home

Hyundai bán ra 10.884 xe trong tháng 12/2023, tăng trưởng 36,4%

Viên Huy Viên Huy 22:38 | 11/01/2024
Trong tháng cuối của năm 2023, Hyundai Thành Công bán đã bán ra 10.884 xe, tăng trưởng 36,4% so với tháng trước. Trong đó Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có kết quả bán hàng tốt nhất.

Theo thông báo của Tập đoàn Thành Công (TC Group) - nhà phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, tổng số lượng xe Hyundai bán ra thị trường trong tháng cuối cùng của năm 2023 đạt 10.884 chiếc, tăng trưởng 36,4% so với tháng trước. Con số này đưa tổng số xe mang thương hiệu Hyundai bán ra trong cả năm 2023 lên 67.450 xe.

Hyundai bán ra 10.884 xe trong tháng 12/2023, tăng trưởng 36,4%
Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công.

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có kết quả bán hàng tốt nhất tháng 12/2023 với 2.752 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 63,2%. Qua đó, Accent giữ vững vị trí xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam trong năm 2023 với tổng doanh số đạt 17.452 xe.

Trong tháng 12/2023, Hyundai Accent đã vuột mất vị trí xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B vào tay đối thủ Toyota Vios (3.022 xe). Tuy nhiên, cộng dồn cả năm 2023 thì mẫu xe Hàn Quốc vẫn đánh bại đối thủ Nhật Bản. Trong cả năm 2023, Toyota Vios đạt doanh số 13.521 xe.

Đồng thời, Hyundai Accent cũng là mẫu xe bán chạy thứ 3 toàn thị trường, sau Mitsubishi Xpander và Mazda CX-5. Chỉ tính riêng trong phân khúc xe sedan thì không đại diện nào vượt qua được Hyundai Accent.

Hyundai bán ra 10.884 xe trong tháng 12/2023, tăng trưởng 36,4%
Hyundai Creata.

Tương tự Accent, Creta cũng tăng trưởng mạnh với 1.953 xe bán ra, đứng ở vị trí thứ 2 trong gia đình Hyundai. So với tháng 11/2023, doanh số của mẫu SUV cỡ B này tăng trưởng 60,3%. Creta cũng là mẫu xe Hyundai bán chạy thứ 2 trong cả năm 2023 với doanh số cộng dồn đạt 10.719 xe.

Hyundai Tucson xếp ở vị trí thứ 3 với 1.147 xe bán ra trong tháng 12/2023, giảm nhẹ so với tháng liền trước. Điều này cũng không có gì bất ngờ vì trong tháng 12, giá bán của Hyundai Tucson tăng giá lên mức từ 799 - 959 triệu đồng. Cộng dồn cả năm 2023, mẫu SUV cỡ C này sở hữu doanh số 6.164 xe.

Hyundai bán ra 10.884 xe trong tháng 12/2023, tăng trưởng 36,4%
Hyundai Grand i10.

Grand i10 đứng ở vị trí thứ 4 trong gia đình Hyundai với lượng tiêu thụ 1.135 xe, tăng trưởng 50,9%. Kết thúc năm 2023, người Việt đã mua tổng cộng 7.944 chiếc Hyundai Grand i10. Đây đồng thời là mẫu xe Hyundai bán chạy thứ 3 tại Việt Nam trong năm ngoái.

Hyundai SantaFe giảm nhẹ 16,3% so với tháng 11/2023 với 890 xe bán ra, đạt tổng doanh số 6.418 xe trong năm 2023. Nguyên nhân cũng bắt nguồn từ việc giá xe Hyundai SantaFe tăng lên mức từ 1,029 - 1,369 tỷ đồng trong tháng 12.

Hyundai bán ra 10.884 xe trong tháng 12/2023, tăng trưởng 36,4%
Hyundai SantaFe.

Các mẫu xe còn lại của Hyundai đều ghi nhận doanh số tăng trưởng so với tháng 11/2023. Cụ thể, Hyundai Custin đạt 809 xe, tăng trưởng 52,9%, Stargazer đạt 407 xe, tăng trưởng 14,6%, Elantra đạt 377 xe, tăng trưởng 13,9%, Palisade đạt 258 xe, tăng trưởng 13,9%, và Venue đạt 180 xe.

Theo Hyundai Thành Công, trong năm 2024, khi các khủng hoảng toàn cầu dần được ổn định, đi kèm những dấu hiệu tích cực của thị trường với các chính sách hỗ trợ hiệu quả của Chính phủ sẽ là cơ sở để hoạt động sản xuất lắp ráp cũng như ngành ôtô trong nước khởi sắc và tăng trưởng tốt.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.
Khách hàng Hyundai Santa Fe: 'Tôi quan tâm sản phẩm bằng lý trí, tôi lựa chọn bằng cảm xúc'

Khách hàng Hyundai Santa Fe: 'Tôi quan tâm sản phẩm bằng lý trí, tôi lựa chọn bằng cảm xúc'

Trong thế giới của những quyết định mua sắm xe hơi, có những sự lựa chọn được định hình bởi những yếu tố vượt ngoài thông số kỹ thuật khô khan. Anh Lê Giang là một khách hàng đặc biệt của Santa Fe đã chia sẻ câu chuyện thú vị của mình về sự lựa chọn sản phẩm.
Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three mang tới cái nhìn trước cho mẫu Ioniq chạy điện bé nhỏ nhất của nhà sản xuất xe Hàn Quốc trong tương lai gần.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Nghiên cứu “Chất lượng Ban đầu tại Mỹ” mới nhất của J.D. Power cho thấy không phải màn hình cảm ứng càng lớn là càng thu hút được sự quan tâm của người mua.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động