home

Làm thế nào để lau sạch kính ô tô?

Ofer - Nguyễn Linh Ofer - Nguyễn Linh 14:00 | 20/10/2020
Tôi băn khoăn suy nghĩ, thử đủ loại khăn, dung dịch nhưng vẫn luôn còn những vệt bẩn trên kính xe ô tô. Đó có thể là dấu tay, là giọt mồ hôi của thợ khi rửa xe vô tình rơi xuống. Có những vết bẩn khi kính ướt không thấy, nhưng khô thì lại rất rõ ràng.
Cách xử lý những đốm nước xấu xí trên vỏ xe ô tô Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe: Kỷ luật là yếu tố thành công Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe: Cần mua sắm những gì? Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe hơi: Những sai lầm dễ 'vấp'

Anh em làm nghề chăm sóc xe chắc hẳn đều sẽ cảm thấy rất bực mình khi đã chăm chút chiếc xe của khách hàng một cách cẩn thận rồi nhưng khách lên xe lái ra tầm dăm mét lại quay lại: "Em ơi, lau hộ anh cái kính. Em ơi lau hộ anh cái vệt này. Em ơi lau hộ anh vết vân tay..."

Sau 30 khoảng phút tới một tiếng rửa xe hay thậm chí là mất cả ngày để dọn xe, lúc này chúng ta có cảm giác như khách hàng đang chối bỏ công sức của mình. Không phải khách hàng chối bỏ công sức của ta, mà các bác ấy đang muốn chúng ta hoàn hảo hơn.

Hãy luôn nhớ câu thần chú: Khách hàng luôn đúng!

Đã làm dịch vụ hãy luôn khắc cốt ghi tâm câu thần chú đó.

lam the nao de lau sach kinh o to
Những vệt bẩn trên kính ô tô thách thức ngay cả những người thợ làm nghề chăm sóc xe chuyên nghiệp nhất

Thay vì than thân trách phận, thay vì buồn bực, thay vì mặt nặng mày nhẹ chúng ta hãy cố tìm ra giải pháp. Làm dịch vụ là mang lại giải pháp cho khách hàng, là bán giải pháp, chứ không phải đơn thuần là bán sản phẩm, để mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Tôi cũng đã từng tìm mua rất nhiều thứ, nào là bọt xịt kính, nào là dung dịch lau kính của rất nhiều hãng, từ châu Á tới châu Âu, toàn các hãng tên tuổi nhưng lượng khách hàng phàn nàn về cái kính xe vẫn không ngừng tăng lên khi tôi càng có nhiều khách hàng trong tệp khách của mình. Và tôi lại quay sang phàn nàn thợ mỗi khi nhận được phàn nàn của khách hàng.

Nhưng rồi theo thời gian, tôi không thể như thế mãi được, làm một người điều hành một trung tâm, mình phải là người đưa ra giải pháp, đưa ra quy trình, đưa ra những thứ tốt nhất để hỗ trợ những nhân viên của mình làm việc hiệu quả, an toàn, và hạn chế sai sót nhất.

Một ông anh, trước khi làm ông anh thì anh ấy là khách hàng, anh ấy có nói với tôi: "Làm ít sai ít, làm nhiều sai nhiều! Quan trọng là em kiểm soát cái sai sót ở tỷ lệ bao nhiêu và em xử lý sai sót đó như thế nào để khách hàng cảm thấy thoả mãn".

lam the nao de lau sach kinh o to
Những vệt bẩn trên kính có thể là do dấu tay, có thể là những giọt mồ hôi của thợ khi rửa xe vô tình rơi xuống. Có những vết bẩn khi kính ướt không thấy, nhưng khô thì lại rất rõ ràng.

Tôi băn khoăn suy nghĩ, thử đủ loại khăn, đủ loại dung dịch nhưng vẫn còn vệt bẩn trên kính mỗi khi 1 người thợ vô tình sờ tay vào kính, hay giọt mồ hôi của thợ rơi xuống kính, hay một vệt bẩn khi kính ướt thì không thấy, nhưng khô thì lại thấy. Khách hàng sẽ rất khó chịu vì kính lái đập ngay trước mắt, có một vệt bẩn sẽ thấy ngay.

Rồi tình cờ một hôm, tôi gặp một ông anh, hai anh em ngồi trà đá, ông anh vừa ngồi xuống đã tháo kính ra lau, ông ấy cận nặng mà, mắt ông ấy sau khi tháo kính nhìn buồn cười lắm. Tôi mới hỏi:

- Thấy gì không mà lau?

Thế là ông ấy bảo:

- Chú dốt lắm, cần gì thấy, cứ lấy khăn này lau đều sẽ sạch!

Tôi chợt sung sướng lên như Archimedes hét to "eureka", hoá ra là thế, tôi quan sát cái khăn lau kính mắt, nó không hề có lông, nó hoàn toàn trơn, sợi nó rất mịn và nó rất mềm và mỏng như lụa.

- Ây da, đây rồi, đây chính là bí kíp rồi!

lam the nao de lau sach kinh o to
Một chiếc khăn lau kính tốt và kỹ thuật lau kính chuẩn là đủ để xử lý các vết bẩn khó chịu trên kính xe ô tô

Đặc điểm của một khăn lau kính tốt:

Sợi micro không gây xước (xịn chứ không phải dăm ba cái khăn quảng cái Micro vài chục nghìn đâu nhé).

Khăn trơn chứ không có lông.

Mép khăn không gờ lên.

Vì để xử lý vệt bẩn sót trên kính, khăn đó mỏng, dễ sấy khô chứ không cần dày.

Kỹ thuật lau kính:

Có khăn rồi chúng ta cần kỹ thuật lau kính sao cho chuẩn.

Rửa sạch xe và tất nhiên cả kính.

Vỗ gạt mưa, lau gạt mưa bằng khăn rửa xe thông thường.

Lau trước bằng khăn thông thường.

Xì khô mép kính.

Xịt chai dung dịch vệ sinh kính chuyên dụng có tác dụng làm sạch các vệt bẩn như nhờn cơ thể, vân tay, dung môi hữu cơ, xác côn trùng còn sót lại. Và đặc biệt tốc độ bay hơi nhanh nên không để lại vệt.

Và cuối cùng, lau kỹ bằng khăn Glassy.

Bài viết được chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của Ofer. Mời quý độc giả tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email: otofun@otv.vn

Ofer - Nguyễn Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cách xử lý những đốm nước xấu xí trên vỏ xe ô tô

Cách xử lý những đốm nước xấu xí trên vỏ xe ô tô

Đốm nước là một trong những điều khó chịu nhất mà chủ xe phải đối phó. Cho dù bạn có cố gắng tránh mưa, nắng, chăm sóc tối đa khi rửa xe... nhưng những đốm nước vẫn xuất hiện khiến cho chiếc xe trở nên xấu xí.
Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe: Kỷ luật là yếu tố thành công

Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe: Kỷ luật là yếu tố thành công

Khi trung tâm chăm sóc xe đã đi vào hoạt động thì kỷ luật chính là yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công.
Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe: Cần mua sắm những gì?

Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe: Cần mua sắm những gì?

Khi bắt tay vào mở trung tâm chăm sóc xe nhiều người dễ bị sa đà vào mua sắm vô tội vạ. Vì thế Ofer Nguyen Linh đã chia sẻ một số kinh nghiệm để anh em làm nghề có thể tiết kiệm chi phí và đầu tư đúng cách cho trung tâm chăm sóc xe của mình.
Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe hơi: Những sai lầm dễ 'vấp'

Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe hơi: Những sai lầm dễ 'vấp'

Mở một trung tâm chăm sóc xe, bên cạnh cơ hội về thành công luôn đi kèm nguy cơ sạt nghiệp, vì vậy các ofer nên cẩn trọng, tránh "vấp" phải các sai lầm sau.
Hơn 1.200 xe máy được chăm sóc miễn phí tại Đại học Quốc gia TP. HCM

Hơn 1.200 xe máy được chăm sóc miễn phí tại Đại học Quốc gia TP. HCM

Sáng ngày 24/12, sự kiện “Uni Care Day – Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí” đã diễn ra tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM.
Sinh viên, giảng viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được bảo dưỡng xe máy miễn phí

Sinh viên, giảng viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được bảo dưỡng xe máy miễn phí

Sinh viên, giảng viên của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được chăm sóc, bảo dưỡng miễn phí xe máy ở nhiều hạng mục.
Hàng ngàn chủ xe Toyota Vios cả nước đang tranh tài để tìm ra “Bậc thầy chăm xe”

Hàng ngàn chủ xe Toyota Vios cả nước đang tranh tài để tìm ra “Bậc thầy chăm xe”

Cuộc thi chăm sóc xe lớn nhất trong năm 2023 “Bậc thầy chăm xe Toyota Vios” diễn ra từ 26/2 - 2/4 đang thu hút được rất nhiều chủ xe Toyota Vios tham gia tranh tài vô cùng sôi nổi và hấp dẫn.
Sôi nổi với ngày hội chăm sóc Ô tô "Car Service UniTour" năm thứ 4

Sôi nổi với ngày hội chăm sóc Ô tô "Car Service UniTour" năm thứ 4

Sáng ngày 24/09 vừa qua, chương trình “Car Service UniTour - Trải nghiệm dịch vụ ô tô tại các trường đại học” lần thứ 4 đã được tổ chức tại khuôn viên Khoa Cơ khí Động lực, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.
Hãng độ TechArt có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam

Hãng độ TechArt có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam

1AutoCare chính thức mang đến thị trường Việt Nam toàn bộ các gói nâng cấp và cá nhân hóa xe Porsche chính hãng từ thương hiệu độ xe hàng đầu tại Đức - TechArt Automobildesign GmbH, đồng thời cũng chính thức khai trương trung tâm dịch vụ chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp và nhà phân phối toàn bộ hệ sản phẩm làm sạch, bảo dưỡng và phủ bảo vệ toàn diện cho xe ô tô từ thương hiệu Gyeon.
Ford Việt Nam hỗ trợ khách chăm sóc xe mùa dịch

Ford Việt Nam hỗ trợ khách chăm sóc xe mùa dịch

Ford Việt Nam cung cấp nhiều dịch vụ miễn phí để hỗ trợ khách hàng chăm sóc xe trong mùa dịch COVID-19.

Cùng chuyên mục

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Phiên bản di động