhân bị thương vong trong tai nạn như sau:

- Người bị thiệt hại hoặc người thừa kế (trường hợp người bị thiệt hại tử vong) hoặc đại diện của người bị thiệt hại (trường hợp người bị thiệt hại mất năng lực hành vi dân sự theo quyết định của Tòa án hoặc chưa đủ sáu tuổi) liên hệ với Quỹ bảo hiểm xe cơ giới để được hướng dẫn lập hồ sơ chi hỗ trợ nhân đạo theo thông tin sau:

- Tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ nhân đạo: Văn phòng Quỹ là đầu mối tiếp nhận Hồ sơ hỗ trợ nhân đạo, hướng dẫn người có yêu cầu hỗ trợ nhân đạo làm hồ sơ thủ tục cần thiết để nhận được tiền hỗ trợ nhân đạo.

- Phê duyệt hồ sơ hỗ trợ nhân đạo:

+ Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Hồ sơ hỗ trợ nhân đạo hoặc Hồ sơ đề nghị hoàn trả tạm ứng bồi thường, văn phòng Quỹ có trách nhiệm kiểm tra nội dung các văn bản giấy tờ trong bộ hồ sơ hỗ trợ nhân đạo theo đúng quy định tại Điều 4. Nếu có sai lệch về nội dung cần làm rõ hoặc thiếu văn bản giấy tờ thì Văn phòng Quỹ có hướng dẫn người yêu cầu hỗ trợ nhân đạo hoàn chỉnh lại bộ hồ sơ Hỗ trợ nhân đạo.

+ Khi nhận bộ hồ sơ hỗ trợ nhân đạo đầy đủ và hợp lý, trong vòng 5 ngày làm việc, Văn phòng Quỹ gửi hồ sơ Hỗ trợ nhân đạo (bản sao), tờ trình hỗ trợ nhân đạo và gửi về Tiểu ban hỗ trợ nhân đạo xem xét giải quyết (Phụ lục 3 – mẫu tờ trình Tiểu ban Hỗ trợ nhân đạo).

+ Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hỗ trợ nhân đạo do Văn phòng Quỹ gửi đến, Tiểu ban hỗ trợ nhân đạo phải có ý kiến quyết định đề xuất chi hỗ trợ nhân đạo hoặc từ chối hỗ trợ nhân đạo (có lý do từ chối đính kèm) hoặc cần bổ sung thêm một số nội dung giấy tờ yêu cầu người nhận hồ sơ hỗ trợ nhân đạo làm rõ thêm để Văn phòng Quỹ thông báo tới người bị thiệt hại.

Kết luận của Tiểu ban Hỗ trợ nhân đạo đồng ý hoặc không đồng ý chi hỗ trợ nhân đạo được ghi vào văn bản gửi về Văn phòng Quỹ.

+ Trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận được ý kiến kết luận của Tiểu ban Hỗ trợ nhân đạo, Văn phòng Quỹ trình Trưởng ban điều hành Quỹ phê duyệt chi hỗ trợ nhân đạo.

+ Trong vòng 5 ngày làm việc sau khi sau khi Hồ sơ hỗ trợ nhân đạo được Trưởng ban điều hành Quỹ phê duyệt, Văn phòng Quỹ bảo hiểm xe cơ giới có trách nhiệm liên hệ với gia đình người bị thiệt hại và chính quyền địa phương nơi người bị thiệt hại sinh sống để tổ chức tiếp nhận hỗ trợ nhân đạo tại trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) xã phường nơi cư trú hoặc tại bệnh viện nơi người bị thiệt hại đang điều trị.

+ Đại diện của Quỹ bảo hiểm xe cơ giới tiến hành trao tiền hỗ trợ nhân đạo cho người nhận tiền hỗ trợ nhân đạo tại trụ sở UBND xã phường nơi cư trú và có sự chứng kiến của đại diện UBND xã phường nói trên (có ảnh ghi lại sự kiện trao tiền hỗ trợ nhân đạo) hoặc tại bệnh viện nơi người bị thiệt hại đang điều trị.

+ Sau khi trao tiền hỗ trợ nhân đạo đại diện Quỹ bảo hiểm xe cơ giới đề nghị người tiếp nhận hỗ trợ nhân đạo ký tên vào Biên nhận tiền và xin xác nhận của UBND địa phương hoặc của bệnh viện nơi người bị thiệt hại đang điều trị (Phụ lục 03 – mẫu biên nhận tiền).

Trong trường hợp từ chối chi hỗ trợ nhân đạo, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới có văn bản giải thích rõ lý do gửi tới gia đình nạn nhân hoặc người bị thiệt hại.

Những đối tượng thuộc phạm vi chi hỗ trợ nhân đạo trong tai nạn giao thông có thể liên hệ với Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tại địa chỉ: Tầng 5, số 141 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Số điện thoại đường dây nóng: 0948.485.285

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nghĩa vụ của doanh nghiệp bán bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới

Nghĩa vụ của doanh nghiệp bán bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới

Trong mọi hợp đồng bảo hiểm, nghĩa vụ và trách nhiệm của doanh nghiệp bán bảo hiểm luôn là lớn nhất, khi phải đảm bảo quyền và lợi ích của người mua bảo hiểm và người bị thiệt hại trong tai nạn.
Đối tượng nào được chi hỗ trợ nhân đạo?

Đối tượng nào được chi hỗ trợ nhân đạo?

Hỗ trợ nhân đạo là hoạt động thường xuyên của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới thuộc Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đã và đang góp phần chia sẻ nỗi đau, động viên tinh thần đối với gia đình các nạn nhân không may thương vong do tai nạn giao thông.
Các tài liệu yêu cầu bồi thường cần có trong bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới

Các tài liệu yêu cầu bồi thường cần có trong bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới

Trước đây nhiều người thắc mắc quy định giấy tờ để yêu cầu bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới có nhiều loại và rắc rối. Tuy nhiên, Nghị định 67/NĐ-CP cho thấy số giấy tờ đã tối giản hơn nhiều.
Hiểu đúng về mức trách nhiệm dân sự trong bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

Hiểu đúng về mức trách nhiệm dân sự trong bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

Theo Nghị định 67/NĐ-CP quy định, giới hạn mức trách nhiệm bảo hiểm đối với bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới tối đa là 150 triệu/người/vụ đối với thiệt hại về người và từ 50 triệu đến 100 triệu/vụ đối với thiệt hại về tài sản do xe cơ giới gây ra (tuỳ loại phương tiện).
Tai nạn tại giải đua xe máy VMRC 2023: Vì sao mũ bảo hiểm hỏng nhẹ mà tay đua chấn thương nặng?

Tai nạn tại giải đua xe máy VMRC 2023: Vì sao mũ bảo hiểm hỏng nhẹ mà tay đua chấn thương nặng?

Chiếc mũ bảo hiểm của nữ tay đua gặp tai nạn tại giải đua xe máy VMRC 2023 không hư hỏng quá nặng làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng thời gian gần đây.
Honda hỗ trợ lệ phí trước bạ và bảo hiểm thân vỏ cho ba mẫu xe

Honda hỗ trợ lệ phí trước bạ và bảo hiểm thân vỏ cho ba mẫu xe

Honda vừa quyết định hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho CR-V (Không gồm 50% hỗ trợ từ Chính phủ), hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho Civic, Accord và miễn phí một năm bảo hiểm thân vỏ cùng nhiều phần quà khác.
Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Bạn mua một chiếc xe cũ, bạn đặt ra thắc mắc liệu mình có được hưởng quyền lợi đối với hợp đồng bảo hiểm gắn với chiếc xe đó từ chủ cũ hay không?
Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Trong tháng 8/2024, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) đã hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
Có bao nhiêu loại hình bảo hiểm xe ô tô hiện nay?

Có bao nhiêu loại hình bảo hiểm xe ô tô hiện nay?

Có 5 loại hình bảo hiểm giao thông phổ biến tại Việt Nam hiện nay, trải rộng trên các lĩnh vực bảo hiểm khác nhau, bao quát toàn bộ lợi ích liên quan đến người và phương tiện mà họ đang sử dụng.
Ô tô hư hỏng do thiên tai được bảo hiểm đền bù như thế nào?

Ô tô hư hỏng do thiên tai được bảo hiểm đền bù như thế nào?

Trường hợp ô tô bị hư hỏng do thiên tai bão lũ, bảo hiểm tự nguyện sẽ đền bù với tỷ lệ như thế nào? Chủ xe cần lưu ý những gì sau khi xe gặp sự cố?
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới có còn “bắt buộc”?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới có còn “bắt buộc”?

Nhiều người từng mang tâm lý mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới để đối phó với việc kiểm tra giấy tờ khi đi đường, nhưng khi xảy ra sự cố mới thấy tiện ích không ngờ của loại hình bảo hiểm này.
Vụ tàu hỏa đâm Hyundai Creta: Mỗi chuyên gia một ý kiến

Vụ tàu hỏa đâm Hyundai Creta: Mỗi chuyên gia một ý kiến

Trong tình huống xe Hyundai Creta bị tàu hoả đâm do đỗ gần đường ray, phía chuyên gia cho biết, chiếc xe có thể được công ty bảo hiểm bồi thường nhưng phải tuỳ điều kiện cụ thể.

Cùng chuyên mục

Lái thử 8 mẫu xe tại PVOIL VOC 2024 trên các cung đường địa hình

Lái thử 8 mẫu xe tại PVOIL VOC 2024 trên các cung đường địa hình

Tại giải đua PVOIL VOC 2024 tại Đồng Mô, người xem còn có dịp khám phá và lái thử 8 mẫu xe mới nhất từ 6 thương hiệu Ford, Toyota, Isuzu, Suzuki, Skoda và Nissan.
Thầy giáo về hưu kể chuyện xuyên Việt lần đầu tiên năm 1999 bằng xe Lada

Thầy giáo về hưu kể chuyện xuyên Việt lần đầu tiên năm 1999 bằng xe Lada

"Năm 1999, tôi thực hiện chuyến đi dài đầu tiên hơn 1.800 km, chiếc Lada 1988 vỡ rô-tuyn lái, đứt sên cam, thủng bình xăng… nhưng vẫn về được đến nhà".
Doanh số Honda HR-V tăng trưởng mạnh nhất phân khúc CUV cỡ B dù là xe nhập

Doanh số Honda HR-V tăng trưởng mạnh nhất phân khúc CUV cỡ B dù là xe nhập

Doanh số CUV cỡ B tháng 9 tăng trưởng nhờ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ, bên cạnh đó, một vài mẫu xe nhập khẩu thể hiện mức tăng trưởng ấn tượng như Honda HR-V.
[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

PAC - Hai cái váy, với cặp giống chã nổi bật: Nguyễn Hà Giang - Vũ Huyền Ngọc, sẽ thi đấu tại Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 năm nay.
Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VOC 2024 lên tới gần 600 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VOC 2024 lên tới gần 600 triệu đồng

Ban tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) chính thức công bố danh sách chi tiết giải thưởng tại giải đấu năm nay.
Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VGC 2024 lên tới gần 100 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VGC 2024 lên tới gần 100 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng dành cho các vận động viên tranh tài tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 lên tới gần 100 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật.
Sedan cỡ B tăng trưởng tới 76% doanh số nhờ ưu đãi lệ phí trước bạ

Sedan cỡ B tăng trưởng tới 76% doanh số nhờ ưu đãi lệ phí trước bạ

Sau ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, phân khúc sedan hạng B chứng kiến tất cả các xe lắp ráp trong nước tăng doanh số.
Mở cửa xe ô tô gây tai nạn làm chết một phụ nữ ở Vũng Tàu

Mở cửa xe ô tô gây tai nạn làm chết một phụ nữ ở Vũng Tàu

Người bên trong mở cửa xe ô tô khiến người phụ nữ đi xe máy đâm phải, văng sang làn ngược chiều và bị một chiếc xe khác cán phải.
Xe điện VinFast VF 8 sạc pin ở Trung Quốc khó khăn như thế nào?

Xe điện VinFast VF 8 sạc pin ở Trung Quốc khó khăn như thế nào?

Đoàn xe VinFast VF8 mất đến lần thứ ba mới tự mình thực hiện thành công việc sạc pin cho xe điện tại trạm sạc Trung Quốc, trong hành trình chinh phục Tây Tạng đang diễn ra.
Cách nộp lệ phí trước bạ ô tô cũ online

Cách nộp lệ phí trước bạ ô tô cũ online

Nắm rõ cách nộp lệ phí trước bạ ô tô cũ online sẽ giúp người nộp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin thu được từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.
Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.
Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.
7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.
Bỏ qua Xpander, Santa Fe, chủ xe chọn Toyota Innova Cross bởi khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Bỏ qua Xpander, Santa Fe, chủ xe chọn Toyota Innova Cross bởi khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Với không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, tiện nghi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, Toyota Innova Cross hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV.
Chạy đua ra mắt xe hybrid: Khách Việt tha hồ lựa chọn, tiếc là không được giảm trước bạ

Chạy đua ra mắt xe hybrid: Khách Việt tha hồ lựa chọn, tiếc là không được giảm trước bạ

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.
Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125cc 2025 được giới thiệu với ba phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn, cùng mức giá khởi điểm từ 40,29 triệu đồng.
Honda Civic 2025 đã cập cảng Việt Nam

Honda Civic 2025 đã cập cảng Việt Nam

Mẫu xe Honda Civic 2025 mới đây đã chính thức cập bến Việt Nam, sau hai tháng kể từ ngày ra mắt thị trường Thái Lan.
Wuling Bingo sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Wuling Bingo sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Wuling Bingo "nhá hàng" trên fanpage, cùng slogan hướng đến đối tượng khách hàng là phụ nữ, dự kiến có thể ra mắt vào cuối tháng 10, đầu tháng 11.
Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024 không chỉ giúp việc khởi động xe trở nên đơn giản mà còn cải thiện trải nghiệm lái một cách đáng kể.
Xem clip về siêu phẩm Tesla Cybertruck đầu tiên tại Việt Nam

Xem clip về siêu phẩm Tesla Cybertruck đầu tiên tại Việt Nam

Tối 19/10, một đơn vị nhập khẩu ô tô tư nhân ở TP.HCM đã đưa thông tin chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên về thị trường Việt Nam sau nhiều tháng chờ đợi.
Xe thể thao điện Porsche Taycan 2025 có mặt tại Việt Nam với 8 phiên bản

Xe thể thao điện Porsche Taycan 2025 có mặt tại Việt Nam với 8 phiên bản

Mẫu xe điện thể thao Porsche Taycan 2025 được nâng cấp toàn diện ở mọi khía cạnh từ ngoại hình, tiện ích bên trong nội thất đến hiệu năng vận hành.
Ra mắt Yamaha Janus 125

Ra mắt Yamaha Janus 125

Xe máy Yamaha Janus 125 2024 có nhiều điểm mới, với thiết kế mềm mại hơn, không gian cốp, chỗ để chân hay chiều dài yên đều được tăng thêm so với phiên bản cũ.
Phiên bản di động