home
Triển lãm ô tô Singapore 2018

Hyundai KONA sẽ có mặt tại các nước ASEAN với động cơ tăng áp 1.0L và 1.6L?

Nguyễn Thúc Hoàng Linh Nguyễn Thúc Hoàng Linh 16:09 | 12/01/2018
Chưa tới 1 năm sau khi ra mắt toàn cầu trong sự kiện riêng tại quê nhà Hàn Quốc, chiếc SUV cỡ B KONA của Huyndai đã tiếp cận thị trường đầy kỳ vọng Đông Nam Á, mở đầu với Singapore.
hyundai kona se co mat tai cac nuoc asean voi dong co tang ap 10l va 16l

Được trưng bày khá trang trọng tại triển lãm ô tô Singapore 2018, vốn đang diễn ra từ ngày 11/1, KONA tại đây có hai biến thể chạy xăng: động cơ tăng áp ba xy lanh 1.0L, và động cơ tăng áp bốn xy lanh 1.6L. Tương tự như ở nhiều khu vực khác, tại Đảo quốc Sư tử, KONA cũng sẽ đối đầu trực tiếp với Honda HR-V, Mazda CX-3 và Toyota C-HR.

hyundai kona se co mat tai cac nuoc asean voi dong co tang ap 10l va 16l

Về mặt thông số, KONA với động cơ tăng áp 1.0L cho công suất 120 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 172 Nm tại khoảng tua máy 1.500-4.000 vòng/phút., tiêu thụ nhiên liệu 5,4 lít/100km. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp, hệ thống treo MacPherson ở bánh trước và trục xoắn ở bánh sau. Theo Huyndai, động cơ 1.0L cho phép KONA tăng tốc 0-100km/giờ trong 12 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 181km/giờ. Để giảm tốc, xe sử dụng phanh đĩa thông gió phía trước và tang trống phía sau.

hyundai kona se co mat tai cac nuoc asean voi dong co tang ap 10l va 16l

Phiên bản 1.6L sở hữu công suất 177 mã lực (tại 5.500 vòng/phút) và mô men xoắn cực đại 265 Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền xuống bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho phép xe tăng tốc 0-100km/giờ trong 7,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 205 km/giờ. Theo trao đổi nhanh với nhân viên tại khu trưng bày Hyundai, phiên bản 1.6L có hệ thống treo trước giống với phiên bản 1.0L, nhưng hệ thống treo sau được chuyển sang sử dụng loại liên kết đa điểm. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 lít/100km.

hyundai kona se co mat tai cac nuoc asean voi dong co tang ap 10l va 16l

Mặc dù khi ra mắt toàn cầu, KONA có cả động cơ dầu. Tuy nhiên tại Singapore và các nước ASEAN, đó dường như sẽ không là một chọn lựa khả thi, đặc biệt là khi các đối thủ của chiếc xe Hyundai đều chỉ trung thành với máy xăng. Tại Việt Nam, trong bối cảnh Hyundai Thành Công đã được phép lắp ráp và phân phối xe với động cơ tăng áp từ cuối năm 2016, việc KONA - một khi hiện diện - cũng sẽ sử dụng hai tùy chọn động cơ như của Singapore là điều có thể đoán trước. Như thế, "bí ẩn" còn lại chỉ còn nằm ở các tiện nghi mà người tiêu dùng trong nước có thể nhận được.

Để tìm hiểu thêm các tiện nghi có mặt trên các mẫu xe KONA, độc giả có thể xem thêm tại đây.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Vào dịp cuối tuần trước, Hyundai Motor Group đã hoàn thiện trung tâm R&D pin mới tại Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược tự chủ và nâng cao năng lực phát triển pin xe điện.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai đang mở rộng giới hạn công nghệ xe điện với hệ thống 2-Stage Motor System, giải pháp tối ưu bộ phận inverter để vừa cải thiện hiệu suất vừa duy trì hiệu quả trong sử dụng hằng ngày.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động