Được trưng bày khá trang trọng tại triển lãm ô tô Singapore 2018, vốn đang diễn ra từ ngày 11/1, KONA tại đây có hai biến thể chạy xăng: động cơ tăng áp ba xy lanh 1.0L, và động cơ tăng áp bốn xy lanh 1.6L. Tương tự như ở nhiều khu vực khác, tại Đảo quốc Sư tử, KONA cũng sẽ đối đầu trực tiếp với Honda HR-V, Mazda CX-3 và Toyota C-HR.
Về mặt thông số, KONA với động cơ tăng áp 1.0L cho công suất 120 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 172 Nm tại khoảng tua máy 1.500-4.000 vòng/phút., tiêu thụ nhiên liệu 5,4 lít/100km. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp, hệ thống treo MacPherson ở bánh trước và trục xoắn ở bánh sau. Theo Huyndai, động cơ 1.0L cho phép KONA tăng tốc 0-100km/giờ trong 12 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 181km/giờ. Để giảm tốc, xe sử dụng phanh đĩa thông gió phía trước và tang trống phía sau.
Phiên bản 1.6L sở hữu công suất 177 mã lực (tại 5.500 vòng/phút) và mô men xoắn cực đại 265 Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền xuống bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho phép xe tăng tốc 0-100km/giờ trong 7,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 205 km/giờ. Theo trao đổi nhanh với nhân viên tại khu trưng bày Hyundai, phiên bản 1.6L có hệ thống treo trước giống với phiên bản 1.0L, nhưng hệ thống treo sau được chuyển sang sử dụng loại liên kết đa điểm. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 lít/100km.
Mặc dù khi ra mắt toàn cầu, KONA có cả động cơ dầu. Tuy nhiên tại Singapore và các nước ASEAN, đó dường như sẽ không là một chọn lựa khả thi, đặc biệt là khi các đối thủ của chiếc xe Hyundai đều chỉ trung thành với máy xăng. Tại Việt Nam, trong bối cảnh Hyundai Thành Công đã được phép lắp ráp và phân phối xe với động cơ tăng áp từ cuối năm 2016, việc KONA - một khi hiện diện - cũng sẽ sử dụng hai tùy chọn động cơ như của Singapore là điều có thể đoán trước. Như thế, "bí ẩn" còn lại chỉ còn nằm ở các tiện nghi mà người tiêu dùng trong nước có thể nhận được.
Để tìm hiểu thêm các tiện nghi có mặt trên các mẫu xe KONA, độc giả có thể xem thêm tại đây.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh