Kia Sonet 2021 sử dụng động cơ diesel 1.5 lít tương tự Seltos BMW giới thiệu động cơ diesel mới |
Do những quy định ngày càng nghiêm ngặt về phát thải khí, động cơ Diesel trở thành những cỗ máy đối mặt với khả năng "tuyệt chủng" đầu tiên. Ngành công nghiệp ôtô trên thế giới đang chuyển hướng sang điện khí hóa do các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt, và Hyundai mới đây đã tuyên bố sẽ không phát triển thêm động cơ Diesel trong tương lai.
Sau vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen, sự biến mất của các loại động cơ dầu đang được đẩy nhanh hơn. Theo tờ Korea JoongAng Daily, hãng xe Hàn Quốc đã tạm dừng phát triển các cỗ máy chạy bằng dầu Diesel từ nửa cuối năm 2020. Trong khi những dòng động cơ thế hệ tiếp theo không còn cơ hội ra mắt, Hyundai sẽ chỉ cập nhật cho các động cơ Diesel hiện tại, và dần dần loại bỏ hoàn toàn động cơ Diesel.
Những cỗ máy chạy xăng vẫn được sử dụng do Hyundai sẽ tung thêm các mẫu xe Hybrid và Hybrid sạc điện (PHEV) trong tương lai. Do đó, động cơ xăng còn cơ hội và các kỹ sư sẽ tiếp tục phát triển hiệu suất của chúng để đáp ứng những tiêu chuẩn phát thải.
Các quy định Euro 7 dự kiến sẽ có hiệu lực từ khoảng năm 2025; theo đó, tất cả các nhà sản xuất ôtô tại châu Âu sẽ phải thực hiện những biện pháp cắt giảm lượng khí thải của xe. Đồng thời, họ cũng đang chuẩn bị cho kỷ nguyên xe điện của tương lai, thúc đẩy nhiều khoản đầu tư lớn vào các nền tảng mới cho phương tiện ít phụ thuộc vào động cơ đốt trong.
Kỷ nguyên của xe điện đang đến |
Mới đây, Hyundai tuyên bố sẽ giới thiệu 23 mẫu xe thuần điện được bán ra từ năm 2025, với khởi đầu là Ioniq 5 ra mắt vào tháng tới. Thương hiệu xe sang Genesis cũng tiết lộ họ sẽ sớm gia nhập vào thị trường xe điện trong tương lai. Trong khi đó, hãng xe đồng hương Kia cũng đang phát triển danh mục sản phẩm ôtô chạy điện mới đang dần được hé lộ.
Phương Huyền