home

Lái xe, nhường đường hay không nhường?

Ofer - Quý Đoàn Ofer - Quý Đoàn 21:00 | 20/05/2020
"Xe sang, nhường! Xe hàng Dongben, Su-cóc, nhường! Xe cứu thương, đương nhiên nhường! Xe biển xanh - đỏ không thuộc diện ưu tiên, không phải đi công vụ mà thúc còi đòi vượt thì... kệ".
Tài xế xe khách chia sẻ thông điệp "Hãy nhường đường" Thoát chết hy hữu khi kịp dừng xe nhường đường cho container Quyết không nhân nhượng hành vi lấn làn ngược chiều

Sáng nay đang đi đoạn Nguyễn Khoái bình thường thì nghe tiếng còi thúc phía sau, ngó vào gương hậu thấy chiếc bán tải Thanh tra Giao thông, thanh niên thường phục một mình lái. "Đê Nguyễn Khoái cấm vượt, đường hẹp xe đông, còi còi cái ***" - mình nghĩ bụng. Thế là mình kệ, cho bạn ấy thoải mái dúi với cả còi, dìu cho đến nhà Bác Cổ đường rộng thì để bạn ấy tự lách sang mà vượt....

Đây là thể loại mình ghét nhất, không bao giờ nhường: Xe biển xanh - đỏ không phải xe ưu tiên, nhìn rõ không phải đi công vụ mà có kiểu thúc đòi vượt rất mất lịch sự và thiếu an toàn.

lai xe nhuong duong hay khong nhuong
Gặp xe sang trên đường mình luôn chủ động nhường đường kể cả khi người ta không xin vượt.

Trường hợp đáng nói thứ 2 là xe sang. Thể loại này mình lại nghĩ khác, luôn chủ động nhường đường kể cả khi người ta không xin vượt. Mấy năm trước mình còn nghĩ ngược lại vì ít nhiều còn tàn dư tâm lý ác cảm người giàu (thật là sai trái). Bây giờ gặp xe sang trên đường, mình nghĩ đơn giản: Người ta mua cái xe đó ra biển trắng đàng hoàng là đã nộp mấy tỷ vào thuế rồi, họ quá xứng đáng để mình nhường. Hơn nữa nhường cho người ta đi thoải mái, người ta đến nơi thư thả đầu óc, người ta lại tạo ra công việc, lại nộp thuế tiền tỷ - mấy mét đường kia để cho người ta thì hơn.

Mà thường thì các bạn xe sang lại đi đứng rất lịch sự. Thỉnh thoảng cũng có trường hợp đi láo thì kiểu gì ngó sang sẽ thấy cậu ấm cô chiêu. Không sao, bố mẹ các cháu có công, chú nhường, với cả có tuổi rồi loanh quanh các cháu oánh cho thì mệt.

lai xe nhuong duong hay khong nhuong
Cứ ngó gương hậu thấy các bạn xe hàng, Dongben, Su-cóc là mình nhường.

Thể loại thứ 3 là các bạn xe hàng, cứ ngó gương hậu thấy các bạn Dongben, Su-cóc là mình nhường. Mặc dù đôi khi các bạn không được lịch sự lắm nhưng mà thôi, các bạn lái xe tụt hết kính không điều hòa, các bạn ấy rất cần đi trước.

lai xe nhuong duong hay khong nhuong
Xe cứu thương, đương nhiên nhường. Thậm chí, nhường chậm một tí đã cảm thấy mình kém.

Thể loại thứ 4 là xe cứu thương. Đương nhiên nhường, nhường chậm một tí đã cảm thấy mình kém rồi. Nhưng mà đôi khi nhường xong ngó sang thấy xe không, khoang lái là đôi ông thường phục gác chân tưng tửng, nghĩ hơi chán. Đành vậy, nhường nhầm còn hơn bỏ sót.

*Mời độc giả chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email: otofun@otv.vn

Ofer - Quý Đoàn

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

"Lốp sinh ra để hỏng, để thay... đừng tiếc"

"Lốp sinh ra để hỏng, để thay... đừng tiếc"

Lốp sinh ra để hỏng, để thay. Đừng tiếc cái lốp nếu xét đến tiêu chí an toàn chung. Giả sử đang chạy trên cao tốc, thấy cảnh báo lốp xịt mà vội vàng phanh, khả năng sẽ bị xe sau "xúc đít", thiệt hại vô vàn so với mua lốp mới.
Được gì khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc?

Được gì khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc rất có ý nghĩa chứ không đơn giản chỉ để đối phó công an, do được đền bù tới lên đến 100 triệu/người/vụ tai nạn với ô tô, 50 triệu/người/vụ với xe máy.
Người dùng góp ý cách hoàn thiện những chiếc xe VinFast

Người dùng góp ý cách hoàn thiện những chiếc xe VinFast

VinFast ra đời, đánh đúng cái thị trường đang thiếu, một chiếc xe ngon, giá tiệm cận sang, linh kiện thay thế giá cả phải chăng. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lờ đi những nhược điểm vì làm nhanh quá hoặc đang thiếu...
Khi đã chạy với tốc độ cho phép, có nên nhường đường khi xe phía sau xin vượt?

Khi đã chạy với tốc độ cho phép, có nên nhường đường khi xe phía sau xin vượt?

91% thành viên cộng đồng Otofun tham gia khảo sát lựa chọn giải pháp nhường đường khi xe phía sau xin vượt dù đang đi đúng tốc độ cho phép.
Tài xế xe khách chia sẻ thông điệp "Hãy nhường đường"

Tài xế xe khách chia sẻ thông điệp "Hãy nhường đường"

Bệnh viện Ô tô đã phối hợp cùng UB ATGT Quốc gia, lốp xe Michelin tổ chức “Ngày hội chăm sóc bác tài” năm 2018 tại Bến xe Miền Đông với thông điệp “Hãy nhường đường”.
Santafe quyết không nhường đường cho xe cứu hỏa

Santafe quyết không nhường đường cho xe cứu hỏa

Mặc dù đường không đông và xe cứu hỏa đã liên tục hú còi, phát loa thông báo nhưng tài xế lái chiếc Santafe vẫn kiên quyết không nhường đường.
Cử chỉ đẹp trong tham gia giao thông giữa phố đông

Cử chỉ đẹp trong tham gia giao thông giữa phố đông

Nếu như ai cũng kiên nhẫn xếp hàng, nhường nhịn nhau thì việc lưu thông sẽ  "dễ thở" hơn rất nhiều.

Cùng chuyên mục

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Phiên bản di động